Quay lại

Bỏ túi danh sách các nhà xuất bản uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Sách luôn được coi là kho tàng tri thức đồ sộ của nhân loại với vô vàn tri thức. Ẩn giấu trong những trang sách là những thông tin bổ ích, những tinh hoa, bài học mà cha ông, thế hệ đi trước, thế hệ hiện đại đã rút ra và chia sẻ, truyền đạt lại với thế hệ mai sau. Nhắc đến sách, ta không thể không nhắc đến những nhà xuất bản - đơn vị đứng sau thầm lặng chịu trách nhiệm đem đến cho những độc giả những đầu sách hay, chất lượng, lưu giữ kiến thức ngàn đời. Hôm nay, timviec365.vn xin gửi bạn danh sách nhà xuất bản uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh nhé.

Việc làm in ấn - xuất bản

1. Một số thông tin về các nhà xuất bản ở thành phố Hồ Chí Minh

Triết gia Thomas Carlyle từng nói: “Tất cả những gì con người đã làm, nghĩ hoặc trở thành đều được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.” Trước khi đi vào tìm hiểu danh sách, chúng ta hãy cùng điểm qua những nội dung về văn hóa đọc ở nước ta và đôi nét về ngành xuất bản tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng nhé.

1.1. Văn hóa đọc hiện nay ở nước ta

Văn hóa đọc hiện nay ở nước ta

Nhiều ý kiến cho rằng, trong xã hội hiện đại ngày nay, khi con người quá đỗi mải mê với những áp lực đến từ việc học tập, làm việc văn hóa đọc đã mai một dần theo thời gian. Sách đã xuất hiện trong cuộc sống của loài người từ bao đời nay, đóng vai trò tối quan trọng không thể thay thế trong quá trình vận dụng, bảo vệ, gìn giữ và phát triển tri thức. Mỗi quyển sách chính là một viên gạch xây nền móng vững chắc cho xã hội loài người ngày một văn minh, hiện đại hơn. 

Tuy nhiên, thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, văn hóa đọc ngày một phai mờ nhường chỗ dần cho văn hóa nghe nhìn. Nhiều ý kiến cho rằng giới trẻ ngày nay đã xa dần thói quen đọc sách. Thế những trái ngược với những ý kiến trên, những con số đã thể hiện thị trường sách trên đà tăng trưởng khả quan. Trong năm 2019, Fahasa - đơn vị phát hành sách hàng đầu việt nam đã có mức doanh thu lên đến 2900 tỷ VNĐ.

Công cuộc giáo dục đã giúp giới trẻ nhận thức việc đọc sách không hề tẻ nhạt hay chỉ dừng lại ở nhu cầu giải trí, mà còn là một cách tự học, tự trau dồi tri thức không hề tốn sức lực. Với đa dạng chủng loại, đề tài từ văn chương, triết học, lịch sử đến kinh tế, địa lý, giải trí. Sách là người bạn đa năng mang cho ta nhiều giá trị vô hình không kể xiết. 

1.2. Đôi nét về ngành xuất bản 

Đôi nét về ngành xuất bản

Ngành xuất bản đang không ngừng tăng trưởng khi số tựa sách xuất bản trong 1 năm của Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Riêng trong năm 2019, ngành xuất bản có 440 triệu bản sách; 37100 tựa sách, tính trung bình doanh thu xuất bản đạt 2038 tỷ đồng. So với năm 2014, doanh thu đã tăng 36%, số sách phát hành tăng lên 16%, số tựa sách tăng 30%.

Các nhà xuất bản tại nước ta đã vô cùng nhanh nhạy khi bắt kịp những xu hướng, tựa sách gây sức hút đối với đối tượng thanh thiếu niên, kích thích văn hóa đọc và xúc tiến năng lực thương mại từ đối tượng khách hàng này. Thêm vào đó, chất lượng nội dung của các xuất bản phẩm có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào công cuộc sàng lọc, thanh tra kỹ càng. Người tiêu dùng được tiếp cận với những tác phẩm chỉn chu, chuyên nghiệp cả về hình thức lẫn nội dung để có trải nghiệm đọc tốt nhất. 

Đọc thêm: Có thể bạn chưa biết cách đọc sách của các Tỷ phú trên thế giới?

2. Danh sách nhà xuất bản hàng đầu ở thành phố Hồ Chí Minh

Riêng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, ngành xuất bản với vô số nhà xuất bản tiềm năng, hiện đại đã mang đến một thị trường sách phong phú, đa dạng phục vụ đối tượng độc giả ở đủ mọi lứa tuổi. Cùng timviec365.vn ngó qua danh sách các nhà xuất bản hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh nhé. 

