Quay lại

[New] Trả lời câu hỏi Đại học Quốc tế Hồng Bàng có tốt không

Tác giả: Mai Phương Loan

Bạn đang định hướng trở thành sinh viên nhưng không biết trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có tốt không, có phù hợp với bạn và chương trình đào tạo ở đây như thế nào. Bạn có nhiều khúc mắc về ngôi trường này, bạn muốn có thêm những hiểu biết để chọn cho mình con đường đúng đắn nhất? Hiểu được tâm tư này, timviec365.vn sẽ chia sẻ cho bạn về ngôi trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong bài viết dưới đây nhé.

Việc làm IT phần mềm

1. Đôi nét về trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đôi nét về trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một cơ sở kinh doanh dịch vụ giáo dục tại Việt Nam, do ông Nguyễn Mạnh Hùng thành lập năm 1997, hiện đã nhượng quyền sở hữu cho Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Tính đến năm 2018, nhà trường đã đào tạo 849 thạc sĩ, 48.466 cử nhân, 7.619 cao đẳng và 13.657 kỹ thuật viên cho thị trường lao động Việt Nam và quốc tế. Tính đến tháng 4 năm 2017, nhà trường có 6 Giáo sư, 21 Phó Giáo sư, 41 Tiến sĩ, 258 Thạc sĩ, 138 Đại học. Năm 2017, trường đang đào tạo 11.444 sinh viên hệ cử nhân, 1.089 sinh viên hệ thạc sĩ và 42 nghiên cứu sinh/ tiến sĩ. Tổng cộng có 12.575 sinh viên đang học tại trường, cùng với đó, có 3 viện và 15 khoa với rất nhiều chuyên ngành đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ và các chuyên khoa.

Trường ĐHQT Hồng Bàng hiện có 3 cơ sở phục vụ việc học tập và nghiên cứu cho sinh viên:

- 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, có môi trường xanh theo tiêu chuẩn 5 sao với 102 giảng đường và phòng học - trụ sở chính của HIU (Con tàu tri thức) 

- Trung tâm nghiên cứu và đào tạo các khối ngành Khoa học Sức khỏe của HIU: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú - cơ sở 2

Ngoài ra, tại đây có nhiều dịch vụ độc đáo: phòng Gym, Golf, Food court, phòng Tĩnh tâm và các Câu lạc bộ sinh viên đặc sắc như âm nhạc, kiến trúc.

Sinh viên thường biết đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) như một trong những trường dân lập có tiếng nhất tại Sài thành, trực thuộc Nguyễn Hoàng Group - Tập đoàn Giáo dục uy tín sở hữu nhiều trường thành viên như Đại học Hoa Sen, Đại học Gia Định... Vậy, điều gì đã tạo nên thương hiệu Hồng Bàng vững vàng trong lòng mỗi sinh viên, sau khoảng thời gian dài 23 năm hình thành và phát triển?

Những thông tin hữu ích về trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

2. Học phí của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và lý do có mức học phí

Đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt, học phí tại của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trung bình 82,5 triệu/học kỳ tương đương 990 triệu đồng cho 6 năm học. Và đối với chương trình giảng dạy bằng tiếng anh, học phí tại đây là 99 triệu đồng/học kì, tương đương 1 tỷ 188 triệu đồng trong 6 năm học. Có thể thấy, học ý trong trường rất cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, mọi thứ đều có lý do. Đại học Quốc tế Hồng Bàng sang chảnh ra sao mà học phí lại đắt đỏ như vậy, sau đây timviec365.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

2.1. Chương trình đào tạo “gì cũng có”

Sinh viên tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tùy thích lựa chọn theo năng lực của mình ngành học phù hợp với 39 chuyên ngành mà Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo.

Bên cạnh đó, "Đại học Việt Nam, chất lượng quốc tế" không chỉ thể hiện ở điều kiện cơ sở vật chất, mà quan trọng hơn nữa là những chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bên cạnh hệ đại trà đào tạo như những trường đại học khác, Hồng Bàng còn có chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình liên kết quốc tế, chương trình du học tại chỗ và chương trình song bằng - 5 năm nhận 2 bằng.

Xem thêm: Thế giới CV xin việc làm hiệu quả được hàng triệu ứng viên tìm việc tin dùng trên timviec365.vn

2.2. Chương trình Liên kết quốc tế

Chương trình đào tạo “gì cũng có” của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đến với Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường hội nhập. Qua đó, trường sẽ chuyển tiếp sinh viên sang một trường đại học ở nước ngoài và tốt nghiệp với bằng cử nhân sau 2 năm theo học. Cụ thể:

- Ngành Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin của Đại học Nmit (New Zealand).

