Quay lại

Điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Nếu như bạn đang có mong muốn theo học một ngôi trường đã đào tạo ra nhiều tài năng là các cán bộ chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo nhà nước Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang,... hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết điểm chuẩn cũng như những thông tin tuyển sinh của trường  Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh bạn nhé!

Việc làm công chức - viên chức

1. Đôi nét về Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Trải qua quá trình hình thành và phát triển 60 năm với nhiều tên gọi khác nhau và cơ quan chủ quản khác nhau, ngày 23 tháng 01 năm 2018 Phân viện Học viện Hành Chính Quốc Gia tại Thành Phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ số 05/2018/QĐ-TTg. Phân viện Học viện Hành Chính Quốc Gia cơ sở Thành Phố Hồ Chí Minh này là đơn vị trực thuộc của Học Viện Hành Chính Quốc Gia.

Đôi nét về Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Trích theo quyết định 1206/QĐ-HCQG ngày 11 tháng 4 năm 2018 của Giám đốc Học Viện Hành Chính Quốc Gia ban hành quy định về nhiệm vụ, chức năng và quyền hạn cùng cơ cấu tổ chức của Phân viện Học Viện Hành Chính Quốc Gia tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã nêu rõ chức năng và nhiệm vụ của Phân viện Học Viện Hành Chính Quốc Gia tại Tp. Hồ Chí Minh như sau:

- Đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ và công chức, viên chức của nhà nước; đào tạo nhân lực; nghiên cứu tập trung khoa học - hành chính.

- Là đơn vị sử dụng chính ngân sách trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia thì theo quy định của nhà nước, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh có tài khoản chính chủ riêng tại ngân hàng và tại Kho bạc Nhà nước.

Phân viện Học Viện Hành Chính Quốc Gia tại Thành phố Hồ Chí Minh

2. Thông tin tuyển sinh của Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh 

Được biết đến là ngôi trường với bề dày kinh nghiệm, Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh có những phương pháp đào tạo và kế hoạch giảng dạy trọng điểm thuộc top hàng đầu của nước ta. Vì thế,với mong muốn có thể được đào tạo và theo học tại ngôi trường này, bạn phải thật sự có niềm đam mê ngành học mình theo đuổi và có tư tưởng lập trường rõ ràng để sẵn sàng chiến đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam.

Thông tin tuyển sinh của Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh 

Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở phía Nam, có mã HCS) đã chính thức công bố danh sách điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành và chuyên ngành đào tạo theo hệ đại học chính quy. Cụ thể những tổ hợp của các môn sẽ có chi tiết ở dưới đây, bạn hãy theo dõi nhé:

2.1. Chuyên ngành đào tạo

Dưới đây là danh sách các chuyên ngành đào tạo của trường Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh:

- Các chuyên ngành quản lý như: QL nhà nước, QL đô thị, QL công, QL kinh tế, QL tài chính công, QL xã hội, QL nhân sự.

- Ngoài ra còn có chuyên ngành khác là: Thanh tra và Chính sách công.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi có thể chọn lựa được các tổ hợp môn thi và khối thi phù hợp khả năng, sở thích của bản thân, trường Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức xét tuyển đa dạng các khối thi và tổ hợp môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quả thực, đây là cơ sở quan trọng giúp cho các thí sinh ứng tuyển xây dựng được cho mình kế hoạch học tập một cách logic khoa học và thích hợp để đạt mục tiêu điểm chuẩn của Học viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các Bạn học ngành quản lý nhân sự có thể xem thêm cơ hội: việc làm nhân sự hiện nay tại các doanh nghiệp, công ty uy tín hàng đầu Việt Nam

2.2. Hình thức thi xét tuyển

Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tuyển sinh dựa trên kết quả của kỳ thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia do các Trường Đại học tổ chức. Bên cạnh đó, các khối thi mà trường Học Viện xét tuyển như sau:

- Khối A00 tổ hợp môn: Toán, Lý, Hóa

- Khối A01 tổ hợp môn: Toán, Lý, Anh

- Khối C00 tổ hợp môn: Văn, Sử, Địa

- Khối D01 tổ hợp môn: Toán, Văn, Anh

Hình thức xét tuyển của Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

2.3. Khu vực tuyển sinh

- Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh tuyển sinh các thí sinh trên phạm vi địa bàn cả nước.

