Quay lại

Đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu? Bạn cần làm gì sau khi biết điểm

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Nắm bắt được về điểm chuẩn là yếu tố cơ sở rất cần thiết giúp bạn có thể lựa chọn chuyên ngành đúng với năng lực hay như qua đó giúp bản thân có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc nhập học của mình. Đặc biệt với sự cạnh tranh mạnh mẽ như trường đại học mở điểm chuẩn sẽ là bao nhiêu. Cùng nắm bắt chi tiết mức điểm cho từng mã ngành nghề và chuyên ngành dưới bài viết nhé!

CV xin việc

1. Mức điểm chuẩn chuyên ngành cho đại học mở

Bởi chính những thay đổi về phương thức tuyển sinh và chọn lọc sinh viên từ đó đã tác động rất lớn điểm chuẩn đại học năm 2021 tăng vọt một cách kỷ lục. Có rất nhiều ngành và nhiều trường mức thang tăng lên 4 - 5 điểm, một số điểm trong mơ của nhiều thí sinh mang lại sư choáng váng khi công bố. 

Ngay cả với đại học mở mức điểm chuẩn cũng không phải là việc ngoại lệ trong xu hướng tăng đó và tạo nên sự băn khoăn cho rất nhiều thí sinh muốn nắm bắt. Hay như chính các em đang theo học khối để định hướng cũng cần tìm hiểu để chuẩn bị cho mình. 

1.1. Về mức điểm chuẩn của Trường Đại học mở Hà Nội 

Mức điểm chuẩn chuyên ngành cho đại học mở

Không chỉ những năm trước đó mà ngay trong năm 2021 này đại học mở Hà Nội đã tuyển sinh hơn 3.400 sinh viên đáp ứng cho 17 ngành nghề đào tạo. Riêng đó có 200 chỉ tiêu được xét tuyển thông qua hình thức học bạ, còn lại là 3.200 chỉ tiêu xét tuyển thông qua kết quả của quá trình thi tốt nghiệp THPT. 

Cũng từ các phương thức xét tuyển này mà mức điểm chuẩn có sự khác biệt, giữa các chuyên ngành. 

+ Ngành đào tạo Thiết kế công nghiệp: với 3 chuyên ngành (thiết kế nội thất, thiết kế thời trang và thiết kế đồ họa). Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 19,30 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp hình họa (H00, H01, H06) là 5,5 điểm. 

+ Ngành đào tạo Kế Toán: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 23,20 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp toán (A00, A01 và D01) là 8,2 điểm.

+ Ngành đào tạo Tài chính Ngân Hàng : Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 22,60 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp toán (A00, A01 và D01) là 8,0 điểm.

+ Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 23,25 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp A00, A01, D01 điểm là 8,0.

+ Ngành đào tạo Thương mại điện tử: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 24,20 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp A00, A01, D01 điểm là 8,2.

+ Ngành đào tạo Luật: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 21,80 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Toán gồm A00, A01, D01 và Văn C00, điểm là 7,4. 

Xem thêm: Việc làm luật pháp lý

Về mức điểm chuẩn của Trường Đại học mở Hà Nội 

+ Ngành đào tạo Luật Kinh tế: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 23,00 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Toán gồm A00, A01, D01 và Văn C00, điểm là 7,0. 

+ Ngành đào tạo Luật quốc tế: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 20,50 không có tiêu chí phụ. 

+ Ngành đào tạo Công nghệ sinh học: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 15,00 không có tiêu chí phụ. 

+ Ngành đào tạo Công nghệ thực phẩm: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 15,00 không có tiêu chí phụ. 

+ Ngành đào tạo Công nghệ thông tin: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 23,00 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Toán gồm A00, A01, D01 với điểm là 9,0. 

+ Ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 17,15 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Toán gồm A00, A01, D01 và C01, điểm là 6,2.

+ Ngành đào tạo Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: Đánh giá trên thang điểm 30 và mức điểm trúng tuyển là 23,00 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Toán gồm A00, A01, D01 và Văn C00, điểm là 4,8.

+ Ngành đào tạo Kiến trúc: Đánh giá trên thang điểm 40 và mức điểm trúng tuyển là 20,00 không chấm tiêu chí phụ. 

+ Ngành đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Đánh giá trên thang điểm 40 và mức điểm trúng tuyển là 30,07 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Tiếng anh D01 với điểm là 5,8.

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ anh: Đánh giá trên thang điểm 40 và mức điểm trúng tuyển là 30,33 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Tiếng anh D01 với điểm là 7,2.

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc: Đánh giá trên thang điểm 40 và mức điểm trúng tuyển là 31,12 có chấm tiêu chí phụ với tổ hợp Tiếng anh D01, tiếng trung D04 với điểm là 7,2.

