Quay lại

[TOP] Điểm danh 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Tác giả: Hạ Linh

Thế giới đang chứng kiến sự lấn át của làn sóng thương mại điện tử chưa từng có. Thống kê trên thị trường thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á cho thấy, nhiều cái tên dẫn đầu đều thuộc về các “ông lớn” của Việt Nam. Điều này cũng phần nào minh chứng sức mạnh to lớn và tầm ảnh hưởng của lĩnh vực thương mại điện tử ở nước ta. Cùng timviec365.vn điểm danh 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam ngay sau đây nhé!

Một thập kỷ đánh dấu nhiều bước ngoặt lớn của thị trường thương mại điện tử nước ta, có thịnh vượng, có trầm lắng,... Nhưng chưa bao giờ hệ sinh thái thương mại điện tử lại được định hình một cách rõ nét, phát triển với nhịp độ nhanh và mang lại nhiều bứt phá đến vậy. Nếu là một cá nhân quan tâm đến lĩnh vực này, 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu sau đây có thể truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc đua giành lấy thị phần “béo bở” cho riêng mình.

>>> Xem video chia sẻ về khởi nghiệp ngành thương mại điện tử:

Bảng xếp hạng dưới đây được tổng hợp dựa trên các tiêu chí: lượng truy cập website hàng tháng, danh sách ứng dụng mua bán phổ biến nhất, lượng theo dõi và tương tác trên mạng xã hội cũng như trên cơ sở danh sách các sàn thương mại điện tử của Việt Nam!

Việc làm Thương mại điện tử

1. SHOPEE VIỆT NAM- TOP 1

SHOPEE VIỆT NAM- TOP 1

Vị trí “quán quân” gọi tên Shopee Việt Nam - một trong những “kỳ lân” Startup, là điểm sáng cho thị trường thương mại điện tử của nước ta nói chung. Có thể khẳng định, đây là một hệ sinh thái trao đổi mua bán trên nền tảng thiết bị kỹ thuật số phổ biến nhất với người dùng Việt Nam. Mặc dù đến năm 2015, Shopee mới được ra mắt người dùng, tuy nhiên khi việc trao đổi hàng hóa trực tuyến trở thành một thói quen của người tiêu dùng Việt, Shopee đã không ngừng chủ động nâng cấp, đổi mới, tinh chỉnh các tính năng, mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời, với ưu điểm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

Mặc dù ra đời khá muộn, nhưng có thể đánh giá sự nỗ lực của Shopee trong việc triển khai các chiến lược truyền thông, gia tăng hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng. Đến nay, Shopee là một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy của những chủ shop bán hàng online, hạn chế điều kiện về mặt bằng và nhân sự,... Sự lớn mạnh của Shopee có thể nhìn vào các thông số sau:

  • 42 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 1 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và Android
  • ~ 15 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Việc làm thương mại điện tử tại Hà Nội

2. TIKI - TOP 2

TIKI - TOP 2

Vị trí “Á quân” thuộc về Tiki! Xuất phát từ tiêu chí “tìm kiếm và tiết kiếm” (đây cũng là ý nghĩa của tên gọi Tiki). Sàn thương mại điện tử này hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong nhu cầu mua sắm trực tuyến. Với hàng trăm đầu sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, Tiki chú trọng cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm mua hàng tiện ích. Đặc biệt là nhiều phương thức và chế độ giao hàng nhanh chóng, phù hợp với các cấp độ mong muốn của khách hàng.

Đặc biệt, từ khi ra mắt dịch vụ giao hàng TikiNow, sản phẩm đến tay khách hàng ngay thức thì với chế độ tối đa 2 giờ đồng hồ. Đây cũng là một trong những dịch vụ giao hàng nhanh nhất và duy nhất tại thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Với sự hợp tác của hàng trăm nghìn thương hiệu lớn nhỏ khắp cả nước, Tiki tạo được lòng tin của khách hàng bởi độ uy tín và chất lượng dịch vụ. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử “chịu chơi” nhất Việt Nam, với việc đầu tư khá lớn vào các chiến dịch truyền thông. Đặc biệt tập trung ở chiến dịch tạo sản phẩm MV âm nhạc của các gương mặt ca sĩ hàng đầu, với slogan quen thuộc: “Đi cùng Tiki”.

  • 36 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 2 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và top 3 trên Android
  • ~ 3 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

3. LAZADA VIỆT NAM - TOP 3

 LAZADA VIỆT NAM - TOP 3

Đứng thứ 3 trong top 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam gọi tên Lazada. Người dùng Việt nhớ đến thương hiệu Lazada với hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng. Trong đó nổi bật với ngành hàng điện tử, công nghệ, nội thất, thời trang và phụ kiện, đồ chơi, mỹ phẩm làm đẹp,... Lazada Việt Nam là thành viên của của Tập đoàn Lazada Group - một trong những “ông lớn” của ngành thương mại điện tử Đông Nam Á, với quy mô rộng, có mặt ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,...

