Quay lại

Bình tĩnh là gì? Mất bình tĩnh xảy ra trong trường hợp nào?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Bạn không hề xa lạ với cụm từ “bình tĩnh” đúng không? Vậy bình tĩnh là gì? Làm thế nào để giữ được bình tĩnh và rèn luyện cho bản thân tính bình tĩnh? Mất bình tĩnh xảy ra trong trường hợp nào? Và từ trái nghĩa với bình tĩnh là gì? Hãy cùng bổ xung ngay cho mình những kiến thức còn thiếu qua bài viết này.

Việc làm Tư vấn

1. Tìm lời giải cho bình tĩnh là gì?

Bạn có bao giờ tự hỏi mình có phải một người bình tĩnh? Vậy những bình tĩnh là người như thế nào? Và Làm thế nào để bạn trở thành một con người bình tĩnh là câu hỏi và thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Hãy cùng timviec365.vn đi giải thích bình tĩnh là gì? Bình tĩnh là gì mà khiến con người cần để tâm đến vậy?

Bình tĩnh là gì?

Bình tĩnh là một trạng thái cảm xúc của con người, trạng thái này được biểu hiện ra bên ngoài hết sức nhẹ nhàng và bình thường, với thái độ được bộc lộ ra bên ngoài khi có bất kỳ sự việc gì xảy ra đều là rất bình thường, cách nói chuyện của họ cũng rất bình thường, hành động của của họ cũng rất bình thường. Khi có bất kể sự việc không may nào xảy ra đến với họ, họ đều suy nghĩ bản thân mình và người khác, suy nghĩ một cách lý trí để phân tích đúng sai cho sự việc vừa xảy ra với chính mình.

Khi có sự việc xấu xảy ra với chính mình họ không hề hoảng hốt, luống cuống, và không hề nóng vội với những sự việc xảy ra đó. Trong tình huống đó họ vẫn giữ được cho mình một trạng thái bình tĩnh, và làm chủ hành động của mình để không xảy ra các vấn đề không đáng mong muốn xảy ra nếu mất bình tĩnh có thể gây ra.

Ví dụ cụ thể cho mọi người hiểu về bình tĩnh là gì trong một con người. Với việc phát hiện gia đình có trộm với những những không giữ được bình tĩnh thường sợ sệt, đối đầu với bọn trộm và xảy ra nhiều vấn đề không may gây thiệt hại đến sức khỏe và thân thể của chính mình. Nhưng nếu bạn là một người có trạng thái bình tĩnh thì trong hoàn cảnh này bạn sẽ phân tích thiệt hơn nếu như trực tiếp đối đầu với trộm. Bạn chọn cách nhẹ nhàng như không biết và báo cảnh sát, quay lại hành vì của chính để làm bằng chứng. Qua đó bạn thấy được người bình tình trong tình huống này có lợi hơn và sẽ được an toàn tốt hơn đúng không.

Bình tĩnh là gì trong tiếng Anh cũng là một thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Với từ bình tĩnh này khi chuyển sang tiếng Anh bạn có thể lựa chọn một trong cách cụm từ sau: Level – headed, self – possessed, calm, cold – blooded, collected, composed, cool, coolly, imperturbable, self – collected, self - possessed, steady, unruffled, cool – headed, unflappable. Có rất nhiều các từ khác nhau trong tiếng anh để nói về sự bình tĩnh của con người và nếu trong tiếng Anh bạn cần xem xét ngữ cảnh và hoàn cảnh nói để sử dụng cụm từ bình tình cho đúng nhất và đúng với ngữ pháp tiếng Anh.

2. Biểu hiện của con người bình tĩnh trong cuộc sống như thế nào?

Sự bình tĩnh là gì? Và tại sao con người nên có sự bình tĩnh cho mình. Bình tĩnh giúp bạn luôn có được những suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động bất kỳ một vấn đề nào đó. Nó giúp bạn có được một cuộc sống nhẹ nhàng và dễ dàng trôi qua một cách nhanh chóng. Bạn có phải là một con người sống bình tĩnh hay không cùng tìm hiểu một số biểu hiện của những người bình tĩnh:

Biểu hiện của bình tĩnh là gì?