Xem thêm: Việc làm biên phiên dịch

1.2. Về điểm chuẩn trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh

Về điểm chuẩn trường Đại học mở TP Hồ Chí Minh

Nhắc tới Đại học mở Hồ Chí Minh thì mức điểm chuẩn nhìn chung sẽ giao động từ 16 - 25,35 và cao nhất là chuyên ngành đào tạo về marketing. Dù sao thi mức điểm chuẩn của trường đã có sự gia tăng từ 1 - 2 điểm so với các năm trước, với hơn 4.100 chỉ tiêu xét tuyển theo hai phương thức chắc chắn sẽ là cơ hội rất lớn cho nhiều thí sinh. 

Về mức điểm chuẩn theo từng chuyên ngành của Đại học mở Hồ Chí Minh sẽ như sau: 

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ Anh với điểm chuẩn trúng tuyển là 24,75. 

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ Anh chất lượng cao với điểm chuẩn là 23,25. 

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc với điểm chuẩn là 24,25,

+ Ngành đào tạo Ngôn ngữ Nhật với điểm chuẩn là 23,75.

+ Ngành đào tạo Kinh tế với điểm chuẩn là 24,1.

+ Ngành đào tạo Xã hội học với điểm chuẩn là 19,5.

+ Ngành đào tạo Đông Nam Á học với điểm chuẩn là 21,75.

+ Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh với điểm chuẩn là 24,70.

+ Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh chất lượng cao với điểm chuẩn là 21,65.

Tham khảo ngay: Việc làm quản trị kinh doanh

Đại học mở Hồ Chí Minh thì mức điểm chuẩn nhìn chung sẽ ổn định đều

+ Ngành đào tạo Marketing với điểm chuẩn là 25,35.

+ Ngành đào tạo Kinh doanh quốc tế với điểm chuẩn là 25,05.

+ Ngành đào tạo Tài chính ngân hàng với điểm chuẩn là 24.

+ Ngành đào tạo Tài chính ngân hàng chất lượng cao với điểm chuẩn là 18.5.

+ Ngành đào tạo Kế toán với điểm chuẩn là 24.

+ Ngành đào tạo Kế toán chất lượng cao với điểm chuẩn là 16,5.

+ Ngành đào tạo Kiểm toán với điểm chuẩn là 23,80.

+ Ngành đào tạo Luật với điểm chuẩn là 22,80 còn xét khối C sẽ cao hơn 1,5 điểm.

+ Ngành đào tạo Luật kinh tế với điểm chuẩn là 23,55 xét khối C sẽ cao hơn 1,5 điểm.

+ Ngành đào tạo Luật kinh tế chất lượng cao với điểm chuẩn là 19,2.

+ Ngành đào tạo Công nghệ sinh học với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo Công nghệ sinh học chất lượng cao với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo Khoa học máy tính với điểm chuẩn là 23,00.

+ Ngành đào tạo Công nghệ thông tin với điểm chuẩn là 24,50.

+ Ngành đào tạo CNKT công trình xây dựng với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo CNKT công trình xây dựng chất lượng cao với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo Quản lý công nghiệp với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo Công tác xã hội với điểm chuẩn là 16.

+ Ngành đào tạo Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng với điểm chuẩn là 24,35.

+ Ngành đào tạo Du lịch với điểm chuẩn là 22.

Tham khảo thêm: Thông tin tuyển sinh Ngành Giáo dục đặc biệt ra làm gì

2. Trường đại học mở nơi giúp bạn tiến xa trong tương lai

Trường đại học mở nơi giúp bạn tiến xa trong tương lai

Giáo dục mở hiện nay là một xu hướng được hướng tới nền giáo dục tiên tiến, chủ động trong việc loại bỏ các rào cản trong tiếp cận. Bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu 90 thế kỷ 20 với nhiều loại hình phong phú và từ đây giáo dục mở cũng dần trở thành định hướng chung của toàn xã hội Việt Nam. 

Nắm bắt được điều đó trường Đại học mở Hà Nội và trường Đại học mở TP HCM từ những ngày phát triển đã tiếp cận về kiến thức, mang tới ngành học theo nhu cầu cá nhân. Bất cứ ai muốn học ngành nghề nào hay theo đuổi bộ môn nào đó đều được tiếp cận chỉ cần đủ điều kiện theo học tại trường, thi đỗ với mức điểm chuẩn cao. Có thể nhận thấy rằng việc tiếp cận giáo dục mới chưa bao giờ dễ đến vậy. 

