Quay lại

Couchsurfing là gì? Trải nghiệm du lịch ở nhờ rẻ nhất thế giới

Tác giả: Lại Trang

Tôi tin rằng, đã là người trẻ thì ít nhất một lần trong đời, bạn phải cân nhắc đến giải pháp “kiềm chế” giấc mơ “xách ba lô mà đi” bởi lý do ngân sách cạn kiệt. Bạn nghĩ sao trong phút đang đau đầu về “ngân khố” hiện tại của bản thân quá hạn hẹp để thỏa mãn được thú mê xê dịch của mình, có một ứng dụng giúp bạn “đặt phòng” miễn phí tại vùng đất bạn mơ ước đặt chân đến? Thật tuyệt vời đúng không? Couchsurfing chính là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm. Timviec365.vn sẽ giúp bạn đăng ký ứng dụng ngay bây giờ và giúp bạn trải nghiệm những tiện ích đó qua bài viết dưới đây. Nhưng hết chúng ta hãy hiểu đầy đủ về couchsurfing là gì cũng như “tác dụng thần thánh” của nó như thế nào với dân du lịch nhé. 

Việc làm Du lịch

1. Bạn hiểu Couchsurfing là gì chưa?

Bạn hiểu Couchsurfing là gì chưa?

Nếu là Fan lớn của loại hình du lịch bụi hay tham gia một số hội nhóm du lịch đặt tiêu chí về tiết kiệm chi phí và trải nghiệm mới lên hàng đầu của vài anh bạn nước ngoài, hẳn rằng Couchsurfing là gì sẽ không còn là khái niệm mơ hồ.

Thực chất, Couchsurfing là mạng xã hội trong đó, các thành viên của có thể xin ở lại nhà của nhau trong chặng đường du lịch của mình ở hầu hết các địa điểm trên toàn quả địa cầu miễn là có cư dân sinh sống. Ứng dụng cũng cho phép các thành viên được giao lưu tương tác do các thành viên khác tổ chức với chủ đề lớn nhất là hướng về du lịch tại nơi dân du lịch trải nghiệm không giới hạn vị trí, địa điểm trên thế giới bởi Couchsurfing có “giá trị thông hành” trên toàn cầu.

Trước khi chính thức trở đứa con đẻ của tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch là Couchsurfing International, trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ từ năm 2011, Couchsurfing từng “sống”dưới danh nghĩa một tổ chức phi lợi nhuận trước đó 8 năm nhằm giải quyết nhu cầu “đi và đi”, kết nối gặp gỡ, tương tác của dân mê loại hình Du lịch bụi.

Bạn hiểu Couchsurfing là gì chưa?

Couchsurfing nổi tiếng thế giới không chỉ bởi là diễn đàn rộng rãi giúp chia sẻ và kết nối người mê du lịch trên mọi miền thế giới mà còn bởi cái tên độc đáo. Đứng trước mạng xã hội đình đám này, bạn có tò mò về cái tên Couchsurfing có nghĩa là gì? Thực ra, Cảm hứng đặt tên của ông chủ của diễn đàn phục vụ du lịch miễn phí này xuất phát từ một trò chơi giải trí có nghĩa nôm na là “Lướt ghế” để  nói đến hành động khách du lịch lướt một cách nhanh chóng từ nhà này sang nhà khác ( surf- lướt) và xin ngủ nhờ trong bất kỳ một không gian nào từ mặt phẳng nhà sàn đến ghế Sofa ( Couch). Đây cũng chính là nguyên lý hoạt động của mạng xã hội này là trao đổi, tương tác giữa các thành viên để xin ở nhà lại một gia đình của thành viên trong nhóm khi đang trong chặng đường du lịch. 

