Quay lại

Comtor là gì? Những vấn đề có liên quan đến Comtor và doanh nghiệp

Tác giả: Trần Thùy Linh

Được biết thì Comtor là một trong những nghề có liên quan đến biên và phiên dịch, vậy bạn có chắc rằng mình đã biết và hiểu sâu về Comtor chưa? Hay đã bao giờ bạn tự hỏi Comtor là gì? Cơ hội nghề nghiệp của nghề Comtor này ra sao hay những vấn đề mà có liên quan đến Comtor… đây được coi là một trong những nghề đang rất hot hiện nay và có một nhu cầu tuyển dụng với mức lương khá cao và chế độ đãi ngộ hoàn toàn hấp dẫn. Chính vì vậy đây là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy Comtor là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay bìa viết này của timviec365.vn nhé!

Việc làm Biên - Phiên dịch

1. Comtor là gì

Thuật ngữ Comtor được hiểu đó chính là người làm phiên dịch viên tiếng Nhật, hơn thế nữa là chuyên về các lĩnh vực như là công nghệ thông tin, IT… Và Comtor thì được viết tắt từ đầy đủ của từ Communicator, hiểu sâu hơn chính là người truền tin, người truyền đạt. Và để có thể hiểu ngắn gọn hơn thì nghề Comtor đó chính là nghề biên dịch tiếng Nhật chuyên về ngành công nghệ thông tin. Không chỉ có thế mà thuật ngữ Comtor này còn được dùng trong các trường hợp chỉ những người phim dịch viên thực hiện công việc là phiên dịch trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Comtor là gì

1.1. Cơ hội cho nghề Comtor tại Việt Nam

Như các bạn có thể thấy rằng, một cường quốc phát triển nhất nhì trên thế giới hiện nay chính là Nhật Bản, và đây cũng là một quốc gia có rất nhiều vốn đầu tư ngoại tệ vào thị trường Việt Nam ở nhiều mặt trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó không thể không kể đến là lĩnh vực công nghệ thông tin – IT. Chính vì lẽ đó, nên các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc là các công ty Nhật Bản hợp tác song song cùng với lại công ty của Việt Nam để cùng hình thành và phát triển. Và có một khó khăn mà chúng ta thường hay gặp phải đó chính là vấn đề ngôn ngữ, với các công ty như này thì ngôn ngữ họ được dùng chủ yếu là tiếng Nhật, một trong những thứ tiếng được đánh giá là “khó nhằn”, không dễ để học, và số lượng kỹ sư IT của Việt Nam biết tiếng Nhật là rất ít. Một sự rào cản lớn nhất, gây ra sự ảnh hưởng đến tiến độ cũng như là chất lượng của công việc chính là rào cản về mặt ngôn ngữ. Chính vì những lý do ấy nên có rất nhiều công ty như này rất muốn và cần một phiên dịch viên tiếng Nhật, người mà làm công việc chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Nhật sang tiếng Việt và ngược lại trong lĩnh vực là công nghệ thông tin để nhằm kết nối lại khớp khít với nhau hơn, kết nối được khách hàng với phần dự án của công ty.

Mẫu CV online

Cơ hội cho nghề Comtor tại Việt Nam

1.2. Comtor chuyên nghiệp thì yêu cầu những gì

Comtor cũng khá giống với những phiên dịch viên thông thường khác, nhưng một Comtor chuyên nghiệp điều đầu tiên đấy chính là pơhair biết tiếng Nhật và đặc biệt là về lĩnh vực công nghệ thông tin IT, và cần phải đáp ứng được những yêu cầu tiêu chuẩn, liên quan đến ngành nghề như sau:

- Thành thạo ngôn ngữ tiếng Nhật, đặc biệt là về lĩnh vực ngành nghề công nghệ thông tin IT. Tiếng Nhật bắt buộc phải đạt trình độ N2 trở lên.

- Năm vững cả 4 kỹ năng của tiếng Nhật đó là: Nge, nói, đọc, viết.

- Nắm thật vững và sử dụng thành thạo các từ ngữ sao cho thật linh hoạt và nhuần nguyễn trong cấu trúc câu.

- Am hiểu thật tường tận về 2 nền văn hóa của quốc gia 2 nước.

Comtor chuyên nghiệp thì yêu cầu những gì

- Tự trang bị được cho mình những kiến thức sâu rọng về công nghệ thông tin và nắm vững cũng như là biết cách dùng thuật ngữ ở trong vấn đề IT.

- Có  một thái độ làm việc tự tin, luôn luôn đúng giờ và phải thật sự coi trọng trong tác phong nghề ngiệp.

