Quay lại

Giải đáp chi tiết thắc mắc xoay quanh câu hỏi Đại học FPT ở đâu

Tác giả: Đào Anh Thư

Với lịch sử hơn 14 năm thành lập và phát triển, hiện nay đại học FPT đã vươn lên trở thành một trong những ngôi trường đại học đứng đầu cả nước về lĩnh vực công nghệ-thông tin. Một mùa tuyển sinh chuẩn bị đến, đại học FPT lại nghiễm nhiên trở thành một chủ đề nóng hổi thu hút sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh. Trong số đó, các vấn đề như đại học FPT ở đâu, hiện nay trường đang có những cơ sở nào hay liệu chất lượng học tập có tương xứng với mức học phí cao ngất ngưởng… là những thắc mắc phổ biến nhất của bạn đọc. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin về ngôi trường đại học danh giá này thì hãy dành vài phút để tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Việc làm IT

1. Giới thiệu khái quát về trường đại học FPT

Trường đại học FPT được thành lập từ ngày 8/9/2006 bởi tập đoàn FPT, đây cũng là ngôi trường tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư của một doanh nghiệp.

Giới thiệu khái quát về trường đại học FPT

Hiện nay, bên cạnh nhóm ngành chính là công nghệ thông tin, đại học FPT đang tổ chức đào tạo thêm một số nhóm ngành quan trọng khác như: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, mỹ thuật ứng dụng, các ngôn ngữ Anh, Nhật và Hàn Quốc. Yêu cầu đặc biệt khi bạn lựa chọn theo học ngôi trường đại học này đó là tất cả sinh viên đều bắt buộc phải trải qua một năm hoàn thiện trình độ tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu theo kịp khóa học. Cụ thể hơn, các khóa học của FPT được đào tạo bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Nhật theo tiêu chuẩn cao cấp nhất về đào tạo công nghệ thông tin trên thế giới như ABET hay ACM. Tuy trải qua quá trình học tập được đánh giá là khá khắt khe, tuy nhiên những lợi ích mà sinh viên FPT gặt hái được sau quá trình học tập là vô cùng hấp dẫn so với sinh viên đại học chính quy.

Nổi bật nhất có thể kể đến nhu cầu việc làm ngay sau thời gian tốt nghiệp, chỉ sau 5 kỳ học đầu tiên, nếu như sinh viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và kỹ năng của khóa học thì sẽ có ngay cơ hội được thực tập tại tập đoàn FPT trong giai đoạn 4 đến 8 tháng. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp tại đại học FPT nằm ở các cột mốc vô cùng ấn tượng với con số 98% sinh viên ra trường có mức lương trung bình nằm ở khoảng 8,3 triệu đồng, trong đó số sinh viên lựa chọn làm việc tại các doanh nghiệp ở nước ngoài được ước tính lên đến 19%.

Mở ra nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Ngoài ra, trong một năm học đầu tiên, những sinh viên có thành tích học tập nổi trội sẽ được học tập tại các trường đại học quốc tế thuộc diện trao đổi.

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một môi trường học tập năng động, sáng tạo nơi sở hữu hệ thống giảng viên giàu kinh nghiệm cùng các phương pháp, chương trình dạy học luôn được đổi mới, cập nhật liên tục, đại học FPT sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp dành cho bạn.

Bạn đọc đang quan tâm đến ngành quản trị kinh doanh tại đại học FPT có thể tham khảo thêm tin tức tuyển dụng việc làm quản trị kinh doanh mới nhất hiện nay trên timviec365.vn

2. Giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi đại học FPT ở đâu?

Đại học FPT ở đâu luôn là một câu hỏi được bạn đọc thắc mắc nhiều nhất. Một sự thật thú vị về ngôi trường đại học danh giá này mà không phải ai cũng biết đó là, bên cạnh trụ sở chính tọa lạc tại Hà Nội, hiện nay hệ thống đại học FPT có rất nhiều cơ sở đào tạo trên địa bàn toàn quốc. Thông tin cụ thể về những cơ sở này như thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo ngay ở phần dưới đây bạn nhé!

Giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi đại học FPT ở đâu

2.1. Đại học FPT cơ sở Hà Nội

Đại học FPT Hà Nội là một trong những cơ sở đầu tiên đồng thời cũng là trụ sở chính của đại học FPT. Vị trí hiện tại của đại học FPT Hà Nội nằm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, với tổng diện tích lên đến 11065m, tòa nhà hiệu bộ của đại học FPT được vinh danh là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất tại Festival kiến trúc thế giới. Không chỉ nổi bật bởi cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đúng chuẩn “trường của con nhà giàu”, đại học FPT tại Hòa Lạc còn gây ấn tượng bởi thiết kế thông minh lại vô cùng thân thiện với môi trường, tận dụng nguồn ánh sáng ngoài trời triệt để. Rời xa chốn đô thị tấp nập, hòa mình cùng không gian thiên nhiên hoàn toàn xanh, quả thật là vô cùng đáng ghen tị với điều kiện học tập của các bạn sinh viên đại học FPT phải không?

