Quay lại

Danh sách khách hàng tiềm năng bảo hiểm dành cho bạn

Tác giả: Nguyễn Tú Anh - 24/11/2021

Không thể phủ nhận bảo hiểm đang chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của con người. Bảo hiểm được sử dụng như một giải pháp hạn chế rủi ro cho cuộc sống. Nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này bạn nên biết những đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy xem danh sách khách hàng tiềm năng bảo hiểm bao gồm những ai nhé.

1. Lập danh sách khách hàng tiềm năng bảo hiểm ra sao?

1.1. Phương thức lập danh sách khách hàng tiềm năng

Một danh sách khách hàng được lập ra mà không thu về kết quả là điều mà không một nhân viên bán bảo hiểm nào mong muốn. Để mang về thu nhập bạn cần lập một danh sách khách hàng tiềm năng bảo hiểm. Thông thường các khách hàng sẽ được chấm điểm về khả năng mua bảo hiểm trên một thang điểm.

Phương thức lập danh sách khách hàng tiềm năng

Để chấm điểm được khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất bạn nên ứng dụng hệ thống CRM. Sử dụng hệ thống này bạn sẽ phân loại được khách hàng.

Đầu tiên bạn cần tổng hợp được những khách hàng có khả năng mua bảo hiểm. Sau đó bạn thực hiện phân loại khách hàng dựa trên giới tính, độ tuổi, mức thu nhập. Mỗi đối tượng sẽ có đặc điểm riêng vì thế bạn cần lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp để tư vấn cho họ.

Sau khi lên danh sách khách hàng tiềm năng và bạn đã thực hiện các cuộc tư vấn mà khách hàng vẫn chưa quyết định mua thì bạn có thể tiếp tục lên một danh sách để chấm điểm những khách hàng này. Với những khách hàng có số điểm cao và có tiềm năng mua bảo hiểm thì bạn sẽ tập trung tư vấn nhiều hơn. Còn những khách hàng có điểm thấp bạn nên cân nhắc thay đổi các gói bảo hiểm hoặc chuyển sang phương pháp tư vấn khác để đạt được hiệu quả nhé.

Việc đánh giá chính xác từng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức tư vấn. Đặc biệt là khi nguồn khách hàng của ngành hiểm rất lớn. Lúc này một chiến lược tư vấn khách hàng hợp lý sẽ giúp bạn tiếp cận được từng nhóm đối tượng khách hàng một cách tối ưu nhất.

1.2. Danh sách khách hàng có tiềm năng mua bảo hiểm

1.2.1. Nguồn khách hàng là bạn bè

Bất cứ ai cũng có bạn bè dù là thân thiết hay không. Đây là nguồn khách hàng mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên khi nói đến bảo hiểm không phải ai cũng sẵn sàng mua và nhiệt tình nói chuyện về bảo hiểm trong các buổi gặp gỡ bạn bè.

Nguồn khách hàng là bạn bè

Điểm khó của kinh doanh bảo hiểm chính là ở đây. Những người bạn bè thân thiết có thể vẫn sẽ dành thời gian để ngồi nghe bạn tư vấn. Hơn nữa nhiều người còn góp ý cho bạn cách tư vấn để thu hút người mua hơn. Với những người mới trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm thì bạn không chỉ bán được bảo hiểm cho bạn bè mà còn nhận được rất nhiều kinh nghiệm bán hàng từ họ. 

Bên cạnh những bạn bè thân thiết bạn có thể tìm đến cả những người bạn cấp 1, cấp 2 hay bạn bè đại học. Bất cứ người bạn học nào cũng có thể trở thành nguồn khách hàng tiềm năng. Và dĩ nhiên đừng bỏ qua nếu người bạn học đó đã có vợ, chồng hay con cái. Nếu như họ thực sự ưng ý với gói bảo hiểm bạn tư vấn thậm chí họ còn giới thiệu thêm khách hàng đến bạn nữa đấy.

1.2.2. Thu hút khách hàng là hàng xóm

Đừng bao giờ bỏ qua những đối tượng khách hàng ở ngay gần bạn. Những người hàng xóm dù lâu năm hay mới chuyển về cũng sẽ mang đến nguồn thu nhập cho bạn. Với những người hàng xóm thân thiết, thông qua những cuộc nói chuyện, tâm sự bạn sẽ dễ dàng tư vấn được gói bảo hiểm phù hợp.

Thu hút khách hàng là hàng xóm

Còn trường hợp những khách hàng là người hàng xóm mới trước tiên bạn hãy thiết lập mối quan hệ tương tác với họ. Sau khi đã hiểu hơn về khách hàng và nhu cầu của họ thì bạn hãy khiến họ quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm của bạn.

