Quay lại

Bạn đã biết free agent là gì? Cách để tránh trấn thương hiệu quả

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Free agent là gì? Đây được xem là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, free agent được hiểu là thể thao chuyên nghiệp. Vậy thể thao chuyên nghiệp là gì? Nó khác biệt như thế nào với thể thao không chuyên? Cùng tìm hiểu nhé!

Việc làm thể dục - thể thao

1. Giới thiệu về free agent là gì?

Free agent là gì? free agent được hiểu là thể thao chuyên nghiệp, nghĩa là một vật động viên chơi giỏi, thành thạo, đi thi đấu, … bộ môn thể thao mà mình đang chơi. Đồng thời, bộ môn thể thao đó nằm trong danh sách những môn thi đấu.

2. Thể thao chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp khách nhau như thế nào?

Một trong những nguyên nhân gây ra chấn thương và khiếm khuyết trong mô hình hoạt động của các môn thể thao và hoạt động hàng ngày khác nhau là sự mất cân bằng cơ. Nếu một cơ khỏe quá mức so với cơ đối diện, sẽ có nhiều loại vấn đề khác nhau. Ví dụ, một cầu thủ đá cầu sẽ kích hoạt đáng kể cơ tứ đầu, nhưng nếu cơ đối diện, gân kheo, không đủ khỏe, thì khả năng chấn thương cơ gân kheo, vốn tương đối yếu so với nghiệp dư, chuyên nghiệp, cơ tứ đầu, tăng lên. Giữa chúng là gì?

Giới thiệu về free agent là gì?

Đạp xe, ba môn phối hợp, chạy marathon, các loại hình chạy, trượt tuyết và hơn thế nữa là một phần của danh sách phong phú các môn thể thao mà các học viên Israel luyện tập tại Israel. Điều quan trọng cần lưu ý là trong những năm gần đây, nhận thức về hoạt động thể chất đã tăng lên đặc biệt và bằng chứng của điều này là số lượng người tập tăng lên rõ rệt. Ví dụ, trong các cuộc thi ba môn phối hợp vào những năm 80, có khoảng vài trăm vận động viên tham gia, trong khi ngày nay bạn có thể thấy các cuộc thi có hơn 1000 người tham gia. Trong các cuộc đua thuộc nhiều loại khác nhau, con số thậm chí còn lớn hơn nhiều và hiện có thể lên tới 10.000 người tham gia và hơn thế nữa. Điều gì phân biệt vận động viên nghiệp dư, chuyên nghiệp và chuyên nghiệp?

Vận động viên nghiệp dư - Tập thể dục thường xuyên. Đầu tư một vài giờ vào loại hình thể thao và thỉnh thoảng tham gia các cuộc thi thể thao như chạy và đạp xe. Những vận động viên này không được đăng ký trong các hiệp hội hoặc khuôn khổ khác nhau.

Vận động viên chuyên nghiệp - tham gia thể thao vài giờ một tuần - đôi khi 10 giờ hoặc hơn. Các vận động viên thuộc nhóm này là những người đang đi làm, song song với sự nghiệp chuyên môn và cuộc sống gia đình, họ phát triển khả năng thể thao của mình, thậm chí đầu tư mua những dụng cụ thể thao chuyên nghiệp tối tân ở mức cao nhất. Trong những năm gần đây, số lượng người trong số này ngày càng tăng và thậm chí các hiệp hội hoặc nhóm đào tạo đã được thành lập để chuẩn bị cho người tập đi xe đạp, chạy và ba môn phối hợp. Trong nhóm này, bạn có thể thấy những vận động viên từ 40 tuổi trở lên, những người đã "khám phá ra" tình yêu của họ đối với thể thao chỉ ở tuổi xế chiều.

Thể thao chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp khách nhau như thế nào?

Các vận động viên chuyên nghiệp - trong trường hợp này là những vận động viên kiếm sống từ môn thể thao mà họ tham gia. Thu nhập ở đây là thông qua hiệp hội mà họ đã đăng ký, các nhà tài trợ của nhiều loại hình khác nhau như các công ty thiết bị thể thao hoặc thực phẩm bổ sung và thậm chí cả các công ty bảo hiểm. Những vận động viên này tập luyện hàng ngày và suốt năm và không được phép làm việc. Họ được đồng hành bởi các chuyên gia như: một chuyên gia dinh dưỡng, một huấn luyện viên trực thuộc, một nhà vật lý trị liệu, một bác sĩ thể thao, một nhà tâm lý học thể thao, một người đấm bóp và hơn thế nữa. Số giờ tập luyện hàng tuần của vận động viên này có thể lên tới 15 - 20 giờ và có khi nhiều hơn.

Xem thêm: Tin tức tuyển dụng việc làm chuyên viên dinh dưỡng mới nhất hiện nay, từ các nhà tuyển dụng uy tín trên timviec365.vn

3. Chấn thương khi thi đấu – “nỗi đau” mà VĐV rất khó tránh khỏi

Các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp dễ bị các chấn thương khác nhau hơn chuyên nghiệp. Nguyên nhân chính là do họ thực hiện các hoạt động thể thao một cách thường xuyên, nhiều giờ trong ngày, trong tuần nhưng không được hưởng sự hỗ trợ rộng rãi mà vận động viên chuyên nghiệp nhận được. Kết quả là, những vận động viên này dễ bị nhiều chấn thương, các vấn đề sức khỏe khác nhau và thậm chí là ngừng hoạt động thể chất sớm. Những thực tập sinh này thường quan tâm đến việc cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thể thao đặc biệt khó khăn mà họ mơ ước cả đời. Ví dụ: chạy marathon, nhưng không chỉ vậy, còn có khá nhiều người đã đặt cho mình những mục tiêu thể thao khó hơn nhiều như: chạy siêu marathon (chạy 80-100 km trở lên), thi Iron Man và hơn thế nữa.

Tỷ lệ chấn thương của các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp lớn hơn chủ yếu do các nguyên nhân sau:

Sử dụng các phương pháp huấn luyện không hợp lý - Để tiến bộ, vận động viên các cấp phải sử dụng các phương pháp huấn luyện khác nhau. Có những phương pháp duy nhất để cải thiện khả năng hiếu khí và những phương pháp khác để cải thiện khả năng kỵ khí. Có khả năng cao là những học viên thiếu kiến ​​thức trong các lĩnh vực đào tạo khác nhau đã sử dụng không cẩn thận các phương pháp đào tạo khác nhau và do đó dễ bị chấn thương hơn. Ví dụ, thực hiện huấn luyện nghỉ ngơi trên cây cho người mới bắt đầu tập luyện sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bị thương, nhưng không chỉ. Người tập này có thể gặp các vấn đề khác liên quan đến tải trọng nặng trong quá trình tập luyện bằng gỗ này. Một ví dụ khác là trong lĩnh vực tập tạ. Đôi khi một số thực tập sinh chọn thực hiện các phương pháp tập luyện cường độ cao chỉ phù hợp với các học viên lâu năm. Khi đó cơ hội bị thương tăng lên.

Chấn thương khi thi đấu – “nỗi đau” mà VĐV rất khó tránh khỏi

Thực hiện các bài tập và hoạt động thể chất không đúng cách - các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp thường thiếu huấn luyện viên gắn bó, người hướng dẫn vận động viên trong các hoạt động khác nhau và chuyên gia vật lý trị liệu, người xử lý mọi vấn đề lớn nhỏ. Ví dụ, chạy và đạp xe là những hoạt động thể thao rất phổ biến trong những năm gần đây nhưng một số lượng lớn người tập thực hiện không chính xác, làm tăng nguy cơ chấn thương trên đường.

