Quay lại

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Star

Tác giả: Phạm Hà

CV xin việc star là gì? Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star như thế nào để có thể gây được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ những thông tin liên quan đến CV xin việc star. 

CV xin việc

1. CV xin việc star là gì?

Để biết được cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star như thế nào để có thể gây được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng thì chúng ta cần tìm hiểu về CV xin việc Star là gì? Và có ý nghĩa như thế nào đến quá trình xin việc của ứng viên.

Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí viec lam hấp dẫn, nhà tuyển dụng cho công việc đó rất có thể sẽ phải đối mặt với hàng tá hoặc thậm chí hàng trăm CV để xem qua, và bất cứ điều gì bạn có thể làm để thu hút sự chú ý của họ sẽ đưa bạn lên trước. CV của bạn cần phải ngắn gọn và trực tiếp, và chỉ ra rõ ràng lý do tại sao bạn là người lý tưởng để hoàn thành vị trí trong câu hỏi. Bạn không chỉ cần liệt kê các bằng cấp và kinh nghiệm có liên quan của mình, mà bạn cần chỉ ra cách bạn đưa kiến thức vào thực tế trong các công việc trước đây. Cách hiệu quả và trực tiếp nhất để thực hiện việc này là sử dụng phương pháp S.T.A.R.

STAR là từ viết tắt của: Situation - Tình huống, Task - Nhiệm vụ, Action - Hoạt động, Result - Kết quả' và mỗi ví dụ CV về kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn nên bao gồm một hoặc hai câu về mỗi từ này. Mặc dù thông thường, CV chỉ liệt kê các điểm nổi bật, nhưng CV dựa trên Star cung cấp một tường thuật ngắn gọn đem lại một cái nhìn toàn diện hơn về năng lực của bạn và cách bạn đã thể hiện chúng trong thực tế trước đây. Lưu ý rằng các phần 'Tình huống' và 'Nhiệm vụ' có thể dễ dàng chồng chéo và thường có thể được kết hợp thành một điểm.

CV tiếng Anh

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Anh chuẩn nhất

2. Khám phá những điểm đặc biệt trong CV xin việc star

Tại sao phương pháp star giúp CV xin việc của bạn đặc biệt hơn. Các phần cần có trong CV star bao gồm những nội dung gì? Và những nội dung đó có ảnh hưởng tác động như thế nào đến cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star nói riêng và các phần khác trong CV xin việc nói chung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của từng phần chính của phương pháp Star này nhé.

- Situation - Tình huống:

Mô tả tình huống ngắn gọn. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Mô tả tổ chức nói chung. Mục đích của dự án hoặc bộ phận bạn đang làm việc là gì? Tại sao dự án hoặc nhiệm vụ bắt đầu? Điều này sẽ cung cấp cho người đọc một ý tưởng chung về nơi làm việc. Ví dụ: Tôi đã làm việc cho ACME, nhà sản xuất vật dụng lớn thứ hai ở Canada. Trong công ty này, tôi đã tham gia vào dự án phần mềm cải thiện khách hàng. Mục tiêu chung của dự án này là cung cấp một hệ thống lối vào mới để cải thiện trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

- Task - Nhiệm vụ:

Mô tả nhiệm vụ của bạn liên quan đến mục tiêu và thách thức của dự án của bạn. Vai trò của bạn trong tình huống này là gì? Mô tả các mục tiêu chính bạn đã giải quyết. Vd Nhóm dự án gồm 7 thành viên trong nhóm.

- Action - Hoạt động:

Liệt kê các hoạt động hoặc hành động bạn đã thực hiện trong công việc này. Nhấn mạnh các kỹ năng và năng lực bạn đã sử dụng để nhận ra các nhiệm vụ. Đây là nơi để liệt kê các hoạt động thực tế của bạn. Thể hiện kỹ năng chuyên môn trong cv và những kỹ năng khác phục vụ cho công việc. Đưa ra một số ví dụ liên quan và mô tả chúng càng chi tiết càng tốt. Hãy chắc chắn để giới hạn văn bản của phần này.

Ví dụ: Tôi đã quản lý nhóm dự án bao gồm cả nhân viên và chuyên gia tư vấn của nhà cung cấp phần mềm. Tôi chịu trách nhiệm về tiến độ dự án và phối hợp làm việc giữa tất cả các thành viên trong nhóm. Tôi phối hợp với tất cả các bên liên quan cả bên trong và bên ngoài. Tôi chịu trách nhiệm báo cáo dự án hàng tháng cho ban dự án. Tôi đã thực hiện các hành động thích hợp để kiểm soát ngân sách dự án và để đảm bảo chất lượng của kết quả cuối cùng.

