Quay lại

Assignment là gì? Để thành công với Assignment bạn cần?

Tác giả: Nguyễn Loan

Assignment là gì? có lẽ vẫn còn là một cụm từ còn khá xa lạ trong cuộc sống của chúng ta. Là một câu hỏi mà khá nhiều người mong muốn nhận được câu trả lời và để bạn có thể hiểu hơn và đi đến thành công nhanh hơn với Assignment, câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết bên dưới đây!

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng

1. Cùng tìm hiểu về Assignment là gì?

Trong tiếng Anh, một từ có thể có nhiều nghĩa khác nhau, khi bạn sử dụng trong một hoàn cảnh khác nhau thì nghĩa của nó cũng đã thay đổi. Thế nhưng bạn cũng cần phải hiểu nghĩa cơ bản của Assignment.

Cùng tìm hiểu về Assignment là gì?

- Nếu như hiểu theo cách thông dụng mà được mọi người sử dụng nhiều nhất thì Assignment được hiểu chính là: Sự giao việc, phân công công việc cho những người khác.

Ngoài ra thì Assignment còn được dùng trong những chuyên ngành khác nhau như:

- Trong ngành giao thông vận tải thì được hiểu là: đợt công tác

- Trong ngành hóa học và vật liệu được hiểu là: chuyển nhượng, nhượng lại

- Trong ngành toán tin được hiểu là phép gán hay sự gán

Và cụm từ tiếng Anh  này còn được sử dụng trong nhiều chuyên ngành khác nhau. Như bạn cũng đã nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống của chúng ta, trong bối cảnh hội nhập như vậy thì bạn càng phải củng cố khối lượng kiến thức của mình. Để gia tăng vốn từ vựng có liên quan đến cụm từ Assignment thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn một số cụm từ khác có liên quan đến Assignment và được sử dụng thường xuyên.

- Homework Assignment: Được hiểu là bài tập giao về nhà

- Seat Assignment: Được hiểu là phân công chỗ ngồi

- International Assignment: Được hiểu là chuyển nhượng quốc tế

- An Assignment: Được hiểu là một nhiệm vụ

- Letter of Assignment: Được hiểu là thư chuyển nhượng

- Deed of Assignment: Được hiểu là chứng thư của một người chuyển nhượng

- Cost Assignment: Được hiểu là sự chuyển giá

- Foreign Assignment: Được hiểu là chuyển nhượng nước ngoài

- Job Assignment: Được hiểu là phân công công việc

- Teaching Assignment: Được hiểu là phân công giảng dạy

Ngoài ra còn có rất nhiều cụm từ có liên quan đến Assignment, để cho vốn từ tăng thêm và khả năng ngoại ngữ cải thiện thì bạn cũng có thể tự tìm hiểu. Thế nhưng trong bài viết này, như bạn cũng đã thấy, chủ yếu cụm từ Assignment là sự phân công, phân chia. Chính vì thế mà không đơn thuần trong bài viết này chúng ta chỉ nhắc đến thuật ngữ này. Điều mà timviec365.vn muốn hướng đến bạn sâu hơn chính là “công việc Assignment của những người làm trong khách sạn”.

>> Xem thêm: Room service là gì

2. Assignment – Công việc liên quan đến những người làm trong khách sạn

Assignment – Công việc liên quan đến những người làm trong khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của du lịch cũng như hàng loạt các nhu cầu của con người đang không ngừng tăng lên. Chính vì thế mà chuỗi khách sạn đang được cải thiện đáp ứng nhu cầu của con người ngày càng tốt. Không những thế mà còn góp phần vào việc giải quyết khá tốt vấn đề việc làm và khiến cho nhiều bạn trẻ có đam mê hơn với ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn.

Đối với những người làm trong khách sạn thì cụm từ Assignment có lẽ không còn xa lạ nữa, thế nhưng đối với một số người thì đây lại là một thuật ngữ chuyên ngành khách sạn vô cùng xa lạ, một làn gió quá mới mẻ mà chúng ta cần phải khai thác, tìm hiểu. Để giúp cho những bạn chưa biết hoặc đang có mong muốn vào làm việc trong ngành khách sạn thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công việc cụ thể của họ nhé.