+ Trong mọi trường hợp xảy ra luôn giữ cho mình một trang thái bình thường để có thể bình tĩnh với sự việc vừa xảy ra và suy xét nó một cách kỹ càng trước khi hành động bất kể một vấn đề nào đó. 

+ Luôn đặt lợi ích chung lên hàng đầu để suy xét vấn đề có thể xảy ra khi xử lý các tình huống và xử lý tình huống làm sao cho có lợi nhiều nhất.

+ Thể hiện một phong cách sống hiện đại và luôn không nôn nóng trong mọi vấn đề.

+ Là người làm việc từ tốn không phải là lề mề những mà làm việc gì sẽ chắc việc đó, không hấp tấp để hỏng việc được giao.

+ Trong giao tiếp với con người bình tĩnh họ luôn suy nghĩ thật kỹ và có thể là dàn dựng cho mình một kịch bản trước các tình huống giao tiếp có thể xảy ra để bạn có thể có những cách ứng biến kịp thời. Khi giao tiếp bạn sẽ bình tình với những phát ngôn mình nói ra để vừa mang lại niềm tin cho người nghe lại vừa truyền đạt được hết thông tin cần truyền tải đến họ.

+ Thái độ sống của người bình tĩnh là gì? Nếu bạn là người bình tĩnh bạn sẽ có thái độ sống tích cực, và là người sống lạc quan. Họ không quá bi quan khi có những trường hợp xấu xảy ra với mình mà luôn giữ được cho mình một trạng thái bình tĩnh từ trong suy nghĩ đến hành động và lời nói của họ cũng thể hiện được sự bình tình.

Bình tĩnh là một trạng thái tinh thần cần có của con người và bạn cần rèn luyện cho mình sự bình tĩnh để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày của chính mình. Gợi ý cho bạn một số cách làm giúp bạn có được bình tĩnh trong cuộc sống của mình như sau:

+ Hãy hít thở thật sâu trước khi nói hoặc khi hành động bất kể điều gì để giúp tinh thần thoải mái về suy sét được vấn đề một cách dễ dàng hơn.

+ Bạn thường xuyên tập thả lỏng cơ thể để cơ thể bạn trở lên thoải mái hơn với các hành động và việc làm sắp tới của mình.

+ Luôn suy nghĩ về những điều tích cực để bản thân cảm thấy tốt hơn và rèn luyện cho bản thân sự bình tĩnh trong tinh thần.

+ Thường xuyên tập luyện thể thao cũng là một cách giúp bạn rèn luyện bình tĩnh cho chính bản thân bạn.

+ Rèn luyện tính khiến nhận cho bản thân cũng là cách để bạn rèn luyện sự bình tĩnh cho bản thân mình.

+ Rèn luyện cho bản thân một đồng hồ sinh học sinh hoạt có khoa học ngủ sớm và thức dậy đúng giờ.

+ Luôn tạo cho mình một tâm lý là trân trọng hiện tại và những gì mình đang có để cảm thấy yếu đời và quý trọng cuộc sống hơn giúp bạn rèn luyện bình tĩnh cho bản thân.

+ Khi bạn mất bình tình thì không nên ở một mình mà hãy tìm đến những người bạn để giải tỏa stress của bản thân để không xảy ra những trường hợp ngoài ý muốn với bản thân, gia đình và xã hội.

+ Cần xây dựng một nếp sống cho bản thân có trách nhiệm không chỉ là trách nhiệm với bản thân, mà còn là trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Để có được trạng thái bình tĩnh không khó nhưng cũng không dễ dàng bạn nền rèn luyện cho mình ngay từ bây giờ khi chưa quá muộn màng.

