Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công chuẩn xác dành cho ai chưa biết

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 07/08/2021

Hình ảnh chiếc máy chấm công ngày càng xuất hiện phổ biến trong môi trường doanh nghiệp, nó giúp doanh nghiệp tính công cho cán bộ công nhân viên một cách công bằng và chính xác. Vì là đồ điện tử nên khó tránh khỏi những lúc gặp sự cố, trong một vài trường hợp nó sẽ bị sai giờ, vậy có cách nào để chỉnh sửa lại giờ trên máy chấm công không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời thỏa đáng, cùng theo dõi nhé!

1. Cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Máy chấm công - một công cụ hỗ trợ đắc lực của bộ phận nhân sự trong việc quản lý công của toàn thể cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp. Nhờ có máy chấm công mà mọi thời điểm người lao động đến làm việc và ra về đều được lưu lại một cách chi tiết và chính xác góp phần hỗ trợ nhân viên cho nhân sự cách làm bảng chấm công.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công
Cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Là nhân viên bộ phận nhân sự có kinh nghiệm thì chắc chắn kiến thức về máy chấm công bạn đã nắm rõ trong lòng bàn tay dù là các loại máy cao cấp hay những loại máy chấm công giá rẻ thế nhưng đây là là điều khá mới mẻ đối với các nhân viên mới. Khi chưa có kinh nghiệm thì chắc chắn khi được tuyển dụng vào công ty thì đây là lần đầu tiên họ được tiếp xúc với chiếc máy này và được hướng dẫn các tính năng, cách lấy dữ liệu trên máy chấm công, cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công, xử lý dữ liệu máy chấm công,.... Trong đó, chỉnh giờ trên máy chấm công sẽ là kiến thức đầu tiên và cũng là quan trọng mà họ cần phải tìm hiểu và thực hiện.

Thông thường, sẽ có 2 cách chỉnh giờ trên máy chấm công mà các doanh nghiệp áp dụng phổ biến như sau: Chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp và chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm. Với mỗi cách này bạn sẽ phải thực hiện những thao tác cụ thể như thế nào, đón đọc phần nội dung tiếp theo để có được kiến thức cần thiết nhé:

1.1. Chỉnh sửa giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp

Chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp chính là việc nhân viên nhân sự thực hiện thao tác điều chỉnh thời gian theo cách thủ công, nghĩa là tự thao tác bằng tay. Vậy thao tác đó được thực hiện như thế nào?

Có 3 bước để bạn hoàn thành công tác chỉnh sửa giờ trên máy chấm công đó là:

Bước 1: Nhấn và giữ phím M/OK

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất của quá trình, người thực hiện cần phải đảm bảo rằng sau khi nhấn và giữ phím M/OK thì hệ thống danh bạ sẽ hiện ra. Thao tác nhấn và giữ sẽ diễn ra khoảng 5s, nếu bạn nhấn và giữ phím M/OK với thời gian lâu hơn mà vẫn chưa thấy nó thay đổi thì hãy thử lại bằng thao tác mới nhé.

Chỉnh sửa giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp
Chỉnh sửa giờ trên máy chấm công theo cách trực tiếp

Bước 2: Chọn vào mục “Hệ thống”

Giao diện thay đổi, tiếp theo hãy nhấn vào mục hệ thống để đi tới phần điều chỉnh thời gian mà bạn mong muốn. Chúng ta hãy cùng chuyển qua bước 3.

Bước 3: Chỉnh giờ theo mốc thời gian hiện tại

Nhấn vào phần “Thời gian ngày” sau khi hệ thống đã hiển thị ra rất nhiều phần lựa chọn khác nhau. Phần này sẽ đứng ở ngay hàng đầu nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn vào đó. Tiếp đến là điều chỉnh thời gian với các mốc là giờ, phút và giây vào giấy chấm công để hệ thống thiết lập thời gian đúng cho các lần chấm công sau. 

