Quay lại

Cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh qua email

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Vì một lý do nào đó mà bạn không thể đảm bảo tới buổi hẹn phỏng vấn theo đúng lịch. Vậy thì cách tốt nhất là viết thư để trình bày cho nhà tuyển dụng biết điều đó. Tuy nhiên, điều này không nhà tuyển dụng nào mong muốn vì có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch mà họ đã dày công xây dựng. Vậy thì phải làm thế nào để chúng ta có thể dời được lịch hẹn mà vẫn giữ được “kèo” phỏng vấn? Học ngay những cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh qua email sau đây để khiến nhà tuyển dụng mỉm cười chấp thuận ngay qua bài viết này nhé.

1. Vì sao cần phải học cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh thu hút?

Háo hức chờ trông buổi phỏng vấn

Nhưng nào ngờ phải dời lịch lại ngay

Lo lắng việc này gây ảnh hưởng

Đến hình tượng trong mắt của chuyên gia

 

Nhưng bạn ơi đừng lo tôi sẽ chỉ

Cách thuyết phục dời lịch đến là hay

Đọc bài này tăng thêm nhiều ý tưởng

Để công việc không bị vuột khỏi tay"

Viết emal tiếng Anh để xin phép nhà tuyển dụng đổi lịch phỏng vấn sẽ cần thiết khi bạn thực sự không thể nào có mặt tại buổi phỏng vấn đúng lịch hẹn vì lý do bất khả kháng nào đó. Nếu không, điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho ấn tượng ban đầu của bạn trong cảm nhận của nhà tuyển dụng.

Vì sao cần phải học cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Cùng một tình huống buộc phải dời lịch phỏng vấn, cùng một công cụ hỗ trợ để đề đạt nguyện vọng muốn dời lịch quan trọng này lại nhưng cách viết khác nhau sẽ đem đến những mức độ thành công khác nhau. Kết quả có thể tốt đẹp và được nhà tuyển dụng đồng tình, nhưng cũng có thể để ngay lại trong họ những ấn tượng ban đầu không tốt dù cho họ có chấp thuận lý do của bạn.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý trước buổi phỏng vấn việc làm

2. Lưu ý trước khi viết thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh

2.1. Lý do nào được cho là hiệu quả khi viết email tiếng Anh xin đổi lịch phỏng vấn?

Luôn có nhiều lý do khiến cho chúng ta không thể tới buổi phỏng vấn như đúng lịch hẹn. Các nhà tuyển dụng cũng đã tính đến và lường trước được sẽ có những trường hợp như vậy xảy ra cho nên họ vẫn sẽ xem xét cụ thể từng lý do để có thể cảm thông cho ứng viên được hay không. Vậy nên đầu tiên, nếu như buộc phải dời lịch hẹn với nhà tuyển dụng lại thì chắc chắn bạn sẽ phải tính toán đến một lý do thuyết phục trong thư.

Cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Một số lý do sẽ được chấp thuận mà bạn nên cân nhắc đưa vào thư như bị ốm nặng, đi viện, gia đình có người ốm vào viện đột xuất, vấn đề về xe cộ,… Có hằng hà sa số lý do khác, Phượng cũng mong chờ những người đã có kinh nghiệm sẽ có bình luận bên dưới bài viết này để chia sẻ cho những bạn đọc khác cùng tham khảo. Nhưng chắc chắn đó phải là lý do chính đáng và “hợp quy” nhé. Nhưng dù có tham khảo bất cứ ai đi chăng nữa thì tốt hơn hết là bạn vẫn nên thành thật với chính lý do cụ thể của mình, vân theo nguyên tắc chính đáng, hợp lý.

Nêu lý do cần dời lịch phỏng vấn trong thư

Ngay cả khi trong trường hợp bạn đã trúng tuyển vào một vị trí tại công ty khác khiến bạn hứng thú hơn để lựa chọn thì tốt nhất hãy thẳng thắn hủy lịch hẹn với nhà tuyển dụng bên công ty này và cũng sớm cho họ biết lý do chính xác này nhé. Có thể chúng ta không cần làm như vậy như đây là cách hành xử của một người văn minh, hơn nữa bạn có biết rằng với việc đưa ra lý do thẳng thắn như vậy ngay từ đầu thì đến một ngày nào đó, khi bạn muốn một lần nữa ứng tuyển tại đây, chắc chắn nhà tuyển dụng cũng vẫn chấp thuận và không đưa hồ sơ của bạn vào danh sách đen đâu đấy nhé.

