Quay lại

Đối thủ cạnh tranh là gì? Động lực phát triển từ đối thủ cạnh tranh

Tác giả: Nguyễn Nhung

Đối thủ cạnh tranh là gì? Đây là một thuật ngữ mà chúng ta có thể nghe thấy ở bất cứ lĩnh vực. Tuy nhiên đối thủ cạnh tranh mà người ta quan tâm nhất là đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh. Nghe thì có vẻ hơi mang tính tiêu cực tuy nhiên nó lại là điều cần thiết khi kinh doanh. Và thậm chí nó còn tạo động lực phát triển cho một doanh nghiệp. 

Việc làm Marketing - PR

1. Đối thủ cạnh là gì? Tìm hiểu qua ví dụ về đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

1.1. Đối thủ cạnh tranh là gì

Đối thủ cạnh là gì? Tìm hiểu qua ví dụ về đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

Đối thủ cạnh tranh là một người, doanh nghiệp, nhóm hoặc tổ chức cạnh tranh với bạn hoặc công ty của bạn. Nếu ai đó đang cố gắng đánh bại bạn trong một cuộc đua, người đó là đối thủ của bạn. Thuật ngữ đối thủ cạnh tranh không chỉ sử dụng trong lĩnh vực nghề nghiệp kinh doanh. Đối thủ cạnh tranh cũng tồn tại trong thể thao, chính trị, diễn xuất, âm nhạc, văn học, v.v. Tuy nhiên thì hôm nay chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh. 

Hầu hết những người kinh doanh, có một đối thủ cạnh tranh. Từ đầu những năm 1980 cho đến năm 2011, Bill Gates và Steve Jobs là đối thủ của nhau. Ông Jobs đã không còn là đối thủ cạnh tranh của Gates khi ông qua đời. Trong hình ảnh này, bạn có thể thấy hai nhà lãnh đạo công nghệ cao - Steve Jobs và Bill Gates. Họ là đối thủ truyền kiếp trong mắt truyền thông trong ba thập kỷ. Trong khi một số người nói người chiến thắng là Jobs, những người khác ủng hộ Gates, chỉ ra thành công kinh doanh phi thường của ông và sự giàu có vô song. Gates và Jobs trở thành những người đối lập trong một cuộc cách mạng điện toán đang mở rộng điên cuồng.

Trong hai thập kỷ đầu tiên của cuộc cạnh tranh của họ, Gates đã thống trị. Ông giám sát sự thống trị của Window, với tư cách là hệ điều hành mặc định của World. Tuy nhiên, trong thập kỷ cuối cùng của cuộc đời, Jobs đã lật ngược tình thế với Gates. Điều này xảy ra khi Jobs đột nhập vào thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy nghe nhạc.

Cả hai người đều miễn cưỡng khen ngợi nhau. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng chỉ trích. Theo Jobs, vấn đề chính của Microsoft, là "thiếu hương vị. Gates Gates, khi tổng kết iPad - có thể nói là thành tựu thương mại lớn nhất của Jobs - đã nói" Nó ổn. Viết trên tạp chí Fortune, Adam Lashinsky cho biết người chiến thắng là Steve Jobs.

Xem thêm: 30 tuổi nên học nghề gì

1.2. Ví dụ về đối thủ cạnh tranh trong marketing

Trong kinh doanh, chúng tôi gọi một đối thủ cạnh tranh là đối thủ. Nói cách khác, các đối thủ có cùng kích thước và tạo ra các sản phẩm tương tự. Nếu hai công ty là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của họ, chúng tôi gọi họ là đối thủ cạnh tranh. Các đại gia nước giải khát Coca-Cola và PepsiCo tạo ra các sản phẩm gần như giống hệt nhau và có thị phần rất giống nhau. Coca-Cola và Pepsico là đối thủ của vòm. Vào tháng 12 năm 2005, lần đầu tiên sau 112 năm, PepsiCo đã vượt qua Coca-Cola về giá trị thị trường.

Việc làm chuyên viên marketing

1.2.1. Đối thủ cạnh tranh - nhắm mục tiêu khách hàng

Các đối thủ cạnh tranh không chỉ tạo ra các sản phẩm tương tự mà còn bán chúng với giá tương tự. Ví dụ, trong thị trường xe hơi, Ford là đối thủ cạnh tranh của Toyota. Trên thực tế, Toyota và Rolls Royce không phải là đối thủ cạnh tranh. Mặc dù cả hai đều sản xuất và bán xe hơi, nhưng họ không nhắm đến cùng một khách hàng. Họ bán xe của họ với giá rất khác nhau.

