Quay lại

Bật mí cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Kiếm tiền online đang là xu hướng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cách thức đa dạng, thu nhập đáng mong đợi, đó là những điều chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng ở việc kiếm tiền online hiện nay. Và blog chính là một trong những cách thức cũng như là “cần câu cơm” được chú ý hiện nay. Vậy, cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả ra sao? Ngay sau đây sẽ là những bí mật sẽ được bật mí cho các bạn về cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online cực kỳ hiệu quả.

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc tạo dựng một blog không hề khó. Tuy nhiên, kiếm tiền online một cách hiệu quả từ blog của chính mình lại là điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được tâm lý và sự khó khăn của khá nhiều bạn trong việc xây dựng cho mình một blog chất lượng và kiếm tiền từ chính blog minh tạo ra. Những thông tin sau đây sẽ phần nào giúp bạn tháo gỡ được những khó khăn và hình thành cho bạn một phương án hiệu quả trong việc làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả. 

1. Lựa chọn chủ đề sáng tạo và hữu ích cho độc giả

Một blog chất lượng sẽ là blog chứa đựng những chủ đề có tính hữu ích và thiết thực cho độc giả cao. Đó có thể là một blog về chữa lành tâm hồn, các mẹo trong cuộc sống hay các tips hữu ích trong công việc nào đó,...

Lựa chọn chủ đề hữu ích

Bạn nên tạo sự khác biệt cho mình với những chủ đề thể hiện được sự sáng tạo nhưng không kém phần hữu ích. Những chủ đề sáng tạo nhưng viển vông và không thực tế sẽ không đủ để giúp bạn có thể có một sự nghiệp lâu dài cho mình với blog. Do vậy, việc lựa chọn chủ đề nên gắn với thực tế hiện tại.

Thêm vào đó, để có thể tiếp cận với độc giả gần hơn thì các bạn nên lựa chọn chủ đề mà có lượng người quan tâm và tìm hiểu nhiều. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có được cho mình những vị khách ghé thăm blog. Có thể là vô tình hay chủ đích, thế nhưng, một blog có những người xem đầu tiên thì sẽ có rất nhiều người khác nữa.

Một gợi ý cho bạn là bạn có thể sử dụng Google trends hay các kiến thức về SEO của mình để tìm kiếm những chủ đề đang được quan tâm nhiều hiện nay. Tổng hợp 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất và lựa chọn chủ đề mà mình có khả năng làm tốt nhất. Sau đó chính là bắt tay vào việc xây dựng blog cho mình thôi. 

Tìm việc làm Marketing Online

2. Đầu tư cho nội dung thật chất lượng nhưng không kém sự sáng tạo

Có được chủ đề hay thì nội dung cũng phải ấn tượng không kém thì bạn mới có thể thu hút được nhiều độc giả nhất cho mình. Việc đầu tư cho nội dung của blog thực sự rất quan trọng, đây chính là điều mà bạn sẽ có thể kiếm được tiền từ những độc giả của mình thông qua blog.

Nội dung chất lượng

Việc xây dựng nội dung chất lượng và hữu ích cho độc giả sẽ là cơ sở để bạn xây dựng niềm tin ở độc giả với blog của bạn. Và khi có được điều đó, bạn sẽ có nhiều người biết tới hơn, lượng truy cập của blog qua những công cụ tìm kiếm hoàn toàn miễn phí cũng sẽ lớn hơn. Từ đó, chính niềm tin từ độc giả và lượng truy cập mà bạn có được sẽ được chuyển hóa thành tiền và bay vào tài khoản của bạn. 

Để làm được điều này thì sẽ không phải ngày 1, ngày hai mà đó là một quá trình bạn cố gắng từng ngày. Thế nhưng, mỗi một bài viết trên blog của bạn nên được đầu tư hết công sức mà bạn có. Những nội dung mà bạn có ý định truyền tải nên được gửi đến độc giả với lối hành văn mạch lạc, đầy đủ các ý và có sự phân biệt rõ ràng về từng ý trong một bài viết. Nội dung của bạn không nên lan man mà cần tập trung vào làm sáng tỏ luận điểm chính cũng như điều mà bạn muốn chia sẻ tới độc giả của mình. 

Gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là những nội dung có các chia sẻ là trải nghiệm thật của chính bạn sẽ được đánh giá cao hơn, tạo sự chân thật và giúp cho các bạn có thể tạo được thiện cảm và niềm tin tốt hơn với các độc giả của mình. Và điều đặc biệt đó là các bạn không nên sao chép, copy nội dung của những bài khác, như vậy sẽ rất khó để có thể lên top và có khả năng bị đánh giá thấp. Cùng với đó chính là việc chèn thêm các hình ảnh phù hợp vào nội dung bài viết để thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

Việc làm Content

Không kém phần sáng tạo

3. Xây dựng “fan club” là độc giả cho blog của mình

Khi bạn đã có cho mình một blog cực kỳ chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là xây dựng một lực lượng độc giả cho mình. Bạn sẽ không thể kiếm tiền online hiệu quả nếu như không có một độc giả nào. Vì thế, xây dựng cho mình một “fan club” thực sự là rất cần thiết.

Bạn có thể để người đọc tiếp cận tới blog của bạn theo một cách hoàn toàn tự nhiên với việc dựa trên nhu cầu tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, cách này sẽ rất lâu để bạn có được một lượng độc giả thực sự đủ để bạn có thể kiếm tiền tốt hơn từ blog, chưa kể đến là sẽ có nhiều cơ hội ấn tượng để kiếm tiền mà bạn có thể bỏ lỡ vì lượng truy cập quá ít.

Sự chủ động là điều bạn cần có lúc này. Bạn có thể sử dụng Facebook, Instagram hay Pinterest,... bất kỳ mạng xã hội nào bạn có để thực hiện việc đưa blog của bạn tiếp cận tới nhiều độc giả hơn nữa. Bạn có thể chỉ đơn giản là share các bài viết của blog hay tạo một fanpage riêng chẳng hạn,....

Xem thêm: Marketing Mix là gì? Tổng hợp những thông tin bạn cần biết

Xây dựng độc giả

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện việc tối ưu hóa với SEO trên google để blog của bạn xuất hiện trên đây. Thực tế thì lượng tìm kiếm thông tin trên trang web này rất lớn, do vậy, mà khi blog của bạn có thể lên top và xuất hiện ở trang 1 thì việc tiếp cận nhiều độc giả cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Tâm lý lựa chọn các website với thứ hạng cao là tâm lý của hầu hết người dùng hiện nay. 

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mô tả công việc nhân viên marketing online đầy đủ nhất

4. Hãy để độc giả sẵn sàng boa cho bạn một cách tự nhiên nhất

Việc độc giả sẵn sàng với việc donate cho bạn là điều hoàn toàn có khả năng khi blog của bạn thực sự chất lượng và độc giả yêu thích bạn cũng như họ muốn làm điều gì đó cho bạn trong khả năng của mình. 

Bạn không cần ngại ngùng với việc yêu cầu độc giả đóng góp cho mình bời vì bạn đã đầu tư rất nhiều để đem lại một blog cực kỳ chất lượng thì việc nhưng độc giả truy cập mất một chút phí nho nhỏ là hết sức bình thường. Thực tế thì ai cũng sẽ hiểu rằng trên thế giới này chẳng có điều gì là miễn phí cả. Bạn nhận được điều này thì ắt sẽ phải mất đi một thứ gì đó. Đây chính là quy luật trong đời sống mà ai cũng cần phải biết.

Sẵn sàng boa cho bạn

Việc để độc giả tự động làm điều đó thì bạn cần phải có một sự sáng tạo thực sự với blog của mình. Điều này bao gồm cả hình ảnh lần nội dung truyền tải. Khi có được điều này thì việc đặt một nút “Donations” ở blog của chính bạn sẽ thực sự phát huy được tác dụng của nó.

