Quay lại

Mẫu CV AI dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng chỉ với một cái nhìn

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lập trình viên AI là nghề nghiệp có mức thu nhập rất ổn và đang rất được chào đón ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên để có được một công việc tốt thì bạn cần phải vượt qua những ứng viên khác khi tham gia phỏng vấn vào những doanh nghiệp hàng đầu. Một chiếc CV AI ấn tượng sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. 

1. Đôi nét về việc làm lập trình viên AI ở Việt Nam

AI, hay còn gọi là trí tuệ nhân tạo, được coi như là một “tượng đài lớn” trong lĩnh vực công nghệ máy tính, vượt xa nhiều vị trí công việc khác trong ngành IT. Nghề lập trình viên AI cũng rất được ngưỡng mộ bởi chỉ những con người thực sự tài năng và tâm huyết thì mới có thể trụ vững trong nghề. Bên cạnh đó, mức thu nhập cho nghề lập trình viên AI cũng được đánh giá là ở mức đáng mơ ước đối với rất nhiều người.

Nghề lập trình viên AI

AI hiện nay đang rất “hot” và các nhà tuyển dụng đang có nhu cầu rất cao về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

2. Hướng dẫn cách viết CV AI ấn tượng nhất trong mắt nhà tuyển dụng

Tuy nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực AI là khá cao nhưng để được nhà tuyển dụng tuyển dụng chú ý đến thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc CV thật ấn tượng. Hãy đọc kỹ những chia sẻ dưới đây để có thể tự tạo cho mình một chiếc CV AI thật ấn tượng giúp bản thân tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn nhé.

2.1. Những lưu ý để có một chiếc CV AI ấn tượng

Để có được một chiếc CV AI ấn tượng bạn cần phải đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức cho chiếc CV của mình.

2.2.1. Hình thức CV là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy

Hãy chú ý đến hình thức của chiếc CV

Thử đặt mình vào vị trí của một nhà tuyển dụng, bạn sẽ quan tâm đến điều gì ở một chiếc CV xin việc  ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Câu trả lời tất nhiên sẽ là hình thức của chiếc CV xin việc. Kể cả khi bạn không quá khéo léo trong việc trang trí và thiết kế CV xin việc của mình để nó trở nên nổi bật giữa một “rừng” CV khác thì ít nhất hãy làm thế nào để cho chiếc CV của bạn ưa nhìn một chút.

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến ở đây là màu sắc thiết kế cho chiếc CV. Nếu không biết cách phối hợp nhiều màu sắc thì bạn có thể chọn một hoặc một vài màu sắc tươi sáng để khiến cho chiếc CV của mình dễ nhìn hơn. 

Tiếp theo, hãy quan tâm đến kích cỡ chữ, font chữ và cách sắp xếp vị trí các đề mục trong CV. Nếu có thể bạn hãy dùng các font chữ khác nhau để biểu thị các trường thông tin khác nhau. Điều này sẽ giúp CV của bạn trong bắt mắt hơn và những thông tin cần được nổi bật sẽ được làm nổi bật lên. Bạn cũng cần để ý đến những lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp có thể còn tồn tại trong CV. Hãy kiểm tra hoặc nhờ người khác có khả năng kiểm tra giúp bạn.

2.2.2. Nội dung ngắn gọn và súc tích

Không nên viết quá lan man trong CV xin việc

Điều này có lẽ khá phù hợp với những người làm công việc lập trình viên AI bởi lẽ họ là những người “không thích dài dòng”. CV lập trình viên AI, hay bất cứ một loại CV nào khác, đều cần được trình bày ngắn gọn, súc tích và đủ ý. Hãy nhớ rằng CV chỉ là bản tóm tắt ngắn gọn nhất những thông tin liên hệ cá nhân và thông tin liên quan đến công việc của bạn. Bởi vậy đừng biến nó trở thành một bài luận văn hay một nơi để bạn kể lể về mọi thứ. Thực tế bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nhiều hơn về bản thân trong buổi phỏng vấn trực tiếp mà.

2.2.3. Thể hiện ra những giá trị của bản thân

Lập trình viên AI là một công việc đặc thù. Những người có chuyên môn và kỹ năng tốt luôn luôn được chào đón. Hãy khéo léo đưa những thành tích hoặc trình độ chuyên môn của bản thân vào trong CV để nhà tuyển dụng nhận ra giá trị của bạn nhé.

2.2. Hướng dẫn viết CV AI gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Đến đây chắc hẳn bạn đã nắm bắt được những lưu ý để có được một chiếc CV chuẩn chỉnh  ấn tượng rồi. Vậy thì không chần chừ gì nữa hãy bắt tay vào việc tạo ra chiếc CV xin việc của bạn ngay nào!

2.2.1. Phần thông tin cá nhân (Personal Details)

Sử dụng tiếng Anh đơn giản trong CV

Đây là phần thông tin cơ bản không thể thiếu trong CV xin việc. Đây cũng là những thông tin liên hệ mà nhà tuyển dụng sử dụng để thông báo kết quả phỏng vấn hoặc tìm kiếm thêm thông tin từ ứng viên.

