Quay lại

[Góc tìm việc] Các công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Hầu hết mọi ngành nghề đều sẽ tuyển dụng sinh viên mới ra trường do đó bạn đừng băn khoăn lo lắng về việc sẽ không có công ty nào dành cho bạn tìm kiếm ở thời điểm mới ra trường. Ngay sau đây Bích Phượng sẽ chia sẻ cho các bạn trẻ top nhóm các công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường. qua đó bạn sẽ có thêm định hướng để chọn việc hiệu quả khi chưa có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm việc làm.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

Nhiệm vụ đầu tiên sau khi tốt nghiệp đó chính là nhanh chóng tìm lấy một công việc để thoát khỏi nguy cơ thất nghiệp, đồng thời cũng là tạo cho bản thân có được một sự khởi đầu tốt nhất. Tuy nhiên cái khó khăn lớn nhất của người sinh viên khi mới ra trường đó chính là nghèo nàn về kinh nghiệm tìm việc lẫn làm việc. Điều đó gây ra trở ngại lớn khi các bạn muốn xin vào các đơn vị là niềm mơ ước trong suốt những năm tháng còn học tập trên ghế nhà trường, giảng đường đại học.

Hầu như các công ty vẫn sẽ dành cho hội cho người mới tốt nghiệp nhưng không phải là tất cả, bạn sẽ cần phải lựa chọn được những đơn vị mở rộng cơ hội nhiều hơn cho phép tuyển dụng cả những người mới ra trường dễ dàng, qua đó tích lũy kinh nghiệm để phục vụ cho mơ ước của bạn trong tương lai về một công ty, tập đoàn lớn. Ngay bài viết này, Phượng sẽ gửi đến bạn một số cái tên tiêu biểu luôn mở rộng cánh cửa cơ hội cho các sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường vào làm việc ở một số lĩnh vực ngành nghề hot nhất hiện nay nhé.

1. Nhóm công ty hoạt động trong lĩnh vực kế toán kiểm toán

Kế toán là bộ phận có mặt ở mọi công ty, doanh nghiệp từ quy mô nhỏ cho đến lớn. Khi bạn có nghiệp vụ kế toán thì cơ hội nghệ nghiệp của bạn sẽ rất lớn. Chúng ta chẳng thể đếm xuể số doanh nghiệp đang hoạt động trong cả nước, có tới hàng ngàn, hàng triệu đơn vị đồng nghĩa với hệ số nhân lên cơ hội việc làm kế toán.

Những công ty nào tuyển dụng sinh viên mới ra trường?

Đứng trước nhu cầu tuyển dụng việc làm kế toán cao, cử nhân chuyên ngành kế toán dễ dàng hơn khi tìm việc dù mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể xin việc ở bất kỳ một doanh nghiệp nào đó có nhu cầu tuyển kế toán và sẽ được trải qua các giai đoạn học việc, thử việc. Mặc dù bạn đã thực tập trong quá trình học tại trường nhưng những bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập cũng chỉ là một hành trang nhỏ giúp bạn. Bởi không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được công ty chấp nhận kế toán viên mới ra trường đâu nhé. Bởi vì trong môi trường doanh nghiệp nói chung, người ta sẽ cần một nhân lực kế toán đã có kinh nghiệm thay vì mất thời gian đào tạo từ đầu. Đặc biệt là doanh nghiệp hay tập đoàn lớn, sinh viên mới ra trường có kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ kế toán còn non yếu thì sẽ ít có cơ hội được nhận vào làm việc.

Giải pháp tốt nhất cho bạn đó chính là lựa chọn cho mình những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kế toán vì lĩnh vực chính tại các cơ sở này chính là kế toán. Họ có thể đào tạo từ đầu tất cả các nhân viên để đạt tới một trình độ nghiệp vụ tốt nhất, đáp ứng được mọi “đơn đặt hàng kế toán” của doanh nghiệp. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào.

Doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Dưới đây bạn sẽ có thông tin về một số công ty luôn mang tới cơ hội rộng mở cho ứng viên kế toán là sinh viên mới ra trường mà bạn nên tham khảo.

- Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Kế toán Nguyễn và Cộng sự: ngay từ tên gọi đã thấy chủ trương kêu gọi nhân tài của đơn vị này rất được đẩy mạnh. Nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán với kết quả tốt thì sẽ được đơn vị xem xét xét tuyển và tại đây bạn cũng sẽ có được cơ hội rèn luyện trình độ chuyên môn kế toán, học hỏi nhiều kỹ năng để mở rộng khả năng nghề nghiệp của mình hơn.

- Công ty Dịch vụ kế toán Linh Đăng là một đơn vị chuyên cung cấp cho khách hàng mọi dịch vụ kế toán từ A đến Z. Chính dịch vụ đa dạng này đòi hỏi đội ngũ nhân lực đông đảo ở nhiều vị trí khác nhau, từ bộ phận làm sổ sách kế toán, bộ phận chuyên đào tạo nhân lực ngành kế toán cho đến các hoạt động tư vấn kế toán,… Chúng ta nhìn thấy rất rõ các bộ phận khác nhau đang được tổ chức ở đơn vị này, do đó, dù mới ra trường thì bạn vẫn có thể tìm được việc ở đây với một sự lựa chọn phù hợp. Có thể ban đầu, công ty sắp bạn làm việc tại bộ phận chuyên đảm đương các nhiệm vụ kế toán cơ bản mà bất cứ kế toán viên nào cũng có thể làm được.

Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

- Tương tự như Kế toán Linh Đăng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ kế toán T&G cũng là đơn vị luôn sẵn sàng chào đón các ứng viên là sinh viên kế toán mới tốt nghiệp. Bạn có thể được nhận vào làm việc tại đây nếu như có một kết quả tốt nghiệp, thành tích học tập tốt, có đầy đủ kiến thức và nghiệp vụ kế toán đáp ứng yêu cầu của công ty.

Xem thêm thông tin về: Nghiệp vụ kế toán bán hàng

2. Sinh viên ngân hàng mới ra trường nên lựa chọn công ty nào?

Ngân hàng luôn là một ngành nghề hot trong cơ cấu các ngành nghề vì cơ hội việc làm tốt, chế độ cao, mức lương lại vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế, nhiều người theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, cử nhân ngân hàng vẫn không thoát khỏi bài toán phổ biến mà bất cứ sinh viên mới ra trường nào cũng gặp phải, đó chính là làm thế nào để vượt qua ải tuyển dụng khắt khe khi mà các doanh nghiệp ngân hàng hiện nay đa số đều đồi hỏi điều kiện về kinh nghiệm?

Sinh viên mới tốt nghiệp tìm việc ở đâu?

Kinh nghiệm làm việc ngân hàng luôn được ưu tiên xếp lên hàng đầu như một thước đo giúp nhà tuyển dụng chọn người dễ dàng hơn và đúng với yêu cầu tuyển dụng nhân tài của doanh nghiệp. Khi còn là thực tập sinh chắc bạn cũng tích lũy được chút ít kinh nghiệm lĩnh vực này dù không nhiều. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì còn rất nhiều ngân hàng tuyển dụng lao động chấp nhận cả sinh viên mới ra trường, có thể bạn sẽ được sắp xếp ở những vị trí cấp thấp hơn so với tấm bằng loại ưu của bạn nhưng đó sẽ là một bước đệm cần thiết, cũng có thể coi là công cụ để bạn từ từ bước tới những bậc thang sự nghiệp cao hơn. Vì bạn mới ra trường nên không thể yêu cầu mức lương cao khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, sinh viên mới ra trường lương bao nhiêu sẽ luôn là câu hỏi đối với các bạn sinh viên. Những hãy cố trau dồi kỹ năng kinh nghiệm trước đã nhé. Các fresher mới ra trường chỉ có những kiến thức trên ghế nhà trường trong tay thaì rất khó để có thể yêu cầu mức lương như ở các vị trí kinh nghiệm 1-2 năm.

Một trong những cái tên hàng đầu trao cơ hội đến cho sinh viên ngân hàng mới tốt nghiệp đó chính là hệ thống ngân hàng Vietinbank. Bạn có thể trở thành giao dịch viên ở thời điểm mới bắt đầu như một phương pháp bổ túc kinh nghiệm cho bản thân. Nếu thực lực của bạn tốt thì chắc chắn sẽ được cân nhắc lên những vị trí phù hợp với khả năng, năng lực theo bằng cấp mà bạn được đào tạo ở trường ngân hàng.

Các công ty tuyển dụng sinh viên vừa tốt nghiệp

Cùng với Vietinbank, nhiều ngân hàng khác cũng mở rộng cơ hội tuyển dụng việc làm ngân hàng cho các sinh viên vừa mới ra trường, bạn có thể nộp đơn xin việc vào các hệ thống ngân hàng như Vietcombank, BIDV,… cũng sẽ có vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên mới ra trường.

3. Những công ty hoạt động mảng marketing giúp bạn có một sự khởi đầu tốt

Chúng ta đang sống ở trong thời đại truyền thông và hoạt động tiếp thị nắm giữ một vai trò to lớn khi quyết định mọi kết quả của hoạt động kinh doanh. Chính vì thế mà mảng ngành Marketing đã lên ngôi và chiếm cho mình một chỗ đứng vững vàng trong nền kinh tế thị trường đang có những tăng trưởng vượt trội. Đây cũng là lý do mà nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành marketing tăng cao, các công ty marketing không quá khắt khe trong quá trình tuyển dụng, đặc biệt là đối với nhân sự mới ra trường. Các bạn có thể tìm việc dựa vào ngày hội việc làm (Job Fair) được tổ chức tại các trường đại học.

Tìm kiếm doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp

Với họ kinh nghiệm có thể là điểm yếu nhưng họ lại muốn tận dụng lợi thế của sức trẻ và khả năng sáng tạo có thể vượt ra mọi giới hạn của chính những nhân viên mới ra trường. Do đó, khi theo nghề marketing, sinh viên mới ra trường đừng quá lo lắng về câu chuyện nghề nghiệp, bạn chỉ cần đem vào một tinh thần xông pha, một sự năng nổ cần thiết thì bất cứ khi nào, những doanh nghiệp sau đây cũng có thể mang đến cho bạn một vị trí việc làm marketing phù hợp:

Khi mới ra trường, bạn có thể xin vào làm tại công ty marketing Megaon, đây là một đơn vị nổi tiếng về mảng chuyên cung cấp hình ảnh thương hiệu, phần mềm tiện ích cho doanh nghiệp. Có số lượng đối tác vô cùng lớn, lên đến hơn 1,5 nghìn khách hàng, công ty ra sức kêu gọi những nhân tài trẻ tuổi tài năng, giàu sức sáng tạo. Vì thế, đây chính là cơ hội tốt nhất để các Internship vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành marketing có thể ứng tuyển vào làm việc.

Địa chỉ tìm việc cho sinh viên mới ra trường

Một gợi ý khác dành cho bạn đó chính là cái tên Clever ADS. Chuyên đi sâu khai thác các hoạt động marketing thông qua google và facebook, công ty đã phục vụ hàng ngàn khách hàng và nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Hiện tại công ty có 3 văn phòng lớn ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, liên tục tuyển dụng các bạn trẻ ở khắp 3 miền tổ quốc về cống hiến. Chỉ cần bạn có khả năng sáng tạo tốt, chuyên môn marketing vững vàng thì công ty không ngại tuyển dụng cả những ứng viên là sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Các công ty này rất phù hợp với kế hoạch phát triển bản thân (PDP) của bạn. Dù chỉ là nhân viên tập sự nhưng bạn yên tâm rằng những gì bạn nhận lại sẽ không hề ít đâu.

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên mới ra trường. Như đã nói, không phải là tất cả, tùy từng quy mô, tính chất hoạt động của doanh nghiệp mà người lãnh đạo sẽ xây dựng cho đơn vị chính sách tuyển dụng riêng sao cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu hoạt động. Bạn cần đọc thật kỹ bản mô tả tuyển dụng để nắm bắt được thông tin yêu cầu về việc có chấp nhận tuyển sinh viên mới ra trường không trước khi làm hồ sơ ứng tuyển nhé. 

Sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào?

Sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào bạn có biết? Để giải quyết bài toán khó khăn về tìm việc khi mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn sinh viên nên tham khảo thật nhiều chia sẻ từ các chuyên gia. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm bí quyết hay nhất mà các chuyên gia gửi đến nhé.

Sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào

Sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào bạn có biết? Để giải quyết bài toán khó khăn về tìm việc khi mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn sinh viên nên tham khảo thật nhiều chia sẻ từ các chuyên gia. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm bí quyết hay nhất mà các chuyên gia gửi đến nhé.

Sinh viên mới ra trường tìm việc như thế nào

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-