Tính linh hoạt của khớp và cơ kém và không thể thực hiện các bài tập linh hoạt một cách thường xuyên - có thể thấy trong trường hợp vận động viên chạy đường dài chuyên nghiệp hoặc người đi xe đạp thực hiện 2-1 giờ (hoặc hơn) hoạt động aerobic mỗi ngày nhưng không dành 15-10 phút cho các bài tập kéo căng đặc biệt quan trọng để duy trì Phạm vi chuyển động và ngăn ngừa sự rút ngắn của các cơ nói chung và của những người tham gia vào các hoạt động thể thao - nói riêng. Sau đó, trong tương lai sẽ không thể thực hiện hoạt động thể thao một cách chính xác do các cơ không hoạt động trong phạm vi được khuyến nghị của chúng, nhưng không chỉ vậy, phong cách hoạt động thể thao có thể thay đổi, kết quả là việc bù (bù) sẽ bắt đầu liên quan đến một số hoạt động cơ nhiều hơn những cơ khác. Ví dụ: Nếu gân kheo (ở mặt sau của đùi) bị rút ngắn, điều này gây ra nhiều hậu quả cho khả năng co duỗi của khớp gối (hạn chế), hạn chế khả năng gập của thân thẳng về phía trước và thực hiện các động tác thể thao hàng ngày mà cơ này hoạt động không chính xác.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Rất nhiều mẫu CV xin việc sáng tạo, chuyên nghiệp, độc đáo của timviec365.vn phục vụ đắc lực cho quá trình xin việc của người tìm việc

Tính linh hoạt của khớp và cơ kém

Chế độ ăn uống không cân bằng - Để đạt được kết quả trong bất kỳ lĩnh vực thể thao và phi thể thao nào (ví dụ: giảm cân, cải thiện sức khỏe, v.v.), chế độ ăn uống phải được cân bằng và chủ yếu dựa trên carbohydrate là nguồn năng lượng chính và quan trọng nhất để tập thể dục. Nhiều vận động viên chuyên nghiệp và chuyên nghiệp không tối đa hóa kết quả thể thao của họ do thiếu dinh dưỡng trong các chất dinh dưỡng rất quan trọng để đạt được mục tiêu tập luyện. Tuy nhiên, một chế độ ăn không cân bằng ảnh hưởng đến một loạt các quá trình và thay đổi như: tăng quá trình dị hóa (ví dụ, liên tục phân hủy khối lượng cơ), thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cả chức năng thích hợp và thể thao (ví dụ: thiếu magiê liên quan đến co cơ và hạn chế hoạt động cơ xương). Giảm cân hoặc tăng cân quá nhanh - trong trường hợp này, chấn thương chắc chắn có thể xảy ra, có thể có sự thay đổi trong tâm trạng và thậm chí có khả năng phát triển các loại bệnh khác nhau.

Thừa cân - Thừa cân không được khuyến khích cho tất cả mọi người, kể cả những người tham gia các môn thể thao nghiệp dư và chuyên nghiệp (vận động viên chuyên nghiệp không nên thừa cân). Trong trường hợp này, khả năng thực hiện không chính xác hoạt động thể thao và tăng khả năng chấn thương sẽ tăng lên. Thừa cân cũng liên quan đến suy giảm tư thế ở nhiều dạng khác nhau, khả năng hồi phục và hơn thế nữa. Điều này có thể gây ra vấn đề đặc biệt trong các hoạt động thể thao được đặc trưng bởi Impact. Khi đó tải trọng lên các chi dưới và khớp xương chậu - cột sống đặc biệt nặng.

Thừa cân - Thừa cân

Mất cân bằng giữa các cơ khác nhau - Một trong những nguyên nhân gây ra chấn thương và khiếm khuyết trong mô hình hoạt động thể thao và hoạt động hàng ngày khác nhau là sự mất cân bằng giữa các cơ. Nếu một cơ khỏe quá mức so với cơ đối diện, sẽ có nhiều loại vấn đề khác nhau. Ví dụ, một cầu thủ đá cầu sẽ kích hoạt đáng kể cơ tứ đầu, nhưng nếu cơ đối diện, gân kheo, không đủ khỏe, thì khả năng chấn thương cơ gân kheo, tương đối yếu so với cơ tứ đầu, sẽ tăng lên. Vì vậy, các bài tập tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai nên được thực hiện cho tất cả các nhóm cơ để giảm sự mất cân bằng của các cơ chính hoạt động trong loại hình thể thao cụ thể.

Trang thiết bị cần thiết - Các vận động viên chuyên nghiệp, đôi khi vì lý do kinh tế, đôi khi do thiếu hiểu biết mà không sử dụng các dụng cụ thể thao thích hợp cho hoạt động mà họ thực hiện. Ngoài ra, thiết bị họ sử dụng có thể bị mòn. Sử dụng thiết bị như vậy có thể dẫn đến thương tích. Một ví dụ điển hình của việc này là giày chạy bộ - cứ sau 700-600 km thì nên thay chúng do bộ giảm xóc bị mòn dự kiến ​​(nhưng không chỉ ở chúng) và tải trọng tác động lên các chi dưới. Đối với người tập ba môn phối hợp hơn là người tập không quá cân.