5. Không thể quên “Tiếp thị liên kết”

Tiếp thị liên kết hay Affiliate marketing là hình thức thực sự hữu ích với những người làm blog và có nhu cầu kiếm tiền online qua blog. Với việc có một lượng độc giả trung thành thì việc bạn giới thiệu các sản phẩm với link mua hàng được gắn kèm theo đó sẽ giúp bạn có thể kiếm tiền online nhanh chóng.

Hình thức này có thể được xem là sự tin tưởng. Bạn sẽ liên kết với các nhãn hàng và chia sẻ về sản phẩm cũng như đặt link mua hàng ở bên cạnh. Độc giả của bạn với việc yêu thích và tin tưởng bạn sẽ nhấp vào link đó để mua sản phẩm nếu như họ có nhu cầu. Việc càng nhiều người truy cập vào link sẽ giúp bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn.

Về cơ bản thì bạn sẽ chỉ có vai trò giới thiệu về sản phẩm mà thôi. Những việc còn lại như thực hiện giao dịch hay thanh toán sẽ là nhiệm vụ của nhãn hàng liên kết với bạn. 

Xem ngay: Việc làm Affilate Marketing

Tiếp thị liên kết

6. Cho phép đặt banner quảng cáo trên blog của bạn

Với việc đưa ra các nội dung hữu ích cho độc giả thì bạn có thể cho phép các thương hiệu đặt banner quảng cáo của họ phù hợp với nội dung của blog. Điều này sẽ giúp bạn kiếm tiền một cách thụ động từ chính blog của mình hiệu quả hơn.

Khi quảng cáo thực sự thu hút và người đọc nhấn vào quảng cáo đó là bạn đã có tiền cho mình rồi. Số tiền mà bạn thu được sẽ được cộng dồn lại theo thời gian. Có thể không quá lớn thế nhưng, khi tích lại thì khoản thu nhập mà bạn có thể nhận được cũng không hề tầm thường chút nào. 

Giống như với hình thức tiếp thị liên kết thì việc cho phép đặt quảng cáo theo ngữ cảnh này thực sự thuận tiện và phù hợp với bạn khi quyết định kiếm tiền online thông qua blog. Tuy nhiên, điều bạn cần chú ý đó chính là việc lựa chọn những keyword thật chính xác. Những từ khóa này sẽ ảnh hưởng tới số lượng quảng cáo được đặt trên blog của bạn cũng như số tiền mà bạn kiếm được.

Banner quảng cáo

Trên đây chính là cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết đã thực sự hữu ích với các bạn và giúp các bạn thành công trong việc tạo dựng cho mình một blog chất lượng.

Blogging là gì? Cẩm nang kiến thức để viết Blog ngay hôm nay!

Nhiều người thắc mắc Blogging là gì? Thời học sinh của tôi trôi qua bởi những trang giấy nhật ký tuổi học trò. Khi tôi học Đại học, khi công nghệ dần len lỏi vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống, tôi vẫn không thể nào bỏ đi thói quen viết nhật ký. Chỉ khác ở chỗ, tôi viết Blog không còn ở trên giấy, bằng bút, mà viết bằng máy tính, đăng trên internet. Chắc chắn câu chuyện của tôi cũng là câu chuyện của nhiều người.

Blogging là gì?

Nhiều người thắc mắc Blogging là gì? Thời học sinh của tôi trôi qua bởi những trang giấy nhật ký tuổi học trò. Khi tôi học Đại học, khi công nghệ dần len lỏi vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống, tôi vẫn không thể nào bỏ đi thói quen viết nhật ký. Chỉ khác ở chỗ, tôi viết Blog không còn ở trên giấy, bằng bút, mà viết bằng máy tính, đăng trên internet. Chắc chắn câu chuyện của tôi cũng là câu chuyện của nhiều người.

Blogging là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-