Quay lại

Bạn đã có bộ sưu tập những bài thi viết chữ đẹp lớp 3?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Viết chữ đẹp là một trong những nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu của các em ở cấp bậc tiểu học. Các cụ nói nét chữ nết người, việc rèn chữ phần nào đó giúp các bạn hình thành phong cách học tập cẩn thận, chỉn chu, làm cho mọi thứ ngay ngắn và tỉ mẩn như nét chữ đẹp mà các em được luyện. Bởi giá trị quan trọng của việc rèn chữ cho nên Bộ giáo dục đã tổ chức ra cuộc thi viết chữ đẹp hàng năm. Bài viết này chia sẻ tới giáo viên, phụ huynh và các em học sinh những bài thi viết chữ đẹp lớp 3 để tham khảo và chuẩn bị tinh thần, kỹ năng tốt nhất giúp học sinh tham gia vào cuộc thi viết chữ đẹp một cách tự tin và giành về phần thưởng xứng đáng.

1. Ý nghĩa của cuộc thi viết chữ đẹp dành cho học sinh lớp 3

Lớp 3 em lớn rồi mà

Cô dạy cô bảo cái đà e nghe

Nét chữ e viết tròn xoe

Cô cho vào đội luyện thi chữ tài

 

Trước thi em lo lắng hoài

Tìm đề thi viết luyện bài lớp 3

Trên mạng cũng có nhiều mà

Em chọn trang web này đà tải ngay

Cách dạy trẻ lớp 1 viết chữ đẹp được bắt đầu ngay từ những ngày đầu các con bước chân vào hành trình khám phá tri thức và còn được duy trì hình thức rèn luyện cho đến khi hết cấp 1. Có thể thấy việc rèn chữ là một bước đệm dù cơ bản nhưng vô cùng quan trọng đối với mỗi người học để có thể hình thành nên phong cách học tập chỉn chu, đủ khả năng cơ bản nhất để bước vào những chặng đường học tập, khám phá tri thức cam go hơn ở những cấp học cao hơn.

Ý nghĩa của cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3

Ở thời điểm lớp 3, thời điểm đẹp nhất sau khi đã có 2 năm miệt mài rèn chữ, làm quen với bảng chữ cái, cùng với các bài luyện đọc cho học sinh lớp 1 ở tại trường học và các trung tậm luyện chữ đẹp từ trước đó, lúc này cũng là quãng thời gian giáo viên và học sinh đã bắt đầu thu được những kết quả đáng mừng vì thời điểm này, nét chữ của học sinh sẽ ở trọng thái uyển chuyển, rõ ràng và đẹp nhất.

Có thể nói rằng, đã tới lúc mọi cố gắng rèn giũa nét chữ của học sinh đã được công nhận thông qua cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3. Những cô cậu học trò được lựa chọn tham gia vào cuộc thi này sẽ là những người có nét chữ đẹp nhất, tròn trịa nhất và có khả năng viết đúng kỹ thuật nhất. Cũng tương tự như bao cuộc thi khác, cuộc thi viết chữ đẹp được tổ chức cho học sinh lớp 3 như một hình thức tạo phong trào thi đua vô cùng sôi động cho các em học sinh khối lớp này, từ đó hình thức nhận thức sâu sắc hơn nữa nhiệm vụ viết chữ đẹp là cần thiết trong suốt quá trình học tập khám phá tri thức. Ngoài ý nghĩa đó ra, cuộc thi viết chữ đẹp cũng là dịp để nhà trường tôn vinh những đôi bàn tài khéo léo, tài hoa, tôn vinh giá trị vô cùng to lớn của nét chữ.

Bài thi viết chữ đẹp lớp 3

Những bài thi viết chữ đẹp lớp 3 giành được giải thưởng cao sẽ trở thành khuôn mẫu không chỉ được quảng bá rộng rãi trong nhà trường cho các học sinh khác nhìn vào học hỏi mà còn có thể được đăng lên nhiều tờ báo tuổi học trò để dễ dàng tiếp cận và quảng bá sâu rộng tới toàn thể học sinh trong cả nước, ở tất cả các khối lớp, các trường học cùng nhận thức sâu sắc và nhiệm vụ quan trọng của việc rèn chữ.