Xem thêm: Bán độ là gì? Tất tần tật những thông tin có liên quan tới bán độ

Khiếm khuyết về tư thế - Nhiều người bị khiếm khuyết về tư thế. Phổ biến nhất trong số này là: bệnh mỡ máu, tăng mỡ, xệ vai và nhiều hơn nữa. Các vận động viên ở tất cả các cấp độ gặp phải vấn đề này hoặc suy giảm tư thế đó dễ bị chấn thương hơn những vận động viên khác không bị suy giảm tư thế do sự bồi thường sẽ được cung cấp trong trường hợp này. Nếu vậy, các khiếm khuyết về tư thế phải được giải quyết càng sớm càng tốt để không làm trầm trọng thêm các vấn đề hiện có và chắc chắn không tạo ra những vấn đề khác. Không cần phải nói, trong một số môn thể thao như chạy đường dài, một số khuyết tật về tư thế là phổ biến so với các môn thể thao khác. Các khuyết tật về tư thế ở người chạy bộ chủ yếu là do tập trung phát triển năng lực aerobic và tăng cường sức mạnh cho phần thân dưới trong khi gần như hoàn toàn bỏ qua việc tăng cường cơ phần trên cơ thể do sợ tăng cơ sẽ tạo gánh nặng cho người chạy. Người chạy bộ và người đi xe đạp được khuyến khích tập luyện phần thân trên khoảng hai lần một tuần trong một bài tập không phải để tăng cường cơ bắp mà là để tăng cường sức mạnh nói chung.

Khiếm khuyết về tư thế - Nhiều người bị khiếm khuyết về tư thế

Tăng dần nhu cầu về thể chất - để nâng cao thể lực thì phải thường xuyên áp dụng nguyên tắc quá tải, là một trong những nguyên tắc rèn luyện quan trọng. Trong trường hợp này, mục đích là tăng dần tải trọng trong luyện tập với liều lượng nhỏ trong khi cung cấp khả năng thích ứng (thích nghi) với các hệ thống thể chất khác nhau. Nhu cầu tăng vọt quá nhanh sẽ dẫn đến nhiều loại vấn đề khác nhau và trong nhiều trường hợp, thậm chí dẫn đến ngừng hoạt động thể chất. Ví dụ, tăng quá nhanh trong quãng đường chạy có thể gây gãy xương khi đi bộ và các chấn thương khác. Việc bỏ qua vấn đề của người tập là không nên chút nào và góp phần gây ra chấn thương. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong các hoạt động thể thao liên quan đến TÁC ĐỘNG (tách chân khỏi mặt đất). Ngay cả trong tập tạ, những trường hợp nhu cầu tăng quá nhanh và người tập chọn thực hiện nhiều bài tập trong tuần thậm chí trước khi các hệ thống cơ thể khác nhau thích nghi với nó. Sau đó, quá nhiều tải trọng được tạo ra trên các mô thụ động - gân, dây chằng và nang.

Tập luyện bất chấp cảm giác đau - đây là hiện tượng người tập ở mọi cấp độ thực hiện các hoạt động thể thao bất chấp các cơn đau khác nhau. Trong trường hợp này, cần lưu ý rằng có những cơn đau cơ xuất hiện muộn khoảng 72-48 giờ sau khi kết thúc hoạt động thể chất và chắc chắn có thể thực hiện luyện tập (nhẹ) trong trường hợp này hoặc thực hiện luyện tập trong đó các nhóm cơ khác được kích hoạt mà không cảm thấy đau. Vấn đề ở đây là khi bạn cảm thấy đau mãn tính bắt nguồn từ các loại viêm khác nhau, các vấn đề về nội tiết tố của các loại khác nhau và hơn thế nữa. Trong những trường hợp này, bạn không nên tham gia hoạt động thể chất cho đến khi khỏi bệnh. Thực hiện các bài tập gắng sức (và đôi khi không gắng sức) có thể dẫn đến chấn thương hoặc các vấn đề sức khỏe và chấm dứt sự nghiệp thể thao của vận động viên ở bất kỳ cấp độ nào.