Bạn cần hoàn thành đầy đủ các thông tin sau đây:

+ Full name: Họ và tên

+ Date of birth: Ngày tháng năm sinh

+ Address: Địa chỉ chỗ ở hiện tại

+ Phone number: Số điện thoại

+ Email: ghi địa chỉ email khả dụng

+ Ảnh đại diện của bạn

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective)

Đây là một phần rất quan trọng, là công cụ giúp bạn PR cho chính bản thân mình. Bởi vậy đừng bao giờ bỏ qua phần này nhé. Bạn cũng cần phải đầu tư khi viết phần này và đừng sao chép hay đưa những lời lẽ sáo rỗng vào trong CV. Hãy sử dụng tiếng Anh đơn giản để viết nhé, tránh gặp phải những sai sót khi sử dụng những cấu trúc hoặc câu cú phức tạp.

Viết về mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Hãy chia mục tiêu nghề nghiệp của bạn thành 2 phần mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Với mục tiêu ngắn hạn, bạn cần đưa ra kế hoạch cho bản thân mình trong khoảng thời gian từ 3 tháng cho đến 3 năm sau trong tương lai. Nên đưa vào những con số cụ thể để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có những suy tính nhất định về những gì mình cần làm chứ không phải viết ra mục tiêu nghề nghiệp để đối phó.

Với mục tiêu dài hạn, hãy cố gắng viết sao cho bám sát thực tế và năng lực của bản thân. Đừng đề cập đến những gì quá xa vời và phi thực tế. Làm vậy nhà tuyển dụng sẽ chỉ đánh giá bạn là người thiếu tư duy và tầm nhìn chiến thuật mà thôi. Bạn cũng nên khéo léo đan cài thành tích và năng lực chuyên môn của bản thân để nhà tuyển dụng nhận thấy được giá trị của bạn và những gì bạn có thể cống hiến cho công ty.

Ví dụ:

“Dedicated and competent AI Programmer with more than 8 years of experience in designing and developing gaming applications. Possess first-hand experience in writing codes and building complicated neural networks. Aiming to emerge as a Machine Learning Programmer to build and manage associated projects.”

2.2.3. Trình độ học vấn và bằng cấp liên quan (Education and Qualification)

Trong phần nói về trình độ học vấn bạn nên viết thật ngắn gọn và súc tích bằng cách cung cấp các thông tin về trường học, ngành học. Nếu GPA của bạn cao thì cũng đừng ngần ngại mà hãy đưa vào trong CV. Đây sẽ làm điểm công rất lớn cho bạn đấy.

Bằng cấp chứng chỉ là những minh chứng tốt nhất cho chuyên môn của bạn

Cũng đừng quên liệt kê ra những chứng chỉ hoặc bằng cấp bạn đang sở hữu nhé. Đó là những minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho trình độ chuyên môn của bạn đấy.

2.2.4. Kinh nghiệm làm việc (Work Experience)

Trong CV AI thì kinh nghiệm làm việc chính là phần có giá trị nhất. Kể cả việc trình độ học vấn của bạn không phải là tốt nhất nhưng nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm làm việc thì bạn vẫn là một ứng cử viên sáng giá đối với nhà tuyển dụng đấy.

Bí quyết để có được những thông tin viết về kinh nghiệm “đắt giá” đó là hãy sử dụng các từ ngữ thật “đắt” như: developed, planned, organized…

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng các gạch đầu dòng để phần kinh nghiệm làm việc trông có vẻ khoa học hơn và dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.

Ví dụ: 

- Adopting, utilizing and further developing Accenture's Information Management approaches, methodologies and assets

- Building and implementing architecture roadmaps for next generation Artificial Intelligence solutions for our clients

- Executing proof of concepts to assess the value of Artificial Intelligence use cases

- Actively participate in related Artificial Intelligence communities and technology forums

2.2.5. Kỹ năng (Skills)

Hãy ưu tiên liệt kê kỹ năng mà bạn thành thạo nhất lên đầu tiên, sau đó là những kỹ năng khác, nhưng lưu ý là bạn phải chọn những kỹ năng có liên quan đến vị trí công việc mà mình ứng tuyển nhé.

2.3. Công cụ hỗ trợ tạo CV AI ấn tượng nhất

Tạo CV miễn phí trên timviec365

Một chiếc CV AI được viết bằng tiếng Anh sẽ gây được ấn tượng rất tốt với nhà tuyển dụng. Các công ty luôn muốn tìm kiếm những ứng viên vừa có trình độ chuyên môn lại vừa có trình độ ngoại ngữ. 

Còn nếu chưa tự tin về khả năng tiếng Anh của mình thì hãy truy cập ngay website timviec365.vn để tham khảo rất nhiều mẫu CV AI và chọn cho mình một mẫu ưng ý nhất nhé.

Với nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong ngành Lập trình AI ở nước ta hiện nay, cơ hội việc làm cho các ứng viên trong ngành là rất lớn. Tuy vậy, để có thể tìm kiếm được một công việc thực sự tốt và có cơ hội phát triển cao thì CV AI vẫn là công cụ rất hữu ích dành cho các ứng viên.

Trong CV xin việc người tham chiếu là gì?

Người tham chiếu là gì?” Vài trò của người tham chiếu trong CV như thế nào? nên chọn ai làm người tham chiếu? Cùng giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé!

Trong CV xin việc người tham chiếu là gì?

Người tham chiếu là gì?” Vài trò của người tham chiếu trong CV như thế nào? nên chọn ai làm người tham chiếu? Cùng giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé!

Trong CV xin việc người tham chiếu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-