Quay lại

Bằng tiếng anh b1 tương đương ielts bao nhiêu bạn có biết?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Trình độ tiếng Anh B1 là gì và bằng tiếng anh b1 tương đương ielts bao nhiêu ? Cách để test trình độ tiếng Anh B1 Châu Âu như thế nào? Đây là tất cả các câu hỏi thường gặp nhất từ các học viên. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu và giải đáp toàn bộ thắc mắc này trong nội dung thú vị sau đây nhé!

1. Tìm hiểu bằng tiếng Anh b1 tương đương ielts bao nhiêu?

1.1. Bạn biết gì về trình độ tiếng Anh B1?

Trình độ tiếng Anh B1 là trình độ tiếng Anh thuộc bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho người Việt Nam. trình độ ngoại ngữ tiếng Anh B1 tương đương với chứng chỉ tiếng Anh C theo quy định đã đưa ra. Tính đến thời điểm hiện tại  theo như quy định hệ thống chứng chỉ mới bao gồm 6 bậc theo mức tăng dần A1, B1, B2, C1, C2 tương ứng với trình độ cơ bản, trung cấp và cao cấp. Trình độ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được áp dụng là trình độ ngoại ngữ tại Việt Nam. Về việc quy đổi trình độ ngoại ngữ B1 tương đương sang 6 bậc khung tham chiếu Châu Âu được hiển thị qua bảng dưới đây.

Bạn biết gì về chứng chỉ b1

1.1.1.  Chứng chỉ B1 Châu Âu

Tương đương giống với kỳ thi Preliminary school, đây chính là kỳ thi 3 bậc theo khung tham chiếu của Châu Âu của  trường đại học  Cambridge. Đã có rất nhiều đơn vị thảo khí của Cambridge có mặt trên toàn quốc gia.

1.1.1. Chứng chỉ  B1 của nội bộ giáo dục và đào tạo

Một số trường đại học trong nước đã được bộ giáo dục và đào tạo chứng nhận đủ điều kiện khảo thi cấp chứng chỉ này. Tại bảng thống kê trình độ tiếng Anh B1 thì tương đương với tiếng Anh bậc 3 trung khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của người Việt Nam. Chứng chỉ B1 được coi là trình độ tiếng Anh trung cấp theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo đưa ra.

Tìm hiểu về chứng chỉ b1

Một trong các hỏi cũng được nhiều bạn khác quan tâm là chứng chỉ B1 có thời hạn trong vòng bao lâu? Đối với chứng chỉ B1 nội bộ được bộ giáo dục và đào tạo cấp sau đại học sẽ có thời hạn là 2 năm, B1 Châu Âu thì sẽ có hiệu lực vĩnh viễn. Tuy nhiên hầu như các đơn vị tại Việt Nam chỉ chấp nhận chứng chỉ dài 2 năm do đó thi chứng chỉ B1 để công nhận tấm bằng có giá tị vô thời hạn là bằng không. VÌ vậy chỉ nên thi chứng chỉ này nếu như có nhu cầu đi du học hoặc xin việc tại đơn vị chấp dận dùng chứng chỉ này.

1.2. Ielts bao nhiêu so với bằng tiếng Anh B1?

Một số trường đại học trong nước đã được bộ giáo dục và đào tạo chứng nhận đủ điều kiện khảo thi cấp chứng chỉ này. Tại bảng thống kê trình độ tiếng Anh B1 thì tương đương với tiếng Anh bậc 3 trung khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của người Việt Nam. Chứng chỉ B1 được coi là trình độ tiếng Anh trung cấp theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo đưa ra.

Một thắc mắc của nhiều người là bằng tiếng Anh B1 tương tương IELTS bao nhiêu? Đây được coi là câu hỏi cần được quan tâm bởi ai cũng biết rằng IELTS là chứng chỉ khá phổ biến tại đất nước Việt Nam. Để hiểu được giá trị của bằng B1 chúng ta cùng tham khảo qua nội dung bảng sau:

Bảng điểm Tiếng Anh

Theo như thông tin quan sát được trên bảng thì ta nhận thấy rằng bằng B1 tương tương với 4.0 đến 4.5 IELTS, đó được coi là mức trung bình trên thang điểm IELTS. Đối với mức điểm này bạn có thể đáp ứng được yêu cầu nhiều bên tuyển dụng, thi cử của nhiều đơn vị chấp nhận chứng chỉ loại B1. Tại Việt Nam, có khá nhiều tổ chức cấp tiếng Anh uy tín như TOEIC, IELTS, TOEFL.. do đó rất cần thiết hệ thống quy đổi những loại chứng chỉ yêu cầu tương đương để có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người đang sở hữu về chứng chỉ và thuận tiện trong công tác quản lý.

