Quay lại

Cảm nghĩ là gì? Những khía cạnh mà bạn cần biết về cảm nghĩ

Tác giả: Kim Xuyến

Trong cuộc sống của mỗi người, có rất nhiều những biến động xoay quanh và từ đó hình thành nên những cảm nghĩ. Cảm nghĩ được xem như một trạng thái không thể thiếu trong cuộc sống con người. Vậy cảm nghĩ là gì và cảm nghĩ có những khía cạnh nào? Hãy cũng timviec365.vn tìm hiểu nhé

1. Tìm hiểu về cảm nghĩ 

Cảm nghĩ là một danh từ, dùng để miêu tả cảm xúc những cảm nhận cá nhân từ bên trong một con người đối với một sự vật, một hiện tượng nào đó. Nhưng từ cảm nghĩ có thể hiểu theo một nghĩa khác, đó là sự rung động, một cảm xúc bất chợt mà một người nào đó phát ra trước một điều gì đó. Cảm nghĩ mang đến cho con người một sự thoải mái về mặt tư duy, sự đồng cảm với người khác khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Thêm vào đó họ sẽ có được một cái nhìn đa chiều về sự việc đó. Ngược lại, nếu họ có những cảm nghĩ xấu, họ sẽ tỏ ra không vừa lòng, khó chịu về việc đó, có thể qua những ngôn từ hoặc những cảm xúc mà họ thể hiện bên ngoài.

Tìm hiểu về cảm nghĩ

Cảm nghĩ cũng thể là ý kiến riêng của bản thân mình về một vấn đề gì đó, một hiện tượng nào đó. Ví dụ như là : Khi tôi nhìn vào cô ấy, tôi thấy cả một cuộc sống đang hiện ra trước mắt tôi vậy! Cảm nghĩ miêu tả được sự rung động của một con người, cảm xúc được gọi là tình yêu, sự yêu thương quan tâm đặc biệt dành cho một ai đó.

Xem thêm: Suy nghĩ là gì? Sự hấp dẫn trong suy nghĩ của bản thân

2. Khía cạnh của của cảm nghĩ

Cảm nghĩ là một cảm xúc bất chợt của một con người, có thể là do sự rung động ở bất cứ nơi đâu. Những khía cạnh của cảm xúc thường phát sinh từ các sự việc, hiện tượng, và có thể là tình yêu trong cuộc sống. Sau đây là những khía cạnh về cảm nghĩ mà bạn có thể tham khảo: 

Khía cạnh của của cảm nghĩ

2.1. Cảm nghĩ bộc lộ trong cuộc sống

2.1.1. Cảm nghĩ của mỗi người được bộc lộ trong cuộc sống

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã phải có những khoảnh khắc, những phút giây để lại cho bạn những suy nghĩ. những rung động. Từ đó bạn sẽ nảy sinh ra những cảm nghĩ, những ý kiến cá nhân về sự vật và hiện tượng đó. Trong chúng ta ai ai đều có những cảm nhận của riêng bản thân mình, từ chính những công việc hằng ngày, những hành động hằng ngày bạn làm. Thứ cảm xúc ấy có thể chia sẻ qua người với người nếu 2 người có thể cùng ngồi lại và nói chuyện tâm sự với nhau.    Vì vậy, trừ khi bạn đã quá hiểu một người nào đó hay quá quen với những cảm xúc thường ngày của họ, bạn sẽ khó có thể hiểu được cảm nghĩ của người khác nếu không được chia sẻ.

Cảm nghĩ của mỗi người được bộc lộ trong cuộc sống

Mỗi một con người có cách nhìn và có những cảm nghĩ khác nhau. Cùng một sự việc nhưng có người nghĩ thế này, có người lại nghĩ khác bởi cảm nhận của họ về vấn đề đó thực sự khác nhau. Có lẽ là vì mạch cảm xúc chảy trong họ một người một khác. Hay họ những suy nghĩ khác nhau về cái vấn đề, cái sự vật mà họ trông thấy và những sự vật đang diễn ra. 

2.1.2. Cách biểu lộ cảm nghĩ trong cuộc sống

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ , vậy nên có nhiều cách bộc lộ cảm xúc cho từng cá nhân, từng hành động, cử chỉ, lời nói hay sự biểu cảm trên khuôn mặt cũng là những cách biểu lộ cảm xúc. Cách biểu lộ cảm nghĩ là cách con người giải quyết vấn đề, giải quyết những khúc mắc của bản thân mình, để có thể hoàn thành vấn đề hay khúc mắc đấy theo như mong muốn của người đó. Cuộc sống sẽ cho từng con người một cảm nghĩ riêng, có lúc vui nhưng sẽ có những lúc buồn, thất vọng, chán nản.

Cái cần chú ý về cách biểu lộ cảm nghĩ của mỗi người là làm sao cho đúng hướng giải quyết vấn đề một cách suôn sẻ, theo đúng ý muốn của mình nhất. Khi bạn có những cảm xúc tiêu cực, không hay về một vấn đề gì đó, bạn có thể che giấu đi cảm xúc của chính bản thân mình, kìm nén cảm xúc của bạn bằng cách hạn chế đi những biểu cảm quá buồn rầu trên khuôn mặt, cố gắng trải qua cảm giác ấy. Hoặc là bạn có thể chia sẻ những nỗi buồn của bạn cho người khác để họ có thể hiểu được cảm nghĩ của bạn hơn. Hãy vui vẻ chấp nhận những nỗi buồn, những suy nghĩ không hay, tiêu cực của bản. Vì biết đâu bạn có thể kiếm được những niềm vui khác trong tương lai không xa.