- Result - Kết quả:

Mô tả kết quả hành động của bạn trong mục tiêu kinh doanh. Tốt nhất là liên kết với số lượng cụ thể, chẳng hạn như tăng doanh số, số lượng khách hàng hoặc chất lượng được cải thiện. Nếu có thể liên kết điều này với các hành động cụ thể bạn đã thực hiện trong công việc để rõ ràng hành động của bạn đã đóng góp vào kết quả này. Đừng ngại lấy tín dụng cho thành tích của bạn. Ví dụ: Kết quả cuối cùng là một trang web cửa hàng khách hàng mới với giao diện người dùng được cải thiện. Điều này dẫn đến doanh số tăng 25% do dễ sử dụng. Tính năng bán chéo được thêm vào trong cửa sổ thanh toán dẫn đến doanh số tăng thêm 30% cho các sản phẩm liên quan.

Bằng cách xem xét từng điểm ở trên, bạn không chỉ chứng minh rõ ràng rằng kiến thức và trình độ của bạn có giá trị trong thế giới thực, mà bạn còn đưa ra minh chứng đó một cách đơn giản để trả lời nhiều câu hỏi tiếp theo mà nhà tuyển dụng có thể có.

Như bạn có thể thấy phương pháp STAR là một cách dễ dàng để tạo ra các mô tả tuyệt vời về kinh nghiệm làm việc. Bạn cũng có thể sử dụng điều này trong cuộc phỏng vấn của bạn khi mô tả các công việc và dự án trong quá khứ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nổi bật trong cuộc phỏng vấn bằng cách thêm R vào Star: Reflection. Suy nghĩ về mô tả công việc của bạn bằng cách thêm ý kiến của riêng bạn vào công việc bạn đã làm. Nhìn nhận lại, bạn sẽ làm gì khác khi biết kết quả này. Điều này cho thấy sự hiểu biết về bản thân và khả năng tự cải thiện.

Với những tiêu chí trên Timviec365.vn đã cho ra mẫu CV xin việc Star độc quyền hội tụ nhiều yếu tố hoàn hảo nhất giúp tất cả ứng viên có thêm một lựa chọn tuyệt vời nhất để tạo CV xin việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Tại đây bạn có thể tạo CV đẹp ấn tượng theo mẫu này với màu sắc trong CV, bìa CV đẹp bằng các thứ tiếng khác nhau rất hiệu quả. Ngôn ngữ hỗ trợ cho CV xin việc Star là tiếng Anh, tiếng Trung, Tiếng Nhật, tiếng Hàn...

CV tiếng Nhật

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Nhật

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star

Mục tiêu nghề nghiệp có vai trò rất quan trọng trong nội dung CV xin việc star của bạn. Bạn cần xây dựng nội dung mục tiêu nghề nghiệp chất lượng và ấn tượng với người tuyển dụng.

3.1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong CV star

Mục tiêu nghề nghiệp đặt ở đầu trang CV xin việc là rất quan trọng. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV vai trò rất lớn, giúp người đọc ấn tượng và chú ý đến CV của bạn nhiều hơn những CV khác. Trong số nhiều CV ứng viên khác, bạn cần làm ấn tượng và thu hút sự quan tâm ban đầu từ nhà tuyển dụng để họ dành thêm thời gian để đọc CV của bạn.

Để sử dụng đúng phương pháp STAR cho CV xin việc của bạn. Đặc biệt bạn cần biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star như thế nào để chiếm được thiện cảm nhà tuyển dụng. Đầu tiên đơn giản bạn chỉ cần áp dụng chế độ suy nghĩ đó vào các mô tả mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn nên bao gồm các thông tin cần có trong CV giải quyết từng mục trong bốn mục đó - tình huống, nhiệm vụ, hành động và kết quả.

Một mục tiêu nghề nghiệp trên các mẫu CV xin việc là một đoạn văn đầu phác thảo kỹ năng liên quan bạn đã nắm vững cho đến nay và giải thích những gì sự nghiệp bạn đang tìm kiếm tại một công ty nhất định. Các mục tiêu tiếp tục nên được sử dụng bởi những ứng viên không có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành mà họ đang áp dụng: thông thường, người tìm việc ở cấp nhập cảnh hoặc viết cv online cho người thay đổi nghề nghiệp.