- Sử dụng được thành thạo và nhuần nhuyễn các kỹ năng mềm như là giao tiếp, kỹ năng quản lý cũng như bao quát công việc…

1.3. Tương lai của công việc Comtor tại Việt Nam

Nhờ tính chất đặc thù riêng của công việc, mà các comtor trong tương lai sẽ có rất nhiều cơ hội được tiếp xúc khá là thường xuyên với các kỹ sư IT tài năng là người Nhật hoặc sẽ là người Việt, từ đó mà sẽ học hỏi được nhiều điều, mở mang kiến thức cũng như nâng cao được thêm khả năng ngôn gữ của mình một cách nhanh chóng. Không những thế, khi làm một biên dich phiên tiếng Nhật thì mức lương của bạn sẽ khá cao vầ chế độ đãi ngộ cũng vô cùng hấp dẫn, theo tìm hiểu thì mức lương sẽ dao động ttrong khoảng từ 30 đến 100USD trên một buổi hoặc là sẽ từ 100 đến 300USD trên 1 ngày công, đặc biệt hơn, nếu như bạn có đam mê với ngành công nghệ thông tin IT, thì bạn cũng có thể học hỏi và trở thành một người kỹ sư cầu nối BrSE với một mức lương vô cùng hấp dẫn lên tới 2.000 USD trên 1 tháng.

Tuyển phiên dịch tiếng Nhật

Tương lai của công việc Comtor tại Việt Nam

2. Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang tăng cường tuyển dụng

Chỉ với quý 1 của năm 2019 mà đã rất nhiều doaanh nghiệp của  Nhật Bản tại Việt Nam  từ các lĩnh vực như sản xuất, Công nghệ thông tin IT, bán lẻ, giao thông vận tải, tài chính ngân hàng… đều gia sắc sắc nhu cầu tuyển dụng.

Được biết đây là thông được nằm trong báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Trong quý 1 của năm 2019 đã ghi nhận được rằng những thông tin khá là đáng chú ý về những yêu cầu cũng như là nhu cầu liên quan đến tuyển dụng với các yêu cầu khá co của doanh nghiệp Nhật Bản trong linh vực công nghệ thông tin và sự thay đổi trong việc lựa chọn ứng viên phù hợp với vị trí công việc của các doanh nghiệp Nhật Bản ở mảng sản xuất và Công nghệ thông tin IT.

Theo như Navigos Seach thì trong vòng quý 1 của đầu năm 2019 thì các doanh nghiệp của Nhật Bản luôn liên tục có nhu cầu tuyển dụng việc làm, từ cấc nhân sự trung cấp đến các nhân sự cấp cao trong nhiều các mặt lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đến công nghệ thông tin IT, đến bán hàng tiêu dùng, giai thông vân tải, tài chính ngân hàng… và trong đó nhiều hơn cả là lĩnh vực sản xuất với hơn 50 phần trăm nhu cầu tuyển dụng.

Nhu cầu tuyển dụng của các công ty Nhật Bản ở Việt Nam tăng cao là do đã có thêm nhiều những sự xuất hiện của các khu công nghiệp mới chỉ của riêng Nhật Bản, có thể kể đến như khu công nghiệp Đông Văn 3 (Hà Nam) khu công nghiệp Thăng Long 3 (Vĩnh phúc)… nhờ đó mà dẫn đến sự “Thèm Khát” về nguồn nhân lực ở các vị trí chủ chốt trong nhà máy đó là Factory Manager (giám đốc nhà máy) hoặc giám đốc nhân sự. Để từ đó mà chuẩn bị những bước đầu mà đưa nhà mấy đi vào quá trình hoạt động. Vậy nên thật sự cần một nguồn nhân lực lớn.

Cũng tiếp tục trong báo cáo Navigos Seach cho thấy rằng, với liên tiếp trong quý 1 của năm 2019 cũng như là trong khoảng thời gian tiếp theo đây thì các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản trong ngành bán lẻ sẽ thuộc vào lĩnh vực về thời gian, đồ gia dụng, mỹ phẩm… và ở đây, tất cả đều mở rộng mạnh mẽ hoặc là sẽ chính thức đầu tư vào Việt Nam. Và như đã biết thì yêu cầu về tuyển dụng của các doanh nghiệp phía Nhật Bản rất cao, bao gồm sơ qua nhủ sau: Giao tiếp được bằng tiếng Anh hoạc tiếng Nhật, và đặc biệt là phải am hiểu về tình hình kinh doanh cũng như là văn hóa của công ty…

Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang tăng cường tuyển dụng

Không những thế, để mà thay đổi công việc quá nhiều cũng như là quá nhanh cũng là mộtj trong những rào cản kìm chân của các ứng viên.

