Quay lại

Cách ghi địa chỉ bằng tiếng anh chính xác nhất

Tác giả: Vũ Khánh

Bạn quyết tâm chinh phục một ngoại ngữ để trang bị hành trang cho cuộc sống và công việc của mình, đó là tiếng anh. Luyện tập nghe, nói, đọc, viết là điều hiển nhiên bạn cần thực hành mỗi ngày để nâng cao vốn tiếng anh của mình lên. Sử dụng tiếng anh như thế nào cho thật hiệu quả và cách ghi địa chỉ bằng tiếng anh chính xác nhất là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Ghi địa chỉ chính xác bằng tiếng anh là một trong bước đầu tiên khi bạn viết CV xin việc làm bằng tiếng anh. Có viết địa chỉ chính xác thì cách viết cv xin việc của bạn mới trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp được. Do đó nội dung bài viết này chính là giúp bạn có thể từng bước rèn luyện kỹ năng viết địa chỉ chính xác bằng tiếng anh.

Việc làm Biên - Phiên dịch

Bí quyết nào giúp bạn cải thiện kỹ năng viết tiếng anh?

Hãy dành thời gian luyện viết mỗi ngày 

Bạn hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện viết tiếng anh và phải tuân thủ đúng theo thời gian học đã định sẵn. Có như thế, dần dần việc học và viết tiếng anh của bạn sẽ trở thành thói quen, như một môn giải trí,... khiến bạn cảm thấy thú vị. 

Nếu bạn học viết mà chỉ tuân theo quy tắc lý thuyết bằng cách học thuộc từ vựng, cấu trúc câu rồi suy diễn, tưởng tượng trong đầu ra những câu văn, lời thoại thì hoàn toàn không có tác dụng. Điều mà bạn cần phải là là thực hành luyện tập càng nhiều càng tốt, hãy biến chúng thành những câu chuyện, một vài trang nhật ký, thư mail,... Lúc đó bạn mới có thể thấy được chỗ sai, những điểm yếu cần phải khắc phục là gì. Cứ như vậy chỉ sau một thời gian ngắn thôi là bạn có thể nhận thấy kỹ năng viết tiếng anh của mình được tiến bộ rõ rệt. 

Tìm kiếm việc làm

Trau dồi thêm từ vựng và ngữ pháp 

Để quá trình học viết tiếng anh trở nên đơn giản thì bạn cần trau dồi thêm vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp để ứng dụng thật khéo léo tự nhiên vào trong bài viết của mình. Bạn có thể đọc thêm sách, tài liệu tiếng anh hay nghe các chương trình tiếng anh trên tivi, trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài,... Đó là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tăng cường vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn. Mỗi ngày bạn cần học thêm 5 đến 10 từ vựng mới để tích lũy dần dần khiến cho kho từ vựng ngày một phong phú hơn.

Khi học từ vựng tiếng anh bạn chú ý không nên học từ đơn mà hãy học nguyên cả câu, cả cụm dễ nhớ, ứng dụng trong giao tiếp hàng ngày. Khi bắt đầu viết một chủ đề nào đó, bạn hãy tập hợp những từ vựng, mẫu câu phù hợp để dễ dàng diễn đạt tránh mất thời gian tìm kiếm. 

Hãy học viết tiếng anh một cách sáng tạo 

Nếu bạn không muốn chỉ sau một đến hai ngày luyện viết tiếng anh đã thấy nhàm chán, muốn bỏ cuộc thì đừng nên viết đi viết lại một chủ đề mỗi ngày. 

Hãy tìm cho mình những cách học thú vị và dễ dàng nhất vận dụng trong cuộc sống như đăng vài dòng trạng thái lên Facebook, Zalo, hay viết một lá thư để gửi cho một người bạn nước ngoài, thầy cô, viết mail,... Những bài viết không cần quá dài, mỗi đoạn bạn chỉ cần triển khai 3 đến 5 câu nhưng qua đó bạn sẽ học thêm rất nhiều điều bổ ích. Bạn có thể chọn cách viết ra giấy hoặc đánh máy trên Word. Nếu bạn chọn phương án đánh máy trên Word thì đừng quên trang bị cho mình những thủ thuật như xóa trang word để thao tác nhanh hơn nhé. 

Mỗi ngày bạn hãy đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định như viết được một đoạn hay một bài văn với nhiều chủ đề khác nhau, như thế sẽ giúp cho bạn có động lực hơn để luyện tập viết thường xuyên. 