Một ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp ngành tài chính ngân hàng:

Tìm kiếm vị trí Chuyên viên phân tích tài chính cơ sở để làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh và đầy thách thức, nơi có 5 năm kinh nghiệm, kỹ năng phân tích và định lượng vững chắc, cùng với niềm đam mê mạnh mẽ đối với ngành tài chính có thể được sử dụng để đưa ra quyết định tài chính chính xác - chế tạo. Hay tạo một cv ngân hàng đầy ấn tượng với thành tích tuyển dụng làm động lòng bất kỹ nhà tuyển dụng nào.

Việc làm chuyên viên phân tích tài chính

Hãy tạo ấn tượng ngay từ ban đầu là việc làm đúng trong mọi trường hợp và kể cả trong CV xin việc của bạn. Vì vậy bạn cần vận dụng những điều đặc biệt và hay nhất để tạo được cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv xin việc tốt nhất, sẽ rất hữu ích cho những nội dung bạn trình bày phía sau.

>> Xem thêm: Sở thích trong CV xin việc Star.

3.2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Star

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star không khó nhưng viết sao để phần mục này gây được ấn tượng, có nội dung tốt thì  không hề dễ. Để nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất đầu tiên bạn cần phân bố nội dung, sắp xếp thông tin trong CV ngắn gọn và xúc tích. Một nội dung trình bày trong CV không nên quá dài dòng, sẽ dễ gây nhàm chán và nhà tuyển dụng sẽ bị bỏ sót những nội dung quan trọng cần có trong phần mục đó.

Thực hiện đúng điều này có thể trình bày một mô tả đầy đủ hơn về chuyên môn của bạn và chứng minh giá trị tiềm năng của bạn cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Phương pháp STAR được sửa đổi một chút bao gồm các yếu tố sau:

- Tình huống: Sử dụng đúng cách trong Phương pháp star.

Bắt đầu bằng cách xác định vai trò bạn đã điền tại một công ty của nhà tuyển dụng trước đó. Bao gồm vị trí và trách nhiệm cốt lõi của bạn.

- Nhiệm vụ: Thể hiện năng lực thông qua việc giải quyết vấn đề được xác định.

Chọn một năng lực cần thiết từ việc đăng công việc và mô tả một ví dụ trong công việc trước đây của bạn, nơi bạn cần chứng minh chuyên môn đó.

- Hành động: Thể hiện khả năng của bạn để làm cho mọi thứ xảy ra.

Cung cấp chi tiết về các hành động bạn đã thực hiện để giải quyết vấn đề đó, bao gồm cả những nỗ lực của bạn liên quan đến hành động một mình hay trong buổi hòa nhạc với các thành viên khác trong nhóm.

- Kết quả: Đạt được các mục tiêu và cung cấp giá trị thực

Tài liệu kết quả thực tế mà bạn đạt được. Tại đây, bạn sẽ muốn tập trung vào các kết quả có thể định lượng, sử dụng các số thực để làm nổi bật giá trị mà bạn đã cung cấp cho công ty.

CV nhân viên kinh doanh

Hãy tổng hợp những kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Sau đó nên rõ mục tiêu thăng tiến trong tương lai tại công ty, doanh nghiệp đó. Nêu và nhấn mạnh những kinh nghiệm làm việc trong CVkỹ năng trong CV của bạn giúp ích như thế nào đến công việc, vị trí bạn ứng tuyển. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được ngay từ đầu họ được lợi ích gì từ bạn.

Điều quan trọng hơn những nội dung bạn nêu nên đều chân thật, không nên phóng đại và nói quá vấn đề, thổi phồng CV. Nhà tuyển dụng rất tinh ý khi nhìn ra những vấn đề đó trong bản CV của bạn. Điều này không đem lại những mặt có lợi cho bạn mà còn có tác dụng ngược lại. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất kém sự trung thực và khả năng thực sự của bạn. Như thế khả năng trượt của bạn là rất cao.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn biết được cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc star ấn tượng và tốt nhất. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết trên đến bạn bè và người thân của bạn nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp những mẫu cv xin việc ISO chuyên nghiệp và nhiều mẫu cv đặc biệt khách giúp các bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-