Quay lại

Các tổ chức tình nguyện tại tphcm nổi tiếng nhất hiện nay

Tác giả: Vũ Thoa

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều tổ chức tình nguyện, nếu các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về những tổ chức tình nguyện thì hãy theo dõi và cập nhật ngay các tổ chức tình nguyện tại TPHCM đang hoạt động mạnh mẽ nhất hiện nay. Những thông tin dưới đây mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về các tổ chức tình nguyện để bạn và nhiều người có thể cần đến bất cứ lúc nào.

Cần tìm việc làm gấp

1. Đôi nét về tổ chức tình nguyện tại TPHCM

Tổ chức thiện nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện rất nhiều, đặc biệt là có rất nhiều tổ chức tình nguyện đã được thành lập từ lâu đời. Những tổ chức này hiện đang hoạt động với nhiều cách thức riêng nhưng mục đích chung của các tổ chức này đều là vì mục đích cao cả thiện lương, giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, những đối tượng có hoàn cảnh sống khó khăn.

Đôi nét về tổ chức tình nguyện tại TPHCM

Với rất nhiều hoạt động thiện nguyện như là tạo ra việc làm thích hợp cho từng đối tượng, quyên góp của cộng đồng, chữa bệnh,... các tổ chức tình nguyện này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dân không chỉ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh mà trên toàn cả nước.

Hàng năm, ngoài những mảnh đời bất hạnh không may mắn thì có rất nhiều biến cố xảy ra như thiên tai, lũ lụt, hạn hán hay những thiên tai khác. Các tổ chức từ thiện này càng hoạt động mạnh mẽ hơn bằng việc giúp sức người sức của và đặc biệt là hoạt động kêu gọi vô cùng mạnh mẽ.

Nếu như bạn có tấm lòng muốn giúp đỡ một phần nho nhỏ với những người khó khăn thì bạn có thể liên hệ với các tổ chức tình nguyện này để có thể gửi cho họ chút đồ đạc, lời động viên, tiền tiết kiệm của bạn để họ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn của cuộc đời.

Những tổ chức tình nguyện nổi tiếng dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được những việc làm cao cả, việc làm đẹp cho đời.

Bật mí: Các công ty tuyển dụng kế toán uy tín nhất tại đây!

2. Danh sách các tổ chức tình nguyện tại TPHCM

Danh sách các tổ chức tình nguyện tại TPHCM

Cập nhật những tổ chức tình nguyện dưới đây sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội để bạn có thể liên hệ để làm những điều tốt đẹp, chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn chút tấm lòng chân thành của bạn.

2.1. Tổ chức tình nguyện Qũy từ thiện Bông Sen

Là một trong những tổ chức được thành lập vào năm 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, dù chưa được thành lập nhiều năm nhưng quỹ từ thiện Bông Sen cũng đã xây dựng được hình ảnh lan tỏa trên cả nước, đã làm được nhiều việc thiện lành và giúp đỡ được vô số những hoàn cảnh bất hạnh.

Qũy từ thiện Bông Sen sử dụng toàn bộ tiền từ thiện của những nhà hảo tâm quyên góp để chuyển đến cho các đối tượng, các dự án mà quỹ đang hướng tới và thực hiện. Tổ chức này được quản lý và giám sát bởi công ty Ernst & Young về tài chính và kiểm toán.

Những thành viên làm việc trong quỹ từ thiện phải tự lo liệu về các kinh phí hoạt động từ thiện của mình, số tiền được các mạnh thường quân quên góp cho những trường hợp khó khăn và yếu thế sẽ được quản lý chặt chẽ và riêng biệt, không trích số tiền này vào các hoạt động làm việc hay cá nhân của các tình nguyện viên.

Tổ chức tình nguyện Qũy từ thiện Bông Sen

Số tiền để các tình nguyện viên hoạt động sẽ được trích từ kinh phí riêng mà không xâm phạm vào số tiền quỹ đóng góp của mọi người. Kinh phí này được tạo ra từ đối tác của nhóm từ thiện để lo liệu các khoản kinh phí cần thiết và hợp lý, hoặc là các nhà tài trợ.