Rõ ràng cuộc thi viết chữ đẹp dành cho học sinh lớp 3 mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà trường và học sinh. Do đó các giáo viên và cha mẹ học sinh rất quan tâm tới hoạt động rèn giũa chữ viết cho học trò, con cái của mình. Hơn hết, họ cũng muốn con em của mình có thể nắm bắt được cơ hội tham gia vào các cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3. Vì vậy mà những bài thi viết chữ đẹp lớp 3 được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo những bài thi viết chữ đẹp lớp 3 mà chúng tôi cung cấp ở phần nội dung ngay phía bên dưới đây, qua đó có thể áp dụng cho các giờ luyện chữ của con em mình trên lớp hay ở nhà, đồng thời hãy lấy chúng ra để làm hình mẫu cho các con dễ hình dung con chữ và học hỏi nhé.

>> Xem thêm: Các tác phẩm văn học lớp 12

2. Tham khảo các bài thi viết chữ đẹp lớp 3

Bích Phượng sẽ cung cấp đến bạn đọc hình ảnh kèm tải liệu của các bài thi viết chữ đẹp lớp 3 để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu tham khảo của bạn.

Ví dụ về bài thi viết chữ đẹp "Nhớ Việt Bắc" của nhà thơ Tố Hữu:

Bài thi viết chữ đẹp của học sinh lớp 3

Thi viết chữ đẹp bài thơ "Nhớ bé ngoan"

Tuyển tập các bài thi viết chữ đẹp lớp 3

Bài thi viết chữ đẹp lớp 3 "Việt Nam": 

Các bài thi viết chữ đẹp lớp 3

Như vậy ta có thể thấy, các bài thi thường sử dụng những câu ca dao, những bài thơ khác nhau trong văn học Việt Nam, điều này không chỉ tạo độ khó cho các bài thì mà nó còn giúp cho các học sinh được tiếp cận đến những tác phẩm văn học sớm hơn từ đó tạo nền tảng cho các bé học tốt hơn.

Sau khi đã có được hình ảnh của các bài thi viết vô cùng ấn tượng, bạn có thể tải tài liệu của các bài thi viết chữ đẹp lớp 3 về máy để phục vụ cho việc rèn chữ của học sinh trở nên hiệu quả hơn. Những tài liệu được cung cấp bên dưới đều là các "tác phẩm" nghệ thuật tốt nhất được sưu tập từ các cuộc thi viết chữ đẹp có khả năng làm siêu lòng người chấm thi và cho tới khi được truyền tải hình ảnh đến rộng rãi người xem cũng khiến bao trái tim phải say đắm.

ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP LỚP 3.doc

THAM KHẢO ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP LỚP 3.docx

ĐỀ THI VÒNG TRƯỜNG - THI VIẾT CHỮ ĐẸP LỚP 3.docx

ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP CHO HỌC SINH LỚP 3.docx

ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 3.docx

THAM KHẢO CÁC ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP LỚP 3.docx

ĐỀ THI CHỮ ĐẸP LỚP 3.docx

TUYỂN CHỌN ĐỀ THI VIẾT CHỮ ĐẸP LỚP 3.docx

>> Xem thêm: Các tác phẩm văn học lớp 10

3. Hình thức tổ chức cuộc thi viết chữ đẹp diễn ra như thế nào?

Bên cạnh việc tham khảo các bài thi viết chữ đẹp thì hình thức diễn ra cuộc thi cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là học sinh. Bất kể cuộc thi nào cũng quan trọng và cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3 cũng không ngoại lệ. Nếu có đủ khả năng thì học sinh sẽ được chọn tham gia thi nhưng kèm theo đó, người được chọn cũng sẽ vô cùng lo lắng vì không biết cuộc thi sẽ yêu cầu như thế nào, tâm lý phòng thi là điều không ai tránh được vậy cho nên tìm hiểu rõ hình thức tổ chức của cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3 là điều vô cùng cần thiết để giúp làm vơi đi nỗi lo của các em học sinh và có được một tinh thần ổn định nhất để tự tin bước vào phòng thi.