Cuối cùng, không thể quên thao tác nhấn và giữ phím M/OK một lần nữa để lưu lại thời gian mà bạn đã chỉnh sửa. Vậy là công tác chỉnh giờ trên máy chấm công đã hoàn thành, hãy thử lại bằng cách chấm công của bạn để xem thời gian này đã chính xác hay chưa nhé.

Bạn có thấy chỉnh giờ trên máy chấm công trực tiếp đơn giản không? Vậy nên hãy áp dụng theo cách này để thay đổi giờ chính xác theo yêu cầu của cấp trên hoặc nhận thấy máy chấm công đang bị sai giờ với giờ thực tế. Tuy nhiên với mỗi loại máy chấm công thì đều có cách chỉnh giờ khác nhau. Ví dụ các loại máy chấm công vân tay như máy chấm công zkteco, máy chấm công mitaco, máy chấm công hikvision,… sẽ có cách chỉnh giờ khác so với các loại máy chấm công bằng thẻ giấy hay máy chấm công bằng khuôn mặt.

Xem thêm: máy chấm công x628

1.2. Chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm

Ngoài cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm thì bạn còn có thể chỉnh giờ trên máy chấm công bằng các phần mềm chuyên biệt khác kết nối máy chấm công qua internet. Ở bài viết này, timviec365.vn sẽ đem đến cho bạn một số thông tin về cách chỉnh giờ trên máy chấm công với 2 phần mềm đó là Ronald Jack Pro và Wise eye, theo dõi ngay để biết cách thực hiện nhé:

1.2.1. Chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Ronald Jack Pro

Ronald Jack Pro là một phần mềm chuyên biệt, nó không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối với máy tính hiệu quả mà còn đem lại nhiều tiện ích hấp dẫn khác như là chỉnh lại thời gian hiển thị và ngày tháng chấm công.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm Ronald Jack Pro khá là đơn giản và bất cứ ai sau khi xem hướng dẫn dưới đây thì đều có thể tự tay mình chỉnh sửa. 

Chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm
Chỉnh giờ trên máy chấm công bằng phần mềm

Để điều chỉnh được thời gian trên máy chấm công theo hình thức này thì bạn cần phải đảm bảo rằng phần mềm này đã được kết nối với máy chấm công từ trước đó. Trường hợp đã được kết nối, người dùng cần thực hiện thao tác mở vào phần “Danh mục” tại giao diện chính, sau đó click chọn vào phần “Máy chấm công”. Chọn kết nối và mở vào “Trình đơn”.

Ở Trình đơn, sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau, lúc này hãy chọn vào mục “Đồng bộ thời gian” để bắt đầu thực hiện chỉnh sửa thời gian và ngày tháng sao cho phù hợp.

Đối với việc chỉnh sửa thời gian trên máy chấm công bằng phần mềm này, hãy chú ý đến định dạng mà hệ thống đang sử dụng. Rất có thể chiếc máy chấm công của bạn đang được định dạng theo tiếng Anh với cách thể hiện thời gian là mm/dd/yy, có nghĩa là tháng - ngày - năm, vậy nên hãy nhập vào số giờ đúng theo thứ tự mà máy chấm công đang định dạng để có thời gian chính xác.

Khi thực hiện cài đặt hay chỉnh sửa thời gian trên máy chấm công cần đảm bảo độ chính xác tuyệt đối để đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc tại công ty.

Bạn đọc có thể xem thêm về: Máy chấm công suprema

1.2.2. Wise eye - phần mềm được doanh nghiệp ưa chuộng

Wise eye cũng là một phần mềm chuyên biệt dành riêng cho máy chấm công, giống như Ronald Jack Pro thì phần mềm này cũng giúp người dùng điều chỉnh lại thời gian và ngày tháng khi phát hiện sai số xảy ra.

Dường như các bước thực hiện thao tác chỉnh thời gian trên máy chấm công bằng phần mềm Wise eye không khác gì so với Ronald Jack Pro, tuy nhiên bạn cần chú ý phần tên gọi của các mục.