Đại học FPT cơ sở Hà Nội

Ngoài cơ sở chính tại Hòa Lạc, trường đại học FPT hiện nay đang có thêm một cơ sở đào tạo sau đại học tại tòa nhà Việt-Úc địa chỉ Mỹ Đình 1, quận Từ Liêm.

2.2. Đại học FPT cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh đại học FPT Hà Nội hay còn gọi là FPT Hòa Lạc vốn đã quá nổi tiếng với diện tích “khủng” hay cơ sở vật chất hiện đại, trường đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng gây ấn tượng không kém bởi không gian học tập hoàn toàn mới mẻ với nhiều tiện ích.

Đại học FPT cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay trường đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh đang tọa lạc tại địa chỉ Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, Phường Long Thạch Mỹ quận 9. Việc chuyển sang học tập tại một cơ sở hoàn toàn mới và hiện đại mang lại rất nhiều trải nghiệm tích cực cho các sinh viên. Ngoài những đặc điểm tuyệt vời như khoảng sân trường rộng lớn là nơi tổ chức nhiều sự kiện và festival, hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống máy chiếu hay đèn sáng được nhập khẩu từ nước ngoài, phòng thực hành được cung cấp đầy đủ máy móc cần thiết cho sinh viên… điểm nổi bật nhất của trường đại học này có lẽ phải kể đến thư viện trường nằm dưới tầng 1 với không gian vô cùng rộng rãi, yên tĩnh.

Không hề thua kém với các bạn sinh viên đại học FPT tại Hà Nội, đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh luôn tập trung xây dựng các cơ sở vật chất để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu học tập cũng như giải trí của sinh viên như: Canteen hiện đại, sân bóng cỏ nhân tạo

Tìm hiểu thêm: Tiểu sử Ông Bùi Quang Ngọc một trọng những lãnh đạo đầu tiên, sáng lập của tập đoàn FPT

2.3. Đại học FPT cơ sở Đà Nẵng

Đại học FPT Đà Nẵng nằm ở địa chỉ Khu Đô Thị FPT City Đà Nẵng, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng với quy mô khoảng từ 1000-2000 sinh viên. Nắm kế bên dòng sông Cổ Cò hiền hòa, với không gian trong lành, môi trường học tập sáng tạo, đại học FPT Đà Nẵng hoàn toàn là một sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên với nhu cầu phát triển cá nhân toàn diện.

Khuôn viên trường tập trung nhiều công ty công nghệ

Điểm nổi bật của ngôi trường so với các cơ sở khác đó là khuôn viên trường nằm trong khu vực tập trung nhiều công ty công nghệ của tập đoàn FPT, điều này được xem là lợi thế rất lớn mở ra các cơ hội phát triển về học tập cũng như việc làm của sinh viên đại học FPT Đà Nẵng trong tương lai.

2.4. Đại học FPT cơ sở Cần Thơ

So với các cơ sở vừa được đề cập đến ở trên, đại học FPT Cần Thơ có tuổi đời khá mới khi chỉ vừa thành lập trong khoảng thời gian 4 năm. Tuy thời gian thành lập cách đây không lâu, đại học FPT Cần Thơ đã sở hữu những thành tựu vô cùng nổi trội và dần vươn lên trở thành một trong những trường đại học nổi tiếng nhất tại Cần Thơ.

Hiện trường đại học FPT nằm ở địa chỉ đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, Khu Vực 6, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều và được tích hợp trong cùng một khuân viên với công viên phần mềm FPT Cần Thơ với tổng diện tích lên đến 17 ha. Đây đồng thời cũng là là tổ hợp giáo dục – công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

3. Lí do tại sao bạn nên lựa chọn theo học tại đại học FPT?

Thu hút đến hơn 20000 số lượng sinh viên đăng ký nhập học trong một năm, hoàn toàn có thể khẳng định rằng đại học FPT hiện nay đang từng bước vươn lên trở thành một trong những ngôi trường đại học bậc nhất cả nước về lĩnh vực Công nghệ- thông tin.