Tìm việc làm trợ giảng tiếng anh

Hãy đọc nhiều lên và đọc có chọn lọc 

Đọc sách sẽ giúp hỗ trợ tốt trong việc học viết tiếng anh, đọc càng nhiều sách sẽ càng giúp bạn trau dồi thêm vốn từ vựng, cấu trúc câu, biết thêm nhiều cách diễn đạt, cách trình bày câu, đoạn văn một cách mạch lạc, giúp lối tư duy nhạy bén, logic hơn. 

Hãy lựa chọn cuốn sách với chủ đề mà bạn yêu thích hay cần thiết trong công việc, học tập để đọc, có như thế bản thân mới có động lực và hứng thú. Trong khi đọc bạn hãy ghi chép những kiến thức mới vào một quyển sổ riêng để học và ghi nhớ. 

Tham khảo: Các mẫu CV tiếng Anh được thiết kế chuyên nghiệp và hướng dẫn viết CV chuẩn nhất dành cho những ai đang cần tạo CV tiếng Anh.

Không quên sửa lỗi sau khi viết 

Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc thầy cô, tận dụng mạng internet để tìm kiếm các trang website giúp bạn kiểm tra ngữ pháp hoàn toàn miễn phí để sửa lỗi bài viết. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp tích hợp sẵn trong cách trình soạn thảo văn bản như Word hay Google Doc. 

Đừng nên viết như một bản nháp

Mục tiêu luyện viết tiếng anh của bạn là nâng cao khả năng viết tiếng anh. Vì thế đừng chạy theo số lượng mà hãy đặt chất lượng lên đầu tiên. Mỗi bài mà bạn viết ra cần phải thật sự chỉn chu, không được viết qua loa, luôn xem lại, kiểm tra kỹ càng, đọc lại bài viết để tìm ra lỗi sai và sửa lỗi, chau truốt câu từ. Thông thường, một bài viết phải mất tới 2 đến 3 lần mới sửa xong hoàn chỉnh để khi người khác đọc sẽ dễ hiểu, thu hút và đánh giá cao. Có như vậy bạn mới thành công!

Cách ghi địa chỉ bằng tiếng anh chính xác nhất

Trong tiếng việt khi muốn viết địa chỉ bạn thường viết: số nhà..., đường..., xã..., phường..., huyện/quận..., thành phố/tỉnh. 

Trong khi đó nếu muốn ghi địa chỉ bằng tiếng anh một cách chính xác nhất bạn cần tuân thủ các bước sau: 

Đối với tên đường, phường hoặc quận, nếu là bằng chữ thì đặt trước 

Ví dụ: Tran Nguyen Dan Street, Tran Dien Street,...

Đối với tên đường, phường hoặc quận, nếu là bằng số thì đặt đằng sau:

Ví dụ: Street 1, Ward 3, District 5,...

Bạn không nên đặt số lên trước (1 Street) vì người đọc có thể sẽ hiểu là một con đường chứ không phải là đường số 1. 

Để có thể viết chính xác nhất, bạn cần nhớ đúng cấu trúc đặt ví trí tên địa chỉ là được, ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết trong tiếng anh thì bạn cần trau dồi và học tập nhiều hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Cách viết bản tự nhận xét đánh giá cá nhân hiệu quả khi xin việc

Những điều bạn cần biết để nói tiếng anh lưu loát 

Muốn nói lưu loát trước hết cần phải nói đúng

Không ai có thể nói lưu loát nếu như sợ mình đang nói sai. Phát âm tiếng anh là rào cản lớn nhất khiến nhiều người không thể giao tiếp tiếng anh một cách tự nhiên được. Bí quyết dành cho bạn là hãy làm quen với các khái niệm căn bản nhất trong phát âm tiếng anh như trọng âm, âm,... Khi biết rằng mình đang nói đúng bạn sẽ tự tin để nói tiếng anh một cách lưu loát hơn. 

Nói lưu loát khác với nói nhanh 

Nhiều người nghĩ rằng nói tiếng anh nhanh có nghĩa là lưu loát, điều này đúng. Nói tiếng anh lưu loát có hàm ý về sự trôi chảy, trong đó các âm, từ, cụm từ liên kết với nhau khi nói nhanh. Để dễ tưởng tượng hơn bạn hãy nghĩ về một dòng sông đang chảy, nước chảy xiết vô cùng, không ngừng nghỉ, đó chính là ý nghĩa của sự trôi chảy. 

Để luyện nói tiếng anh trôi chảy, quan trọng nhất là âm cuối của từ và việc giữ hơi không bị đứt quãng. Trên một khía cạnh nào đó, nó rất giống với việc bạn đang hát vậy. 