Nếu như nghĩa thông dụng của Assignment được hiểu là phân công công việc thì trong chuyên ngành khách sạn, Assignment lại là một từ viết tắt của cụm từ “Room Assignment”. Công việc của những người này chính là điều phối và sắp xếp phòng ngủ, chuẩn bị phòng trước khi có khách đặt phòng/ reservation. Thông thường công việc này sẽ do nhân viên lễ tân/ receptionist đảm nhận phụ trách.

Đối với một khách sạn mà nói, công việc này rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến uy tín mà khách sạn đó đã gây dựng, nếu như công tác này tốt thì đương nhiên khách hàng sẽ hài lòng, còn nếu công tác này không tốt thì sẽ ngược lại. Công việc chung là vậy, tuy nhiên bạn đã biết công việc cụ thể mà bạn cần phải làm nếu ở vị trí này hay chưa?

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

2.1. Công việc cụ thể của Assignment cần phải làm bao gồm những gì?

Công việc cụ thể của Assignment cần phải làm bao gồm những gì?

Công việc cụ thể của một Assignment trong khách sạn sẽ phải làm những công việc như sau:

- Khách hàng sẽ đặt phòng từ trước và sẽ có danh sách khách hàng kèm yêu cầu, nhân viên lễ tân sẽ dựa vào những yêu cầu và danh sách của khách hàng đó để thực hiện chuẩn bị phòng cho đúng yêu cầu có thể à phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (hay xuất hiện ở các khu resort), phòng đôiphòng standardphòng suitephòng premierphòng executive,...

- Thực hiện công việc kiểm tra phòng thường xuyên, kiểm tra check in phòng sớm và check out phòng muộn. Cần phải đảm bảo công tác đón tiếp cũng như chuẩn bị kịp thời, sẵn sàng. Riêng đối với khách hàng có nhu cầu check in phòng sớm thì nhân viên lễ tân cần phải chủ động liên hệ với bộ phận buồng phòng housekeeping (hk) để đảm bảo phòng đã sẵn sàng. Với những khách có nhu cầu check out phòng muộn thì cần phải chủ động liên hệ với khách hàng xem họ có cần hỗ trợ, giúp đỡ gì hay không.

- Assignment còn phải đảm nhận nhiệm vụ chính là kiểm tra phòng của khách, với các đối tượng khách quen, khách vip,…thì cần phải chú ý đến nhiều hơn xem khách hàng có yêu cầu gì đặc biệt không, có sinh nhật trong kỳ nghỉ đó không,… Tùy vào những vấn đề đó mà sẽ phải sắp xếp phòng ngủ sao cho hợp lý và chu đáo.

- Thực hiện chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho việc check in phòng của khách hàng như: giấy tờ, chứng từ, chìa khóa phòng,…

- Thường xuyên cập nhật thông tin khách hàng thân thiết trong hệ thống khách hàng như: cấp bậc, sở thích của khách hàng, yêu cầu đặc biệt khác của khách hàng,..để có sự phục vụ tốt hơn.

- Đối với khách đặt phòng đi theo đoàn thì nhân viên Assignment cần phải khéo léo trong việc sắp xếp phòng. Dựa vào số lượng người trong đoàn mà chuẩn bị phòng. Trong những trường hợp như vậy thì nhân viên Assignment cần phải sắp xếp các phòng nghỉ gần nhau (có thể chung một lầu, chung một khu vực, chung một dãy,...). Sắp xếp sao cho khách có thể dễ dàng, thuận tiện liên lạc với nhau hơn. Để chủ động trong công tác chuẩn bị hơn thì bạn hãy liên lạc với trưởng đoàn để có những thông tin cụ thể hơn nhé.

- Đối với những trường hợp khách hàng nghỉ theo đoàn Vip hay VVip thì nhân viên Assignment cần phải phối hợp làm việc với nhân viên các bộ phận khác trải thảm đỏ, banner,…để nâng cao tầm quan trọng và thể hiện sự đón tiếp của mình với đoàn đó.

>> Xem thêm: Accommodation là gì

2.2. Những điểm cần phải lưu ý với công việc Assignment

Bạn đừng nghĩ chỉ với những công việc sắp xếp và kiểm tra này đơn giản. Nếu như bạn thực sự tham gia vào làm ở vị trí này rồi thì bạn mới có thể biết được tầm quan trọng và áp lực công việc như thế nào? Ở một vị trí quan trọng, đem lại sự hài lòng cho khách hàng thì nhân viên Assignment cần phải lưu ý những điểm sau đây:

Những điểm cần phải lưu ý với công việc Assignment

Thứ nhất: Khi đã đảm nhận công việc này thì bạn cần phải thật cẩn thận và tỉ mỉ các thông tin có liên quan đến khách sạn về đặt phòng, thường xuyên cập nhật danh sách đặt phòng, trả phòng của khách hàng. Nếu như có bất kỳ một thay đổi nào thì bạn cần phải báo ngay đến bộ phận có liên quan để họ giải quyết kịp thời. Tránh để lâu vì có thể sẽ xảy ra các trường hợp không mong muốn.

Thứ 2: Đối với công việc của Assignment bạn không những phải làm việc có trách nhiệm đâu, mà thật sự bạn còn phải tinh ý. Đối với những khách hàng thân thiết, khách hàng quen thì cần phải chủ động nhớ những sở thích, những vấn đề mà họ không thích. Tránh trường hợp khi đã được nhắc nhiều lần mà bạn vẫn tái phạm, đó sẽ là một ấn tượng xấu cho bạn và cho cả khách sạn đó. Tuy nhiên cũng có thể dựa vào những sở thích của khách hàng để có sự chuẩn bị ấn tượng, thu hút hơn, tạo cảm giác mới lạ hơn cho khách hàng.

Thứ 3: Bạn cũng cần phải để ý đến thái độ của khách hàng, có khá nhiều khách hàng sẽ không phàn nàn trước mặt, cũng sẽ những khách hàng thể hiện sự hài lòng hay không hài lòng. Là một nhân viên Assignment, bạn cần phải chú ý đến cảm nhận, biểu cảm của khách hàng hơn.

Đó chính là những điều mà bạn cần phải lưu ý trong công việc của mình, thế nhưng có những lưu ý như vậy rồi thì liệu bạn đã “thành công” trong công việc của mình hay chưa?

Việc làm quản lý khách sạn

3. Để công việc Assignment thành công bạn cần?

3.1. Cần có tính cẩn thận

Cần có tính cẩn thận

Được biết đến là một công việc mang nặng tính đặc thù cẩn thận, tỉ mỉ. Bởi vậy mà bạn cần phải có tính cẩn thận, đương nhiên không phải trong ngày một ngày hai hay chỉ là hôm nay bạn cẩn thận, mai bạn sẽ không phải cẩn thận nữa. Không phải như vậy, cẩn thận ở đây tức là với những công việc nhỏ, những tiêu chí nhỏ nhất thì bạn vẫn phải cẩn thận. Sau khi đã làm xong thì hãy kiểm tra lại một lần nữa xem mình có sai sót gì hay không.

>> Xem thêm: Allotment trong khách sạn là gì

3.2. Cần tâm huyết với công việc

Cần tâm huyết với công việc

Đối với bất kỳ một công việc nào bạn cũng đều cần phải có tâm huyết với công việc thì mới có thể hoàn thành nó tốt được. Thử hỏi nếu như bạn đang mang trong mình một tâm thế hời hợt, sao cũng được thì liệu rằng công việc đó có đạt hiệu quả tốt hay không? Chỉ khi có tâm huyết với công việc, bạn mới thực hiện nó bằng cả trái tim mình.

Cần tìm việc làm gấp

3.3. Cần học hỏi hơn nữa

Cần học hỏi hơn nữa

Đừng nghĩ bạn là giỏi nhất, núi cao còn có núi cao hơn, biết đâu được người khác sẽ hơn bạn. Chính vì thế mà đừng tự đắc khi bản thân chưa phải là nhất. Hãy cố gắng trau dồi và học hỏi hơn. Bạn có thể học qua nhiều cách khác nhau, cách nhanh nhất chính là học từ đồng nghiệp, cấp trên của mình. Nhu cầu của con người ngày càng biến đổi và có xu hướng tăng cao hơn, chính vì thế mà bạn cần phải học hỏi, trau dồi các kỹ năng hơn nữa.

3.4. Cần có các kỹ năng cần thiết

Cần có các kỹ năng cần thiết

Với một công việc Assignment trong khách sạn, là vị trí công việc cũng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Chính vì thế mà bạn cần phải trau dồi thêm cho mình các kỹ năng như: giao tiếp, xử lý tình huống, làm việc nhóm, chịu áp lực công việc,…những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn tạo được thiện cảm với khách hàng và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây, hy vọng bạn đã hiểu Assignment là gì? và cần phải làm gì để thành công trong công việc Assignment.

việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-