1.2.3. Tư vấn bảo hiểm cho đồng nghiệp cũ

Tại sao lại không lựa chọn những đồng nghiệp cũ để tư vấn các gói bảo hiểm nhỉ? Những người hiện đang làm chung trong các công ty bảo hiểm thường không được tư vấn bảo hiểm cho nhau. Vì thế đồng nghiệp cũ lúc này là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể liên lạc với những người cùng làm việc trước đây để nói những câu chuyện về tài chính, về quản trị rủi ro và tư vấn về các gói bảo hiểm. Bởi bảo hiểm không chỉ có bảo hiểm cho con người mà còn có bảo hiểm cho tài sản.

Hơn nữa bạn hãy thông qua những người đồng nghiệp cũ này để thực hiện những cuộc khảo sát về nhu cầu của các thành viên khác trong công ty. Vậy là đối tượng khách hàng của bạn lúc này đã được mở rộng thêm rồi.

1.2.4. Đối tượng khách hàng là người thân của bạn

Các thành viên thân thiết trong gia đình dĩ nhiên luôn là những đối tượng khách hàng có tiềm năng mua bảo hiểm rất cao. Khi tiếp cận với nhóm khách hàng này bạn hãy linh hoạt tư vấn trong từng tình huống.

Đối tượng khách hàng là người thân của bạn

Hơn nữa bạn còn là người hiểu rõ về tính cách, thu nhập của từng thành viên vì thế quá trình tư vấn thường không gặp nhiều khó khăn. Và đừng bỏ qua họ hàng hai bên gia đình bạn nữa nhé.

Muốn bán bảo hiểm thành công bạn cần tạo mối quan hệ thật tốt với những đối tượng khách hàng này. Hãy kết nối nhiều hơn với họ bằng những cuộc gặp gỡ. Càng tương tác nhiều thì khả năng khách hàng mua các gói bảo hiểm cho bạn sẽ cao hơn.

1.2.5. Đừng bỏ qua các đối tác làm ăn

Công việc mà bạn đã làm trước đây mang đến lượng khách hàng đáng kể đó là các đối tác. Dù trước đây bạn làm việc với những khách hàng cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp thì họ đều sẽ trở thành đối tượng tiềm năng.

Đừng bỏ qua các đối tác làm ăn

Để tiếp cận nguồn khách hàng này hãy tìm kiếm những cách thức liên hệ với họ, tìm cơ hội nói chuyện thông qua những buổi giao lưu. Việc khai thác nguồn khách hàng này sẽ không quá khó nếu bạn thật sự nỗ lực.

2. Nguyên tắc tiếp cận khách hàng tiềm năng bảo hiểm

Khi tư vấn bảo hiểm, để bạn có thể chuyên nghiệp hơn bạn cần đáp ứng được một vài nguyên tắc tư vấn cơ bản. Nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần chú ý đó là nguyên tắc tư vấn tương tác. Khi thực hiện tư vấn bạn cần đảm bảo hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.

Nguyên tắc tư vấn tương tác

Có như vậy khi tư vấn bạn mới nắm bắt được mong muốn của khách hàng và đánh đúng vào tâm lý của họ. Những gói bảo hiểm đáp ứng được nhu cầu và mang đến những lợi ích hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút khách hàng.

Nguyên tắc tiếp theo để thúc đẩy khả năng mua bảo hiểm của khách hàng chính là nguyên tắc khan hiếm. Hãy nhấn mạnh với khách hàng về quyền lợi mà họ sẽ nhận được tại thời điểm họ mua gói bảo hiểm đó.

Đừng quên nhấn mạnh những rủi ro về tài chính hay sức khỏe mà khách hàng không may gặp phải trong tương lai. Nếu họ thực sự quan tâm thì sự bảo vệ mà các gói bảo hiểm mang lại sẽ hấp dẫn khách hàng.

Điều khó khăn nhất mà nhân viên bán bảo hiểm cần phải vượt qua đó là lấy được lòng tin từ phía khách hàng. Thông thường khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hay những chuyên viên đến từ các công ty bảo hiểm lớn.

Lúc này bạn đừng vội bỏ cuộc mà hãy cho khách hàng thấy sự hiểu biết chi tiết về sản phẩm bảo hiểm bạn đang tư vấn. Đồng thời hay cho khách hàng thấy được uy tín của doanh nghiệp bạn trên thị trường. Hãy làm nổi bật những yếu tố đặc trưng của gói bảo hiểm công ty bạn cung cấp so với những công ty bảo hiểm khác.

Như vậy bạn đã biết được danh sách khách hàng tiềm năng bảo hiểm rồi. Những khách hàng này sẽ mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho bạn đấy. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào và hãy trở thành một nhân viên bán bảo hiểm chuyên nghiệp nhé.

Danh sách công ty bảo hiểm

Với mục tiêu hạn chế những tác động từ rủi ro cho con người và tài sản, nhiều công ty bảo hiểm đã ra đời. Bài viết sau sẽ cung cấp danh sách công ty bảo hiểm cho bạn.

Danh sách công ty bảo hiểm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối-