Quay lại

Thông tin mới nhất về danh sách những người giàu nhất Việt Nam

Tác giả: Đào Anh Thư

Theo số liệu từ báo cáo kinh tế mới nhất, Việt Nam hiện nay đang nằm trong top 4 nên kinh tế có sự tăng trưởng GDP bình quân đầu người cao nhất. Khi nền kinh tế nước nhà trở nên phát triển vượt bậc, số lượng tỷ phú ở Việt Nam cũng có sự gia tăng đáng kể. Bất chấp sự suy thoái của nền kinh tế thời kỳ hậu COVID, những gương mặt tỷ phú này vẫn làm người ta không khỏi trầm trồ về tổng giá trị tài sản với những con số khổng lồ.

Vậy cụ thể danh sách những người giàu nhất Việt Nam bao gồm những ai? Tổng giá trị tài sản của họ như thế nào? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Giới thiệu khái quát về danh sách những người giàu nhất Việt Nam

Mặc dù không có thống kê cụ thể về con số tổng giá trị tài sản của những người giàu nhất Việt Nam, tuy nhiên dựa trên đánh giá tài sản hàng năm của tạp chí Forber và Bloomberg, chúng ta vẫn có thể nắm bắt được thông tin cũng như các thứ hạng tỷ phú ở Việt Nam xếp từ vị trí cao đến thấp.

​ Giới thiệu khái quát về danh sách những người giàu nhất Việt Nam ​

Danh sách này lấy căn cứ từ những “hành động trên thị trường chứng khoán”, “các chỉ số kinh tế cụ thể và thông qua các số liệu ở bản báo cáo tin tức”, bên cạnh đó, tiền mặt cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá về thứ hạng của các tỷ phú. Tổng giá trị tài sản ròng của mỗi cá nhân có trong danh sách này được ước tính trên đơn vị đô la Mỹ.

Đáng chú ý hơn, trong vài năm trở lại đây, ở Việt Nam đã có những cái tên xuất hiện trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới theo số liệu từ Forbers công bố, họ đồng thời cũng là những cá nhân giàu nhất tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây để xem danh sách người giàu nhất Việt Nam sẽ bao gồm những cái tên nào bạn nhé!

Mẫu CV

2. Một số cái tên tiêu biểu trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam

2.1. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – chủ tịch hội đồng tập đoàn quản trị Vin Group

Đứng đầu trong danh sách có lẽ là một cái tên không quá khó đoán – tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Vào năm 2013, ông là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú USD theo như Forbers với số tài sản ròng lên đến 1,5 tỷ USD. Hiện nay, ước tính số lượng tài sản ròng của ông đã chạm đến một ngưỡng kỷ lục mới với con số cụ thể lên đến 6,2 tỷ USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – chủ tịch hội đồng tập đoàn quản trị Vin Group

Với sự bành trướng của đế chế Vingroup, không ngạc nhiên khi “cha đẻ” của đế chế này luôn giữ vững thứ hạng đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Hoàn toàn có thể tự hào khẳng định rằng, Vingroup giống như một “ngọn cờ” dẫn đường mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho nền kinh tế nước nhà. Hiện nay tập đoàn này đang hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lỗi bao gồm: Lĩnh vực Thương Mại Dịch Vụ, lĩnh vực Công Nghiệp, lĩnh vực Thương Mại Dịch Vụ. Dựa trên thống kê của các tạp chí kinh tế thế giới, Vingroup hiện nay đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tầm cỡ khu vực châu Á với con số giá trị vốn hóa thị trường vô ấn tượng – 16 tỷ USD.

Chắc hẳn bạn đọc đều không còn xa lạ với cái tên Phạm Nhật Vượng, tuy nhiên hẳn không phải ai trong số chúng ta cũng có thể “tường tận” mọi chi tiết về vị tỷ phú triệu đô này. Dưới đây là một số thông tin thú vị về tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể bạn chưa biết!

Một số sự thật thú vị về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

- Tỷ phú giàu nhất Việt Nam, xếp hạng 1001 trên toàn thế giới: Những năm trở lại đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbers. Mỗi năm thứ hạng của ông đều có sự gia tăng đáng kể, trong năm gần nhất, Phạm Nhật Vượng cán đích ở vị trí 1001 trên bảng xếp hạng tỷ phú toàn thế giới, tăng đến 107 bậc so với những năm trước đây.

- Tỷ phú tuổi Thân: Dân gian vẫn thường nói vui “ Người tuổi Thân, công danh lận đận”, tuy nhiên dường như Phạm Nhật Vượng lại là một ngoại lệ vô cùng đặc biệt. Trái lại, đối với ông, năm Thân luôn là một năm may mắn đánh dấu nhiều cột mốc ý nghĩa, đáng chú ý nhất là năm 2016- năm Bính Thân, khi Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được vinh danh là tỷ phú giàu nhất của Việt Nam.

- Tỷ phú của những cú hích: Tập đoàn Vingroup dưới sự điều hành của Phạm Nhật Vượng chưa bao giờ khiến người ta phải thôi trầm trồ. Là một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề, từ du lịch dịch vụ đến công nghệ, mới đây nhất, Vingroup đã cho ra đời hãng xe hơi Vinfast- hãng xe hơi made in Vietnam đầu tiên của Việt Nam, Sự kiện được đánh dấu là một bước đột phá mới đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ của nước nhà. Ngoài Vinfast, được biết Vingroup sẽ tiếp tục triển khai xây dựng dự án Vinpearl Air với tham vọng thâu tóm thị trường hàng không ở Việt Nam.

Xem thêm: Doanh nhân trẻ Việt Nam - Những gương mặt đình đám của giới trẻ

2.2. Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo- CEO tập đoàn hàng không Vietjet Air

Ngau sau Phạm Nhật Vượng có thể kể đến một gương mặt đình đám không kém là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn hàng không Vietjet Air.

Ngoài vai trò quen thuộc là người điều hành tập đoàn Vietjet Air, ít người biết bà Thảo hiện còn đang nắm giữ rất nhiều trọng trách quan trọng như: Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị của ngân hàng HDBank, cổ đông sáng lập tập đoàn Sovico Holdings, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Sovico LTD, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty địa ốc Phú Long, chủ tịch Hội Đồng Quản trị công ty chứng khoán Phú Gia…

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo- CEO tập đoàn hàng không Vietjet Air

Hiện nay, tổng giá trị ước tính của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang nằm ở con số vô cùng ấn tượng 2,3 tỷ USD, mặc dù những tập đoàn mà bà điều hành chịu ảnh hưởng không nhỏ vì COVID, tuy nhiên so với số liệu đã được thống kê từ những năm trước, con số này vẫn có sự gia tăng đáng kể lên đến 200 triệu USD.

Chân dung Nguyễn Thị Phương Thảo- nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam nằm trong danh sách tỷ phú của Forbers

Khi giới thiệu về vị nữ CEO tài ba này, có lẽ người ta sẽ nhớ đến cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của bà là hãng hàng không Vietjet Air, đồng thời lĩnh vực hàng không cũng chính là lĩnh vực đã đưa bà Thảo vào danh sách những người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbers. Xuất phát từ hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, Vietjet Air thu hút khách hàng bởi mức giá vé máy bay vô cùng ưu đãi cùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trên mỗi chặng bay. Hiện nay Vietjet đang khai thác 80 tàu bay với hơn 105 đường bay trải rộng từ Việt nam đến quốc tế, ước tính số lượng hành khách vận chuyển lên đến hơn 65 triệu lượt. Trong tương lai, Vietjet không giấu tham vọng sẽ tiếp tục thể hiện độ bành trướng trên địa hạt hàng không khi mở rộng thêm các đường bay đến các khu vực Thái Bình Dương.

Với những con số ấn tượng về số lượng chuyến bay cũng như hành khách, lẽ dĩ nhiên doanh thu mà hãng hàng không này thu về cũng không thể nào tầm thường. Ước tính theo số liệu gần nhất, Vietjet Air đã thu về 52095 tỷ đồng doanh thu và 5010 tỷ đồng giá trị lợi nhuận trước thuế, tổng tài sản thu được đạt mức 47608 tỷ đồng.

2.3. Tỷ phú Trần Bá Dương – chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần ô tô Trường Hải (Thaco)

Theo số liệu từ tạp chí Forbers, vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất Việt NAM là tỷ phú Trần Bá Dương với khối tài sản 1,76 tỷ USD. Hiện tại, ông Dương xếp hạng thứ 1349 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Trần Bá Dương – chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ Phần ô tô Trường Hải (Thaco)

Được biết đến nhiều nhất với vai trò là người sáng lập kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của công ty Cổ Phần ô tô Trường Hải, tuy nhiên bên cạnh đó, hiện nay ông Trần Bá Dương cũng đang nắm giữ những chức vụ quan trọng không kém cạnh như: Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, cổ đông chủ chốt của công ty TNHH Sản xuất thương mại Trân Oanh.

Ngoài ra ông cũng nắm nhiều vai trò quan trọng khác

Giới thiệu qua một chút về Trường Hải (Thaco), khởi điểm là một công ty lắp ráp ô tô, sau 22 năm kể từ ngày thành lập, công ty vươn lên trở thành một tập đoàn công nghiệp đa ngành, ngoài hai lĩnh vực chủ lực là lắp ráp Cơ khí và Ô tô, tập đoàn này còn lấn sân sang các ngành nghề khác như: Nông nghiệp, thương mại dịch vụ, Logictics, xây dựng. Năm 2016 đánh dấu cột mốc ấn tượng của Trường Hải Thaco khi tập đoàn này được vinh danh là doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất thị trường Việt Nam với thị  phần lên đến 32%.

Xem thêm: TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại bạn nên biết

2.4. Tỷ phú Hồ Hùng Anh- Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Techcombank-TMCP Kỹ thương Việt Nam 

Cán đích ở vị trí thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam của tạp chí Forbes là tỷ phú Hồ Hùng Anh- nguyên Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Techcombank- ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh- Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng Techcombank-TMCP Kỹ thương Việt Nam 

Được biết đây là năm thứ 2 ông Hồ Hùng Anh được Forbers vinh danh trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới với vị trí 1990. Ước tính giá trị tài sản ròng của ông hiện nay đang chạm ngưỡng khoảng 1,4 tỷ USD.

Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng đầy tài ba này, ngân hàng Techcombank đã đạt được những con số doanh thu vô cùng ấn tượng vượt xa các ông lớn trong khối ngân hàng khác như BIDV hay Viettinbank. Ước tính tổng tài sản của ngân hàng hiện nay đã lên đến con số 383699 tỷ đồng, tăng hơn 20% theo số liệu thống kê doanh thu năm ngoái. Trong đó, riêng huy động tiền gửi của khách hàng tăng mạnh 14,8% đạt mức 231297 tỷ đồng.

Đế chế Techcombank dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Hồ Hùng Anh

3. Một số tỷ phú khác trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam

Ngoài những gương mặt tỷ phú nổi bật vừa kể đến ở trên, danh sách những người giàu nhất Việt Nam còn ghi nhận những cái tên khác như:

Một số tỷ phú khác trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam
  • Ông Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch tập đoàn Masan Group với khối tài sản 1,3 tỷ USD
  • Ông Trịnh Văn Quyết – chủ tịch tập đoàn FLC với khối tài sản 1,02 tỷ USD
  • Ông Trần Đình Long – chủ tịch tập đoàn Hòa Phát với khối tài sản gần 1 tỷ USD
  • Bà Phạm Thúy Hằng – phó Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị tập đoàn Vingroup với khối tài sản khoảng 11874 tỷ VNĐ đồng.
  • Ông Bùi Thành Nhơn- Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị tập đoàn Novaland với khối tài sản khoảng 11,4 ngàn tỷ VND đồng.
  • Ông Hồ Xuân Năng- Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị tập đoàn với khối tài sản khoảng 11,4 ngàn tỷ VND đồng.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về danh sách những người giàu nhất Việt Nam bạn đọc có thể tham khảo. Đừng quên truy cập timviec365.vn mỗi ngày để được cập nhật thêm những thông tin thú vị về hồ sơ của các doanh nhân bạn nhé!

Đỗ Quang Hiển, doanh nhân luôn mang trên mình niềm tự hào dân tộc

Ngoài ra, bạn đọc quan tâm đến thông tin về các tỷ phú Việt Nam cũng có thể tham khảo thêm thông tin về doanh nhân Đỗ Quang Hiển- người được mệnh danh là niềm tự hào dân tộc.

Đỗ Quang Hiển, doanh nhân luôn mang trên mình niềm tự hào dân tộc

Ngoài ra, bạn đọc quan tâm đến thông tin về các tỷ phú Việt Nam cũng có thể tham khảo thêm thông tin về doanh nhân Đỗ Quang Hiển- người được mệnh danh là niềm tự hào dân tộc.

Đỗ Quang Hiển, doanh nhân luôn mang trên mình niềm tự hào dân tộc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-