Quay lại

Các ngành khối B điểm thấp giúp bạn chọn trường phù hợp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp, nhiều bạn trẻ dường như rơi vào cơn bế tắc lớn khi không biết học lực của bản thân đến đâu để chọn trường, chọn ngành cho chính xác và đảm bảo “không trượt”. Nhất là khi các bạn theo đuổi khối B thì vấn đề này càng khó khăn bởi lẽ khối B chính là một trong những khối thi với 3 bộ môn truyền thống là Toán  - Hóa và Sinh học mà 3 bộ môn này đểu không phải là những môn thi dễ dàng. Đối với các bạn có học lực yếu đang theo học khối B thì vấn đề tìm kiếm những ngành khối B điểm thấp sẽ khá quan trọng.

Trước khi đi sâu tìm hiểu các ngành khối B điểm thấp bao gồm những ngành nào, bạn nên tìm hiểu cụ thể hơn về khối B và các vấn đề xoay quanh khối B. Theo ngòi bút của Bích Phượng để nắm bắt các thông tin quan trọng nhất về khối ngành này và vượt qua kỳ thi cam go quyết định con đường sự nghiệp tương lai của bạn nhé!

Việc làm Y tế - Dược

1. Khối B bao gồm những môn học nào?

Đây là câu hỏi vốn dĩ đã quá quen thuộc với hầu hết chúng ta tuy nhiên, đối với một số người, điều này dường như lại chính là những thông tin vô cùng xa lạ. Khi đã quyết định theo đuổi ngành học liên quan đến khối B thì tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu kỹ những bộ môn thuộc khối thi này để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành tranh bước vào đời.

Nếu như thời gian dài trước đây người ta nhắc tới khối B là nhắc đến tổ hợp của ba bộ môn truyền thống Toán – Sinh – Hóa với bộ môn chủ đạo là môn Sinh thì cho đến ngày nay, hòa theo sự hội nhập của kinh tế, nhu cầu về nhân lực của xã hội cũng mở rộng hơn rất nhiều thì khối B cũng theo đó mà được mở rộng hơn, đa dạng hơn. Không còn bó buộc chỉ trong ba bộ môn duy nhất ấy, khối B có thể nhận được sự tham gia của nhiều bộ môn khác. Cụ thể hơn, môn sinh, môn hóa có thể sẽ được thay thế bằng các bộ môn từ giáo dục công dân cho đến môn địa, văn hay lịch sử,… Từ đó tạo nên nhiều tổ hợp bộ môn thuộc chuyên ngành thi khối B cho các bạn lựa chọn.

Vậy các tổ hợp bộ môn khối B bao gồm những tổ hợp nào? Bích Phượng chắc chắn nhiều bạn sẽ không biết điều này. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cập nhật ngay dựa vào thông tin được chia sẻ bên dưới đây!

- B00: Toán – Hóa học – Sinh học

- B01: Toán – Sinh học – Lịch sử

- B02: Toán – Sinh học – Địa lý

- B03: Toán – Sinh học – Ngữ Văn

- B04: Toán – Sinh học – Giáo dục công dân

- B05: Toán – Sinh học – Khoa học xã hội

- B06: Toán – Sinh học – Tiếng Anh

Sự mở rộng các tổ hợp bộ môn này rất thuận lợi trong việc cung cấp cho các bạn trẻ sự lựa chọn đa dạng về môn thi. Trong đó bạn có thể tận dụng những bộ môn lợi thế của mình để thi tuyển và chính thức thành công bước chân vào khối B mà không nhất thiết phải dựa vào ba bộ môn truyền thống Toán – Sinh – Hóa.

Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ rằng, mặc dù rất thích học và theo đuổi các ngành nghề khối B thế nhưng vì lý do không có trình độ chuyên môn tốt ở bộ môn Sinh học hoặc Hóa học mà các bạn đành phải gác lại giấc mơ đó vì nỗi lo “thi trượt” nhưng ngày nay, điều đó đã trở nên dế dàng hơn khi khối B còn có sự tham gia của rất nhiều bộ môn khác. Điều này cho phép bạn có thể tận dụng triệt để các bộ môn lợi thế của mình để tham gia vào chinh phục công việc yêu thích của khối B.

Vậy thì những tổ hợp bộ môn vừa nêu trên có thể thi vào những ngành nào? Điều này sẽ tiếp tục được Bích Phượng chia sẻ ở nội dung bên dưới.

Tìm việc làm điều dưỡng​

2. Những ngành học thuộc khối B mà bạn nên biết

Trước khi tìm hiểu xem các ngành khối B điểm thấp nào sẽ trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn thì ít nhất bạn cũng cần phải có được hình dung bao quát, tổng thể về các ngành học khối B để thuận tiện cho sự lựa chọn sau cùng. Vậy thì hãy cùng Bích Phượng nhanh chóng khám phá ra các ngành học khối B ngay tại nội dung này.

Thông thường, nhắc đến khối B nhiều người sẽ nghĩ ngay tới giấc mơ của nghề y sĩ vì dường như đó là một đại diện, một “hình ảnh thương hiệu” nổi tiếng của khối B vậy, chỉ cần nhắc tới khối B thì ngay lập tức người ta sẽ nhắc về ngành Y ngành dược. Tuy nhiên, khối B thực chất vẫn luôn đào tạo đa dạng các ngành nghề, không chỉ là y và dược mà còn bao gồm cả các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, xã hội, môi trường,…

Khi quyết định dự thi khối B để chinh phục giấc mơ bước chân vào ngành Y dược, bạn có thể tham khảo ngay các ngành Y Dược thuộc khối B sau đây:

- Điều dưỡng

- Ngành Y học dự phòng

- Ngành Dinh dưỡng

- Ngành Rằng hàm mặt

- Ngành Y đa khoa

- Ngành Dược

- Ngành Quản lý bệnh viện

- Ngành Y học Cổ truyền

- Ngành Y tế cộng đồng

- Ngành Kỹ thuật Y học

- Ngành Xét nghiệm y học dự phòng

Ngoài những ngành Y Dược thuộc khối B thì còn rất nhiều ngành khác cũng thuộc khối B. Nếu như niềm đam mê của bạn không đặt tại các ngành Y Dược Vừa kể trên thì có thể tham khảo các ngành này:

- Ngành Lâm sinh

- Ngành Công nghệ kỹ thuật trắc địa

- Ngành Khí tượng học

- Ngành Khuyến Nông

- Ngành Lâm nghiệp đô thị

- Ngành Quản lý biển

- Ngành Công nghệ may

- Ngành Kỹ thuật trắc địa bản đồ

- Ngành sinh học

- Tâm lý  học giáo dục

- Công nghệ kỹ thuật hóa học

- Công nghệ sinh học

- Tâm lý giáo dục

- Quản lý đất đai

- Ngành Quản lý tài nguyên rừng

- ….và rất nhiều ngành khác nữa

Bên cạnh những ngành đã tồn tại từ lâu thì hiện nay, bạn có thêm những sự lựa chọn mới phù hợp với khả năng hay sở thích của bạn. Bao gồm:

- Công nghệ kỹ thuật tài nguyên nước

- Quản lý tài nguyên và môi trường

- Ngành Công nghệ kỹ thuật địa chất

- Thủy văn

- Khí tượng học

- Công nghệ kỹ thuật môi trường

- Khí tượng thủy văn

Như vậy, khác với suy nghĩ của nhiều người, ngành khối B cũng thật đa dạng và có nhiều sự lựa chọn đấy chứ. Với sự đa dạng này thì chúng ta hoàn toàn có thể chọn cho mình những công việc phù hợp nhất với khả năng và trình độ vốn có và sẽ có rất nhiều mức điểm để cho các bạn lựa chọn đúng với trình độ học vấn của mình. Trong đó với những sĩ tử có học lực không được nổi bật thì hoàn toàn có thể yên tâm về việc chọn cho mình ngành học phù hợp. Bởi lẽ các khối thi càng có ngành học đa dạng thì sẽ càng có nhiều mức điểm khác nhau, thấp có, cao có để tạo ra sự thuận lợi thu hút thí sinh dự tuyển vào các trường, từ đó tạo ra sự hài hòa, đồng đều về khả năng đào tạo nhân lực cho mặt bằng chung của các cơ sở đào tạo.

Về vấn đề việc làm trong tương lai với những ngành nghề này thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi đây là những ngành được dự báo luôn thiếu nhân lực. Điểu hình như các tin tức viec lam tai hoa binh với các công việc này có ngay trên trang Timviec365.vn. Vì vậy hãy theo học ngành mà bạn mong muốn nhất hiện nay.

Việc làm kỹ sư trắc địa

3. Tham khảo ngay danh sách các ngành khối B có điểm thấp để chọn trường phù hợp

Việc chọn lựa các ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của bạn thân chính là một trong những yếu tố quan trọng mà tất cả chúng ta cần phải quan tâm. Ngành nghề chính là thứ sẽ theo ta đi suốt cuộc đời, quyết định đến thành bại của bản thân mình chính vì vậy mà việc cân nhắc và lựa chọn nghề nghiệp sẽ luôn luôn được đặt lên hàng đầu.

Người ta có câu “học tài thi phận”, đó là khi bạn đã đặt rất nhiều hy vọng cho một ngành nghề, đứng trước cuộc thi quan trọng mang tính quyết định cả sự nghiệp tương lai, ai cũng mong đợi kết quả tốt sẽ đến với mình thế nhưng không một ai dám tự tin vỗ ngực rằng chắc chắn họ sẽ thành công. Do đó, dù có “học tài” thì chúng ta vẫn phải cân nhắc xem xét xem liệu lựa chọn các ngành khối B lấy điểm thấp có phải là giải pháp tốt nhất để bạn tránh được nguy cơ thất bại ngay từ ngưỡng cửa đầu đời này, nhất là khi bạn còn không dám tự tin vào học lực của mình. Thiết nghĩ điều này rất cần thiết, bởi khi chúng ta chưa dám tự tin vào bản thân mình thì chắc chắn chúng ta nên tìm cho mình một lối đi an toàn, vừa có thể thực hiện được ước mơ lại vừa dễ dàng vượt qua được thử thách đầu tiên mà nghề nghiệp mang lại.

Vậy cho nên việc tìm hiểu các ngành khối B điểm thấp rất quan trọng. Đối với mức điểm dao động từ 15 đến 20 điểm có thể không mang đến cho các bạn cơ hội trúng tuyển vào những ngôi trường Đại học đứng top đầu của cả nước như trường Đại học Y Hà Nội hay Đại học Dược Hà Nội chẳng hạn nhưng vẫn có không ít ngôi trường nằm trong top giữa có thể mang đến cho chúng ta những cơ hội tốt nhất để theo đuổi con đường sự nghiệp của bản thân. Bạn vẫn có thể tham gia vào công việc mơ ước đó nhưng chỉ khác biệt ở chỗ bạn được đào tạo tại một ngôi trường có điểm đầu vào không quá sức mà thôi. Điều đó cũng chẳng quan trọng hơn việc bạn theo đuổi niềm đam mê nghề nghiệp của mình ra sao đúng không nào?

Sau đây chính là một số trường và các ngành khối B điểm thấp mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

- Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có khoa Kỹ thuật môi trường chất lượng cao thi khối B lấy mức điểm sàn là 19 điểm

- Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội có các khoa xét tuyển Khối B:

+ Công nghệ sợi, dệt: lấy 15 điểm

+ Công nghệ may: 19 điểm

+ Quản lý Công nghiệp: 15 điểm

- Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh

+ Ngành Công nghệ thực phẩm thi khối B00 lấy điểm chuẩn là 20 điểm

+ Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học: lấy điểm chuẩn là 19 điểm và có xét học bạ

+ Ngành Công nghệ môi trường lấy 18 điểm cũng xét kèm học bạ

+ Ngành Công nghệ thực pháp thì xét học bạ

+ Ngành Đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm: lấy 19 điểm

+ Ngành Công nghệ chế biến thủy sản: lấy 18 điểm và có xét học bạ

+ Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học: lấy điểm chuẩn 19 điểm có xét học bạ

+ Công nghệ sinh học thi khối B00 lấy 19 điểm

- Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

+ Khoa Công nghệ kỹ thuật môi trường (lớp chất lượng cao) lấy 18 điểm

+ Khoa Công nghệ thực phẩm (lớp chất lượng cao) lấy 19 điểm

+ Khoa Kinh tế gia đình: lấy 18 điểm

- Trường Đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

+ Khoa Công nghệ kỹ thuật Hóa học: lấy 19 điểm

+ Khoa Sinh học: lấy 20 điểm

+ Khoa Địa chất học: lấy 19 điểm

- Trường Đại học Đà Lạt

+ Ngành sinh học thi khối B00 lấy điểm chuẩn tham khảo là 15 điểm

+ Ngành Nông học lấy điểm chuẩn tham khảo là 15 điểm

+ Ngành Công nghệ sau thu hoạch lấy điểm chuẩn tham khảo là 15 điểm

+ Ngành Công nghệ sinh học lấy điểm chuẩn tham khảo là 15 điểm

+ Ngành Khoa học môi trường lấy điểm chuẩn tham khảo 15 điểm

+ Ngành Sư phạm sinh học thi khối B00 được xét tuyển và lấy điểm chuẩn tham khảo là 18 điểm

+ Ngành khoa học môi trường lấy điểm chuẩn tham khảo là 15 điểm

- Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có những ngành khối B lấy từ 15 đến 20 điểm bao gồm:

+ Ngành Cấp thoát nước môi trường: ngành xét tuyển khối B00 với điểm chuẩn là 16 điểm

+ Ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng xét tuyển khối B00 với mức điểm 16

+ Ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng (chuyên ngành Kỹ thuật môi trường đô thị) xét tuyển khối B00 với điểm chuẩn tham khảo là 16 điểm.

- Trường Đại học Yersin Đà Lạt có mức xét tuyển khối B là 15 điểm

- Trường Đại học Tây Nguyên

+ Đại học Sư phạm thuộc Đại học Thái Nguyên lấy 16 điểm

+ Trường Học viện Quản lý giáo dục có hai ngành thi khối B bao gồm: Ngành Tâm lý học giáo dục lấy 17 điểm và Ngành giáo dục học lấy 16 điểm.

Như vậy có rất nhiều ngôi trường Đại học mà bạn có thể lựa chọn để thi khối B với mức điểm thấp, phù hợp với năng lực và chắc chắn mang đến cho bạn cơ hội trúng tuyển cao. Bạn có thể dựa vào năng lực và khu vực để lựa chọn

Ngoài những ngành nghề và trường học thi tuyển khối B có điểm thấp đã nêu trên thì bạn cũng có thể cân nhắc tham khảo thêm ngành Y dược tại các trường Cao đẳng về Y dược ở trên toàn quốc như Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trường Cao đẳng y dược Sài Gòn. Ngoài ra còn có rất nhiều trường xét tuyển thí sinh dựa vào học bạ cấp Trung học Phổ thông. Thế mới thấy cơ hội nghề nghiệp dành cho bạn ở khối B không hề nhỏ hẹp chút nào. Điểm đầu vào đôi khi sẽ không thể đánh giá được sự thành công trên con đường sự nghiệp của bạn. Sự quyết định phần lớn dựa vào lòng quyết tâm và sự đam mê của bạn dành cho công việc.

Việc làm công nghệ hóa học

Sau khi ra trường bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề việc làm bởi hiện nay có rất nhiều thông tin tìm việc công nghệ thực phẩm, y dược, may mặc,...với nhiều vị trí khác nhau trên trang Timviec365.vn. Vì vậy nếu bạn yêu thích công việc nào đó trong tương lai thì hãy chọn cho mình một ngành học phù hợp nhất.

Như vậy, bằng những hiểu biết của mình, Bích Phượng đã chia sẻ đến bạn đọc quan tâm về các ngành khối B điểm thấp để bạn mở rộng sự lựa chọn của mình. Hy vọng, với tâm sự của chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng thành công với cơ hội viec lam lang son khối B hấp dẫn nhất. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-