Lazada thuộc quyền sở hữu của Alibaba - Tập đoàn của tỷ phú Jack Ma, thương vụ thâu tóm của Alibaba với Lazada diễn ra từ đầu năm 2015, trong khi nền tảng mua sắm trực tuyến này đã xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2012.

  • 33 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 3 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và top 2 trên Android
  • ~ 28 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

4. THẾ GIỚI DI ĐỘNG - TOP 4

THẾ GIỚI DI ĐỘNG - TOP 4

Đây là một trong những cái tên quá quen thuộc với người dùng Việt trong lĩnh vực điện tử, hàng công nghệ. Được thành lập từ rất sớm (năm 2004), thế giới di động chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ, điện tử bán lẻ. Có thể kể đến như: điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện điện tử,...

Hiện nay, với sự mở rộng về quy mô, thế giới di động đã có mặt ở khắp 64 tỉnh thành nước ta với gần 1000 điểm siêu thị bán lẻ. Khi cuộc đua không hồi kết và vô cùng khốc liệt của các “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử. Điều gì đã giữ vững vị trí của thế giới di động trong nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng?

Có thể nói, sự độc đáo và khác biệt về văn hóa cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tôn chỉ “đặt khách hàng làm trung tâm”, được áp dụng từ trên xuống dưới, đồng bộ khắp các điểm siêu thị, với tất cả các nhân viên trong công ty đã làm nên một thế giới di động thân thiện và gần gũi với người dùng hơn bao giờ hết. Bên cạnh phương thức bán hàng tại điểm, thế giới di động còn là sàn giao dịch thương mại điện tử sôi động nhất trong phạm vi các mặt hàng điện tử, di động, sản phẩm công nghệ,... Thế giới di động cũng đã thành công trong việc gọi vốn với khoản 43,8 triệu USD vào năm 2018 từ nhà đầu tư Creador của Mỹ.

  • 30 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 7 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và top 6 trên Android
  • ~ 3,6 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Việc làm đại diện thương mại

5. SEN ĐỎ - TOP 5 (ĐÃ SÁP NHẬP VỚI TIKI)

SEN ĐỎ - TOP 5 (ĐÃ SÁP NHẬP VỚI TIKI)

Gần cuối năm 2012, thời điểm làn sóng thương mại điện tử đã dần định hình rõ nét tại Việt Nam, Sen Đỏ chính thức bước vào “cuộc đua” chưa rõ hồi kết này. Với “sân sau” là Tập đoàn FPT, Sen Đỏ được thành lập với sứ mệnh kết nối giao dịch mua và bán trên toàn Việt Nam. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, tuy nhiên có thể nhìn ra sự nỗ lực của Sen Đỏ khi giờ đây, cái tên này đã dần xuất hiện dày đặc hơn trên thị trường.

Ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc chính là những “gương mặt đại sứ” về chiến lược truyền thông của Sen Đỏ, đã và đang gây được thiện cảm và tiếng vang đối với người dùng Việt.

  • 26 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 4 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và top 4 trên Android
  • ~ 2,7 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng chục nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Trong cuộc chiến khó cân sức với các “ông lớn” giữ tốp hạng đầu, đã có thông tin chính thức về việc Sen Đỏ “bắt tay” sáp nhập với Tiki. Thương vụ sáp nhập này sẽ hứa hẹn sự bùng nổ của hai “ông lớn” trong ngành, và sự biến động về tỷ lệ phần trăm thị phần sở hữu so với những cái tên đứng đầu như Shopee hay Lazada.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về giá trị của thương vụ sáp nhập này.

6. FPT SHOP - TOP 6

 FPT SHOP - TOP 6

Ra mắt sau Thế giới di động ba năm (2007), FPT Shop có lẽ là thương hiệu bán lẻ sản phẩm công nghệ, điện tử quen thuộc nhất với người dùng Việt Nam bên cạnh Thế giới di động. Các sản phẩm công nghệ chính hãng, độ tin cậy và chất lượng cao, với đa dạng các thương hiệu lớn trên thế giới như: điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện điện tử, máy ảnh,...

FPT Shop cũng là đối tác nhập khẩu chính thức của Apple duy nhất tại Việt Nam. Luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của người dùng làm trung tâm, FPT Shop thành công trong việc xây dựng văn hóa trong cung cách phục vụ và hỗ trợ khách hàng. Điều này đã cải thiện độ thân thiện và gây thiện cảm với khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm tại điểm cũng như mua sắm trên nền tảng trực tuyến. Đây cũng là thương hiệu bán lẻ đầu tiên của nước ta được công nhận về tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng với chứng chỉ  ISO 9001: 2000.

  • 9,2 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • ~ 2,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng chục nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

>>> Bạn đoc có thể quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển dụng cntt mới nhất, lương cao của tập đoàn FPT và các công ty khác tại timviec365.vn

7. ĐIỆN MÁY XANH - TOP 7

ĐIỆN MÁY XANH - TOP 7

Vị trí thứ 7 trong top 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam không ai khác là thương hiệu Điện máy xanh. Là một hệ thống website thuộc sở hữu của Công ty CP Thế giới di động. Gia nhập thị trường vào năm 2010, đến nay, Điện máy xanh đã phát triển cho mình mạng lưới siêu thị bán lẻ khắp 64 tỉnh thành cả nước với 117 điểm phân phối.

