Quay lại

Body wash là gì? Hướng dẫn dùng body wash đúng cách cho làn da

Tác giả: Trần Thùy Linh

Body wash, cùng với shower gel, shower cream và bubble bath là những sản phẩm thường được hội chị em sử dụng để làm sạch cơ thể khi tắm. Body wash rất được ưa thích bởi khả năng dưỡng ẩm và tạo độ đàn hồi cho da. Vậy body wash là gì? Body wash có đặc điểm gì khác biệt so với các loại xà bông tắm khác? Nên sử dụng sản phẩm body wash của hãng nào? Hãy cùng tìm hiểu về loại sản phẩm này qua bài viết sau đây nhé!

1. Body wash là gì?

Body wash có thể được hiểu là các sản phẩm sữa tắm được sử dụng để tẩy sạch bụi bẩn và tế bào chết khi tắm. Body wash có công dụng chính là làm sạch cơ thể. Hiện nay có khá nhiều loại body wash, do vậy khái niệm về body wash cũng được mở rộng hơn. Không chỉ giới hạn ở các loại sữa tắm, body wash còn có thể là xà phòng tắm ở dạng kem lỏng quánh hoặc ở dạng sữa.

Body wash là gì

Body wash không sở hữu nồng độ tinh dầu thơm cao, bởi vậy sau khi sử dụng xong cơ thể sẽ có một mùi hương thơm nhè nhẹ vô cùng dễ chịu. Hơn nữa các sản phẩm body wash cũng có giá thành rất phải chăng và thời hạn sử dụng lâu dài nên đã nên đang trở thành lựa chọn yêu thích của các bạn gái.

Bên cạnh đó, body wash thường giúp da trở nên sạch sẽ, cấp ẩm tốt, không bị khô căng hay bào mòn. Body wash là dạng sữa tắm, xà phòng tắm có dạng kem hoặc sữa khá lỏng, khác với shower cream là kem tắm làm sạch cơ thể giúp trắng da, shower gel là sữa tắm dạng gel mang mùi thơm đặc trưng hay bubble bath là sữa tắm giúp tạo bọt.

Nhiều loại sản phẩm body wash trên thị trường hiện nay tương thích với da của phần lớn người tiêu dùng, có một số loại còn có khả năng tẩy tế bào chết, kháng viêm kháng khuẩn, giúp da trở nên đều màu, dưỡng da thêm sáng khỏe nhờ các vitamin cần thiết.

Nhiều sản phẩm body wash tương thích với da của người dùng

2. Hướng dẫn cách sử dụng body wash đúng cách

Sau khi đã biết được body wash là gì, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách sử dụng body wash đúng cách để đảm bảo mang lại hiệu quả trên da tối đa nhé!

2.1. Tạo bọt body wash trước khi tắm và không thoa trực tiếp lên da

Nhiều chị em phụ nữ hiện nay thường sử dụng body wash để thoa trực tiếp lên da, sau đó tạo bọt ngay trên da, điều này hoàn toàn phản khoa học. Vì khi thoa trực tiếp các dưỡng chất trong body wash lên da, da của bạn có thể gặp phải tình trạng kích ứng và khó khăn trong quá trình làm sạch da.

Để bảo vệ làn da sáng khỏe, bạn nên cho body wash vào bông tắm, sau đó vò nhẹ bông tắm để tạo bọt, tránh việc thoa body wash trực tiếp vào da. Nếu không có bông tắm, bạn cũng có thể pha sữa tắm với nước.

Khi thoa bọt body wash lên da, bạn sẽ cảm thấy thư giãn khi body wash theo dòng nước cuốn đi hết vết bẩn trên da của bạn, giúp da của bạn sạch sẽ, tinh thần sảng khoái và thoải mái hơn.

2.2. Không dùng quá nhiều body wash trong 1 lần tắm

Bạn đừng nghĩ tắm nhiều body wash trong 1 lần sẽ gấp đôi tinh chất, thực tế hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sữa tắm trong 1 lần, da của bạn có thể bị kích ứng, khó làm sạch và khiến sữa tắm nhanh hết. Vì vậy, mỗi lần tắm chỉ nên sử dụng vừa đủ lượng body wash phù hợp với cơ thể, tránh lãng phí.