2.2. Cảm nghĩ bộc lộ trong tình yêu

2.2.1. Cảm nghĩ về tình yêu

Nói về chủ đề tình yêu thì có vô số những định nghĩa, những sự lý giải cho vấn đề này. Có người cho rằng, tình yêu là những cảm xúc của con người xuất phát từ những hành động quan tâm, chăm sóc, chia sẻ mọi thứ của một người đối với một người nào đó. Một số khác thì cho rằng tình yêu là sự đồng cảm, cảm xúc rung động trước đối phương của người kia, vì cảm thấy đối phương là một người quan trọng trong cuộc sống. Tình yêu mang lại cho một người những cảm nghĩ tích cực, có thể thể hiện qua những hành động, cử chỉ qua những hành động cử chỉ và những lời nói hằng ngày. 

Cảm nghĩ bộc lộ trong tình yêu

Tình yêu có thể là tình cảm giữa những người thân trong gia đình, hay là những tình cảm giữa hai người xa lạ với nhau. Nó là một thứ cảm xúc mà con người rất dễ nảy sinh cảm nghĩ của mình về  vấn đề đó. 

2.2.2. Những thứ mà tình yêu đem lại cho con người

Tình yêu mang đến cho con người những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chắc hẳn trên cuộc đời này bạn đã từng tương tư về một ai đó, một người mang lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt. Việc nảy sinh tình cảm với một người khác giới là hoàn toàn là một điều xảy ra không sớm thì muộn đối với những bạn đang trong độ tuổi thanh thiếu niên. Khi tiếp xúc với một người hợp  “gu” của mình, bạn có thể cảm nhận trái tim của mình như đang đập nhanh hơn, đem lại cho bạn những nỗi niềm tương tư. Nếu mà người nào đó chối rằng đấy không phải tình yêu thì chắc chắn người đó đang nói dối.

Những thứ mà tình yêu đem lại cho con người

Tình yêu mang đến cho con người những cảm xúc thật sự khác biệt với những cảm xúc của những vấn đề khác. Khi mà người chúng ta tương tư đã đi sâu vào trong những giấc mơ hằng ngày thì đó thật sự là tình yêu đó. Tình yêu giúp bạn vượt qua những khó khăn, tiếp thêm động lực làm những việc khác cho bạn, là liều thuốc sốc lại tinh thần cho chúng ta sau những giây phút lao động học tập và làm việc căng thẳng. Khi bạn có được tình yêu mà bạn coi là đích thực, bạn sẽ thấy mình như có một nguồn năng lượng mới thổi vào trong con người, khiến cho bạn quyết tâm giữ lửa cho tình yêu, vun vén cho thứ tình cảm ấy ngày càng bền chặt hơn. Khi con người trải qua cảm giác được yêu thương thì họ sẽ cảm thấy rằng thế giới của mình toàn là màu hồng, chính điều đó sẽ khiến họ có cảm giác hạnh phúc hơn. Tình yêu giữa hai người nam và nữ là một thứ tình cảm đặc biệt, nó có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một con người theo chiều hướng tích cực hơn.

2.2.3. Những cách biểu lộ cảm nghĩ trong tình yêu

Không có ai có thể đọc suy nghĩ của người khác cũng như không có ai biết được họ đang có suy nghĩ gì. Ngay cả khi có 2 người đã có tình yêu với nhau và hiểu được giá trị của người kia đối với bản thân mình, thì việc hiểu được cảm nghĩ của nhau vẫn giống như một bài toán nan giải. Trước khi có được giá trị của bản thân đối với người kia thì việc bày tỏ tình cảm là việc nên làm để bất kì các cặp đôi nào đến được với nhau. Vì vậy, khi 2 người ấy đã có được những tình cảm dành cho nhau thì họ cũng phải mở lòng và chia sẻ cảm xúc đến cho nhau. Việc mở lòng chia sẻ những cảm nhận sẽ khiến 2 người hiểu rõ về nhau hơn, cũng như tin tưởng nhau hơn.

Những cách biểu lộ cảm nghĩ trong tình yêu

Điều tuyệt đối bạn cần tránh là việc bạn lừa dối đối phương. Việc lừa dối sẽ xuất hiện tính đa nghi trong đối phương và khi đó những lời chia sẻ và những lời nói sẽ không còn tác dụng với đối phương nữa. Những lời nói dối là những con dao vô hình cắt đứt đi sự tin tưởng của cả hai bên trong chuyện tình cảm, vô hình dẫn đến chuyện tình của mình bị đổ vỡ. Vì vậy, hãy nên nói những lời thật chân thành, thẳng thắn thể hiện tình cảm, những cảm nghĩ về đối phương để có thể giữ lửa cho tình yêu cả hai bên.

Qua bài viết này, hi vọng các bạn hiểu được phần nào những gì mà các bạn còn đang chưa nắm rõ về vấn đề cảm nghĩ. Cảm nghĩ là thứ đồng hành với chúng ta trong cuộc sống hằng ngày và nó cũng tác động rất lớn đến tâm trạng của chúng ta.

Treatment là gì?

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng Treatment để làm đẹp. Vậy Treatmentlaf gì và có những loại treatment nào phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết sau nhé:

Treatment là gì?

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng Treatment để làm đẹp. Vậy Treatmentlaf gì và có những loại treatment nào phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết sau nhé:

Treatment là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-