Quay lại

Tân sinh viên muốn biết Đại học Tài chính Marketing Hà Nội ở đâu?

Tác giả: Hạ Linh

Một trong những khó khăn lớn nhất của các thanh thiếu niên trong quá trình trưởng thành, đó chính là luôn có một thời điểm phải đứng trước nhiều sự tham khảo của quá trình chọn ngành, chọn nghề. Các sĩ tử luôn mong muốn theo đuổi ngành học mà mình yêu thích, hơn nữa là được học ở cơ sở đào tạo tốt. Đại học tài chính marketing Hà Nội ở đâu? Một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, cùng tác giả Hạ Linh của Blog Timviec365.vn tìm hiểu về sự quan tâm không nhỏ này nhé!

Việc làm IT phần mềm

1. 5 ngành dẫn đầu xu hướng tuyển dụng hiện nay

Trước khi đi sâu vào giải đáp câu hỏi đại học tài chính marketing tại Hà Nội ở đâu? Hạ Linh muốn bạn đọc cập nhật một chút thông tin thú vị liên quan đến top 5 ngành dẫn đầu xu hướng tuyển dụng hiện nay, và cũng được các doanh nghiệp cùng các sĩ tử săn đón nhiều nhất nhé!

1.1. Ngành Công nghệ thông tin

Nhân tố đầu tiên có mặt trong top 5 này, không ai khác chính là ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin giúp sáng tạo ra những sản phẩm tinh túy và chất lượng để phục vụ cho cuộc sống của con người, sự có mặt của nó giúp mọi việc, mọi vật được triển khai và hoàn thành một cách nhanh chóng, đôi khi là phá vỡ luôn cả những ranh giới, giới hạn mà từ trước đến nay chúng ta vẫn luôn mặc định là không thể vượt qua được. Chúng ta có thể lưu trữ và gửi đi hàng tỉ thông tin dữ liệu với nhau, chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức,...

Ngày nay, đây là một chuyên ngành đứng đầu ở các cơ sở đào tạo của giáo dục bởi số lượng sinh viên đầu vào. Sau khi tốt nghiệp, các tân kỹ sư không phải lo lắng về vấn đề việc làm, bởi mọi doanh nghiệp đều cần chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây cũng là ngành được đánh giá có mức thu nhập khủng nhất hiện nay. Đặt biệt, đặt nó ở bối cảnh thế giới song song cùng công nghệ 4.0, công nghệ thông tin vẫn là ngành được đánh giá còn bùng nổ triển vọng hơn nữa trong tương lai.

1.2. Ngành Marketing

Kinh tế phát triển, hàng loạt những giá trị có thể mang ra để kinh doanh đã thúc đẩy số lượng các doanh nghiệp mọc lên ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh luôn bắt nguồn từ những lần một và một doanh nghiệp nữa lại ra đời. Làm sao để đứng vững trên thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt này? Làm sao để sản phẩm và dịch vụ mà mình đang sản xuất, cung cấp có thể đến tay người tiêu dùng nhanh nhất? Làm sao để có thể bán ra càng nhiều sản phẩm nhưng cùng thu lại càng nhiều ngân sách? Tất nhiên, marketing sẽ là công cụ và  chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu trên. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ngày nay, lĩnh vực này luôn được họ ưu tiên tuyển dụng nhân tài.

1.3. Ngành Du lịch

Việt Nam - xứ du lịch của Đông Nam Á luôn được biết đến bởi những thắng cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Du lịch luôn được Nhà nước định danh là ngành kinh tế mũi nhọn, kiếm ra tiền nhiều nhất để nuôi sống các ngành kinh tế khác. Lượng du khách ngày càng đông, và nhân lực để phục vụ ngành này không bao giờ là đủ, vì vậy các doanh nghiệp làm du lịch vẫn dày công chiêu mộ các nhân tố sáng nhất để giúp họ kiếm tiền bội thu.

1.4. Ngành Kinh doanh

Một ngành không có dấu hiệu hạ nhiệt, kinh doanh như một lĩnh vực mang tính chân lý vậy. Bao đời nay, từ truyền thống cho đến hiện đại, thì nó vẫn luôn là lĩnh vực tồn tại ở mọi xã hội. Kinh doanh cũng chính là lĩnh vực cốt lõi của nền kinh tế, là mục tiêu chính của các công ty, tổ chức. Học kinh doanh không bao giờ lo không có việc để làm.