Tuy vậy không phải cơ quan, tổ chức nào, đơn vị nào cũng chấp nhận những loại chứng chỉ quy đổi nguyên nhân vì mỗi bài thi có sự khác biệt về định dạng. Đây chính là những điểm khác biệt cần lưu ý để thi đúng loại chứng chỉ cần cho nhu cầu học tập và làm việc. Mặc dù chúng ta đã biết rằng có thể quy đổi tiếng Anh TOEIC, tiếng Anh IELTS sang chứng chỉ tiếng Anh B1 tương đương. Tuy nhiên đó chỉ là kết quả ước tính không thể thay thế cho nhau được bởi vì:

Bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh TOEIC, IELTS và bài thi tiếng Anh B1 hoàn toàn có sự khác nhau về lĩnh vực học thuật, format bài thi hay mục tiêu học tập qua ap phiên dịch online,..nên không thể thay thế cho được.Đối với bài thi TOEIC đã tập trung vào 2 kỹ năng chính đó là nghe và đọc hiểu. Còn về tiếng Anh B1 và IELTS thì lại đánh giá về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết,.. 

Bạn biết gì về IELTS

Những doanh nghiệp nước ngoài hay công ty xuyên quốc gia thường yêu cầu ứng viên chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên. Người muốn đi du học phải đạt yêu cầu IELTS của từng trường,.. Thực tế vấn đề quy đổi TOEIC sang IELTS hay bất cứ chứng chỉ nào khác thường hạn chế. Ở đây chủ yếu làm việc mang tính hình thức để những bạn học viên có thể so sánh và đánh giá trình độ, khả năng của mình.

Xem thêm: Bằng B2 tiếng anh tương đương Ielts bao nhiêu?

3. Đánh giá trình độ B1 qua đâu?

Theo mọi người tìm hiểu thì để đánh giá B1 sẽ qua những kỹ năng nào? Về vấn đề sở hữu chứng chỉ B1 đồng nghĩa với việc bạn đã có thể tương tác với nhiều chủ đề quen thuộc với những người sử dụng tiếng Anh để nói chuyện. Đối với trình độ này thì bạn có thể đọc những báo cáo đơn giản với những chủ đề quen thuộc hoặc email, viết thư đơn giản. Tuy vậy trình độ B1 lại không có sự phù hợp đối với môi trường làm việc sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đánh giá trình độ B1 qua đâu

Khi đạt đến trình độ B1 thì người đó có thể:

-    Có thể tự xử lý, giải quyết vấn đề phát sinh khi bước vào môi trường sử dụng tiếng Anh.

-    Có thể hiểu được các ý chính diễn đạt chuẩn và cụ thể rõ ràng về những chi tiết, vấn đề quen thuộc gặp trong cuộc sống như công việc, học tập, gia đình, bạn bè,..

-    Có thể viết được những chủ đề quen thuộc hay sở thích của cá nhân,…

-    Trình bày được đúng, đơn giản về kinh nghiệm sự kiện hay quan điểm cá nhân và giải thích được ý kiến của mình.

4. Đối tượng nào cần chứng chỉ B1

Bằng B1 thường dành cho nhóm đối tượng không chuyên về tiếng Anh. Thường sẽ sử dụng tiếng Anh cho nhu cầu học tập và làm việc. Các đối tượng cần chứng chỉ tiếng Anh B1 như: 

Nghiên cứu sinh đang chuẩn bị bảo vệ luận án hay luận văn thạc sĩ.

- Sinh viên có nhu cầu thi cao học muốn được miễn thi tiếng Anh đầu vào.

- Nhóm người nộp hồ sơ nghiên cứu sinh.

- Sinh viên không chuyên về tiếng Anh thi B1 để được xét tốt nghiệp cao đẳng và Đại học.

Đối tượng nào cần chứng chỉ B1

- Học sinh Cấp 3 cần thi bằng B1 để được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp.

- Một số ngành nghề có yêu cầu B1 để thi tuyển vào công chức.

- Học sinh hoặc sinh viên đang có nhu cầu đi du học nước ngoài.

Nếu các bạn muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ để ôn thi hoặc cọ xát về khả năng tiếng Anh hay bất kỳ có băn khoăn, câu hỏi nào thì có thể tìm kiếm qua trong bài viết của timviec365.vn đã đăng tải trước đó với rất nhiều cơ sở, địa chỉ uy tín chính là lựa chọn đáng để tham khảo.

Trên đây bạn và mọi người đã được chúng tôi giải đáp thắc mắc về nội dung bằng tiếng Anh B1 tương đương với IELTS bao nhiêu? Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ nắm rõ hơn các kiến thức liên quan đến chứng chỉ B1. Đừng quên ghé thăm timviec365.vn để không bỏ lỡ nhiều thông tin bổ ích đến từ website của chúng tôi nhé!

Pre Intermediate là gì? Bạn đang ở trình độ nào của tiếng Anh

Bạn đã biết Pre Intermediate là gì hay chưa? Hãy cùng click vào trong bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

Pre Intermediate là gì?

Bạn đã biết Pre Intermediate là gì hay chưa? Hãy cùng click vào trong bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

Pre Intermediate là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-