Quay lại

Chân dung Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, ông trùm truyền thông Yeah1

Tác giả: Lại Trang

Với dân trong ngành và tín đồ của truyền thông mong muốn xác định sự nghiệp với lĩnh vực hot này, chắc chắn rằng, thời điểm bây giờ hay sau này đều phải lấy sự nghiệp của Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - ông trùm truyền thông và truyền hình, nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Yeah1 làm một biểu tượng, tấm gương sáng giá vươn lên làm chủ sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Sở hữu khối óc nhạy bén với công nghệ, tài năng sáng tạo và đam mê vô giới hạn với lĩnh vực truyền thông, từ vai trò là một tài tử, diễn viên, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã từng bước tạo dựng cho mình đế chế Yeah1 - hùng mạnh, khi mới bước sang tuổi 30. Vậy Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là ai? Và hành trình vượt qua thăng trầm để trở thành một ông trùm truyền thông vượt biên giới của ông như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây của timviec365.vn nhé. 

Việc làm truyền thông

1. Tiểu sử ông trùm Truyền thông, doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sinh ngày 23/1/1978 tại Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Ông được Fan của truyền thông đến đông đảo người trong giới biết đến nhiều nhất với tư cách là sáng lập viên, chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn truyền thông - truyền hình Yeah1 từ năm 2006. Song song với công việc tại Yeah1, ông Tống cũng là người chủ quản của một trong những đơn vị đào tạo ca sĩ hàng đầu phía Nam - Công ty Song Vũ. 

Tiểu sử ông trùm của ông trùm Truyền thông, doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Bước ra từ thế giới giải trí với vai trò là diễn viên, người mẫu thời trang thậm chí là chạy show quảng cáo, nắm giữ bộ óc óc thính nhạy với công nghệ trong thời buổi internet lên ngôi và cơ hội hái ra tiền từ lĩnh vực truyền thông đại chúng, năm 28 tuổi ông quyết định khởi nghiệp khi mua lại Yeah1 - website nhỏ dành cho tuổi teen và “hô biến” nó trở thành một trong những kỳ lân công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với thành tích hấp dẫn của Yeah1 những năm vừa qua, đặc biệt là thời điểm bung lụa cổ phiếu của tập đoàn này vào năm 2018 với mức xấp xỉ 300.000 đồng/cổ phiếu, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống trở thành một trong những hiện tượng trẻ nhất trong làng chứng khoán Việt Nam sở hữu mức tài sản lên đến cả nghìn tỷ đồng. 

Trong sự nghiệp của doanh nhân trẻ tuổi này, cùng với vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Yeah1, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng đảm nhiệm vị trí đầu tàu tại nhiều tổ chức nổi tiếng, tiêu biểu như: Phó Chủ tịch hiệp hội TM Điện tử Việt Nam (2011-2016), Ủy viên ban chấp hành hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM (2014-2017), Ủy viên ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (từ năm 2012)…Vậy cụ thể hơn, hành trình xây dựng sự nghiệp từ một Startup truyền thông đến ông trùm sở hữu đến hàng chục những thương hiệu hút khán thính giả của Yeah1 của đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống như thế nào? Hãy kéo xuống những thông tin tiếp theo ngay dưới để để khám phá rõ hơn nhé. 

Xem thêm: Ngành truyền thông rất hấp dẫn, cơ hội việc làm phong phú, trong đó việc làm chuyên viên truyền thông là một trong những công việc được tuyển dụng nhiều nhất

2. Hành trình gây dựng sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

2.1. Từ diễn viên vô danh….

Chứng kiến sự thăng hạng của Yeah1 và sự phủ sóng hầu khắp mặt báo về doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi đại gia Yeah1 - sở hữu số lượng nghìn tỷ lại có điểm khởi đầu diễn viên vô danh. Trót dành niềm đam mê của nghệ thuật từ đầu những năm 2000, chàng thanh niên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã dẫn thân vào thế giới giải trí với tham vọng trở thành ngôi sao.

Hành trình gây dựng sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Anh theo đuổi cùng một lúc nhiều lĩnh vực khác nhau từ diễn viên điện ảnh, đóng quảng cáo, người mẫu thời trang và trở thành một trong những diễn viên khá đắt show thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, mức thu nhập tương đối tốt từ chạy Show diễn viên, không đủ để níu chân chàng thanh niên đang hừng hực tham vọng khởi nghiệp. 

2.2. Đến ông chủ đế chế truyền thông hùng mạnh

Năm 28 tuổi, nhận thấy sự bành trướng của Internet và truyền hình, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, quyết chí dẫn thân vào vai trò mới là Startup và lựa chọn kênh Yeah1, với số lượng người đăng ký chỉ vài nghìn người làm điểm khởi đầu. 