Thay vì phải book phòng khách sạn, motel, hostel hay villas, những thành viên có thể ở nhà tại một nhà trong một khoảng thời gian sau đó chuyển đến một nhà người khác. Hình thức “lưu trú” này phù hợp với mọi đối tượng với mục đích hướng đến là thu về trải nghiệm mới và tiết kiệm tối đa chi phí. Couchsurfing cho phép các thành viên đăng ký miễn phí tài khoản và không ngừng thúc đẩy chất lượng về dịch vụ. Một trong những quyết định đang chú ý được đưa ra bởi CEO của hãng Billock, rằng sẽ gia tăng dịch vụ đối với các thành viên có trả phí. 

Thực chất, mức phí này không quá lớn và nó thường nằm trong chuỗi những thỏa thuận của khách du lịch đến ở nhờ và chủ nhà. Nếu chủ nhà của bạn là một người thân thiện, hiếu khách họ có thể sắp xếp cho bạn một nơi ở tiện nghi, thoải mái. Nhưng một nguyên tắc ngầm vẫn chỉ ra rằng, nếu bạn là khách đến ở nhà, dù cho đó là lần ở nhờ hoàn toàn miễn phí hay mất phí, ý thức đóng góp “của ít lòng nhiều” của các Couchsurfer là điều không dĩ nhiên. 

Là mạng lưới phủ sóng toàn cầu mang đến những cơ hội ở nhờ miễn phí cho những tín đồ ưa du lịch bụi và nhiều tiện ích bất ngờ, sau hơn 15 năm thống trị, CouchSurfing được list vào danh sách những trang mạng xã hội của cộng đồng dân du lịch hiệu quả nhất với hơn 10 triệu thành viên và trải đều trên 200.000 thành phố lớn nhỏ trên khắp thế giới. 

Việc làm du lịch tại Hà Nội

2. Bạn nhận được gì từ mỗi cuộc “Lướt ghế”? 

Bạn nhận được gì từ mỗi cuộc “Lướt ghế”? 

Như tôn chỉ hoạt động của trang web, Couchsurfing cho phép người dùng cho thể cho phép người dùng trải nghiệm du lịch thả ga nhưng tiết kiệm được tối đa tiền nhà ở khách sạn. Nhờ việc xây dựng trang cá nhân thuyết phục, những buổi trò chuyện tương tác trên ứng dụng, dân mê du lịch có thể “lê la” hết nơi này qua nơi khác, thậm chí thực hiện những chuyến vòng quanh thế giới mà không phải mất quá nhiều tiền. Có thể, trong những chuyến du lịch này không thể mang lại cho bạn cảm giác được nghỉ dưỡng tại một khách sạn hay Homestay cao cấp, thế nhưng thay vào đó, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đủ để trang trải và tìm kiếm thêm nhiều hương vị mới trong nhiều cuộc dạo chơi sau đó.

Thế nhưng, nếu chỉ tập trung vào mục tiêu là tiền bạc hay giúp du khách có thêm địa điểm để ở trong chuỗi ngày trải nghiệm thì có lẽ CouchSurfing sẽ không thể chiếm được cảm tình của hơn 10 triệu người mê du lịch và khơi dậy nguồn cảm hứng cho mọi người mê du lịch trên khắp thế giới như vậy. Nhiều Couchsurfer cho biết, họ nhận được nhiều điều vượt xa cả lợi ích của việc ở nhờ. 

2.1. Cảm nhận cuộc sống thực tế nhất

Nếu từng thử cảm giác vi vu mọi cung đường nắng vàng qua những đèo, núi khúc khuỷu để săn mây và ở lại những homestay, bạn sẽ hiểu được phần nào đó cảm giác mới được giao lưu với người bản ngữ như thế nào. Thế nhưng, ở lại nhà những “người lạ” thông qua ứng dụng CouchSurfing còn cho bạn nhiều trải nghiệm hơn thế. Trước hết, bên cạnh những cuộc trò chuyện cực kỳ vui vẻ hồ hởi thông qua ứng dụng, bạn có thể được trải nghiệm cảm giác được hòa vào cuộc sống của cư dân bản địa nhờ chính khả năng giao tiếp, trò chuyện của bạn. Thường thì, các Couchsurfer sẽ hiểu hơn về nhau nhờ những cuộc giao lưu trực tuyến tại những diễn đàn trực tuyến hay thông qua những đánh giá của những Couchsurfer khác trước khi nhận lời ở nhờ tại nhà người đó hay đồng ý cho ở nhà hay không. Đây là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và mới mẻ so với việc đi theo tour có hướng dẫn viên du lịch, và điều hành tour có phần cứng nhắc.

