Quay lại

Crush là gì trên facebook? Cưa đổ Crush trên facebook thành công

Tác giả: Vi Linh

Bạn có đang crush một ai? Thời thanh xuân của mỗi người chắc chắn cũng đã từng crush một ai đó. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu crush là gì trên facebook? Bạn đã biết cách để chinh phục được người mà mình đang crush trên facebook hay chưa? Vậy hãy đọc ngay bài viết này để nắm được những bí quyết đơn giản nhất https://timviec365.vn/ gửi đến bạn nhé.

Việc làm Sinh viên làm thêm

1. Tìm hiểu tất tần tật các thông tin về Crush

1.1. Crush là gì?

Mọi người thường gọi những người mình thầm thương trộm nhớ là crush. Vậy bạn đã hiểu khái niệm này có nghĩa là gì chưa? Liệu crush có đơn giản chỉ là một thần tượng hay một người mà bạn dành tình cảm đơn phương? Hãy tìm hiểu xem cụm từ crush như thế nào, đặc biệt khi chúng ta sử dụng cụm từ này trên facebook nhé.

Crush có thể là một trong nhiều từ được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, có thể bạn sẽ cảm thấy hoang mang khi mấy đứa bạn nói nhiều về từ này trên facebook, nhưng bọn bạn rất lười để giải thích cho bạn biết crush là gì đúng không ?

Crush có thể được mọi người sử dụng theo những cách riêng tùy vào mục đích của bản thân. Có người dùng cụm từ crush để hiểu theo nghĩa là người trong mộng, người mình thầm thương hay người mà mình cảm thấy mến mộ. Tuy nhiên giới trẻ hiện nay thường dùng cụm từ này với một nghĩa phổ biến hơn với nghĩa là thích ai đó hay phải lòng ai đó.

Cụm từ crush là một trong những cụm từ bắt nguồn từ tiếng Anh, nếu để dịch sang tiếng việt có thể hiểu là yêu đơn phương hay yêu thầm. Chỉ một loại tình cảm xuất phát từ một phía mà không được đền đáp xứng đáng.

1.2. Crush là gì trên facebook?

Trên facebook hiện nay đang nở rộ trào lưu tỏ tình Crush, hay chinh phục crush từ xa đang rất hiện hành. Nếu bạn không tham gia facebook bạn sẽ không biết được crush mà mọi người được dùng trong này nghĩa là như thế nào? Crush là gì trên facebook? Đó có thể là một người bạn rất quý mến và muốn gắn bó với người ấy, dành trọn tình cảm và trái tim của mình cho họ, đó có thể là một người bạn trên facebook chẳng hạn, hay một người nổi tiếng. Tuy nhiên tình cảm của bạn dành cho người được gọi là crush đó lại không được biết hay không được đền đáp lại thì mọi người gọi đó là crush trên facebook.

Nếu đơn giản là bạn đang thích một ai đó và chưa dám nói với họ có nghĩa là bạn đã crush mà không cần biết đối phương có sẵn sàng đáp lại và chấp nhận tình cảm của mình hay không?

1.3. My crush có nghĩa là gì?

Nếu tần suất sử dụng cụm từ crush ngày càng phổ biến trên facebook thì cụm từ và ý nghĩa của my crush cũng được quan tâm đáng kể. Thông thường chúng ta có thể dịch nôm na cụm từ này có nghĩa là người thương của tôi, người trong lòng của tôi. Bạn có thể nói với bạn bè rằng người mà bạn đã phải lòng là ca sĩ Hà Anh Tuấn , hay diễn viên Lee Min Hoo,...Thì những người đó chính là My crush của bạn rồi đấy.

>>> Ngoài my crush, các bạn nữ thường gọi người mình thầm thương trộm nhớ bằng từ oppa, nhất là đối với các thần tượng, idol Hàn Quốc,... Hãy click ngay nếu bạn chưa biết oppa là gì và cách sử dụng từ này như thế nào là đúng cách nhé.

2. Cách nhận biết mình đang crush một ai đó trên facebook

Nếu bạn muốn xác định liệu mình có đang thực sự thích một ai đó hay không, bạn muốn xem lại liệu mình đã có crush theo đúng nghĩa? Bạn không biết những biểu hiện nào của bản thân có thể giải thích được câu trả lời đó, vậy bạn có thể tìm hiểu và nhận biết xem bản thân mình có đang bị crush ai không bằng các biểu hiện như sau nhé.

Đầu tiên, bạn có thể nhận biết được mình đang crush một ai đó trên facebook là bạn sẽ có chút ấn tượng với người đó hơn là những người bạn thông thường. Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu bạn đang thích crush thì chỉ cần nghĩ đến người đó thôi là bạn đã thấy bản thân mình vui vẻ cả ngày rồi. Crush trên facebook không đơn giản là những người xa lạ mà ngay cả những bạn bè trong list friend của bạn cũng có thể khiến bạn đổ gục.

Dần dần, bạn có thể nhận ra trong ánh mắt, lời nói của crush không chỉ trên facebook mà ngay cả ngoài thực tế cũng ngày càng trở nên ấm áp hơn. Bạn sẽ chợt nhận ra mỗi lần đụng mặt crush, mặt bạn sẽ đỏ lên vì xấu hổ, đó là vì bạn đã cảm nắng crush của mình mất rồi đấy. Đây chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên bạn có thể nhận biết.

Thứ hai, bạn có thể thường xuyên và liên tục theo dõi trang cá nhân của crush mình trên facebook. Crush trên facebook là gì? Đó có thể là những người làm bạn động lòng hay xao xuyến. Chỉ cần bạn đăng một tấm hình lên trang cá nhân của mình và người đó vào thả tim hay bình luận những lời yêu thương đã khiến tim bạn run lên. Bạn sẽ để ý tất cả những gì crush đăng lên facebook hay các hoạt động hàng ngày của họ, bạn sẽ cảm thấy thế giới như chậm lại vì người đó. Rồi thi thoảng bạn lại nghĩ cách bắt chuyện với người đó sao cho thật hài hước, để lại những ấn tượng sâu đậm từ họ với bạn. Nếu bạn có biểu hiện như vậy diễn ra thường xuyên và liên tục là bạn cũng đang có crush của riêng mình rồi đấy nhé.

Thứ ba, các quan điểm về crush là gì trên facebook bạn có thể nhận biết đó là, nếu bạn thường xuyên cảm thấy bản thân mình rất để ý đến ai đó và muốn dành thời gian cho người đó nhiều hơn. Thường xuyên nghĩ về họ mặc dù mình đã vừa gặp người đó được không lâu, tất cả những ánh mắt hay nụ cười của người đó sẽ làm cho bạn mê man cả ngày và không tập trung được vào công việc. Nếu một hành động của crush như đi thả thính những cô gái khác hay đơn giản là họ tán tỉnh chọc ghẹo những cô gái khác sẽ làm cho bạn nổi cáu, cảm thấy nóng giận, bực tức,... Lúc này thì có lẽ bạn đã phải lòng người ta thật rồi.

Trên đây có thể là vài biểu hiện thường thấy của bản thân bạn để có thể nhận biết được tình cảm của mình một cách chính xác và rõ ràng hơn. Ngoài ra, còn có rất nhiều những biểu hiện khác mà bạn có thể tự cảm nhận được từ trong chính bản thân của mình để biết được.

>>> Xem thêm: Like page là gì? Những điều thú vị nên biết khi like page

3. Một số kiểu crush trên facebook hiện nay

3.1. Crush từ cái nhìn đầu tiên

Nếu đơn giản chỉ là bạn lướt trên bảng tin facebook bạn vô tình thấy bản thân mình rung động bởi một cái nhìn đầu tiên thật ấn tượng về ai đó. Bạn thấy bản thân mình như bị trúng tiếng sét ái tình và có thể mến mộ họ ngay từ lần gặp ban đầu mặc dù mình không biết đó là ai. Đó chính là những người làm cho bạn cảm thấy cả thế giới như nhỏ bé lại, chỉ cần mỗi ngày nhìn trên facebook thấy crush của mình được vui vẻ, khỏe mạnh là bạn đã thấy trái tim mình như được ấm lên từng giờ rồi đấy nhé.