- Ứng viên giỏi tiếng Nhật, định hướng nghề nghiệp rõ ràng:

Cũng theo đại diện của Navigos Seach cho biết thì, cách đây cgir khoảng 5 năm về trước, thì việc mà một bạn sinh viên trẻ mới tốt nghiệp ra trường có trình độ tiếng Nhật N2 thì đối với bạn này, đã có thể xin được công việc dễ dàng trong lĩnh vực sản xuất rồi. Nhưng đó là 5 năm về trước, còn hiện tại thì điều này thật sự không còn phù hợp nữa vì các ứng viên luôn có sự cạnh tranh cao và ngày càng cao hơn nhữa trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Và đối với các doanh Nghiệp Nhật Bản ngày nay thì họ sẽ ưu tiên tuyển sinh đối với các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học chuyên về ngành ngôn ngữ tiếng Nhật, cùng với đó, họ cũng phải yêu cầu ứng viên của mình cần phải có một định hướng về nghề nghiệp thật là rõ ràng về nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi ở tương lai.

Còn về phần các doanh nghiệp thuộc về tập đoàn toàn cầu thì với việc các bạn sinh viên biết thêm tiếng Anh cũng là một lợi thế. Tuy vậy thì đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Nhật thì các ứng viên Việt Nam bắt buộc phải biết tiếng Nhật.

Và theo như các quan sát của chuyên gia tuyển dụng của Navigos Search thì đối với các doanh nghiệp có liên quan đến công nghệ thông tin IT của Nhật Bản thì  hiện nay thì lại cực kỳ thu hút các ứng viên người Việt. Do có một mức lương cao cũng như chế độ dđãi ngộ cho nhân viên vô cùng là hấp dẫn, nên nhiều bạn trẻ luôn muốn thử sức mình trong lĩnh vực này.

3. Lợi ích tuyệt vời khi hoạc tiếng Nhật

Trong khoảng thời gian 3 4 năm trở lại đây thì làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp cũng như là công ty của Nhật Bản vào Việt Nam đã khiến cho nguồn nhu cầu tiếng Nhật tăng lên một cách vô cùng là nhanh chóng.

Theo như một số liệu thống kê mới nhất thì có đến hơn 50 phần trăm doanh nghiệp của Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tuyển nhân Sự Việt Nam giỏi tiếng Nhật. Vậy nên đây là một cơ hội vàng của các bạn trẻ vì sẽ không lo lắng thất nghiệp khi học tiếng Nhật.

- Một số các công việc phổ biến cho người học tiếng Nhật:

Khi bạn đã giỏi và biết về tiếng Nhật thì bạn có thể đảm đương được những công việc có liên quan như sau: Biên dịch viên tiếng Nhật, làm thư ký hay trợ lý giám đốc, nhân viên làm việc về mảng hành chính văn phòng, Kỹ sư IT biết tiếng Nhật…Nhưng công việc như thế này đều mang đến một mức thu nhập khá hoặc cao.

Lợi ích tuyệt vời khi hoạc tiếng Nhật

- Cơ hội kinh doanh và hợp tác với người Nhật: Bạn là một người trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết, bạn có niềm đam mê về lĩnh vực kinh doanh và muốn hợp tác để phát triển… Thì Nhật Bản chính là một trong các quốc gia tiềm năng nhất để bạn thực hiện được kế hoạch đó của  mình. Nhật Bản đang có tới hơn 2.500 dự án lớn nhỏ đầu tư ở Việt Nam và nhiều các công ty, doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản đang có trụ sở ở nước ta.

Nếu như bạn là người có cơ sở về tiếng Nhật cũng như là muốn làm ăn, giao dịch và buôn bán, trao đổi với những khách hàng người Nhật, thì đây là một lý do rất là chính đáng và hợp lý để bạn theo học tiếng Nhật.

Tìm việc

Từ bài viết trên của timviec365.vn, đã phần nào giúp các bạn trẻ hiểu hơn được về Comtor là gì? Cũng như là Những vấn đề có liên quan đến Comtor, để từ đó các bạn sẽ hiểu biết hơn và có định hướng một cách rõ ràng về công n=việc cũng như là nghề nghiệp tương lai của mình. Ngoài ra, timviec365.vn cũng là một trong những website hàng đầu chuyên về đăng tin tuyển dụng, giúp các bạn trẻ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cho mình một công việc ưng ý. Chức các bạn luôn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-