Ông đã chia sẻ về dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình như thế này “Hồi trẻ, tôi muốn làm việc lớn. Nhận thấy truyền hình, internet có thể phủ sóng rộng rãi, tôi liền mua trang Yeah1.com để thực hiện giấc mơ”. 

Sau 14 năm phát triển, trải qua những lúc thăng, lúc trầm, được xây dựng từ ngọn lửa đam mê và tâm huyết của chàng diễn viên sinh năm 1978, Yeah1 từng bước vươn lên và thống trị làng truyền thông Việt với đa dạng những lĩnh vực hoạt động từ truyền thông đa phương tiện, đóng phim đến quảng cáo…

Tính đến năm 2017, đế chế của doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng và là niềm ghen tỵ của bất kỳ một công ty truyền thông nào. Tiêu biểu như kênh Youtube đạt trên 56 triệu lượt xem, nhận đến 12 nút vàng, 336 nút bạc trên nền tảng Youtube. Hội nhóm của Yeah1 trên Facebook - mạng xã hội đông đảo người sử dụng nhất hành tinh cán mốc con số 40 triệu lượt theo dõi. Đây cũng là đơn vị về truyền thông, giải trí khủng và đáng gờm trên Google khi số lượng website sở hữu lên đến trên 40 và đang nhen nhóm nhiều dự án để phát triển nhiều kênh mới. 

Đến ông chủ đế chế truyền thông hùng mạnh

Với sự phát triển thịnh trị của mình, trong năm 2018, đế chế của Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã giành giải Apex Awards về thương hiệu doanh nghiệp nổi tiếng châu Á.

Chia sẻ trước báo giới và công chúng, thuyền trưởng của Yeah1 đã khẳng định về chiến lược phát triển và những bước tiến về tương lai của Tập đoàn rằng “công ty sẽ tiếp tục vươn ra thị trường thế giới. Thay vì tự mở chi nhánh văn phòng tại nước ngoài để rồi thất bại như trước đây, Yeah1 chọn giải pháp mua bán và sáp nhập. Công ty sẽ mua lại những công ty nội địa làm cùng lĩnh vực.”

3. Các thương vụ sáp nhập đình đám của ông chủ Tập đoàn Yeah1 thời điểm cực thịnh

Bên cạnh những thành tựu ngọt ngào gặt hái được nhờ sự phủ sóng của hàng trăm kênh truyền hình, website và ấn phẩm giải trí, đầu tàu tối cao của Tập đoàn Yeah1 còn trở thành một trong những gương mặt doanh nhân trẻ “chịu chơi” nhất của làng chứng khoán Việt Nam khi mạnh tay chi tiền cho những thương vụ sáp nhập nhiều công ty và công nghệ ở nhiều lĩnh vực.

Theo báo cáo tài chính của công ty vào khoảng cuối tháng 4/2018, Yeah1 đã bung khoảng 116 tỷ đồng để mua và kiểm soát khoảng 51% Công ty CTCP Công nghệ và Truyền thông ADSBNC. Nhờ thương vụ này, Yeah1 cũng là cái tên sở hữu đến trên 50%  cổ phần trong công ty CTCP Công nghệ và Dược phẩm Trí Tâm.

Các thương vụ sáp nhập đình đám của ông chủ Tập đoàn Yeah1 thời điểm cực thịnh

Ngoài ADSBNC, chỉ trong năm 2018, Yeah1 cũng là chủ đầu tư rót số vốn khủng lên đến khoảng 8200 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng trong lĩnh vực mua bản quyền về nội dung số trong và ngoài nước đã lên đến con số trên 200 tỷ đồng, 100 tỷ đồng để tăng tỷ lệ sở hữu vốn của  Công ty CTCP Netlink chạm mức 100%.

 Mức chi 200 tỷ đồng tiếp theo sẽ phục vụ việc mua bản quyền phim của công ty Cổ phần Giải trí Rồng và 100 tỷ đồng còn lại được ông chủ Yeah1, dành để thâu tóm công ty TM-DV&QC Truyền thông BlueX.

Cũng trong năm 2018, công ty đã mạnh tay chi đến trên 1,55 triệu đô la để mua lại  mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan, trực thuộc Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughtful Media Group (TMG) có trụ sở chính tại Mỹ.

Tháng 1/2019, một công ty con của Yeah1 rút quyết định chi  277,86 tỷ đồng để mua lại Công ty ScaleLab - Đế chế truyền thông khủng có trụ sở tại Mỹ. Đây được xem là một trong những thương vụ tiêu biểu nhất của Yeah1 trong việc củng cố tên tuổi của mình trên thị trường quốc tế. Tuy phải hoàn trả lại cho chủ cũ vì một số những thay đổi của chính sách Youtube và phương án phát triển của nhà điều hành...khi chỉ mới lãi trên 8 tỷ đồng...nhưng vụ mua bán này cũng khẳng định được tinh thần khởi nghiệp mãi đong đầy của đế chế truyền thông mang tên Yeah1.