3.2. Crush bạn thân của mình

Nếu như những người xa lạ chúng ta cũng có thể crush họ thì những người thân thiết xung quanh, bên cạnh, hay là bạn bè trên facebook của mình lại càng dễ dàng được crush nhiều hơn. Đây có thể là một trong những dạng phổ biến nhất. Nếu crush của bạn là bạn thân thì tất cả những gì về người đó cũng được nắm trong tầm tay của bạn. Người ấy thích ăn gì, uống gì, thích xem thể loại phim gì,tính cách ra làm sao, hay nghe những loại nhạc gì? Bạn có thể không ngần ngại mà tìm hiểu. Thậm chí bạn còn muốn tìm hiểu được size quần áo mà họ đang mặc cỡ bao nhiêu, hay phong cách ăn mặc như thế nào.

Tuy nhiên nhiều người có thể nhầm lẫn rằng bạn thân của họ không phải là crush, hay cũng dễ hiểu nhầm về mối quan hệ đó. Bạn cũng cần nắm rõ khi nào thì tình cảm của mình là đúng để bày tỏ đúng thời điểm nhé.

>>> Giới trẻ hiện nay đang có xu hướng sử dụng những từ lóng, từ viết tắt bằng tiếng Anh trên Facebook và các mạng xã hội khác nhau, nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực và nguyên gốc của crush hay add là gì nhất là với những người mới sử dụng mạng xã hội. Để sử dụng hiệu quả những chức năng này bạn cần hiểu đúng nghĩa của chúng. 

3.3. Crush là các thần tượng

Thần tượng cũng có thể hiểu là ca sĩ, diễn viên mà bạn hâm mộ. Nhưng tuy nhiên đâu phải là những người phải nổi tiếng thì mới được gọi là thần tượng.  Thần tượng của mỗi người là khác nhau đúng không nào. Có thể crush là gì trên facebook? Đó là một cô gái xinh, học giỏi hoặc là cậu ta nhảy rất đẹp theo suy nghĩ của bạn, thì đó cũng có thể được coi là thần tượng. Crush này chi phối bởi ngoại hình những gì mà đối tượng phô diễn ra bên ngoài. Bởi vậy những crush kiểu như vậy sẽ rất dễ làm cho bạn dễ bị cuốn hút. Nhưng nếu crush của bạn thuộc những người như thế này khả năng bạn cưa đổ họ cũng khá vất vả đấy nhé.

>>> Bạn đã biết Vch là gì chưa? hãy click ngay vào trang Timviec365.vn để biết được câu trả lời chính xác nhất mà bạn đang mong muốn. 

4. Cách làm crush đổ gục trên facebook

Một trong những nỗi lo lan giải và hầu như đến giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nào giúp cho mọi người có thể giải đáp được vấn đề này. Để có thể chinh phục được crush bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt nếu bạn tỏ tình crush trên facebook. Rất nhiều người đã thử nhiều cách khác nhau, nhiều người có thể nhận được các trái ngọt nhưng cũng rất nhiều trường hợp nhận về chỉ là đắng cay,... Cộng đồng facebook của giới trẻ hiện nay cũng có khá nhiều cách thông minh giúp bạn làm crush đổ gục bằng các cách ấn tượng. Bạn có thể tham khảo nhé.

4.1. Chăm chút vẻ bề ngoài

Thật ra cũng có rất nhiều ý kiến và quan điểm cho rằng thứ nhất bạn phải xinh, thứ hai là nếu bạn không xinh thì đọc lại điều 1. Ngoại hình cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp bạn có cái nhìn thiện cảm hơn từ người đối diện. Bạn nên chăm chút cho vẻ ngoài đồng thời tạo được các ấn tượng với crush của mình sẽ giúp bạn thành công đáng kể đấy nhé. Tuy nhiên ngoại hình cũng không phải là tất cả nếu bạn thấy mình không có thế mạnh về điểm này, bạn có thể tạo ấn tượng với người đó bằng những cái khác mà.