Các đối thủ cạnh tranh tạo thành một phần quan trọng của nền kinh tế thị trường tự do. Sự hiện diện của họ trong một ngành công nghiệp giúp giảm giá hàng hóa và dịch vụ.

Công ty Coca-Cola và PepsiCo là đối thủ cạnh tranh của đồ uống. Các sản phẩm của họ hầu như giống hệt nhau, mỗi sản phẩm có một tên và nhãn khác nhau. Khi cả hai thống trị thị trường nước giải khát trên toàn cầu, họ là đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Xu hướng nghề nghiệp năm 2025

1.2.2. Cạnh tranh tốt cho người tiêu dùng

Nếu một đối thủ cạnh tranh phải cạnh tranh để giành thị phần, người chiến thắng là người tiêu dùng. Người tiêu dùng chiến thắng vì cạnh tranh đảm bảo chất lượng hàng đầu. Nếu hai công ty cung cấp các sản phẩm tương tự với giá tương tự, chất lượng sẽ quyết định những gì khách hàng mua.

Nếu một công ty không có đối thủ cạnh tranh, nó có độc quyền thị trường. Độc quyền là phổ biến trong một nền kinh tế chỉ huy (chủ nghĩa cộng sản). Họ cũng tồn tại trong một thị trường tự do nơi công ty duy nhất hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh hoặc mua lại họ. Để ngăn chặn độc quyền, hầu hết các nền dân chủ thị trường tự do đều có cơ quan quản lý của chính phủ. Các cơ quan quản lý này chấp thuận hoặc từ chối các vụ sáp nhập và mua lại lớn từ phía trước.

Tham khảo thêm: Việc làm Digital Marketing

2. Phân loại đối thủ cạnh tranh? Tại sao cần giám sát đối thủ cạnh tranh 

Bước đầu tiên để bắt đầu một chương trình phân tích đối thủ cạnh tranh là xác định đối thủ của bạn là ai. Điều này có nghĩa là vượt xa các tên tuổi lớn trong lĩnh vực của bạn và xem xét phạm vi đầy đủ của các tổ chức có khả năng ảnh hưởng đến thành công của bạn.

Phân loại đối thủ cạnh tranh? Tại sao cần giám sát đối thủ cạnh tranh 

Trực tiếp hay gián tiếp Có hai loại đối thủ cạnh tranh chính nên có trên radar của bạn và bạn sẽ tiếp cận việc phân tích chúng theo những cách khác nhau.

2.1. Cạnh tranh trực tiếp

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những thương hiệu xuất hiện đầu tiên khi bạn nghĩ về cạnh tranh. Họ làm trong lĩnh vực hoặc khu vực của bạn, tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ làm công việc tương tự như của bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn giống như của họ. Ví dụ, bạn là một doanh nghiệp địa phương bán vật tư làm vườn, và vì vậy đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là tất cả các cửa hàng cung cấp vườn địa phương.

Domino xốp Pizza và Pizza Hut đang cạnh tranh trực tiếp. Cả hai công ty đều sản xuất pizza, tức là cùng một hàng hóa và nhắm đến cùng một nhóm khách hàng. Họ cũng nhằm mục đích thỏa mãn những nhu cầu tương tự. Họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Người tìm việc

2.2. Cạnh tranh gián tiếp

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là khó khăn hơn để phát hiện. Họ giải quyết cùng một nhu cầu của khách hàng như bạn, nhưng họ làm điều đó theo một cách khác. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ trùng lặp với đối tượng của họ nhưng giành chiến thắng là một trận đấu chính xác. Vì vậy, một đối thủ cạnh tranh gián tiếp với doanh nghiệp cung cấp vườn của bạn có thể là một chuỗi các siêu thị lớn. Gardens không phải là ngành kinh doanh cốt lõi của họ, nhưng nếu họ cung cấp một phạm vi vườn, họ có thể sử dụng quy mô kinh tế của mình để giảm giá của bạn hoặc cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng như một cửa hàng.

Bánh pizza Domino và McDonald McDonald không làm cùng một hàng hóa. Một người làm pizza trong khi người kia làm hamburger. Tuy nhiên, cả hai đều nhắm đến những khách hàng đang đói và muốn một bữa ăn rẻ và đầy. Khách hàng của họ không muốn đợi lâu sau khi đặt hàng. Domino và McDonald McDonald đang cạnh tranh gián tiếp. Cạnh tranh gián tiếp tồn tại khi hai người bán tạo ra các sản phẩm khác nhau nhưng nhắm vào cùng một nhóm khách hàng. Họ cũng nhằm mục đích thỏa mãn những nhu cầu tương tự. Do đó, domino và McDonald, là những đối thủ cạnh tranh gián tiếp.

Xem thêm: Bằng đại học có quan trọng không

2.3. Tại sao giám sát đối thủ cạnh tranh gián tiếp?

Điều quan trọng là phải theo dõi sự cạnh tranh gián tiếp bởi vì họ có thể di chuyển vào vị trí thích hợp của bạn bất cứ lúc nào. Nếu không có nhận thức về hoạt động kinh doanh của họ, bạn hoàn toàn có thể bị mù khi họ thiết lập một dòng sản phẩm mới cạnh tranh trực tiếp với một trong những sản phẩm của bạn.

Biết được sự cạnh tranh gián tiếp có thể đến từ đâu là vấn đề nhận biết khách hàng của bạn nhu cầu và các yếu tố có thể đẩy họ đến một dịch vụ khác. Khoảng cách kinh nghiệm giữa những gì khách hàng của bạn muốn và những gì bạn cung cấp là nơi mà đối thủ cạnh tranh có thể có được đòn bẩy và ăn vào thị phần của bạn. Các tổ chức thành công khi đối mặt với cạnh tranh là những tổ chức liên tục đổi mới, lặp đi lặp lại để phù hợp hơn với khách hàng của họ, nhu cầu của họ và một giải pháp mượt mà hơn cho các điểm đau. Truyền rộng mạng của bạn có nghĩa là bạn có phạm vi tối đa có thể để tìm kiếm lợi thế cạnh tranh. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn thành công trên tất cả các biến này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu cung cấp và phân biệt doanh nghiệp của bạn.

Để điều hành một doanh nghiệp suôn sẻ, bạn cần phải làm rất nhiều thứ. Những điều này bao gồm thực hiện một phân tích nhất định. Bạn dự báo lợi nhuận của mình, quyết định sử dụng kết hợp các nguồn lực nào, phân công thứ tự công việc cho các nhân viên khác nhau, v.v. Doanh nghiệp thực hiện phân tích SWOT về cơ bản là tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của công ty. Nó cũng quản lý để xác định các mối đe dọa và cơ hội có thể có mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt do các yếu tố bên ngoài. Làm những việc như vậy sẽ giúp bạn hình thành một chiến lược tiếp thị. Với chiến lược này, bạn sẽ tìm cách điều hành doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, tất cả những thứ này là cho công ty của riêng bạn. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị được thực hiện liên quan đến đối thủ của bạn. Điều đó có nghĩa là, bạn thực hiện phân tích về công ty đối thủ của bạn. Trong phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị, bạn đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Bạn cố gắng tìm ra những tình huống có thể cung cấp một cơ hội cho họ. Tìm những tình huống có khả năng trở thành mối đe dọa cho họ.

Phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của riêng bạn. Bằng cách phân tích, bạn có thể hình thành cách điều hành doanh nghiệp của mình. Đây có thể được coi là một cách tiếp cận phản ứng. Đó là để nói rằng bạn đang dựa trên chiến lược của mình như một phản ứng đối với cách đối thủ của bạn sẽ điều hành công ty của mình.

Xem thêm: Làm sao để biết mình thích gì

3. Các bước phân tích đối thủ cạnh tranh

3.1. xác định đối thủ cạnh tranh

Bước đầu tiên của việc thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị là xác định đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn. Không chỉ vậy mà bạn cũng cần xác định đối thủ tiềm năng trong tương lai. Có thể có hai cách để làm điều đó:

  • Nhìn họ từ quan điểm của khách hàng
  • Nhìn họ từ quan điểm của họ

Bằng cách nhìn họ từ quan điểm của khách hàng, bạn đang nhìn vào những điểm mạnh và sai sót chính của họ. Nói cách khác, bạn đang thực hiện phần đầu tiên của phân tích SWOT. Bạn nghĩ như một khách hàng. Tại sao khách hàng sẽ đi dịch vụ của họ? Có phải bởi vì họ làm những điều khác biệt hoặc chất lượng của họ là đỉnh cao? Dù bằng cách nào, những điều này giống như điểm mạnh cho các đối thủ cạnh tranh. Bạn đặt mình vào đôi giày của khách hàng và tự hỏi tại sao bạn lại đi thay vì đến công ty của riêng bạn.

Mặt khác, nhìn họ từ quan điểm của họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công ty của họ. Bạn nhìn vào tài sản của họ và cách bạn sẽ chơi chúng trong lĩnh vực tiếp thị. Bạn cố gắng xem điểm yếu của họ là gì và bạn sẽ bù đắp cho họ như thế nào. Một lần nữa, bạn đang thực hiện phân tích SWOT cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Các bước phân tích đối thủ cạnh tranh

3.2. Phân tích PEST

PEST là từ viết tắt của; Yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ. Phân tích PEST được thực hiện để một công ty biết cách phản ứng khi có sự thay đổi trong bất kỳ một trong bốn yếu tố được đề cập ở trên. Vì vậy, nó quan trọng như thế nào đối với một phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị?

Trong khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị, bạn phải xem xét mọi thứ trong SWOT. Đối với điều đó, bạn cần đánh giá các yếu tố bên ngoài. Đây là nơi phân tích PEST đi vào hoạt động. Bằng cách thực hiện phân tích PEST, bạn sẽ biết được đối thủ của mình sẽ phản ứng thế nào khi có sự thay đổi. Họ sẽ coi việc thay đổi đó là một cơ hội để làm tốt hơn hay coi đó là một mối đe dọa? Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng về cách các đối thủ của bạn hoạt động. Bạn thậm chí có thể dựa trên chiến lược tiếp thị của bạn dựa trên ý tưởng của họ. Giả sử có một sự thay đổi xã hội và đối thủ của bạn không thể đối phó với nó. Tuy nhiên, công ty của bạn có thể. Vì vậy, bạn sẽ cố gắng lên chiến lược để tận dụng cơ hội đầy đủ của sự thay đổi xã hội đó để bạn đi ra tốt hơn so với sự phản đối của bạn.

Xem thêm: Hướng nghiệp tiếng anh là gì

3.3. Đặt các câu hỏi

Trước khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị, người ta phải đặt câu hỏi đúng. Nếu không có những câu hỏi này, bạn không thể làm phân tích của bạn. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến trong khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị:

  • Đối thủ của bạn là ai?
  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang bán?
  • Họ có bao nhiêu thị phần?
  • Chiến lược trong quá khứ của họ là gì?
  • Có phải họ đang sử dụng cùng một chiến lược?
  • Làm thế nào họ tích cực trên mặt trận quảng cáo?
  • Họ cạnh tranh như thế nào?
  • Là điểm mạnh và điểm yếu của họ giống như của bạn?
  • Chúng đe dọa bạn đến mức nào?
  • Chiến lược của họ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Việc làm tiếp thị

3.4. Sử dụng mảng đối thủ cạnh tranh

Một kỹ thuật thú vị khác để xác định phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị là sử dụng mảng đối thủ cạnh tranh. Nó là một công cụ đơn giản trong đó bạn làm theo một vài bước để xác định đối thủ của mình đang làm như thế nào. Các bước bao gồm như sau:

  • Xác định ngành: Bản chất của ngành mà bạn và đối thủ cạnh tranh đang ở. Phạm vi có sẵn để sản xuất hàng hóa và dịch vụ của bạn.
  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn: Một ngành có khả năng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn cần tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh thực sự của bạn có thể phù hợp với trình độ của bạn.
  • Xác định khách hàng: Tìm hiểu cơ sở khách hàng của bạn là ai và mức độ mong đợi của họ là gì
  • Các yếu tố thành công chính: Bạn tìm ra những yếu tố nào là triển vọng hàng đầu để trở nên thành công. Không thành vấn đề nếu những yếu tố đó đã được bạn hoặc đối thủ của bạn sử dụng.
  • Xếp hạng các yếu tố đó 

Bài viết trên đây là những vấn đề quan trọng nhất của đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh. Vậy bạn đã biết đối thủ cạnh tranh là gì chưa? Là một người làm kinh doanh chắc chắn bạn cần phải nắm rõ về điều này. Còn nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực marketing hoặc đang có nhu cầu tìm công việc marketing để phát triển khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh của mình, hãy tìm đến Timviec365.vn. Trên website này đang có rất nhiều các vị trí việc làm marketing đang cần những người có năng lực như bạn đó. Truy cập ngay và chúc bạn ứng tuyển thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-