2.2. Học thêm ngoại ngữ, giao lưu văn hóa mới

Học thêm ngoại ngữ, giao lưu văn hóa mới

Nếu được sinh ra tại một vùng quê ở tỉnh và ngay từ nhỏ không được tiếp xúc với ngoại ngữ thì có lẽ rằng, chúng ta có một điểm chung, đó là khao khát được gặp gỡ người bản ngữ để giao tiếp, trò chuyện để rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình nó lớn đến thế nào. Thế nhưng, nếu đã là thành viên của CouchSurfing, bạn sẽ không cần lên phố Tây Bùi Viện hay Bờ Hồ để “săn Tây” nữa mà có thể thỏa thích học ngoại ngữ với những người bạn mới quen trên diễn đàn hay chủ nhà - người mà bạn sẽ đến ở nhờ. Bạn sẽ được giao hòa, gặp gỡ tìm hiểu văn hóa mới khi trải nghiệm cuộc sống với người dân bản địa mà không phải thông qua những quyển sách hướng dẫn du lịch thuần túy hay tư vấn từ các Travel Agency đậm mùi vị thương mại. Một bật mí, khác không kém hấp dẫn đó là có tới 370 ngôn ngữ được sử dụng trên CouchSurfing, đủ để bạn kết bạn giao lưu và tắm mình trong ngoại ngữ chừng nào bạn muốn. 

2.3. Học cách...sống chủ động hơn!

Bạn có thể đã hi vọng những bữa tiệc thịnh soạn được thiết đãi bởi những ông bà chủ hào phóng hay những căn phòng tiện nghi trước khi quyết định “dấn thân” vào những chặng đường du lịch hay ở cùng người lạ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ về định nghĩa của nó trước khi hi vọng quá lớn. “Couch” là chiếc ghế, “Surf” là lướt. Du lịch “ lướt ghế”của bạn chỉ là hình thức xin ở lại nhờ nhà ở của người dân bản địa. Còn quyết định cho ở phòng nào, ở đâu trong ngôi nhà đó nằm ở Host ( chủ nhà). 

Đó cũng có thể là căn phòng ấm áp, sang trọng như bạn mong muốn hay những bữa tiệc với những chiếc đùi cừu mỡ nướng ướt sượt như trong phim ảnh, nhưng cũng có thể là ngủ trên ghế như đúng nghĩa đen, thậm chí là nhà kho hay chuồng ngựa, miễn sao có một nơi để trú lại trong nhà của họ. Thông qua những chuyến du lịch nhờ ứng dụng Couchsurfing, bạn sẽ học được sự chủ động từ việc chuẩn bị túi ngủ, đến tâm lý cô đơn đặc biệt là học cách chấp nhận để trải nghiệm nhiều hơn. Couchsurfing là ứng dụng cho bạn làm chuyện ấy.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch

2.4. Học cách làm chủ cảm  xúc bản thân

Học cách làm chủ cảm  xúc bản thân

Bạn biết đấy, couchsurfing cực kỳ tiện dụng để bạn chọn đối tượng để ở nhà cũng như trò chuyện với những người bạn mới, tuy nhiên, bạn cũng nên nghĩ thoáng ra rằng, đó chỉ là ứng dụng online và bạn không thể chắc chắn mọi thứ có thể suôn sẻ như mong muốn của bạn. Có thể, bạn phải chấp nhận rằng, bạn bị từ chối bởi một vài người bạn khi họ không đồng ý cho ở nhờ ở những phút cuối cùng với những lý do “khó lòng chấp nhận”. Tất cả những điều đó, bạn buộc phải chấp nhận thay vì tỏ ra rằng, bạn thực sự bực mình trong cuộc trò chuyện. Hãy kiên trì và bạn sẽ dần học được cách làm chủ cảm xúc bản thân dể trưởng thành.