Phần mềm chấm công có tính năng chỉnh sửa thời gian
Phần mềm chấm công có tính năng chỉnh sửa thời gian

Ban đầu, người dùng cũng tiến hành kiểm tra xem phần mềm đã được kết nối với máy chấm công chưa. Nếu đã kết nối thì hãy lựa chọn vào mục “Chấm công”, tiếp tục chọn “Quản lý dữ liệu ghi danh”. Tại đây, toàn bộ danh mục sẽ được hiển thị và điều cần làm lúc này là nhấn chọn vào “Chỉnh sửa ngày tháng”. Bạn biết mình cần phải làm gì rồi chứ? Hãy chỉnh sửa ngày tháng một cách chính xác.

Có một điều khác biệt nữa mà ở Wise eye sở hữu đó là phần mềm này cho phép người dùng điều chỉnh giờ trong mỗi ca làm việc, chẳng hạn nhân viên làm tăng ca hoặc là bù giờ theo quy định,... Để cài đặt chức năng này thì bạn cần phải truy cập vào “Cài đặt chấm công” sau đó chọn “Khai báo lịch trình ca làm việc”

CV xin việc

2. Sự cần thiết của việc chỉnh giờ trên máy chấm công

Điều chỉnh thời gian trên máy chấm công là điều hết sức cần thiết, nó không chỉ giúp người dùng theo dõi công của cán bộ công nhân viên toàn thể công ty một cách chính xác mà hơn thế nó còn giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi của mình.

Sự cần thiết của việc chỉnh giờ trên máy chấm công
Sự cần thiết của việc chỉnh giờ trên máy chấm công

Khi phát hiện sai sót về thời gian trên máy chấm công thì nhân viên bộ phận nhân sự cần phải lập tức tiến hành cài đặt lại thời gian. Nếu không sẽ xảy ra nhiều sai sót trong khâu quản lý.

Xem thêm: Tra cứu số đăng ký máy chấm công

3. Chỉnh giờ trên máy chấm công cần lưu ý những gì?

Có một số lưu ý đặc biệt liên quan tới việc điều chỉnh giờ trên máy chấm công có thể bạn chưa biết đó là:

Thứ nhất, chỉ nhân viên nhân sự phụ trách nhân sự mới được phép điều chỉnh thời gian trên máy chấm công của công ty, còn lại những người khác thì không.

Thứ hai, việc điều chỉnh thời gian trên máy chấm công sẽ được thực hiện chính xác hơn khi doanh nghiệp thực hiện bằng phần mềm chấm công.

Thứ ba, cần kiểm tra thường xuyên máy chấm công để đảm bảo không xảy ra những sai sót gây bất lợi cho phía người lao động và toàn thể nhân viên trong công ty. 

Thời gian trên máy chấm công rất quan trọng, nó không những giúp người phụ trách chấm công theo dõi được chuẩn xác giờ làm việc của nhân viên mà nó còn đem lại sự đảm bảo cho người lao động. Việc duy trì được mỗ thời gian chính xác trên công cụ này sẽ là điều cần thiết để người phụ trách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chỉnh giờ trên máy chấm công cần lưu ý những gì?
Chỉnh giờ trên máy chấm công cần lưu ý những gì?

Vừa rồi là những thông tin và hướng dẫn về cách chỉnh giờ trên máy chấm công chi tiết nhất dành cho những ai chưa biết. Hy vọng sau khi tham khảo, những nhân viên nhân sự tương lai sẽ có lượng kiến thức hữu ích để áp dụng vào công việc hàng ngày của mình.

Xem thêm: Bảng chấm công quán café

Tìm hiểu về máy chấm công nhân diện khuôn mặt

Bạn biết gì về máy chấm công nhận diện khuôn mặt? Đây cũng là một trong số công cụ hữu ích và hiện đại giúp doanh nghiệp giảm thiểu những rườm rà trong công tác quản lý nhân sự, quản lý công cán. Vậy để có thêm kiến thức hữu ích về chiếc máy chấm công này, mời bạn theo dõi những chia sẻ của timviec365.vn với bài viết bên dưới.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý