Quay lại

Audiophile là gì? Xác định khả năng Audiophile bằng cách nào?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Audiophile là gì? Audiophile được hiểu là người tái tạo âm nhạc ở mức độ trung thực và chất lượng cao nhất. Vậy bạn có phải là một Audiophile chuyên nghiệp và làm sao để nhận ra điều đó ? Cùng Ngọc Ánh tìm hiểu nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Audiophile là gì? Thông tin đầy đủ nhất cho bạn

1.1. Audiophile là gì?

Audiophile được hiểu là người tái tạo âm nhạc ở mức độ trung thực và chất lượng cao nhất. Theo từ điển Dictionary, Audiophile dùng để chỉ một người đặc biệt quan tâm đến việc tái tạo âm nhạc ở mức độ trung thực cao nhất, có nghĩa là giữ lại gần như nguyên bản âm nhạc ban đầu. Thường thì đây cũng chính là để ám chỉ những người làm âm nhạc nhưng với tình hình xã hội phát triển hiện nay thì các tiêu chuẩn về hình ảnh, âm thanh cũng được nâng lên dần, vì thế không chỉ riêng gì về âm nhạc mà audiophile còn được dùng để ám chỉ những người làm quản lý bộ phận âm thanh ở các công ty giải trí ở Việt Nam, các game show.

Còn theo từ điển bách khoa mở Wikipedia thì, Audiophile có nghĩa là: các giá trị của Audiophile có thể được áp dụng ở tất cả các giai đoạn tái tạo âm nhạc bao gồm ghi âm ba đầu, uy trình sản xuất và phát lại, thường ở trong cài đặt tại nhà. Mục tiêu chính của audiophiles là ghi lại trải nghiệm biểu diễn âm nhạc trực tiếp trong một căn phòng có âm thanh tốt và tái tạo nó tại nhà. Nhìn chung, các giá trị của một audiophile được coi là đi ngược lạ với sự phổ biến ngày càng tăng của âm nhạc tiện lợi hơn nhưng chất lượng thấp hơn, đặc biệt là các loại tệp kỹ thuật số bị mất như MP3, dịch vụ truyền phát độ nét thấp hơn cùng tai nghe giá rẻ.

Audiophile là gì?

Audiophile cũng gắn liền với thuật ngữ âm thanh cao cấp, được phát bằng các audiophile, đây cũng  là một loại thiết bị âm thanh gia đình dành cho người tiêu dùng được tiếp thị cho các audiophiles trên cơ sở giá cả hoặc chất lượng cao, và các công nghệ tái tạo âm thanh bí truyền hoặc mới lạ. Thuật ngữ này có thể chỉ đơn giản là giá cả, chất lượng xây dựng của các thành phần hoặc chất lượng chủ quan hoặc khách quan của tái tạo âm thanh.

Một audiophile cơ bản sẽ bao gồm các thành phần cao cấp  như bàn xoay , bộ chuyển đổi tín hiệu số sang tương tự , thiết bị cân bằng , bộ tiền khuếch đại và bộ khuếch đại (cả hai trạng thái rắn và ống chân không ), loa còi và tĩnh điện , điều hòa công suất , loa siêu trầm, tai nghe và phòng xử lý âm thanh trong Ngoài các thiết bị chỉnh sửa phòng.

Từ những định nghĩa cơ bản trên, ta có thể nhận định rằng audiophile là âm nhạc dành cho những người khó tính và sành nhạc. Tuy nhiên, thực tế hình thức này không phổ biến với hầu hết tất cả mọi người vì không phải ai cũng đủ kinh phí để trở thành một audiophile chuyên nghiệp hay phục vụ nhu câu cầu nghe nhạc audiophile cho mình.

>> Xem thêm: Activator là gì

1.2. Một số định dạng âm thanh của  Audiophile

Một số định dạng âm thanh dành cho Audiophile cũng như dành cho âm nhạc đó là:

- MP3: Các định dạng phổ biến nhất của các định dạng nhạc kỹ thuật số. Mp3 có thể có nhiều mức độ nén khác nhau và mức độ thường được chấp nhận trong vòng tròn audiophile là 320kbps trở lên. Nhiều tệp nén hơn vẫn có thể tạo ra chất lượng âm thanh tuyệt vời nhưng đây là một chủ đề gây tranh cãi gay gắt giữa cộng đồng âm thanh.

- WMA: Một định dạng tệp rất phổ biến khác mặc dù ít hơn trong vài năm qua - WMA có định dạng lossless khi được chọn và một lợi ích cụ thể là thông tin theo dõi (Siêu dữ liệu) có thể được chứa trong tệp.

- WAV: Một định dạng tệp rất lớn thường được liên kết với nhạc lossless và là một định dạng âm thanh ưa chuộng bởi các producer.

- AAC: Đây là Apple cung cấp cho thế giới định dạng âm thanh và loại tệp bạn mong đợi khi tải xuống từ cửa hàng táo. Trong một thời gian, có vấn đề với việc phát lại trên một số thiết bị mặc dù điều này trở nên ít phổ biến hơn.