- Ngành Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính và An ninh mạng của Đại học Deakin (Úc).

- Ngành Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin của Đại học Texas Arlington (Mỹ).

- Ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng & Khách sạn của Trường BHMS (Thụy Sĩ).

Việc làm quản trị kinh doanh

2.3. Chương trình du học tại chỗ

Để tiết kiệm và tiện ích hơn, nhiều người đã chọn hình thức giáo dục du học tại chỗ. Đây là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có nhu cầu đăng ký chương trình này sẽ phải hoàn thành khóa học tại Việt Nam nhưng nhận bằng giá trị quốc tế từ Đại học Bedfordshire - trường lọt top 200 thế giới về lĩnh vực hợp tác và phát triển quốc tế (theo The ranking 2018).

Chương trình du học tại chỗ và đào tạo song bằng của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Sinh viên tham gia khóa học sẽ được học hoàn toàn với giáo trình của Đại học Bedfordshire. Chương trình do giáo viên Hồng Bàng kết hợp đội ngũ giảng viên nước ngoài của ĐH Bedfordshire tuyển chọn, theo kiểm định chất lượng từ Cơ quan Bảo đảm Chất lượng Giáo dục Đại học Anh quốc. Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị Nhà hàng và Khách sạn, Du lịch Quốc tế, An ninh mạng, Ngôn ngữ Anh là các ngành nằm trong chương trình đào tạo này.

Ngoài Đại học Bedfordshire, ngôi trường này còn được ĐH Arizona - Mỹ thuộc Top 100 thế giới chọn và đưa chương trình Liên kết 2+2. Qua đó chương trình học tại cơ sở HIU (ĐH Quốc tế Hồng Bàng) để nhận bằng cử nhân online của Đại học Arizona.

Xem ngay: Thông tin mới nhất về cơ hội việc làm quản trị khách sạn từ các khách sạn hàng đầu trên timviec365.vn

2.4. Chương trình đào tạo song bằng

Nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiểu rõ kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên ngành của nhiều nghề khác nhau. Đó là lý do HIU đã triển khai chương trình đào tạo song bằng dành cho 16 chuyên ngành chính: Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Quản trị Khách sạn, Kế toán, Luật, Qυаn hệ Quốc tế, Nhật Bản học, Truyền thông đa phương tiện, Hàn Quốc học, Kiến trúc, Thiết kế nội - ngoại thất, Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ điện ảnh truyền hình, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Tài chính Ngân hàng.

2.5. Cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên

Cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

cùng với môi trường học tập sang chảnh, hiện đại, chuẩn quốc tế, Đại học Quốc tế Hồng Bàng nổi tiếng với tên gọi “Con tàu tri thức” với cơ hạ tầng hiện đại, toà nhà cao 25 tầng cùng kiến trúc “mãn nhãn”, đầy đủ tiện nghi với cơ sở vật chất. Tại đây, HIU sử hữu những cơ sở vật chất siêu xịn sò: 

- Khu phức hợp Sulyna Hotel: Nơi thực tập nghiệp vụ khách sạn và nhà hàng cho sinh viên. Với hệ thống phòng thực hành nghiệp vụ chuẩn 5 sao bao gồm xưởng bánh, phòng bếp, quầy bar, tiền sảnh, phòng ngủ theo chủ đề thủ đô các quốc gia… 

- Thư viện: Được thiết kế theo mô hình hiện đại, là nơi sinh viên thả mình trên những ghế mềm để đọc sách trong một không gian mở được thiết kế theo mô hình cà phê - sách, được lấy ý tưởng của Đại học Harvard. 

- Hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm đạt chuẩn Quốc gia và Quốc tế với hơn 7 phòng lab và 280 máy móc hiện đại. 

- Khu ẩm thực food court, khu thể thao đa năng, đại lộ ngôi sao danh vọng, khu vườn Romeo và Juliet đầy màu sắc.
- Xả stress cực đã với hệ thống phòng máy, phòng golf 3D, phòng gym, phòng âm nhạc - Mozart music hall và kể cả phòng “xả stress”. 

Ngôi trường “chất” này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Singapore, DP Architects làm trong công ty được nằm trong top 10 công ty kiến trúc lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, trường Đại học Hồng Bàng sở hữu đội ngũ giảng viên đẳng cấp với nhiều chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước với kinh nghiệm học tập, giảng dạy trong môi trường quốc tế. Nhà trường cũng liên kết với những đại học lớn của thế giới để mời giảng viên về dạy đối với các ngành học về ngoại ngữ.