Xem thêm: UWC là gì? Khám phá mọi thông tin về UWC – ngôi trường nhà giàu

2. Tại sao Tài chính và Marketing lại là ngành được các sĩ tử săn đón?

Như đã nói ở trên, hai chuyên ngành này đều có mặt ở top 5 ngành nghề được các doanh nghiệp sẵn sàng săn đón. Vì vậy, các sĩ tử cũng không là ngoại lệ, như thế mới xuất hiện sự quan tâm nhiều đến trường đại học tài chính marketing ở Hà Nội, đúng không nào? Cùng xem những cơ sở căn cứ dẫn đến xu hướng ưa chuộng hai ngành học này ở giới trẻ hiện nay nhé!

2.1. Cánh cửa cơ hội việc làm luôn sẵn sàng mở rộng

Tại Việt Nam, khi các cử nhân có trong tay tấm bằng Đại học tài chính hay marketing thì vấn đề thất nghiệp không bao giờ còn là nỗi lo của bạn. Chỉ trong phạm vi lĩnh vực tài chính, bạn đã có thể có riêng cho mình những lựa chọn không thể hấp dẫn hơn như: kế toán, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán,... và khi ra trường, các sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân quá các ngân hàng thương mại, ngân hàng bán lẻ, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư hay quản lý đầu tư,... Còn đối với chuyên ngành marketing, không thể phủ nhận được sức phát triển của ngành nghề này trong thời đại hiện nay. Để đưa hình ảnh, văn hóa, sự uy tín cùng thương hiệu của mình vào nhận thức của người tiêu dùng, thì hết hết mọi doanh nghiệp dù có hoạt động ở lĩnh vực nào, cùng cần đến các chiến lược hay một bộ phận marketing chuyên nghiệp.

Nếu như tài chính là lĩnh vực đi đầu ở những giá trị mang tính vị mô của nền kinh tế, thì marketing chính là công cụ để thực hiện hóa quá trình đó. Nó không thể thiếu trong tiến trình đi lên của doanh nghiệp, nó chính là trợ thủ đắc lực nhất để duy trì cầu nối giữa sản phẩm của doanh nghiệp với các khách hàng đối tác tiềm năng. Và phải khẳng định rằng, vị trí của doanh nghiệp ở mức độ nào trên thương trường được quyết định bởi những kế hoạch marketing của doanh nghiệp đó. Marketing ra trường các sinh viên có thể chọn làm việc tại các doanh nghiệp, công ty truyền thông quảng cáo, các công ty nghiên cứu thị trường, phụ trách mảng PR, truyền thông cho mọi tập đoàn, tổ chức lớn nhỏ, hay thậm chí là làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo ngành học này,...

Nhìn chung, khi đứng trước nhiều sự lựa chọn ngành và nghề, các sĩ tử luôn muốn tìm hiểu và xác định xem ngành mình đang cân nhắc có thực sự triển vọng trong hiện tại và tương lai hay không. Đừng lo bạn nhé, vì sự lựa chọn của bạn là hoàn toàn đúng đắn, bởi tài chính, marketing luôn đáp ứng được yêu cầu mà bạn đã đặt ra với nó, cơ hội nghề nghiệp cao hơn các ngành khác, không lo thất nghiệp, không lo làm việc trái ngành,....

2.2. Lộ trình thăng tiến và cơ hội đạt được đỉnh cao trong thu nhập

Và tất nhiên, bạn còn không cần phải lo về lộ trình thăng tiến cũng như mức thu nhập hằng tháng của mình nếu như chọn hai ngành này để theo đuổi nghiên cứu. Với sự phát triển và mở rộng không ngừng của hệ thống các doanh nghiệp chuyên về tài chính, ngân hàng, các công ty truyền thông đa phương tiện, các tập đoàn chính phủ và phi chính phủ,... hoàn toàn có thể trở thành cơ hội để bạn nắm bắt bất cứ lúc nào nhằm chinh phục đỉnh cao thu nhập cũng như vấn đề thăng tiến trong công việc của mình.

Nhưng mặc dù được đánh giá là hai lĩnh vực có nhu cầu về nhân lực cao, thu nhập lại không bị giới hạn. Tuy nhiên, trước hết bạn cũng cần nhận thức được mọi thành tựu chỉ có khi nó xuất phát từ chính năng lực mỗi người. Vì vậy, bất kể tài chính hay marketing, bạn đều phải không ngừng học hỏi những kiến thức mới mẻ, trải nghiệm những thách thức, cũng như không ngừng nâng cao, mài dũa trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ của mình thì mới có thể biến mọi mục tiêu của bạn thành hiện thực.