4. Những thăng trầm trong sự nghiệp Đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và bài học cho giới trẻ 

4.1. Đại gia trẻ tuổi của làng chứng khoán Việt Nam 

Những thăng trầm trong sự nghiệp Đại gia Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và bài học cho giới trẻ 

Ngày 26/6/2018 là ngày đáng nhớ nhất của ông chủ Yeah1 khi đứa con đẻ của người đàn ông tuổi Ngọ chính thức chào sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mức tham chiếu cao nhất sàn HOSE bấy giờ là trên 250.000 đồng/cổ phiếu. Sở hữu mức tham chiếu cao kỷ lục, trong năm đó, đế chế của doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống được định giá lên đến trên 300 triệu USD và nằm trong tốp đầu đế chế truyền thông khủng nhất Việt Nam. 

Với việc nắm trong tay khoảng 7,34 triệu cổ phiếu YEG tại thời điểm đóng cửa là 321.000 đồng/1 cổ phiếu, ngay lập tức tài sản của vị doanh nhân sinh năm 1978 đã vượt qua nhiều tên tuổi đại gia đình đám khác như Đoàn Nguyên Đức (HAG), Trương Gia Bình (FPT),...để thống lĩnh vị trí 15 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam trong năm 2018 với ước tính số tài sản ròng đạt trên 2400 tỷ đồng. 

4.2. Chuỗi nốt trầm trong sự nghiệp của ông chủ Yeah1

Cổ nhân có câu “ Hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm. Hoàn cảnh khó khăn luôn giúp ta vững vàng hơn”. Triết lý kinh doanh này cũng phù hợp với những thăng trầm mà vị đại gia trẻ tuổi, CEO Yeah đang phải gặp trong hoàn cảnh hiện tại. Trải qua những gian nan buổi đầu lập nghiệp, quá khứ huy hoàng và những thương vụ thôn tính hàng loạt, chưa thực sự thành công đã khiến doanh nhân phải trả một giá khá đắt. Vận đen bắt đầu bủa vây doanh nhân Nhượng Tống sau thương vụ bán lại từ ScaleLab sau 2 tháng thôn tính cho chủ cũ là Brenner Pass Investment Corporation. Dự phòng về những bất lợi xảy ra, doanh nhân 43 tuổi phải lập quỹ dự phòng đến 83 tỷ đồng để bù lỗ. 

Chuỗi nốt trầm trong sự nghiệp của ông chủ Yeah1

Năm 2019, được đánh giá là nắm khó khăn của Yeah1. Dù thu về được một vài thành tựu nổi bật với tổng 1447 tỷ doanh thu, phần lớn thuộc về mảng kỹ thuật số và quảng cáo lên đến 326 tỷ đồng. Tuy nhiên, Yeah1 cũng ghi nhận mức lỗ khủng lên đến 292 tỷ đồng trong suốt năm đó. 

Cùng với mức lỗ khủng và sự xuống dốc của Yeah trong năm qua, giá trị của cổ phiếu YEG làm mạnh đến trên 82%. Từ mức thượng thừa thời điểm đạt đỉnh khoảng 300.000 đồng/cổ phiếu đã chạm đáy 37.000 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là nguyên nhân làm tài sản của ông trùm truyền thông bốc hơi nhanh chóng. Từ vị trí 15 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam với tài sản ròng khoảng 4200 tỷ đồng xuống mức trên 100 tỷ đồng và nằm ngoài tốp 200 người giàu trong bảng xếp hạng hiện tại. 

Để cứu sự xuống dốc của công ty, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và thành viên ban lãnh đạo của Yeah1 đang có động thái bán lại cổ phần để đưa Yeah1 qua cơn khủng hoảng. 

Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống 

Dù thất bại, song cú “ngã ngựa” này được xem là một trong những bài học đắt giá cho Yeah1 và giúp đế chế của ông trùm truyền thông bước vào giai đoạn tái cấu trúc hiệu quả. Khẳng định trước báo giới, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chắc chắn“Yeah1 đã có sẵn những câu chuyện cho tương lai".

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh doanh nhân, Sáng lập viên, chủ tịch hội đồng quản trị của Yeah1 - Nguyễn Hạnh Nhượng Tống. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng sự nghiệp của mình.

Doanh nhân Trương Gia Bình

Bên cạnh doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, bạn có thể tham khảo thêm thông tin thú vị khác về ông chủ công nghệ FPT Trương Gia Bình trong bài viết dưới đây nhé.

Doanh nhân Trương Gia Bình

Bên cạnh doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, bạn có thể tham khảo thêm thông tin thú vị khác về ông chủ công nghệ FPT Trương Gia Bình trong bài viết dưới đây nhé.

Doanh nhân Trương Gia Bình

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-