2.2. Viết thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh càng sớm càng tốt

Bí quyết viết thư dời lịch phỏng vấn

Tất nhiên nếu trong trường hợp bạn vẫn tới phỏng vấn theo dự định nhưng đến sát ngày, chẳng hạn ngay hôm sau diễn ra cuộc hẹn nhưng bạn có chuyện cần phải dời lịch hoặc trong ngày được hẹn phỏng vấn bạn mới gặp vấn đề bất khả kháng thì ngay tại thời điểm ý nghĩa cần dời lịch phỏng vấn lóe lên trong đầu, bạn đã cần phải tìm mọi cách để có thể viết thư xin dời lịch để gửi tới cho nhà tuyển dụng ngay nhé.

Còn nếu như trong trường hợp còn vài ngày nữa mới tới lịch hoặc lâu hơn thế, càng tốt để bạn gửi tới họ thư thông báo xin dời lịch. Luôn luôn đặt nguyên tắc “càng sớm càng tốt” lên hàng đầu thì bạn sẽ nhận được sự cảm thông và vui vẻ chấp nhận của nhà tuyển dụng.

Vì sao cần viết thư tiếng anh dời lịch phỏng vấn

Thêm một ghi nhớ nữa nhất định phải đưa được vào trong thư đó chính là thời gian bạn chủ động hẹn cho nhà tuyển dụng, chính xác ngày giờ bạn có thể tham gia lại cuộc phỏng vấn. Cách này sẽ rất hiệu quả vì có thể giúp nhà tuyển dụng nhận thấy rằng bạn đang chân thành, bạn đang cố gắng ưu tiên cho buổi hẹn và đối với bạn buổi hẹn này rất quan trọng, chỉ vì lý do bất khả năng cho nên bạn mới không thể đến đúng lịch hẹn mà thôi.

Xem ngay: Mẫu CV xin việc hàng ngàn bộ chuyên nghiệp nhất

3. Hướng dẫn cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Sau khi đã đảm bảo được mọi yếu tố để tự tin về một lá thư xin dời lịch phỏng vấn thì đã đến lúc, bạn cần bắt tay vào để chính thức viết cho mình một lá thư dời lịch phỏng vấn hoàn chỉnh. Nhưng đến đây cũng chưa phải đã là bước dễ dàng vì nội dung bức thư sẽ được chuyển tài bằng ngôn ngữ tiếng Anh khi bạn gửi thư tới một đơn vị tuyển dụng nước ngoài.

Hướng dẫn cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Ai cũng biết để viết thư bằng tiếng Việt đã không phải là dễ dàng trong trường hợp này huống chi sử dụng một ngôn ngữ nước ngoài để trình bày sự việc. Vậy nên bạn càng cần cẩn thận để có thể viết cho mình một lá hoàn chỉnh, không mắc lỗi. Nếu làm theo đúng các chỉ dẫn sau đây thì một lá thư dời lịch hẹn phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ thuận lợi để được hoàn thành.

3.1. Tạo ra một cấu trúc chuẩn cho thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh gửi qua email

Một lá thư bao giờ cũng bắt đầu bằng lời chào. Và đó cũng là một yếu tố quan trọng quyết định bạn có thuyết phục được nhà tuyển dụng ngay từ đầu hay không. Làm thế nào để tạo ra được một lời chào ấn tượng?

Cấu trúc của thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng anh

Với bất cứ một email gửi thư bất kỳ nào thì đều đòi hỏi nội dung chào hỏi trước khi đi vào vấn đề chính, Nhất là trong trường hợp các bạn muốn xin được đổi, dời lịch hẹn phỏng vấn thì lời chào vẫn ở đó với tác dụng to lớn của nó. Và bạn cần phải chào hỏi một cách chuyên nghiệp hơn. Đặc trưng chào hỏi của mẫu thư tiếng Anh đó chính là sẽ sử dụng đến mẫu câu:

Dear Mr./ Dear Mrs./ Dear Ms. + Tên của nhà tuyển dụng/ tên bộ phận tuyển dụng/…

Bạn cũng hãy sử dụng mẫu câu này cho bức thư email dời lịch của mình nhé. Có thể dành chút thời gian để có thể xem lại email mời phỏng vấn trước đó để lấy thông tin, tên của người phụ trách tuyển dụng và sau đó đưa vào mẫu câu này.