Luyện nghe tiếng anh thật nhiều 

Nghe nhiều thực sự tốt cho việc nói? Liệu có đúng không? Điều này thực sự quan trọng, một người muốn viết giỏi phải đọc nhiều và một người muốn nói giỏi phải nghe nhiều. Về cơ bản, mỗi ngôn ngữ cần có một nhạc tính riêng. Nói tiếng anh lưu loát giống như hát một bài hát, nếu bạn nắm được âm nhạc và nhịp điệu của lời nói thì bạn sẽ thể hiện rất hay. 

Hơn thế nữa, trong quá trình nghe bạn sẽ học được rất nhiều cách diễn đạt tự nhiên và thú vị. Để nói tiếng anh lưu loát, bạn cần làm chủ được những cách diễn đạt như vậy trong tiếng anh. 

Muốn nói nhanh thì nên nói chậm trước 

Tiếng anh có nhiều âm và âm cuối mà trong tiếng việt không có. Ví dụ như khi bạn nói "I like eating apples" Làm thế nào để có thể nói tự nhiên và trôi chảy nhất? Bạn cần nối được âm "k" ở cuối từ "like" sang "eating"; tương tự là âm "ng" trong eating sang apples. 

Để tạo thành thói quen không bỏ âm cuối bạn bên bắt đầu bằng việc phát âm đầy đủ và tỉ mẩn các âm khó. Ví dụ khi gặp những từ dài như "manufacturer" cần phải phát âm đầy đủ các âm tiết "ma-nu-fac-tu-rer" thay vì nuốt âm cuối. Nói chậm và nói chính xác là cơ sở quan trọng, khi tăng tốc, bạn sẽ thấy mình nói tự nhiên hơn. 

Nói theo ý tưởng thay vì nói theo từ 

Bạn nói tiếng việt theo cụm và theo câu. Vậy tại sao khi nói tiếng anh lại nói từng từ một? Hãy làm quen với các cụm từ quen thuộc, mỗi khi nói hãy nói ý tưởng thay vì cố gắng nói theo từng từ một 

Ví dụ: I like banana là một ý tưởng, nên bạn phải nói một hơi là hết cả câu luôn. Hoặc I like banana, but it's expensive, so I can't eat everyday, nếu phải nói cả câu dài như vậy thì bạn hãy tách chúng thành 3 ý. 

Từ vựng và cách diễn đạt 

Tất nhiên là bạn không thể nói trôi chảy nếu bạn không thể diễn đạt được ý tưởng của mình. Vốn từ vựng và cách diễn đạt càng nhiều, khả năng diễn đạt lưu loát của bạn càng tăng. 

Chủ đề càng quen thuộc, bạn càng có khả năng nói tốt. Đọc sách báo và nghe tài liệu tiếng anh về cách chủ đề yêu thích sẽ là cách hiệu quả nhất để học từ mới. Hãy thử sử dụng từ mới hoặc cách diễn đạt ngay sau khi bạn học được nó để đảm bảo rằng, bạn tự tin sử dụng chính xác đúng lúc và đúng chỗ. 

Hãy luyện tập thật nhiều 

Có rất nhiều phương pháp để luyện tập nói trôi chảy. Một trong các cách đó là nói tiếng anh với người bản xứ, hoặc không bản xứ, hoặc thậm chí là ai đó có vốn tiếng anh kém hơn bạn. 

Giao tiếp thường xuyên chính là nền tảng để bạn nói tự nhiên và lưu loát hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được người nói chuyện bằng tiếng anh. Đôi khi luyện tập một mình cũng có lợi thế riêng của nó. 

Do đó hãy lựa chọn một chủ đề mà bạn muốn nói, đọc một bài báo liên quan tới chủ đề này và viết những từ khá quan trọng liên quan đến chủ đề. Sau đó hãy nói về chủ đề đó, ghi âm và nghe lại. Khi nghe bạn có thể viết lại những gì mà mình đã nói, lưu ý những từ mà bạn phát âm sai, những cách diễn đạt chưa chuẩn. 

Luyện tập thật nhiều cho tới khi bạn thấy hài lòng, có thể nhờ ai đó giỏi hơn bạn để xin ý kiến và sửa lỗi. Không có con đường ngắn để nói tiếng anh tự tin và lưu loát, nhưng thực sự là bạn không cần năng khiếu để làm được việc này. Hãy chăm chỉ tiến lên từng bước một và luyện tập không ngừng, tiếng anh của bạn sẽ lưu loát hơn rất nhiều chỉ sau một thời gian ngắn. 

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã biết cách ghi địa chỉ bằng tiếng anh chính xác nhất. Điều quan trọng nữa là đừng quên trau dồi, học hỏi và rèn luyện để trở nên thành thạo tiếng anh. Chúc các bạn thành công!

Việc làm biên - phiên dịch tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-