Quay lại

[Tải về ngay] Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Để đảm bảo về số lượng và chất lượng của công trình xây dựng, trước trong và sau quá trình thi công, chủ đầu tư sẽ tiến hành công tác nghiệm thu vật liệu. Quá trình đảm bảo về chất lượng công trình này được ghi chép lại cẩn thận để làm tài liệu bàn giao lại phía nhà thầu nhằm mục đích thực hiện những sửa chữa cần thiết trước khi hoàn tất khâu quyết toán. Văn bản này được gọi là biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào. Bạn giữ vai trò thư kí theo dõi toàn bộ công tác nghiệm thu, nhưng chưa rõ phải soạn thảo biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Việc làm xây dựng

1. Đôi nét về biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào và vai trò của nó

 Điều 29 Nghị định 32/2015/NĐ-CP hướng dẫn về quản lý chi phí đầu tư xây dựng có quy định rõ về  trách nhiệm của chủ đầu tư liên quan đến lập đến việc lập hồ sơ quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình. Cụ thể rằng, chủ đầu tư có trách nhiệm lập hồ sơ quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình và quy đổi vốn đầu tư công trình xây dựng sau khi hoàn thành được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng để trình người quyết định đầu tư phê duyệt theo thời gian nhất định tùy vào phân cấp các dự án.

Theo đó, nghiệm thu vật liệu đầu vào để hoàn tất quyết toán là một trong những nhiệm vụ cơ bản của chủ đầu tư hay bên thứ ba. Quá trình nghiệm thu này bắt buộc có sự chứng kiến của giám sát nghiệm thu vật liệu xây dựng và được ghi chép cụ thể vào biên bản. 

Đôi nét về biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào và vai trò của nó

Cùng với những tài liệu hành chính quen thuộc trong các công ty, đơn vị xây dựng như hợp đồng xây dựng, hồ sơ mời thầu, biên bản hiện trường...Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào được sử dụng cực kỳ phổ biến trong từng giai đoạn nhà thầu đưa vật liệu số lượng lớn về thi công công trình, từ việc giao đất hay thuê đất, khảo sát xây dựng, phê duyệt thiết kế dự án, lựa chọn nhà thầu phù hợp đến bàn giao công trình. 

Biên bản thường do các chủ đầu tư hoặc bên thứ ba tiến hành nghiệm thu soạn thảo nhằm thẩm định, chất lượng, tiêu chuẩn của các vật liệu đầu vào để xây dựng công trình theo danh sách có sẵn, theo yêu cầu đã định sẵn. Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào phản ánh được thời gian tiến hành nghiệm thu, số lượng, chất lượng của vật liệu đầu vào và kết luận chung cũng như đề xuất của chủ đầu tư hay bên thứ ba nếu có. 

Vai trò của biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Biên bản này sau khi hoàn tất sẽ được bàn giao cho bên nhà thầu. Thông qua biên bản nghiệm thu, nhà thầu nắm rõ được chất lượng công trình và vật liệu xây dựng đồng thời có thể xử lý những vấn đề theo yêu cầu bổ sung của chủ đầu tư nhanh chóng, chính xác trước kỳ quyết toán. Là một trong những tài liệu bắt buộc và được xác từ hai đến ba bên, biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng là căn cứ xác định trách nhiệm của cả bên nghiệm thu và nhà thầu. Ngay trong nội dung dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu những nội dung căn bản xuất hiện trong biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào cũng như cách trình bày biên bản này sao cho chuẩn chỉnh nhất nhé. 

Xem thêm: Revit là gì và tại sao nó lại được ưa chuộng đến như vậy

2. Hướng dẫn soạn thảo biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Về cơ bản, cấu trúc chung của một biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào được lập bởi chủ đầu tư hoặc bên thứ ba không khác nhiều so với văn bản hành chính như Biên bản họp hay hợp đồng xây dựng. Đối với các chủ thầu nước ngoài thì bản nghiệm thu là cần thiết đối với trường hợp này. Nhưng các đề mục vẫn giống với biên bản Tiếng Việt.

Trong biên bản, chúng ta có thể bắt gặp một số trường nội dung quen thuộc bao gồm quốc hiệu tiêu ngữ, tên biên bản, ngày tháng năm lập biên bản, những căn cứ để lập biên bản nghiệm thu vật liệu, nội dung nghiệm thu và chữ ký. Cụ thể, những trường nội dung này sẽ được trình bày như sau:

 Hướng dẫn soạn thảo biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào

Quốc hiệu tiêu ngữ là nội dung đầu tiên xuất hiện trong biên bản. Trường thông tin này sẽ được viết in đậm cách mép trên khoảng 1,5 đến 2 cm và căn giữa. Dòng quốc hiệu sẽ được viết chữ in hoa.