Trường đại học mở nói chung đã thực hiện việc cá nhân hóa học tập từ rất sớm, bồi dưỡng người học mang tính thường xuyên. Chủ động truyền tải tri thức với các phương thức linh hoạt cùng sự thuận tiện cho người theo học. Bên cạnh đó là việc không ngừng cải tiến về nội dung, nâng cao tay nghề của cán bộ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn và thế giới. 

Áp dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy giúp người học tiếp cận tri thức mới

Sau quá trình xây dựng và phát triển không ngừng 2 ngôi trường đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 180 nghìn kỹ sư cùng kiến trúc sư, cử nhân, thạc sĩ chuyên môn. Hơn nữa là việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào công tác giảng dạy giúp người học tiếp cận tri thức mọi nơi, xóa đi rào cản về không gian thời gian hay như tạo sự bình đẳng về giáo dục. 

Đại học mở điểm chuẩn không quá cao và bạn có thể dễ dàng tự tin thi tuyển với kiến thức của bản thân với việc đầu tư công sức. Còn về điều đặt ra tại đây là làm sao để có thể tìm hiểu và nắm bắt cơ hội phía sau cánh cửa đại học tránh được thất nghiệp. Có lẽ nơi mà bạn nên gắn bó và trải nghiệm ngay từ bây giờ đó là website tìm việc làm hàng đầu timviec365.vn nhé.

Xem thêm: UEF là trường gì? Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau tốt nghiệp

3. Cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học mở?

Cần làm gì theo khi biết điểm chuẩn đại học mở?

Ngay sau khi biết đại học mở điểm chuẩn ra sao thì thí sinh sẽ cần chuẩn bị rất nhiều và kỹ càng cho từng bước. Để tránh về việc có tên trong danh sách trúng tuyển và vẫn không đủ chỉ tiêu vẫn có nguy cơ trượt. 

Dưới đây sẽ là những điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý sau khi nhận được mức điểm chuẩn đã công bố. 

- Khi bạn là thí sinh trúng tuyển kỳ tuyển sinh đợt 1 là: 

+ Thực hiện việc xem lại danh sách trúng tuyển cùng các chỉ tiêu phụ. 

+ Xác nhận việc nhập học tại trường để công nhận kết quả. 

+ Sau đó là nhận về giấy báo nhập học (nhận tại nơi đăng ký hoặc nhận trực tiếp tại đại học).

Ngay sau khi biết đại học mở điểm chuẩn ra sao thì sẽ cần chuẩn bị hồ sơ nhập học

+ Bạn cần chuẩn bị về hồ sơ nhập học (sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận tốt nghiệp, giấy khai sinh, học bạ,...) bởi một số giấy tờ cần công chứng và mất thời gian hơn. 

+ Chuẩn bị về tài chính khi là tân sinh viên bạn sẽ cần nộp rất nhiều chi phí vậy nên hãy nhớ tham khảo về bảng học phí của các học phần nhé. 

+ Di chuyển đến trường làm thủ tục cho việc nhập học theo như quy định tại giấy báo. 

- Thí sinh chưa trúng tuyển sau khi biết điểm chuẩn

Trong trường hợp này bạn sẽ cần làm theo 2 cách sau để xét tuyển:

+ Dựa trên việc xét duyệt theo kết quả học bạ trung học phổ thông giúp bạn có cơ hội lớn dù trượt đợt 1. 

+ Xét tuyển trực tiếp về nguyện vọng bổ sung, sau khi xét tuyển đợt 1 kết thúc sẽ có chỉ tiêu công bố thêm khi thiếu sinh viên. 

Mong rằng với bài viết trên đây của timviec365.vn đã giúp bạn nắm được về đại học mở điểm chuẩn ra sao. Từ đó có thể giúp bản thân đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn và mở rộng cánh cửa tương lai theo đuổi lĩnh vực với niềm đam mê.

Bài viết tham khảo: UEH là trường gì? Cơ hội việc làm của sinh viên trường UEH

[GIẢI ĐÁP] Điểm chuẩn là gì? Thông tin quan trọng về điểm chuẩn!

Điểm chuẩn là một thắc mắc không hề nhỏ của các sĩ tử chuẩn bị đứng trước những kỳ thi Đại học quan trọng của ngôi trường mong muốn theo học. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta vẫn thường nhầm lẫn điểm chuẩn với điểm sàn và cần nắm bắt để phân biệt.

Điểm chuẩn là gì?

Điểm chuẩn là một thắc mắc không hề nhỏ của các sĩ tử chuẩn bị đứng trước những kỳ thi Đại học quan trọng của ngôi trường mong muốn theo học. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta vẫn thường nhầm lẫn điểm chuẩn với điểm sàn và cần nắm bắt để phân biệt.

Điểm chuẩn là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-