Lí do tại sao bạn nên lựa chọn theo học tại đại học FPT

Lẽ dĩ nhiên, được học tập trong một môi trường khang trang, hiện đại luôn là niềm mơ ước của các em học sinh. Tuy nhiên trái ngược lại, đối với các phụ huynh, bài toán chi phí luôn là một trăn trở khó giải quyết. Liệu rằng chất lượng học tập tại ngôi trường này có tương ứng với mức học phí cao ngất ngưởng hay không? Có nên quyết định đầu tư cho con em học tập tại một ngôi trường 100% tư nhân? Thật vậy, mức học phí quá cao có lẽ là một trong những điểm trừ lớn nhất khi theo học tại đại học FPT, tuy nhiên bù lại, đầu tư một khoản chi phí trước mắt sẽ giúp bạn gặt hái được rất nhiều cơ hội phát triển về sau đấy. Dưới đây là những lí do tại sao bạn nên lựa chọn theo học tại đại học FPT, cùng tham khảo ngay nhé!

3.1. Phương pháp học tập chuẩn quốc tế, được đổi mới và cập nhật liên tục

Nếu như bạn chưa biết cách định nghĩa về khái niệm “du học trong nước”, trải nghiệm trở thành sinh viên đại học FPT sẽ cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất.

Phương pháp học tập chuẩn quốc tế, được đổi mới và cập nhật liên tục

Tại trường Đại học FPT, việc học tập không chỉ đơn thuần dừng lại trên sách vở, lí thuyết mà tạp trung chủ yếu vào việc thực hành ngay trên môi trường thực tế. Với các phương pháp học tập chuẩn quốc tế được đổi mới và cập nhật liên tục kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng thực hành sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho các bạn sinh viên ngay trong quá trình học tập tại trường đến cơ hội phát triển bản thân ở những môi trường khác trong tương lai.

Các Bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo nhu cầu tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập hiện nay của các doanh nghiệp và mức lương cụ thể các công việc

3.2. Mở ra cơ hội việc làm phong phú trong tương lai

Ở FPT, bạn sẽ phải trải qua một môi trường đào tạo cực kì nghiêm khắc, đáng nói là việc bắt buộc phải cố gắng vượt qua các kỳ thi ngoại ngữ mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo học các kỳ học tiếp theo. Tuy nhiên đừng quá lo lắng bởi thành quả cho sự cố gắng này lại vô cùng xứng đáng. Theo thống kê thực tế, có tới hơn 98% sinh viên tốt nghiệp đại học FPT sở hữu mức lương trên 8,3 triệu đồng – mức thu nhập được đánh giá là vô cùng khả quan với sinh viên mới ra trường.

Mở ra cơ hội việc làm phong phú trong tương lai

Ngoài ra, việc nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên cũng là mục tiêu quan trọng nhất được ban giám hiệu nhà trường hướng đến. Bên cạnh những buổi đào tạo nội bộ, đại học FPT thường xuyên tổ chức rất nhiều chương trình tọa đàm với đội ngũ chuyên gia hàng đầu ở các lĩnh vực kinh doanh nhằm định hướng lộ trình phát triển cụ thể và rõ ràng nhất cho sinh viên

3.3. Chương trình đào tạo ngắn hạn

Thông thường, với hệ đại học chính quy thì khoảng thời gian đào tạo sẽ rơi vào từ 4 đến 4,5 năm, tuy nhiên thời gian đào tạo của đại học FPT lại rút ngắn chỉ kéo dài trong vòng 3 năm. Như vậy là sinh viên tại đại học FPT không chỉ được ra trường sớm mà còn có cơ hội được phát triển bản thân khi tham gia quá trình thực tập tại các môi trường năng động, chuyên nghiệp.

Chương trình đào tạo ngắn hạn

3.4. Đội ngũ giảng viên chất lượng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy

Có thể nói, chất lượng đào tạo là một trong những yếu tố nền tảng làm nên thương hiệu FPT.

Những thành quả mà sinh viên nhận được phần nào là nhờ công sức vun trồng của đội ngũ giảng viên tận tâm. Hiện tại, đa phần các giảng viên của trường đại học FPT đều phải đảm bảo vượt qua kỳ tuyển dụng nghiêm ngặt, với phần lớn các giảng viên được đào tạo từ nước ngoài hoặc đang tham gia giảng dạy tại các trường đại học uy tín khác trên toàn quốc.

 Đội ngũ giảng viên chất lượng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy

Ngoài những lí do vừa kể trên, khi quyết định lựa chọn theo học tại đại học FPT, bạn sẽ được trải nghiệm trong một môi trường học tập năng động, sáng tạo với chất lượng 5 sao cùng cơ sở vật chất vô cùng hiện đại giúp bạn có thể phát triển tiềm năng của bản thân một cách toàn diện nhất. Trên hết, vấn đề chi phí giờ đây cũng không còn quá đáng lo ngại với chủ trương trao tặng học bổng khuyên khích sinh viên của nhà trường.

Hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc thông tin hữu ích đồng thời giúp bạn đọc giải đáp cụ thể thắc mắc đại học FPT ở đâu. Đừng quên truy cập timviec365.vn mỗi ngày để cập nhật những chia sẻ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-