Phần địa chỉ và thời gian lập biên bản sẽ được đặt ngay dưới tiêu ngữ và căn trái. Như nhiều văn bản khác, nội dung này sẽ viết chữ thường để in nghiêng, ví dụ như “ Hà Nội, ngày 21 tháng 1 năm 2021”

Tên biên bản là nội dung tiếp theo. Phần thông tin này được viết in hoa , bôi đậm, căn giữa và đính kèm với số biên bản. Bạn có thể viết như sau:

“BIÊN BẢN NGHIỆM THU VẬT LIỆU ĐẦU VÀO

                    Số 5/BB -HHP”

Ngay sau tên biên bản sẽ là những căn cứ. Thường thì những căn cứ để nhà thầu lập biên bản sẽ là luật xây dựng, hợp đồng thi công xây dựng và những quy định của nhà nước về quản lý xây dựng. Để đảm bảo được tính dễ nhìn, khoa học, người viết cần trình bày những căn cứ này ra những gạch đầu dòng riêng biệt. Một số căn cứ bạn có thể tham khảo và viết vào biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào của mình bao gồm:

- Nghị định 59/2015/NĐ-CP

- Luật xây dựng năm 2014 ngày 18 tháng 6 năm 2014

- Nghị định 32/2015/NĐ-CP hướng dẫn về quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Sau những căn cứ là nội dung chính của Biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng. Trong phần này, một số trường thông tin bạn cần phải trình bày thật chi tiết bao gồm: Công ty và người đại diện nghiệm thu vật liệu đầu vào và chức vụ, Bên bàn giao nghiệm thu, đối tượng nghiệm thu và bên đối tượng nghiệm thu, nội dung nghiệm thu và kết luật chung. 

Xem thêm: Kỹ sư HVAC là gì? Các yêu cầu để trở thành một kỹ sư HVAC là gì?

Một số thành phần trong biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng

Cụ thể, phần thông tin bên nghiệm thu và bàn giao nghiệm thu có thể được minh họa như sau:

Bên nghiệm thu (Công ty LT pay), KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội 

Người Đại diện: Lương Ngọc Quang         Chức vụ: Giám đốc công ty

Bên bàn giao nghiệm thu (Cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Ninh Hưng)

Ông/Bà: Nguyễn Tùng Lâm - Chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Ninh Hưng, 103 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Các nội dung cần xuất hiện trong biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng

Trong mục đối tượng nghiệm thu, hai nội dung cần ghi chú trong Biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng bao gồm danh mục những vật liệu đầu vào phục vụ công trình và địa điểm nghiệm thu. Hai nội dung này được trình bày thành những dòng riêng biệt và để lại những khoảng trống để trình bày kết quả sau khi nghiệm thu. 

Mục thông tin tiếp theo là thời gian nghiệm thu. Tại đây, người soạn thảo văn bản sẽ đề cập đến thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cụ thể mà chủ đầu tư hoặc bên thứ ba tiến hành nghiệm thu vật liệu đầu vào. 

Tiếp theo đi vào nội dung nghiệm thu. Có 3 gạch đầu dòng trong mục này bao gồm: Số lượng vật liệu xây dựng đầu vào, chất lượng ra sao và một số nội dung khác phát sinh trong quá trình nghiệm thu sẽ được ghi rõ trong dòng thứ 3. 

Xem thêm: BIM là gì? Ứng dụng của mô hình này trong xây dựng ra sao

Cách viết biên bản nghiệm thu vật liệu xây dựng

Sau khi hoàn tất, toàn bộ nội dung trên, biên bản sẽ đề cập đến kết luận chung. Đây sẽ là phần nội dung để bên chủ đầu tư và bên thứ ba kết luật lại một lần nữa về tình trạng vật liệu đầu vào sau quá trình nghiệm thu kết thúc. 

Cuối biên bản sẽ là chữ ký xác nhận của hai bên bao gồm, bên nghiệm thu vật liệu đầu vào và bên bàn giao vật liệu. Tại đây, các bên sẽ ký và ghi rõ họ tên cũng như đóng dấu đỏ của công ty để tăng tính xác thực.

Xem thêm: Việc làm Kỹ sư vật liệu xây dựng 

3. Tải về biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào chuẩn nhất cho bạn!

Trên đây chính là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết soạn thảo biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào. Chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn tổng quan nhất biên bản thông dụng này cũng như phương pháp để tự tay soạn thảo mẫu biên bản phục vụ công việc một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ngay biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào mẫu chuẩn ngay dưới đây nhé. 

Bien-ban-nghiem-thu-vat-lieu-dau-vao.doc

Mong rằng những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào mà timviec365.vn cung cấp trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn bạn. 

Mẫu biên bản nghiệm thu

Bên cạnh, mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào trên đây, bạn cũng có thể tham khảo những thông tin đầy đủ về mẫu biên bản nghiệm thu trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu biên bản nghiệm thu

Bên cạnh, mẫu biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào trên đây, bạn cũng có thể tham khảo những thông tin đầy đủ về mẫu biên bản nghiệm thu trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu biên bản nghiệm thu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-