Xem thêm: Danh sách tin tuyển dụng việc làm logistic cập nhật thường xuyên, liên tục trên timviec365.vn

2.6. Hỗ trợ học phí

Hỗ trợ học phí và cơ hội rộng mở với 6 phương thức xét tuyển đầu vào

Từ năm học 2021 - 2021, Sacombank dành 300 tỷ đồng cho vay với lãi suất ưu đãi cho tất cả sinh viên HIU thanh toán học phí trọn gói hoặc theo từng năm học với thời gian vay tối đa lên đến 10 năm. Nếu vay một năm học thì năm thứ nhất, sinh viên sẽ trả góp 630.000 đồng, năm thứ hai là 1,3 triệu đồng, năm thứ 3 là 2 triệu đồng và năm thứ 4 là 2,8 triệu đồng mỗi tháng. Nếu chọn vay theo hình thức cả khóa học, sinh viên mỗi tháng trả góp 2,5 triệu đồng.

2.7. Cơ hội rộng mở với 6 phương thức xét tuyển đầu vào

Nếu bạn thực sự có ấn tượng với trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và muốn trở thành một sinh viên của trường thì "cánh cổng" tuyển sinh luôn rộng mở với 6 phương thức xét tuyển đầu vào khác nhau:

- Kiểm tra năng lực theo dạng SAT 2 (chỉ tiêu 5%): Thí sinh chọn dự thi 3 môn theo tổ hợp môn xét tuyển trong ngành dự thi

- Xét kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT (chỉ tiêu 40%): Xét kết quả tốt nghiệp THPT theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của trường

- Xét kết quả học tập trung học phổ thông (chỉ tiêu 45%): Xét tuyển điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển., xét tổng điểm 5 học kỳ trong học bạ THPT (không bao gồm học kì 2 lớp 12), xét tuyển học bạ bằng tổng điểm cả năm lớp 10,11 và học kỳ 1 lớp 12.

- Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (chỉ tiêu 2%)

- Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) (chỉ tiêu 2%)

- Xét kết quả thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM (chỉ tiêu 6%)

"Thua keo này ta bày keo khác", với 6 phương thức xét tuyển đầu vào đa dạng mang đến nhiều cơ hội hơn cho các bạn, không cần dựa hoàn toàn vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia truyền thống.

Xem thêm: Học phí trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - Liệu có quá đắt đỏ?

3. Nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Nhờ đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp, sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể làm việc tại các bệnh viện, ngân hàng, tập đoàn công nghệ,… Sinh viên Hồng Bàng được hỗ trợ thực tập, làm việc đúng ngành nghề. Với mỗi ngành học, trường HIU đều có liên kết với doanh nghiệp, thường là doanh nghiệp lớn hoạt động cùng lĩnh vực để sinh viên thực tập đúng ngành và có việc làm đúng nghề được học.

Nhà giáo nhân dân, Phó giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho rằng, chỉ chú trọng vào công tác đào tạo kiến thức, tăng cường nghiên cứu khoa học cho sinh viên vẫn chưa đủ. Nhà trường sẽ là cầu nối liên kết sinh viên với doanh nghiệp, có được việc làm phù hợp nhất và hơn hết là có khả năng tạo công ăn việc làm cho người khác. Nhà trường còn định hướng ứng dụng để tăng cường khả năng kết nối vào thực tiễn, kết hợp với năng lực khởi nghiệp từ sự hỗ trợ của Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp. Đó luôn là kim chỉ nam cho 39 ngành học mà HIU đang đào tạo.

chọn ngay cho mình một chương trình đào tạo với chuyên ngành phù hợp

Từ những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được thắc mắc bấy lâu của mình về Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có tốt không rồi nhỉ. Nếu cảm thấy trường học này phù hợp với bạn, hãy chọn ngay cho mình một chương trình đào tạo với chuyên ngành phù hợp để đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ nhé! Hy vọng rằng bài viết trên đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn định hướng tốt nhất cho tương lai và sự nghiệp của bản thân.

Bật mí top những ngành nghề cực hot khi theo học khối H

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về khối H của timviec365.vn để tham khảo về sự lựa chọn của mình, giúp con đường thành công được rộng mở hơn nhé!

Bật mí top những ngành nghề cực hot khi theo học khối H

Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về khối H của timviec365.vn để tham khảo về sự lựa chọn của mình, giúp con đường thành công được rộng mở hơn nhé!

Bật mí top những ngành nghề cực hot khi theo học khối H

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-