Hiện nay, quỹ từ thiện Bông Sen có địa chỉ nằm tại Phường Đa Kao trên địa bàn Quận 1 của thành phố Hồ Chí Minh.

2.2. Hội Bảo trợ NKT & trẻ mồ côi

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ môi côi được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh, thành lập vào tháng 10/1998. Hội bảo trợ chính là nơi để tập hợp lại những tổ chức và những cá nhân người làm từ thiện để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh thực sự khó khăn, giúp đỡ cho những người khuyết tật và các trẻ em bị bỏ rơi.

Tổ chức tình nguyện - Hội Bảo trợ NKT & trẻ mồ côi

Dù là một tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng Hội Bảo trợ luôn nhận được sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình từ những lòng hảo tâm trên khắp toàn quốc. Không chỉ có vậy, hội từ thiện còn mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế để tạo ra được những quỹ bảo trợ lớn, phục vụ cho hoạt động từ thiện và hoạt động nhân đạo.

Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi có địa chỉ nằm tại đường Phùng Khắc Khoan, tại Phường Đa Kao của Quận 1, thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

2.3. Tổ chức Hoa Từ Bi của chùa Pháp Giới

Tại chùa Pháp giới tọa lạc tại Quận Tân Phú của thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có tổ chức tình nguyên Hoa Từ Bi, đối tượng giúp đỡ của tổ chức đó là những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, những người già neo đơn, những người không nơi cư trú...

Hiện nay, các thành viên của tổ chức đang dần tăng lên và đã thực hiện rất nhiều việc làm thiện nguyện có ý nghĩa, đã giúp đỡ được rất nhiều mảnh đời khó khăn để giúp cho họ có niềm tin vào cuộc sống.

Tổ chức Hoa Từ Bi của chùa Pháp Giới

2.4. Qũy từ thiện Nhịp tim Việt Nam

Nhịp tim Việt Nam là một trong những tổ chức từ thiện lớn hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức này chuyên gây quỹ để trợ giúp, cứu chữa cho những trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh mà không có tiền để chữa trị. Với thời gian hoạt động ít nhất là 10 năm, quỹ nhịp tim Việt Nam đã làm được những điều phi thường, cứu chữa được không biết bao nhiêu em nhỏ để mang tới cho các em trái tim khỏe mạnh.

Tổ chức này không ngừng kêu gọi sự giúp đỡ và ủng hộ từ những tổ chức trong cả nước và nước ngoài, các đơn vị lớn nhỏ trong cả nước để khuyên góp, tài trợ cho những ca mổ tim. Tổ chức có địa chỉ trụ sở nằm tại phường Thảo Điền, thuộc địa bàn Quận 2 của thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức tình nguyện - Qũy từ thiện Nhịp tim Việt Nam

2.5. Hội thầy thuốc Việt Nam

Đây là một tổ chức từ thiện thực sự rất nổi tiếng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước. Tổ chức quy tụ lại tất cả các y bác sĩ có tấm lòng từ bi bác ái, muốn chữa bệnh cứu người. Họ là người trực tiếp kêu gọi những nhà hảo tâm, những cá nhân có điều kiện để quên góp cho quỹ, cho những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị, kêu gọi những tấm lòng vàng cứu lấy cuộc sống cho những em bé được sinh ra không hoàn chỉnh.

Trong nhiều năm qua, mỗi năm hội đều tổ chức mổ mắt hoàn toàn miễn phí cho hàng ngàn trẻ em bị khiếm thị, bị dị tật về mắt, mang lại ánh sáng cho các em có đôi mắt hoàn chỉnh. Không chỉ vậy, hội thầy thuốc còn tổ chức phẫu thuật cho những em bé bị hỡ hàm ếch, có đôi môi không hoàn thiện để mang đến cho các bé những nụ cười hoàn hảo.