Sự có mặt của Điện máy xanh trong khuôn khổ thị trường thương mại điện tử của Việt Nam, đã minh chứng cho những nỗ lực và sự bền bỉ của thương hiệu này, bất chấp trước vô vàn thử thách và khốc liệt về cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất và phân phối điện máy.

  • 9,05 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng
  • Top 9 trên xếp hạng ứng dụng mua sắm của iOS và top 8 trên Android
  • ~ 1,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook và hàng chục nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Việc làm quản lý siêu thị

8. VNPAY - TOP 8

VNPAY - TOP 8

VNPAY là nền tảng trực tuyến được phát triển bởi Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam. VNPAY cho phép người dùng sử dụng cơ chế check mã “QR Pay”. Tính năng này đã được tích hợp sẵn có trong các ứng dụng ngân hàng số của các ngân hàng trên điện thoại di động thông minh. Theo đó, với VNPAY, người dùng chỉ cần quét mã QR để hoàn tất quá trình thanh toán các giao dịch. Có thể nói, nền tảng hỗ trợ thanh toán bằng mã QR mà VNPAY tạo ra đã thổi một làn gió mới mẻ vào thị trường thương mại điện tử nói chung của Việt Nam. Góp phần tạo ra thói quen thanh toán vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Vào nửa cuối năm 2019, công ty mẹ của VNPAY - VNLIFE đã hoàn tất thương vụ đầu tư với sự rót vốn bởi quỹ đầu tư Startup lớn nhất thế giới (SoftBank Vision Fund) và nhà đầu tư quen thuộc GIC. Số vốn lên đến 300 triệu USD (tương đương với con số ~ 7000 tỷ VNĐ).

Với “thương vụ bạc tỷ” này, VNPAY đã chính thức đứng vào hàng ngũ “kỳ lân” Startup (các dự án Startup có định giá từ 1 tỷ đô trở lên). VNPAY cũng là đơn vị tiên phong đầu tiên trong thị trường thương mại điện tử về cung cấp trải nghiệm thanh toán bằng mã QR.

9. CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ - TOP 9

CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ - TOP 9

Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Thành lập từ thời điểm năm 2016, Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà hoạt động ở nhiều mảng, trong đó hai mảng chủ chốt là cung cấp nhân sự - việc làm trực tuyến và cung cấp dịch vụ thẻ cào game và thẻ cào điện thoại online. Với hệ thống website: timviec365.vn, banthe24h.vn, banthe247.com, napthe365.com được đánh giá rất tích cực từ người dùng.

Với sứ mệnh mang đến nhiều dịch vụ thông minh, tiện ích, hướng đến một cuộc sống tươi đẹp hơn. Khách hàng sử dụng các dịch vụ tại Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà sẽ hài lòng tối đa từ tính năng đa dạng, dịch vụ phong phú. Đặc biệt là cơ chế phục vụ và chăm sóc khách hàng từ A đến Z, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà đã được chứng minh qua nhiều kết quả đạt được. Tiêu biểu là kết quả từ hệ sinh thái tuyển dụng và việc làm timviec365.vn:

  • Hơn 2 triệu hồ sơ ứng viên có mặt tại website
  • Đối tác của hơn 400.000 doanh nghiệp uy tín
  • Chiếm khoảng 45% thị phần tuyển dụng việc làm trực tuyến

Tuyển dụng việc làm

10. TẬP ĐOÀN NEXTTECH - TOP 10

TẬP ĐOÀN NEXTTECH - TOP 10

Chốt danh sách 10 “ông lớn” hàng đầu của thị trường thương mại điện tử Việt Nam là Tập đoàn Nexttech. Nexttech được biết đến với việc sáng lập và sở hữu hàng loạt các công ty thương mại điện tử có mặt ở nhiều mảng. Có thể kể đến Logistic, Commerce, Payment,... phục vụ cho người dùng toàn quốc gắn liền với sự tiện ích và thông minh.

Nexttech là tổ hợp hệ sinh thái của nhiều sàn giao dịch trực tuyến như: Shipchung, Nganluong, Boxme, eBay, Weshop,...

Vào thời điểm cuối tháng 7 năm 2019, Nexttech Group đã cho ra mắt quỹ Startup trị giá 10 triệu USD. Với mong muốn hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh về kinh nghiệm cũng như về tài chính để phát triển và vươn tầm ra thế giới.

Thị trường thương mại điện tử của nước ta vẫn đang dự báo có nhiều đột phá trong thời gian tới. Như vậy, bạn đọc đã cùng timviec365.vn khám phá những đại diện của 10 Startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Hẹn gặp lại bạn đọc ở những chủ đề thú vị tiếp theo của timviec365.vn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-