Xem thêm: ULIS là trường gì? Yêu ngoại ngữ, chọn ngay ULIS

3. Bạn đang tìm kiếm Đại học Tài chính Marketing tại Hà Nội?

Quay lại với vấn đề chính nhé, nếu bạn đang truy cập vào công cụ tìm kiếm và gõ cụm từ “đại học tài chính marketing hà nội ở đâu” thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được một câu trả lời xác đáng. Bởi trên thực tế, Đại học tài chính marketing có tồn tại, nhưng nó lại không tồn tại ở Thủ đô Hà Nội. Hạ Linh biết rằng khi bạn tìm kiếm cụm từ này, không phải bạn đang đi tìm một địa điểm cụ thể nào đó, mà chính là đang đi tìm một cơ sở đào tạo ngành tài chính marketing tại Hà Nội.

Còn riêng trường Đại học tài chính marketing tại Hà Nội như bạn vẫn nghĩ nó chỉ tồn tại ở khu vực phía Nam đất nước, cụ thể hơn là trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) có trụ sở chính đặt tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trung tâm đào tạo chính quy, trực thuộc Bộ Tài chính của nước ta, và là trường đại học top đầu về đào tạo ngành tài chính - marketing.

Xem thêm: UEF là trường gì? Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sau tốt nghiệp

4. Nằm lòng 4 địa điểm đào tạo ngành Tài chính - Marketing tại Hà Nội tốt nhất

Đừng quá lo lắng vì không thể học tại trường đại học tài chính marketing ở Hà Nội. Bởi khi đã nằm lòng 4 địa điểm đào tạo hàng đầu, chất lượng nhất tại Việt Nam về ngành tài chính - marketing (Khu vực Hà Nội) thì mọi sự lo lắng của bạn sẽ tan biến.

4.1. Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) - Ngôi trường 60 năm tuổi này được xem là “bầu trời giáo dục” của khu vực các trường Đại học ở phía Bắc. Khi cơ sở đào tạo này qua bao nhiêu năm hình thành, cải tiến, đổi mới và phát triển đã cho ra đời một lực lượng hùng hậu từ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, có học hàm, học vị cao...đang làm việc và cống hiến cho nền kinh tế của nước nhà. 80 chương trình đào tạo trong tổng số 33 chuyên ngành đa dạng, phong phú, trong đó marketing và các bộ môn liên quan đến tài chính được xem là những thế mạnh của trường đại học này.

Đối với ngành Marketing, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia nghiên cứu chuyên sâu một trong những bộ môn thú vị như: quan hệ công chúng, quản trị bán hàng, quản trị Marketing, truyền thông Marketing, thẩm định giá. Còn tài chính thì sẽ có ngành tài chính - ngân hàng. Khi tham gia học tập tại đây, bạn sẽ được một đội ngũ giảng viên không thể “chất” hơn giảng dạy, cung cấp những kiến thức từ cơ bản, đại cương cho đến chuyên sâu từng khía cạnh. Song song với lý thuyết, sinh viên còn có cơ hội thực hành ở nhiều phương thức khác nhau, chẳng hạn như được lắng nghe các chuyên gia trong ngành nói chuyện từ các hội thảo, được kiến tập, thực tập ngay từ khi kết thúc năm học thứ hai,....

4.2. Học viện Tài chính

Nghe danh học viện là đã thấy hành tráng rồi, đúng không các bạn? Một địa điểm không thể lý tưởng hơn để có thể giúp bạn thực hiện hóa ước mơ của mình, có thể là ước mơ trở thành một chuyên viên phân tích, hoạch định tài chính, hay cũng có thể là ước mơ trở thành một chuyên viên PR cho một tập đoàn hùng hậu. Là một trong những cơ sở đào tạo trường công lập top đầu tại Việt Nam về lĩnh vực tài chính, kinh tế, trong đó sự có mặt của các chuyên ngành hàng đầu hấp dẫn được các sĩ tử hiện nay phải kể đến: thuế, bảo hiểm, hải quan, tài chính quốc tế, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư tài chính, kế toán kiểm toán,.... và chuyên ngành marketing cũng không ngoại lệ.