Các tổ chức tình nguyện tại tphcm chữa bệnh cứu người

Ngoài ra, những hoạt động như khám bệnh miễn phí, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng triệu những người dân nghèo không có tiền mua thuốc chữa bệnh. Với những hành động nghĩa cử cao đẹp ấy, hộ thầy thuốc Việt Nam thực sự là niềm tự hào lớn của người Việt Nam ta, đặc biệt hội cũng không ngừng thu hút và chiêu mộ những bác sĩ tài năng tham gia hội để đóng góp một phần công sức và tấm lòng của mình cho xã hội.

Tổ chức có địa chỉ nằm tại Phường 6, trên địa bàn Quận 3 của thành phố Hồ Chí Minh.

Việc làm bảo hiểm

2.6. Hội tình nguyện tại Chùa Kỳ Quang II

Nếu bạn là người có tấm lòng bác ai muốn khuyên góp sức lực của bản thân để làm từ thiện, giúp cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội thì bạn hãy đến với hội từ thiện của chùa Kỳ Quang, hoặc bạn gặp những trường hợp hoàn cảnh nào khó khăn mà một mình bạn không thể nào đủ sức để trợ giúp họ thì bạn có thể liên hệ với tổ chức này.

Hội từ thiện tại chùa Kỳ Quang II chính là một trong những tổ chức nổi tiếng với những tấm lòng vàng, tại chùa nuôi rất nhiều trẻ em vị mồ côi, bị bỏ rơi, những em bé mắc bệnh nan y hiểm nghèo vô cùng thương cảm, những em bé bị nhiễm HIV...

Các tổ chức tình nguyện tại tphcm chữa bệnh cứu người

Không chỉ là nơi nương tựa của những em nhỏ có mảnh đời bất hạnh bị bỏ rơi mà ngay tại Tuệ Tinhx Đường của ngôi chùa chính là nơi để có thể đón những người bệnh nhân có hoàn cảnh nghèo khó đến để khám bệnh và chữa bệnh. Các sư thầy, bác sĩ thiện nguyện sẽ chữa trị cho người bệnh bằng những phương pháp Đông Y vô cùng hiệu quả, đặc biệt là giúp cho con người đến nơi đây có thể ngộ đạo, một lòng hướng Phật và làm những việc thiện về sau.

Chùa Kỳ Quang II tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Lương, nằm tại địa bàn của Phường 17 thuộc Quận Gò Vấp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài những tổ chức tình nguyện nổi tiếng được nêu trên đây thì tại thành phố Hồ Chí Minh còn rất nhiều những tổ chức từ thiện lớn khác như đoàn từ thiện có tên Minh Tâm thuộc đoàn từ thiện của Chi hội Bảo trợ BN nghèo (địa chỉ nằm tại đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, thuộc địa bàn Quận 1) và tổ chức Saigon Children’s Charity (nằm tại đường Trần Quốc Thảo, thuộc địa bàn của Phường 7, Quận 3 thuộc thành phố Hồ Chí Minh) với hoạt động từ thiện vô cùng mạnh mẽ, giúp cho những mảnh đời bất hạnh trên cuộc đời này có cơ hội để được cứu giúp, được một lòng hướng thiện và làm những việc tốt cho xã hội.

Trên đây là thông tin các tổ chức tình nguyện tại TPHCM giúp cho những ai đang muốn tìm hiểu thông tin về các tổ chức này có thể nắm rõ hơn.

Tổ chức phi lợi nhuận là gì

Các tổ chức tình nguyện cũng chính là tổ chức phi lợi nhuận, rất nhiều bạn không hiểu tổ chức phi lợi nhuận là gì. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu tổ chức phi lợi nhuận là gì?

Tổ chức phi lợi nhuận là gì

Các tổ chức tình nguyện cũng chính là tổ chức phi lợi nhuận, rất nhiều bạn không hiểu tổ chức phi lợi nhuận là gì. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu tổ chức phi lợi nhuận là gì?

Tổ chức phi lợi nhuận là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-