Danh sách nhà xuất bản hàng đầu ở thành phố Hồ Chí Minh

2.1. Nhà xuất bản Trẻ

Nhà xuất bản Trẻ nổi tiếng với sách và văn hóa phẩm phục vụ cho đối tượng trẻ như thanh thiếu niên, thiếu nhi, các tổ chức Đoàn cấp thành phố cũng như phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước. Đầu sách do nhà xuất bản phát hành vô cùng phong phú: từ tài liệu chính trị, kiến thức phổ thông, kiến thức văn hóa, xã hội, nghệ thuật, văn học… 

Một số đầu sách tiêu biểu:

- Bộ sách Harry Potter (J.K Rowling)

- Bố già (Mario Puzo)

- Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần)

- Tôi là Bê tô (Nguyễn Nhật Ánh)

- Cánh đồng bất tận (Nguyễn Ngọc Tư)

Địa chỉ: 161B, Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

2.2. Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh

Ra đời năm 1977, với hơn 40 năm hình thành và phát triển, nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan xuất bản tập trung về các đầu sách tư tưởng, văn hóa, chính trị của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Cùng với đó, nhà xuất bản đã ra đời các tựa sách về

- Giáo dục: sách tham khảo từ cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học, phổ thông; giáo trình cho giáo viên, sách ngoại ngữ cho sinh viên cao đẳng - đại học

- Tài liệu tham khảo nhiều lĩnh vực: chính trị, lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế, xã hội, pháp luật, khoa học - kỹ thuật, từ điển ngoại ngữ

- Các ấn phẩm lưu niệm: sổ tay, lịch, bản đồ

Địa chỉ: 62 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

2.3. Nhà xuất bản Phương Nam Book

Nhà xuất bản Phương Nam Book với vô số đầu sách

Tiền thân là Trung tâm sách và dịch vụ bản quyền Phương Nam, nhà sách Phương Nam với chủ trương “Sách hay cho mọi người” đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất bản với những đầu sách đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và giải trí của đông đảo người yêu sách. Đến với Phương Nam Book, ai cũng có sách hay để đọc. Với những tựa sách từ kinh tế đến văn học teen được chọn lựa, biên tập kỹ lưỡng đã giúp Phương Nam Book luôn được đánh giá rất cao trong lòng độc giả. 

Nhận thấy trào lưu văn học Trung Quốc (sách self help, ngôn tình, đam mỹ) đang phát triển những năm gần đây, Phương Nam đã phát triển ngạch sách này và biến nó thành thế mạnh phục vụ những người yêu văn học đương đại Trung Quốc. Ngoài ra, dòng sách văn học nước ngoài - Việt Nam, truyện trinh thám, tôn giáo với hình thức đẹp luôn được người yêu sách đủ mọi lứa tuổi chọn lựa cho tủ sách gia đình thêm phong phú. 

Mố số đầu sách tiêu biểu

- Người vô sự (Thích Nhất Hạnh)

- Hạnh phúc mộng và thực (Thích Nhất Hạnh)

- Nữ sinh (Dazai Osamu)

- Đèn không hắt bóng (Watanabe Dzunichi)

Địa chỉ: Tầng 1, số 940, Đường 3/2, phường 15, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Đọc thêm: Những tố chất cần có của một biên tập viên mà bạn nên biết

2.4. Nhà xuất bản First News

First New- Trí Việt là một trong những công ty sách tư nhân vượt qua được khủng hoảng thị trường khi văn hóa đọc đi xuống do sự lấn sân của văn hóa nghe nhìn. Trước vấn nạn sách lậu, First New đã đi đầu tiên phong mua bản quyền những đầu sách về kinh tế, hướng nghiệp, kỹ năng sống tại Việt Nam. Là một tổ chức luôn năng động, tích cực tìm tòi nguồn tài liệu, thông tin từ nước ngoài để phục vụ nhu cầu trong nước. 

First New được đánh giá là một nhà xuất bản chỉn chu, cẩn thận với những ấn phẩm đẹp mặt có giá trị về hình thức, nội dung. Năm 2007, doanh nghiệp đã được tặng giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao và lọt top 100 nhà cung cấp đáng tin cậy do bạn đọc bình chọn. 

Đầu sách tiêu biểu:

- Đắc nhân tâm (Dale Carnegie)

- Bộ sách Hạt giống tâm hồn (Nhiều tác giả)

- Dấu chân trên cát (Nguyễn Phong)

- Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill)

- Muôn kiếp nhân sinh (Nguyễn Phong)

Địa chỉ: 11H, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

2.5. Nhà xuất bản Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh

Thành lập năm 2003, đây là nhà xuất bản chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm sách về lĩnh vực kế toán, kinh tế, tài chính, thuế…

Với đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo cùng nhiều năm hoạt động, nhà xuất bản Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh cam kết mang lại cho độc giả những tựa sách, tài liệu với thông tin chuẩn xác và thường xuyên được cập nhật theo thay đổi từ thế giới. 

Địa chỉ: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

2.6. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Ra đời năm 1999, chỉ với hơn 20 năm trong lĩnh vực xuất bản sách nhưng nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định vị thế với những cuốn sách chất lượng. Nhà xuất bản thường xuyên phát hành các giáo trình, tài liệu phục vụ nhiều chuyên ngành đại học - sau đại học với những kiến thức chuyên môn được cập nhật thường xuyên.  

Địa chỉ: Phòng 525, tầng 5, nhà Điều hành Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

2.7. Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh ra đời từ năm 1980 với vô số mảng sách, tủ sách chuyên đề như: nghiên cứu phê bình văn học, văn học kháng chiến, hồi ký văn học, các tác phẩm âm nhạc, nhiếp ảnh, hội họa, sân khấu. Nhà xuất bản đã giới thiệu đến công chúng những tinh hoa trong kho tàng văn hóa nhân loại thông qua nhiều tác phẩm nước ngoài được dịch sang tiếng Việt. Sau 30 năm hoạt động, nhà xuất bản Văn hóa văn nghệ đã trở thành một địa chỉ văn hóa tin cậy của văn nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh. 

Đầu sách tiêu biểu: 

- Phụ nữ miền Nam với Bác Hồ

- Sài Gòn dưới những tầng khói

- Hồi ức 50 năm âm nhạc cách mạng miền Nam

- Hành trình qua cánh đồng chết

- Mai Hương Lê Phong 

Địa chỉ: Số 88 - 90, Kỳ Con, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm: Top những cuốn sách hay về bán hàng mà bạn không nên bỏ qua

3. Tiêu chí đánh giá chất lượng nhà xuất bản

Tiêu chí đánh giá chất lượng nhà xuất bản

Trong thời đại 4.0, việc đánh giá, xem xét chất lượng của các nhà xuất bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh cách đơn giản nhất là dựa trên sản phẩm sách, ấn phẩm xuất bản - đứa con tinh thần của nhà xuất bản để đánh giá tính chuyên nghiệp, sự chau chuốt, cẩn trọng về hình thức, nội dụng ta nó thể lên ngay những trang đánh giá, mua sắm và đọc những nhận xét của người tiêu dùng để có cái nhìn khách quan nhất. 

Cùng với đó, bạn cũng có thể xem cách nhà xuất bản hỗ trợ người tiêu dùng khi gặp những vấn đề về in ấn, cách họ lắng nghe những ý kiến, đề xuất của khách hàng trong quá trình xuất bản và sau khi phát hành sách. Vào những đợt giảm giá, hội sách cuối năm có thể thấy quy mô, trình độ của nhà xuất bản được thể hiện trực tiếp nhất. Với những sai phạm về thông tin trong sách, thái độ của nhà xuất bản khi nhận được phản hồi, tốc độ sửa sai nhanh hay chậm cũng vô cùng quan trọng để đánh giá năng lực hoạt động của nhà xuất bản. 

Nếu bạn muốn biết rõ thêm những yêu cầu, nhiệm vụ của nhân sự trong ngành xuất bản, hãy truy cập ngay timviec365.vn - trang tuyển dụng việc làm cũng như là tạo CV xin việc trực tuyến uy tín hàng đầu để biết rõ hơn nhé.

Có thể thấy, thị trường xuất bản hiện nay đang trên đà phát triển khi người Việt Nam ngày càng ý thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc. Hy vọng rằng danh sách nhà xuất bản ở thành phố Hồ Chí Minh của chúng tôi không chỉ giúp các bạn cân nhắc chọn lựa được đơn vị phát hành sách uy tín mà có thể giúp cả những bạn đang có nguyện vọng được thử sức trong ngành xuất bản, in ấn tại thành phố Hồ Chí Minh có một bản tham khảo rõ nét, chi tiết nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi. Hãy đón xem thêm nhiều bài viết về những doanh nghiệp, ngành nghề khác trên timviec365.vn nhé.

Danh sách trường mầm non tư thục TPHCM

Ở Thành phố Hồ Chí Minh có những trường mầm non tư thục nào tốt? Con trẻ sẽ được tham gia những hoạt động gì để học tập và giải trí tại những môi trường này? Hãy để bài viết sau giải đáp cho bạn nhé. 

Danh sách trường mầm non tư thục TPHCM

 

Ở Thành phố Hồ Chí Minh có những trường mầm non tư thục nào tốt? Con trẻ sẽ được tham gia những hoạt động gì để học tập và giải trí tại những môi trường này? Hãy để bài viết sau giải đáp cho bạn nhé. 

Danh sách trường mầm non tư thục TPHCM

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-