Không dùng quá nhiều body wash trong 1 lần tắm

2.3. Sau khi dùng body wash cần tắm lại với nước

Bạn nên chà bông tắm nhẹ nhàng khi sử dụng body wash hay bất kỳ 1 loại sữa tắm nào khác, nếu bạn chà quá mạnh tay có thể khiến da bị trầy xước. Sau khi thoa bọt khắp cơ thể, bạn nên xả sạch lại với nước sạch, để làm trôi hết sữa tắm trên da. Nếu bạn tắm không sạch khiến sữa tắm đọng lại trên da, da bạn có thể bị nổi mụn, dị ứng, mẩn ngứa…

2.4. Trước khi sử dụng body wash cần làm ướt người

Trước khi chà bông tắm lên người, bạn nên làm ướt khắp cơ thể của mình, giúp hiệu quả dưỡng da và làm sạch của sữa tắm phát huy công dụng 1 cách tốt nhất. Nếu không làm ướt người trước mà chà trực tiếp bông tắm lên da khô, bạn có thể bị rát da vì body wash không thấm đều trên da.

2.5. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trên thị trường có nhiều loại body wash khác nhau và mỗi loại sẽ có cách sử dụng không giống nhau, có loại cần tạo bọt, có loại cần pha thêm nước…

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Vì vậy, để tránh sử dụng sai cách và không phát huy hết công dụng của sữa tắm, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, sau đó làm theo hướng dẫn in trên chai body wash để da của bạn được làm sạch tốt nhất.

3. Tác hại khi sử dụng body wash trôi nổi và gợi ý một số body wash uy tín

3.1. Cẩn trọng khi sử dụng body wash trôi nổi trên thị trường

Thị trường hiện nay ra đời nhiều dòng body wash khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng body wash trôi nổi trên thị trường và không phù hợp với làn da có thể khiến bạn gặp một số tình trạng về da.

3.1.1. Kích ứng da

Nếu bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp với da của mình, bạn có thể gặp phải kích ứng. Mỗi loại body wash thường có công dụng khác nhau như làm sạch cơ thể, dưỡng da, làm mềm da, trắng da… Nếu bạn thuộc tuýp người có làn da ngăm đen thì các dòng body wash làm trắng da thường không có mấy tác dụng và nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, hoặc kích ứng với một thành phần nào đó, da bạn sẽ bị khô, mẩn đỏ, ngứa hoặc lên mụn.

3.1.2. Lông tay và chân trở nên dài, đen hơn

Một số dòng body wash được quảng cáo với bảng thành phần phong phú, với nhiều vitamin và tinh chất dưỡng da tự nhiên. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể không hiệu quả, ít hiệu quả hoặc phản tác dụng, khiến lông tay, lông chân trở nên rậm rạp và đen hơn.

Lông tay và chân trở nên dài

3.1.3. Tẩy trắng da vĩnh viễn

Nếu dòng body wash của bạn đang khiến da bạn trắng sáng hơn từng ngày và bạn đang vui mừng vì điều đó? Nhưng khoan, dừng khoảng chừng 2 giây, bạn hãy kiểm tra xem body wash của bạn có thành phần hydroquinone không nhé! Bởi thực tế, hydroquinone là chất khiến da trắng lên nhanh chóng nhưng tác dụng phụ mà nó đem lại vô cùng lớn, nếu sử dụng lâu dài khiến da bị xỉn màu, thậm chí là có thể mắc bệnh ung thư máu, khi sử dụng liều lượng lớn có thể khiến da của bạn bị mất màu. 

3.2. Top những sản phẩm body wash nên sử dụng hiện nay

Vậy đâu là sản phẩm body wash uy tín nên sử dụng? Trước khi mua một sản phẩm body wash nào đó, bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần, mua phù hợp với loại da của bản thân để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Bạn có thể tham khảo 1 số dòng body wash mà chúng tôi cung cấp dưới đây và nhớ đọc kỹ bảng thành phần để xem có phù hợp với da của mình không nhé!