Phục hồi và nghỉ ngơi trong và giữa các buổi tập - Phục hồi là một phần của quá trình tập luyện. Nếu cơ thể không được phục hồi đúng cách, cơ hội tập luyện quá sức sẽ tăng lên, đây là một hiện tượng tiêu cực trong đó người tập mất ham muốn tập luyện, chán ăn, tăng khả năng chấn thương, bệnh tật và nhiều hơn nữa. Do đó, điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​chuyên gia về việc nghỉ ngơi trong quá trình luyện tập và giữa các bài tập - bao gồm cả giấc ngủ. Nếu không dành đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi thì sẽ không thể cải thiện thể chất một cách tốt được.

Các vấn đề về tinh thần - căng thẳng tinh thần

Chúng tôi sẽ nói thêm rằng luyện tập càng khó và cường độ cao thì càng cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn để bổ sung nguồn năng lượng đã cạn kiệt và tăng mức độ sẵn sàng của các hệ thống vật lý khác nhau cho những nỗ lực tiếp theo. Ví dụ: Việc tập luyện kéo sợi đặc biệt là gỗ hoàn toàn không được khuyến khích tổ chức hàng ngày vì trong trường hợp này 24 giờ không đủ để phục hồi sau bài tập này (đối với vận động viên chuyên nghiệp). Có thể tập luyện vào ngày hôm sau nhưng ở cường độ thấp hoặc thay vào đó là thực hiện một hoạt động aerobic khác, ví dụ - bơi lội.

Các vấn đề về tinh thần - căng thẳng tinh thần, trầm cảm, các vấn đề gia đình, ... ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thể thao của cả người tập chuyên nghiệp và nghiệp dư. Vận động viên chuyên nghiệp được hỗ trợ trong trường hợp này bởi một nhà tâm lý học thể thao nhưng hai loại vận động viên còn lại trong hầu hết các trường hợp sẽ phải tự mình giải quyết những vấn đề này. Sau đó, có thể xảy ra trường hợp các học viên giống nhau không thực hiện việc tập luyện theo kế hoạch - quá nhiều hoặc quá ít, thực hiện bài tập mà không mong muốn hoặc trong giờ không đủ hiệu quả để cải thiện khả năng thể chất (ví dụ - giờ ban đêm). Trong trường hợp này, bạn có thể tham gia nhóm hay các khóa đào tạo về giáo dục thể chất và nhận chứng chỉ giáo dục thể chất  từ cục quản lý thể dục thể thao để giảm khả năng xảy ra hành vi đầu cơ không được khuyến nghị này.

Tính cạnh tranh – Các đồng đội tham gia các hoạt động thể thao cùng nhau, các hoạt động thể thao trong nhóm và thường xuyên gây ra tính cạnh tranh giữa các học viên. Tính cạnh tranh này không được khuyến khích trong một số trường hợp, đặc biệt là đối với các vận động viên giải trí chuyên nghiệp, những người không nhất thiết phải khao khát nhận được huy chương hoặc danh hiệu nhưng tham gia vào cuộc thi này hay cuộc thi khác. Sau đó, thực tập sinh cố gắng đưa bản thân lên một tầm cao hơn đáng kể so với khả năng của mình và điều này tất nhiên là không nên chút nào. Trong một số trường hợp, thậm chí có thể nhận thấy những thực tập sinh có mục đích tạo ấn tượng với đối tác, các thành viên khác trong nhóm, đồng nghiệp và những thứ tương tự.

Trên đây là trọn bộ thông tin cho bạn về Free agent là gì?

[Travel Agent là gì] và Tip “săn” khách hàng cho Travel Agent hiệu quả

Agent là gì? Nếu là tín đồ du lịch thì bài viết tiếp theo đây chính là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu Agent là gì bạn nhé!

Agent là gì

Agent là gì? Nếu là tín đồ du lịch thì bài viết tiếp theo đây chính là dành cho bạn. Cùng tìm hiểu Agent là gì bạn nhé!

Agent là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-