3.2. Đề cập lại thông tin của buổi phỏng vấn

Nhắc lại thông tin về lịch hẹn trong thư tiếng anh dời lịch phỏng vấn

Khi đã chào hỏi thành công thì hãy đi trực tiếp vấn đề ngay nhé. Vì đặc trưng “người Việt viết tiếng Anh” trong thư dời lịch phỏng vấn cho nên bạn chớ cố gắng sử dụng những câu từ hoa mỹ để diễn tả vì dễ khiến cho câu từ của bạn bị gặp phải những lỗi cơ bản về diễn đạt, tránh việc lòng vòng dài dòng những thông tin không liên quan tới vấn đề bạn muốn dời lịch phỏng vấn. Nhưng bạn cũng nên đề cập lại một vài thông tin liên quan đến cuộc phỏng vấn đã được lên lịch hẹn trước đó để nhà tuyển dụng kịp load lại được thông tin đã hẹn và tiếp nhận mong muốn của bạn.

CV tiếng Anh

3.3. Trình bày rõ điều bạn muốn đề cập

Sau khi đã nhắc lại cho nhà tuyển dụng những thông tin gợi ý về buổi phỏng vấn thì bạn tiếp tục đi vào vấn đề nhanh chóng đó là bày tỏ mong muốn được dời lại lịch phỏng vấn. Đừng cố kể ra một câu chuyện bi đát, mùi mẫn vì điều đó chẳng có bất cứ tác dụng gì đối với nhà tuyển dụng mà có thể khiến câu chuyện của bạn bị “nhàm chán”, có thể nhà tuyển dụng sẽ quên mất cả mục đích chính của bức thư mà bạn gửi đến là gì đấy nhé.

Trình bày mong muốn dời lịch phỏng vấn trong thư

Tốt hơn hết, hãy trình bày vấn đề đơn giản thôi nhé, đảm bảo diễn giải vấn đề được ngắn gọn. Ngoài ra, kèm theo đó là một lời xin lỗi chân thành gửi tới nhà tuyển dụng về sự sơ suất phải dời lịch như vậy. Có thể lý do bạn đưa ra chung chung thế nhưng vẫn có thể được phía nhà tuyển dụng thông cảm và không tính toán lý do cụ thể vì tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của bạn, điều họ muốn nhận được hơn hết đó chính là sự chân thành từ trong thái độ mà bạn gửi gắm trong thư.

3.4. Bí quyết kết thư xin dời lịch phỏng vấn

Kết thư để kết thúc mọi vấn đề đã trình bày cần phải tạo được điểm lắng đọng, giúp cho tất cả những điều vừa trình bày trước đó có ý nghĩa thiết thực. Đừng bâng quơ, hời hợt mà hãy chủ động đưa nhà tuyển dụng vào trực tiếp một sự sắp xếp cụ thể của bạn. Điều cần thiết nhất sẽ phải làm đó chính là bày tỏ niềm mong đợi được hồi đáp từ phía nhà tuyển dụng, xin thông tin cho một buổi phỏng vấn tiếp theo và không quên lặp lại lời cảm ơn trang trạng một lần nữa.

Bí quyết kết thư xin dời lịch phỏng vấn

Làm tốt tất cả những yếu tố trên sẽ giúp cho bạn trở thành một người chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng cũng sẽ không ngại ngần gì mà không sắp xếp thêm cho bạn một cuộc phỏng vấn thay thế.

4. Tham khảo mẫu thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh

Một mẫu thư dời lịch phỏng vấn được viết bằng tiếng Anh rất ngắn gọn nhưng không phải ai cũng biết viết. Nếu như bạn đã đọc kỹ nội dung phía trên thì có thể sử dụng thêm mẫu mà Phượng cung cấp dưới đây để tham khảo mẫu được cho là hiệu quả giúp nhà tuyển dụng gật đầu đồng ý cho bạn dời lịch phỏng vấn mà đảm bảo không có bất cứ ấn tượng không tốt nào. Hãy tải về máy và tham khảo, sau đó vận dụng viết ngay cho mình khi cần thiết nhé.

Mẫu thư tiếng Anh xin đổi lịch phỏng vấn.docx

Như vậy, bài viết này đã chỉ rất rõ cho bạn biết về cách viết thư dời lịch phỏng vấn bằng tiếng Anh hiệu quả. Mong rằng đây cũng sẽ là một yếu tố mang đến cho bạn những ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn cách trả lời thư mời phỏng vấn

Cách trả lời thư mời phỏng vấn là điều mỗi ứng viên tìm việc đều cần phải nắm bắt được bởi vì nó sẽ giúp bạn có được bước đầu ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua những mẹo hữu ích sau đây mà timviec365.vn cung cấp cho bạn nhé.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn

Cách trả lời thư mời phỏng vấn là điều mỗi ứng viên tìm việc đều cần phải nắm bắt được bởi vì nó sẽ giúp bạn có được bước đầu ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua những mẹo hữu ích sau đây mà timviec365.vn cung cấp cho bạn nhé.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-