3. Tuyệt chiêu để  được chấp nhận cho ở nhờ trên Couchsurfing

Tuyệt chiêu để  được chấp nhận cho ở nhờ trên Couchsurfing

Phải công nhận thực tế là, du lịch trên Couchsurfing mang lại cho bạn nhiều tiện ích lẫn những trải nghiệm khó quên. Thế nhưng, để có được trải những trải nghiệm du lịch khó quên đó, bạn phải vượt qua một lần thử thách quan trọng, đó là thuyết phục các Couchsurfer khác cho ở nhờ. 

Để trở làm được điều này, không quá khó cũng không quá dễ. Chiếc chìa khóa vàng nằm ở trang cá nhân của bạn trên Couchsurfing đủ hấp dẫn và tin cậy. Nếu không đạt được tiêu chí này, bạn sẽ dễ từ chối bởi họ đang host những người khác hay đơn giản là họ không có cảm tình với Profile của bạn cho lắm.Vậy nên, bạn cần một số những bước sau để chinh phục những Couchsurfer trong một nốt nhạc. 

Việc làm tư vấn du lịch

3.1. Lập tài khoản trên Couchsurfing

Truy cập vào trang chủ của couchsurfing.

3.2. Hoàn thiện các câu hỏi trong Profile

Hoàn thiện các câu hỏi trong Profile

Bạn hãy trả lời thật chi tiết và tỉ mỉ, bạn có thể pha thêm chút vui vẻ, hài hước trong đó và liên quan nhiều đến du lịch và những trải nghiệm của bản thân. Hầu hết các couchsurfer như chúng ta dễ có thiện cảm với những người vui vẻ, thân thiện nên đừng bỏ qua yếu tố này nhé.

3.3. Tải ảnh đại diện cho Profile trong tài khoản Couchsurfer của bạn

Bạn biết mà, “lướt ghế” là công đồng Fan của du lịch, do vậy, thật nhạt làm sao khi ảnh đại diện của  bạn không có chút gì liên quan đến mùi vị xê dịch. Bạn hãy lựa những bức ảnh ghi lại những lần đi du lịch trước đó của bạn và chỉn chu một chút về cách thể hiện phong cách cá nhân, cá tính của bạn qua những bức ảnh để thể hiện, mình là Fan của du lịch thực thụ nhé.

3.4. Cùng “lướt ghế” nào!

Cùng “lướt ghế” nào!

Trên CouchSurfing sẽ cho phép bạn gõ tên địa điểm cần đến để tìm chủ nhà. Dĩ nhiên, danh sách host hiện ra sẽ rất nhiều. Nhiệm vụ của bạn là tranh thủ đọc thật kỹ các thông tin của host trên đó để xem đâu là chủ nhà hợp với mình nhé.  Sau khi xác nhận thông tin thật kỹ bạn cần, viết một lời giới thiệu, thường là tiếng Anh để nói về ý định của mình. Một lời giới thiệu ấn tượng sẽ hút những chủ nhà và khả năng cao hơn để bạn có thể ở lại được ngôi nhà như mong muốn. Nếu bạn đang có ý định khám phá những miền đất nước ngoài theo hình thức này, đừng quên đọc một số lưu ý đi nước ngoài cần những gì tại website của timviec365.vn.

Hi vọng những thông tin trên đây của Timviec365.vn giải mã câu hỏi couchsurfing là gì, một số kinh nghiệm du lịch hữu ích trên Couchsurfing sẽ giúp bạn có một chuyến backpacking đúng điệu. Đừng quên tìm hiểu những tin tức mới nhất cũng như cơ hội việc làm mới trên Timviec365.vn nhé. Thân ái!

Tìm kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-