>>> Ngoài Crush là gì bạn có bao giờ quan tâm về logo Sacombank? Nếu bạn thường xuyên sử dụng tài khoản ngân hàng này thì việc đầu tiên chính là biết logo để phân biệt với ngân hàng khác. Có vậy khi thực hiện các giao dịch hay tìm kiếm một cây atm của chính ngân hàng Sacombank cũng sẽ thuận tiện hơn nhiều. 

4.2. Luôn quan tâm đến bất kỳ hành động của crush

Bạn cũng cần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với đối tượng mình đang crush. Đặc biệt bạn có thể đăng những trạng thái nói về crush nhằm cho họ biết được mình đang nói đến họ. Tuy nhiên để tạo được ấn tượng mạnh bạn phải khác biệt, không quan tâm theo cách mà nhiều người đã từng làm. Bạn có thể làm những cách độc, lạ, có vậy crush mới chú ý đến mình chứ.

4.3. Làm các hành động “lạ”

  • Nếu bạn đang crush một ai đó bạn đừng vội nói cho họ biết nhé. Nếu họ biết được bạn đang thầm thích họ, người đó sẽ ỷ bạn thích họ mà hành lên hành xuống. Trong trường hợp này bạn hãy giả vờ chuyển hướng, nếu họ thích bạn họ sẽ bắt đầu tìm kiếm và không để bạn bị “lạc đường” trong quá trình tìm đến họ đâu. Thích đâu nhất thiết phải nói ra đúng không nào?
  • Trên facebook nếu Crush thả thính như nào thì bạn cũng có thể thả thính đúng như cách mà họ làm với bạn. Một cách đặc biệt bạn có thể thử đó là đừng bao giờ thả tim vào một bức hình nào của crush, cứ bày tỏ các cảm xúc “haha” hay "phẫn nộ" thẳng tiến.

4.4. Tỏ ra thật “ngầu” và “lầy”

Mặc dù biết rằng để crush có thể không động lòng với mình đâu nhưng bạn cũng phải biết cách tạo ra sự lầy lội trong các hành động của mình. Quan trọng là phải lầy, biết cách trêu đùa họ, nếu có bị từ chối cũng coi như không có chuyện gì xảy ra. Nếu bạn biết crush của mình là người khó đổ, bạn có thể theo họ “dai dẳng” nhưng cũng đừng quá dai nhé. Vào một thời điểm thích hợp khi bạn biết rõ tình cảm của mình không được đáp lại bạn có thể rút lui.

Cái chuyện về crush là một trong những câu chuyện muôn thuở và chắc hẳn chúng ta ai cũng từng ít nhất một lần dính thính. Bạn có thể nghĩ ra vô số cảnh tượng lãng mạn cho hành trình theo đuổi crush của mình nhưng cũng chẳng thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra nếu crush không thích bạn.

Dẫu biết rằng, crush trên facebook hay ngoài thực tế cũng là những người mà một thời thanh xuân của chúng ta đã từng theo đuổi, nhưng đâu phải khi crush ai cũng được đáp lại tình cảm một cách chân thành. Vì vậy, thay vì crush bạn có thể tỏ tình trực tiếp với người ta nhỡ may lại thành công thì sao.

Tất cả những chia sẻ trên đã giúp bạn tìm hiểu được crush là gì trên facebook và các cách để bạn biết thêm được làm sao để thành công hơn trong quá trình theo đuổi crush của mình. Hãy mạnh dạn lên nhé biết đâu crush của bạn cũng đang crush bạn đấy.

>>> Xem ngay: Hiểu được cmt là gì và nắm được tất cả những thao tác liên quan đến cmt sẽ giúp bạn biết cách sử dụng tính nắng cmt trên Facebook hiệu quả nhất. Truy cập để xem ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-