Một số định dạng âm thanh của  Audiophile

- OGG VORBIS: Định dạng nhạc nguồn mở có khả năng giữ mức độ chi tiết cao thậm chí xuống tới 192kbps. Người chơi lớp Mos audiophile hiện nên hỗ trợ phát lại OGG.

- FLAC: Cha của các định dạng tập tin được tổng hợp bởi audiophiles. Có định dạng tệp khá lớn, đặc biệt là ở tốc độ bit cao nhưng thường được chấp nhận để có một trong những lưu giữ chất lượng âm thanh tốt nhất trong tất cả các định dạng tệp. Được hỗ trợ phổ biến trong số hầu hết người chơi âm thanh cao cấp .

- ALAC: ALAC là định dạng lossless của apple được thiết kế để sử dụng với các thiết bị apple. Đây là một định dạng ít phổ biến hơn khi chúng ta chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến kỹ thuật số và có những thiết bị tốt hơn để nghe nhạc, ứng dụng cho thế hệ máy nghe nhạc hiện tại

- DSD - TRUYỀN TRỰC TIẾP KỸ THUẬT SỐ: DSD đó là codec đã được chú ý gần đây vì ngày càng nhiều DAP có khả năng sử dụng codec âm thanh hoàn toàn không nén này. Không cần phải nói chất lượng âm thanh là tuyệt vời và bitrate cao hơn tạo nên trải nghiệm cao cấp thực sự. Các tập tin mặc dù rất lớn nên bạn sẽ cần có nhiều bộ nhớ để có thể giữ một thư viện nhạc đầy đủ ở định dạng DSD.

Việc làm bán hàng

>> Xem thêm: Cameo là gì

2. Vậy bạn đã phải một Audiophile chân chính?

Bạn có phải là một Audiophile chân chính? Hãy tìm hiểu điều này qua những câu hỏi phỏng vấn sau đây nhé:

1, Bạn có sở hữu một cặp tại nghe đem lại cho mình « những âm thanh tuyệt đẹp » ? Thực tế cho thấy, những tai nghe giá rẻ rất dễ gây những khó chịu khi nghe nhạc và đó không đủ điều kiện để bạn trở thành một Audiophile. Vì lẽ sử dụng những tai nghe chất lượng, đắt tiền bạn mới có thể đeo trong khoảng thời gian dài, để cảm nhận âm thanh cũng như để làm việc tốt nhất có thể.

Vậy bạn đã phải một Audiophile chân chính?

2, Bạn có thấy những giây cáp đắt tiền thật sự đem đến chất lượng khác biệt? Chỉ những người sành nghe nhạc và giỏi nghe nhạc mới nhận định chính xác nhất về chất lượng âm thanh khi sử dụng những dây cáp khác nhau. Sở hữu đôi tai thính như vậy và nhận ra những điều đặc biệt này thì đích thị bạn là một Audiophile tiềm ẩn.

3, Bạn có chấp nhận bỏ số tiền nhiều hơn bình thường để mua một album từ một quốc gia khác ? Những Audiophile chân chính họ sẵn sàng làm điều này để đáp ứng yêu cầu cao trong nghe nhạc của mình.

4, Mang trong mình tình yêu say đắm với âm nhạc. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một Audiophile cũng như điểm mấu chốt chứng minh bạn có phải một Audiophile chuyên nghiệp hay không.

5, Vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ si tình, với âm nhạc cũng vậy, nếu bạn cảm nhận được cái hay sâu xa của một bản nhạc mà ai nghe cũng chê nhàm chán thì đích thị bàn có khả năng âm nhạc và có thể trở thành một Audiophile.

Vậy từ những đặc điểm này, nếu là một Audiophile bạn có thể làm công việc gì?

Việc làm marketing - pr

>> Xem thêm: Melody là gì

3. Làm sao để  xác định mình không có khả năng trở thành một Audiophile?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc bạn có khả năng trở thành một Audiophile không đó là khả năng nghe của bạn. Bạn có thể xác định bằng một số cách thức hay bài tập sau để rõ ràng hơn. Cách thức này chủ yếu để xác định xem bạn có bị rối loạn khả năng nghe hay không ?

1. Không có khả năng nghe một nhịp trong bất kỳ bản nhạc nào : một số người nhận thức được việc họ không thể phát hiện hoặc chơi một nhịp và một số thì không. Những người dường như không nghĩ rằng âm nhạc là về việc loại bỏ tất cả các ghi chú bất kể khi nào. Nếu, khi bạn đang chơi nhạc được cho là có chữ ký thời gian, nhưng bạn không cảm thấy nhịp đập ổn định khi chơi, những bài tập đơn giản này có thể giúp bạn:

Làm sao để  xác định mình không có khả năng trở thành một Audiophile?