Nếu tham gia học tập tại Học viện Tài chính (AOF), các sinh viên sẽ có cơ hội nghiên cứu ở một môi trường hiện đại và lành mạnh nhất, các thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại, khuôn viên rộng lớn cùng với sự gần gũi và cống hiến hết mình của đội ngũ giảng viên “sáng” trong nghề. Mặt khác, những cuộc thi mang tính kiểm tra kiến thức chuyên môn do trường cùng các câu lạc bộ, đội nhóm triển khai tổ chức, sẽ cho bạn thấy sự thú vị của quá trình học, giúp bạn trau dồi, học hỏi và tôi luyện thêm kiến thức cá nhân của mình. Bên cạnh đó, sự liên kết của mạng lưới mối quan hệ giữa học viên và các doanh nghiệp, công ty, tổ chức,... sẽ càng giá tăng thêm cơ hội để bạn tiếp cận các nhà tuyển dụng, làm hành trang hành nghề trong tương lai.

4.3. Đại học Thương mại

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “Đại học Tài chính Marketing Hà Nội ở đâu”, thì câu trả lời chính là: Đại học Thương mại nhé! Một ngôi trường quốc dân được nhiều sĩ tử săn đón, như chính tên gọi của nó, bạn sẽ được có nhiều lựa chọn hơn là một, bởi hệ thống các chuyên ngành vô cùng đa dạng, phức hợp và phong phú. Riêng về chuyên ngành marketing, sinh viên sẽ được chọn một trong những nhánh ngành nhỏ như là marketing thương mại, quản trị thương hiệu, quản lý chuỗi cung ứng hay ngành logistics.

Các học phần tại Đại học Thương mại chú trọng về khía cạnh thực hành, chính vì vậy, sinh viên ra trường vừa nắm vững nền tảng kiến thức chuyên môn, vừa có nghiệp vụ đã được cọ xát với thực tế. Đặc biệt, trường thường tổ chức những buổi tham quan đến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước để giúp sinh viên quan sát và học hỏi từ quy mô cũng như các lĩnh vực hoạt động mà có thể họ sẽ tham gia làm việc sau khi ra trường.

4.4. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Nói về đào tạo lĩnh vực marketing, thì không thể không nhắc đến ngôi trường đã có nhiều kinh nghiệm và bề dày về sự nghiệp giáo dục như là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đi đầu ở lĩnh vực này, hàng năm mỗi khi kỳ tuyển sinh ùa về, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lại đón nhận hàng trăm lớp sinh viên khóa mới đến để nghiên cứu và học tập. Vì tính cạnh tranh đầu vào tương đối cao, nên nếu bạn có cân nhắc học marketing tại đây thì cũng cần chuẩn bị tốt hành trang về mặt kiến thức cho mình nhé!

Chỉ đào tạo tổng cộng 10 chuyên ngành, tuy nhiên học viện lại được nhiều sĩ tử biết đến bởi nghe danh về chất lượng đào tạo vô cùng tuyệt vời, điểm nhấn là đội ngũ giảng viên, giáo sư, tiến sĩ nhiều kinh nghiệm, học thuật cao,... Internet Marketing được học viện chú trọng cung cấp cho sinh viên, về phân tích các dữ liệu thị trường hay các chiến lược truyền thông,... Nhìn chung, sinh viên vẫn luôn được bổ sung kiến thức qua đa dạng những phương thức khác nhau, các hội thảo kỹ năng, các chuyên đề nghiên cứu khoa học, các buổi nói chuyện trực tiếp với các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp. Tất cả đều là chất xúc tác nhắm truyền cảm hứng và tạo sự thú vị cho các sinh viên.

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng cũng như vai trò, chức năng của lĩnh vưc tài chính và marketing trong xã hội hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển, thì nhu cầu về nguồn nhân lực không đơn giản chỉ dừng lại ở mặt số lượng, mà còn đề cao về chất lượng. Đó cũng chính là lý do bạn nên tham khảo và tìm hiểu thật kỹ những lựa chọn khi đứng trước cánh cửa nghề nghiệp. “Tân sinh viên muốn biết Đại học Tài chính Marketing Hà Nội ở đâu?” - Hạ Linh đã kịp thời thông tin đến bạn đọc những lời giải đáp xác đáng nhất. Hy vọng, các sĩ tử có đam mê ở cả hai lĩnh vực này sẽ chọn được “đất” để xây dựng, ươm mầm và phát triển những tố chất và tài năng sẵn có trong mình.

Xem thêm: Ngành giáo viên mầm non cùng các thông tin không thể bỏ qua

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-