3.2.1. Body wash Kracie Naive 

Kracie Naive Body Wash đến từ hãng mỹ phẩm thương hiệu lớn của Nhật Bản có tên là Kracie. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần thiên nhiên như Olive, Glycerin thực vật, Jojoba và không có chất ảnh hưởng tới làn da, đảm bảo an toàn và thân thiện với mọi loại da.

Dòng body wash này tương thích với mọi loại da, từ da khô, da thường tới da hỗn hợp, da nhạy cảm… Sản phẩm giúp da dưỡng ẩm mềm mượt, phù hợp với trẻ nhỏ trên 1 tuổi.

Body wash Kracie Naive

Kracie Naive Body Wash với dung tích 530ml, với giá tham khảo là 192.000 VNĐ.

3.2.2. Body wash Aveeno Daily Moisturizing 

Aveeno Daily Moisturizing Body Wash kết hợp giữa tinh chất yến mạch cùng với các thành phần thiên nhiên giúp da của bạn không kích ứng, an toàn với làn da của bạn. Dòng body wash này cung cấp cho bạn những tinh chất cần thiết, giúp da sáng khỏe, đều màu và hỗ trợ làm sạch nhẹ nhàng, cải thiện độ mất nước của da.

Bên cạnh đó, sữa tắm còn có mùi hương dễ chịu, phù hợp với mọi loại da và có giả thành khoảng 200.000 VNĐ với chai dung tích 354ml.

3.2.3. Body wash Dove Deep Moisture Nourishing

Thương hiệu Dove là thương hiệu quá quen thuộc với phần đông chị em phụ nữ. Mới đây, sản phẩm Dove Deep Moisture Nourishing Body Wash được ra mắt, là dòng sữa tắm cấp ẩm, nhiều bọt, giúp cơ thể sảng khoái, thư giãn.

Sản phẩm được sản xuất từ thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, phù hợp với làn da thô ráp, sần sùi, giúp da bạn trở nên mịn màng, mượt mà và sáng khỏe. Mức giá cho Dove Deep Moisture Nourishing Body Wash khá rẻ, chỉ khoảng 149.000 VNĐ với chai dung tích 709ml.

3.2.4. Body wash On The Body Olive Moisture

The Body Olive Moisture Body Wash chứa tinh chất của những loài hoa, đem lại mùi hương nhẹ nhàng, điệu đà và thanh khiết, thích hợp với những cô nàng tiểu thư. Đây là dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da, tình trạng viêm chân lông và trị mụn tần số cao.

Body wash On The Body Olive Moisture

Với công thức dạng kem giúp cấp ẩm hiệu quả và giúp da được cấp ẩm tối đa mà không khiến da bị bết dính. The Body Olive Moisture Body Wash còn có công dụng ngăn ngừa nám cho làn da trắng mịn, tẩy tế bào chết hiệu quả, với 3 mùi hương khác nhau như hoa oải hương (màu tím), mùi hoa hồng (màu hồng), mùi cam quýt (màu vàng).

Giá sản phẩm khá hợp lý với người tiêu dùng, khoảng 240.000 VNĐ với chai có dung tích 900ml.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được body wash là gì cùng với một số cách sử dụng body wash hiệu quả. Khi lựa chọn các sản phẩm body wash, bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn cho làn da của mình. Bên cạnh đó, bạn nên nghiên cứu kỹ thành phần và công dụng của body wash mà bạn sử dụng để đảm bảo phù hợp với da và đạt hiệu quả tối ưu nhé!

Shower gel là gì?

Shower gel cũng là một dạng sữa tắm cơ thể, tuy vậy nó sẽ có một số đặc điểm khác với Body wash. Vậy Shower gel là gì? Truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về Shower gel nhé!

Shower gel là gì?

Shower gel cũng là một dạng sữa tắm cơ thể, tuy vậy nó sẽ có một số đặc điểm khác với Body wash. Vậy Shower gel là gì? Truy cập bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về Shower gel nhé!

Shower gel là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-