- Lấy ống nghe và nghe nhịp tim và đếm nó. Hãy dành thời gian của bạn và xem nếu bạn có thể cảm thấy nó là tốt. Như bạn lắng nghe, đếm lub-lồng tiếng như “một- hai , một- hai, một- hai ”, … Cùng đó là hãy chú ý không gian nhỏ giữa các thời điểm đếm

- Sau đó thử đếm khoảng trống giữa các dub - dubs như một nhịp thứ ba: Số một - hai - (ba) -one- hai - (ba), v.v., và chú ý, khi bạn làm điều này, thì nhịp đó đã ổn định.

Khi bạn khá giỏi về điều đó, hãy đặt máy đếm nhịp đến nhịp độ nhanh hơn. Nếu bạn thực hiện các bài tập này thường xuyên, bạn có thể thấy nhận dạng nhịp đang dần chìm vào.

2. Khả năng nghe một nhịp nhưng không có khả năng vỗ tay hoặc di chuyển theo nó : Nghe nhạc nhiều nhất có thể, cả làm nền và trong khi chú ý, và nhiều lần trong ngày hãy thử vỗ tay hoặc gõ ngón chân theo nhịp bạn nghe . Sau một vài tuần bạn có thể thấy mình trở nên chính xác hơn. Sự tiếp xúc liên tục này có thể làm việc kỳ diệu.

3. Khả năng vỗ tay nhưng không có khả năng chơi một nhịp chính xác với người khác : Rất thường xuyên, thiếu khả năng chơi theo nhịp với người khác chỉ đơn giản là do bạn không biết rõ về âm nhạc của mình. Nếu bạn tập trung quá nhiều vào việc chơi rằng bạn không thể tham gia vào những gì bạn nghe người khác làm, không thể theo dõi họ. Điều này giúp biết các tác phẩm của bạn tốt đến mức bạn không phải suy nghĩ nhiều về việc chơi của chính mình, để bạn có thể lắng nghe những người khác.

4. Khả năng chơi cùng với những người khác một cách chính xác nhưng không có khả năng thực hiện một mình: Đây cũng là một vấn đề thực hành. Để có được nhiều thực hành với lợi ích từ sự ảnh hưởng của nhóm, hãy ghi lại nhóm và chơi cùng với bản ghi âm cho đến khi bạn biết rõ tác phẩm để bạn có thể dễ dàng thực hiện một mình.

Khả năng chơi cùng với những người khác một cách chính xác nhưng không có khả năng thực hiện một mình

5. Khả năng đếm chữ ký thời gian hoặc nhịp điệu khi không chơi, nhưng không thể làm điều đó trong khi chơi : Đây thường là một vấn đề tập trung. Ban đầu thật khó để tập trung vào nhiều thứ cùng một lúc, nhưng khả năng thực hiện sẽ phát triển hơn khi bạn luyện tập và chơi. Các nhạc sĩ, ca sĩ học cách có thứ mà tôi gọi là não tách rời - họ học cách chú ý như nhau vào các phần khác nhau mà mỗi tay đang chơi, cộng với nhịp / nhịp / nhịp, cộng với nghe đoạn nhạc trong đầu bạn khi chơi, cộng với trả tiền chú ý đến những gì những người khác trong một nhóm đang làm cộng với việc chiếu cho khán giả, tất cả cùng một lúc. Cần nhiều thực hành cho não để phát triển kỹ năng này. Nghe và giữ lại âm nhạc trong đầu khi bạn chơi nghĩa là nghe từng khoảnh khắc của nó một giây trước khi thực sự chơi nó, như một cách lập kế hoạch âm thanh của nó sẽ phát ra như thế nào và nó sẽ được thể hiện như thế nào. Nếu thay vào đó, bạn lắng nghe nó phát ra như thế nào thì đã quá muộn. Cách thứ nhất là trở thành người gây tiếng vang cho âm nhạc của bạn, và cách thứ hai là có hiệu lực về âm nhạc của bạn.

6. Khó học nhiều hơn một chữ ký hoặc nhịp điệu : Thật tự nhiên khi muốn gắn bó với những gì bạn đã biết cách làm. Bộ não và các ngón tay muốn quay trở lại những gì quen thuộc. Nhưng mà mở rộng tầm nhìn của bạn, bạn phải, như Yoda sẽ nói. Làm công việc khó khăn là giá trị nỗ lực. Và đó thực sự là tất cả: chỉ cần nỗ lực nhiều hơn để học những kỹ năng bạn đã có.

7. Khả năng theo một nhịp ổn định mà không thể phá vỡ nó thành một nhịp điệu: Điều này cũng là một vấn đề thực hành, nhưng nó thường đòi hỏi phải dạy kèm. Ngoài ra, tham gia các bài học đánh trống giúp rất nhiều. Nếu bạn có thể chơi trống, bạn sẽ phát triển một sự công nhận các nhịp điệu khác nhau.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được Audiophile là gì cùng những kiến thức bổ ích liên quan khác cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-