3. Đi tìm hiểu về mất bình tĩnh xảy ra trong trường hợp nào?

Mất bình tĩnh là gì và bạn đã bao giờ gặp trường hợp mất bình tĩnh chưa. Mất bình tĩnh hay không bình tình là gì? Là một trạng thái tinh thần trái ngược với lại bình tĩnh. Khi con người bị rơi vào trạng thất mất bình tình thì mang tính tiêu cực nhiều hơn, trong trường hợp này con người có thể làm các hành đồng và để xảy ra những hành động không mong muốn với người khác khiến bạn hối hận khi bình tình trở lại. Vậy trường hợp nào khiến bạn mất bình tĩnh và để biết và có thể tránh để xảy ra các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Mất bình tĩnh trong trường hợp nào?

+ Với những người có bệnh lý sợ đám đông thì họ sẽ mất bình tĩnh khi đứng trước một đám đông và biểu hiện của họ có thể là tay run, chân tay ra nhiều mồ hôi, không thể nói được, hoặc thậm chí là khó thở.

+ Có thể mất bình tĩnh xảy ra khi họ gặp các trường hợp ngoài sức chịu đựng của họ khiến họ bị mất bình tình hoặc không thể giữ được bình tĩnh cho bản thân mình.

+ Một sự việc hay tình huống xảy ra người tầm kiểm soát của họ cũng sẽ khiến hộ bị mất bình tĩnh hoặc không giữ được bình tĩnh cho bản thân.

+ Trong trường hợp xảy ra xung đột, tranh chấp khiến bạn không giữ được bình tĩnh cho bản thân.

Có rất nhiều các trường hợp khác nhau để con người mất bình tình và xảy ra các vấn đề không mong muốn khi đang trong trạng thái tinh thần kích động, họ làm những hành động mà chưa có sự suy sét hoặc chỉ mang tính bộc phát nhất thời nhưng lại để lại ảnh hưởng xấu đến nhiều đối tượng khác hoặc chính bản thân họ. Một trong những khiến bạn rất dễ mất bình tĩnh đó là mất ngủ trong khoảng thời gian dài. Giấc ngủ rất quan trọng đó đừng coi thường nó.

4. Giải nghĩa những từ ngữ mang nghĩa trái ngược với bình tĩnh

Trái nghĩa với bình tĩnh là gì? Trái nghĩa bình tĩnh là gì thì chắc chắn các bạn đang nghĩ ngay đến các từ như mất bình tĩnh hoặc không bình tĩnh. Tuy nhiên với sự đang dạng của từ ngữ tiếng Việt thì trái với tình tình là gì và thường có những từ ngữ nào để biểu đạt cho trái nghĩa với bình tĩnh. 

Trái nghĩa với bình tĩnh là gì?

Trái với bình tĩnh bạn có thể kể đến từ vội vàng để chỉ đến hành động vội vã của con người, hành động cuống quyết, luống cuống của con người khi có các trường hợp mà mình không lường được, các tình huống xấu xảy ra.

Ta có các từ trái nghĩa với bình tĩnh là gì? Cùng điểm các từ trái nghĩa với bình tĩnh là các từ sau: Căng thẳng, kích động, hỗn loạn, thô bạo, mất kiểm soát, không làm chủ được hành vi,… Đây đều là các từ để chỉ đến các hành động của con người khi bị mất bình tĩnh trong các tình huống xấu xảy ra với họ. Bạn cần rèn luyện cho mình cách để không gặp phải các tình trạng như nói ở trên để đạt được thành công trong công việc và không để xảy ra các tình trạng không tốt cho bản thân mình.

Qua những chia sẻ về bình tĩnh là gì bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những thông tin cần thiết liên quan đến bình tình – trạng thái tinh thần cần có của con người. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và tự rèn luyện cho mình cách để giữ bình tình và tránh việc mất bình tĩnh của bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-