Vậy nên ngay sau đây, Bích Phượng sẽ tái hiện lại đôi chút về hình thức chung của một cuộc thi viết chữ đẹp dành cho học sinh lớp 3 như sau:

Thi viết chữ đẹp lớp 3 được tổ chức như thế nào?

Về thể lệ cuộc thi:

- Thí sinh tham gia thi sẽ là các em học sinh lớp 3 được tuyển chọn từ các trường trong khu vực theo quy định chung của Bộ giáo dục dựa trên cơ sở giáo viên nhận thấy được khả năng viết chữ đẹp của các em .

- Thí sinh tham gia cuộc thi theo thời gian và địa điểm tổ chức như quy định chung của Sở giáo dục, Bộ giáo dục.

Về hình thức các bài thi:

- Cuộc thi viết chữ đẹp lớp 3 được thực hiện theo nhiều hình thức, có thể viết lại các bài thơ, bài văn qua giọng đọc của giáo viên phụ trách coi thi, có thể là được yêu cầu viết lại một bài thơ, khổ thơ thuộc lòng trong chương trình học. Nhiều năm, hai hình thức này được kết hợp trong cùng một cuộc thi để tạo sự đa dạng và hơn hết là giúp học sinh nâng cao hơn nữa các kỹ năng viết chữ.

Bài thi sẽ được thu lại sau khi hết thời gian thi theo quy định và được gửi về ban chấm thi để chấm điểm và chọn gia các bài thi xuất sắc nhất.

>> Xem thêm: Bài viết về mùa xuân

Như vậy trên đây chúng ta đã có được những hình dung đầy đủ liên quan tới bài thi viết chữ đẹp lớp 3. Hãy tải ngay những mẫu bài thi đã được Phượng cung cấp ở trên về làm tài liệu phục vụ hiệu quả quá trình rèn chữ cho học sinh lớp 3 nhé.

Cách dạy trẻ lớp 1 viết chữ đẹp

Lớp 1 có thể coi là lớp vỡ lòng của quá trình luyện chữ. Trong khi việc rèn chữ là nhiệm vụ quan trọng mà giáo viên cần phải hướng dẫn cho học sinh thì đối với học sinh lớp 1, công việc này được thực hiện không hề dễ dàng gì vì hầu hết mọi khái niệm cơ bản nhất từ đường nét, thanh điệu cho đến con chữ đối với các em học sinh là quá xa lạ. Vậy thì giáo viên và phụ huynh cần phải nắm bắt được những bí kíp hay nhất đề có thể hỗ trợ con em rèn chữ đẹp thành công trong độ tuổi học lớp 1. Bài viết sau đây sẽ giúp cha mẹ và giáo viên hoàn thiện nhiệm vụ này một cách tốt nhất.

Cách dạy trẻ lớp 1 viết chữ đẹp

Lớp 1 có thể coi là lớp vỡ lòng của quá trình luyện chữ. Trong khi việc rèn chữ là nhiệm vụ quan trọng mà giáo viên cần phải hướng dẫn cho học sinh thì đối với học sinh lớp 1, công việc này được thực hiện không hề dễ dàng gì vì hầu hết mọi khái niệm cơ bản nhất từ đường nét, thanh điệu cho đến con chữ đối với các em học sinh là quá xa lạ. Vậy thì giáo viên và phụ huynh cần phải nắm bắt được những bí kíp hay nhất đề có thể hỗ trợ con em rèn chữ đẹp thành công trong độ tuổi học lớp 1. Bài viết sau đây sẽ giúp cha mẹ và giáo viên hoàn thiện nhiệm vụ này một cách tốt nhất.

Cách dạy trẻ lớp 1 viết chữ đẹp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-