2.4. Nguyên tắc xét tuyển

Với trường Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh, nhà trường sẽ áp dụng những điều kiện, nguyên tắc sau để xét tuyển các thí sinh dự thi:

- Điểm trúng tuyển theo khối từng nhóm ngành xét tuyển.

- Xét tuyển theo hình thức lấy điểm với thứ tự từ cao xuống thấp và không vượt quá ngưỡng đảm bảo về chất lượng của Bộ Giáo Dục quy định. 

- Tuyệt đối không có điểm nào một trong các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển dưới 1 điểm.

Nguyên tắc xét tuyển của Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

3. Điểm chuẩn chính thức xét theo điểm thi Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh 

Mời bạn tham khảo danh sách điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia năm 2017 và năm 2016 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT:

3.1. Điểm chuẩn năm 2017

Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205 

- Khối thi: A00; A01; D01

- Số điểm: 20.5 điểm    

  Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205 

- Khối thi: C00

- Số điểm: 25 điểm

Điểm chuẩn 2017 của Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh 

3.2. Điểm chuẩn năm 2016

Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205  

- Khối thi: D01

- Số điểm: 19.5 điểm   

Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205   

- Khối thi: C00

- Số điểm: 23 điểm    

Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205

- Khối thi: A01

- Số điểm: 19.5 điểm    

Chuyên ngành: Quản lý nhà nước

- Mã ngành: 7310205 

- Khối thi: A00

- Số điểm: 19.75 điểm

Điểm chuẩn 2016 của Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh 

4. Đánh giá điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia cơ sở phía Nam có sự khác nhau theo từng tổ hợp thi bao gồm các khối: A00, A01, C00 và D01. Có thể thấy, tổ hợp môn thi C00 luôn có số điểm chuẩn cao nhất dựa vào số liệu trong các năm gần đây. Tính đến năm 2017 thì ngành có điểm chuẩn đầu vào cao đứng thứ nhất trường vẫn là ngành Quản lý nhà nước với tổ hợp C00 với các môn thi: Văn, Sử, Địa.

Các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm có thể ứng tuyển các tin tuyển dụng việc làm cho sinh viên làm thêm ngay trên timviec365.vn, nên chọn việc làm liên quan đến ngành học của mình. 

Đánh giá điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

Theo thống kê kết quả tuyển sinh đại học năm 2016, điểm chuẩn đầu vào cao nhất của trường Học Viện Hành Chính Quốc Gia phía Nam là số điểm 23 và thấp nhất là số điểm 19.5. Vì mỗi năm điểm chuẩn xét tuyển sẽ có sự thay đổi nhất định nên để chắc chắn trúng tuyển vào trường Học Viện năm 2017, các thí sinh phải có điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia là 20 điểm. Bên cạnh đó, các thí sinh cần lựa chọn đúng ngành quản lý nhà nước xét tuyển tổ hợp môn A01 hoặc D01. Là những tổ hợp thường có số điểm thấp nhất, hãy chọn cho mình một trong hai tổ hợp trên để có cơ hội trúng tuyển.  

Tham khảo điểm chuẩn của các trường đại học

Ngoài điểm chuẩn của Học Viện Hành Chính Quốc Gia cơ sở phía Nam, các thí sinh ứng tuyển có thể tham khảo thêm các điểm chuẩn khác như trường Học Viện Tài Chính,... để có thêm nhiều thông tin cũng như sự chọn lựa phù hợp cho mình. Việc theo dõi điểm chuẩn của các trường đại học trên địa bàn cả nước cũng là việc nên làm nhằm giúp bạn có đánh giá khách quan điểm chuẩn của trường Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp ích cho bạn có thêm thông tin hữu ích về điểm chuẩn Học Viện Hành Chính Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh nhé!

Mọi thông tin về điểm chuẩn ngành kế toán các trường

Khi nhắc đến ngành kế toán ta không thể bỏ qua những trường đại học đào tạo chuyên ngành kế toán tiêu biểu. Những trường ở bài viết này là một trong những cái nôi đầu tàu đào tạo những kế toán viên tương lai tại nước ta. Nếu bạn quan tâm đừng ngần ngại bỏ qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Điểm chuẩn ngành kế toán các trường

Khi nhắc đến ngành kế toán ta không thể bỏ qua những trường đại học đào tạo chuyên ngành kế toán tiêu biểu. Những trường ở bài viết này là một trong những cái nôi đầu tàu đào tạo những kế toán viên tương lai tại nước ta. Nếu bạn quan tâm đừng ngần ngại bỏ qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Điểm chuẩn ngành kế toán các trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-