Quay lại

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang hoàn hảo

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Đơn xin việc là yếu tố quan trọng giúp bộ hồ sơ của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Vậy làm thế nào để có được đơn xin việc bán hàng thời trang đầy đủ và nổi bật giúp bạn trở nên “sáng giá” nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây mời các bạn cùng theo dõi.

Việc làm bán hàng

1. Các hình thức đơn xin việc bán hàng thời trang

Hầu hết các ứng viên dốc toàn tâm cho bản CV xin việc mà ít để ý đến một yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin việc đó là đơn xin việc nhân viên bán hàng thời trang. Nếu thiếu đi giấy tờ này tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thể nào vượt qua được những đối thủ nặng ký khác được đâu.

Đơn xin việc cũng là một loại giấy tờ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xin việc nên tìm hiểu về loại giấy tờ này quan trọng không kém gì so với một bản CV xin việc đâu nhé. Điều mà tôi muốn đề cập ở đây không phải là bảo chúng ta sẽ đi tìm hiểu khái niệm đơn xin việc là gì bởi vì đấy là khái niệm mà bất cứ ai cũng đã biết rõ, điều mà tôi quan tâm đó chính là làm sao để có nội dung của tờ đơn xin việc làm đầy hấp dẫn và độc đáo để thu hút nhà tuyển dụng.

Các hình thức đơn xin việc bán hàng thời trang

Từ xưa đến nay, ít ai lại đi phân loại đơn xin việc bởi vì họ nghĩ rằng đây là một loại giấy tờ có hay không có cũng không quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Chính vì lý do này các bạn đã tự làm mờ nhạt đi bộ hồ sơ của chính mình so với những ứng viên khác. 

Nói về cách phân loại thì đơn xin việc bán hàng thời trang được chia thành hai hình thức khác nhau đó là đơn xin việc online và đơn xin việc viết tay. Tuỳ từng mục đích của từng ứng viên làm sẽ lựa chọn hình thức nào phù hợp, hãy xem cách hướng dẫn dưới đây để có một tờ đơn xin việc bán hàng thời trang hoàn hảo nhất.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang “hạ gục” nhà tuyển dụng

Đối với hình thức đơn xin việc viết tay, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung và bố cục theo ý của mình miễn sao phù hợp với vị trí bán hàng online và tạo được điểm nhấn trong đơn xin việc. Vì vậy hình thức này không mấy người hỏi mà họ chỉ quan tâm đến cách viết nhữnggmẫu đơn xin việc có sẵn hoặc là đơn xin việc online nhiều hơn. Vậy hãy theo dõi nội dung sau đây để biết cách tạo cho mình đơn xin việc theo mẫu ấn tượng nhé.

2.1. Mở đầu đơn xin việc bạn nên chuẩn bị nội dung gì?

Với những lá đơn xin việc online hoặc theo mẫu có sẵn thì bạn sẽ không cần phải quan tâm đến những khẩu hiệu, quốc ngữ hay tiêu đề của đơn bởi vì những cái đó đã được các chuyên gia thiết kế đơn xin việc lo. Hãy bắt đầu từ phần điền tên nhà tuyển dụng. Làm sao để biết chính xác tên nhà tuyển dụng? Thông thường ở mỗi tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ để lại thông tin liên hệ của nhân viên tuyển dụng rất rõ ràng, bạn chỉ cần lục lại tin tuyển dụng đó và sao chép tên chính xác của họ rồi điền vào phần này là xong.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang “hạ gục” nhà tuyển dụng

Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng không để lại thông tin thì phải làm sao? Đừng lo lắng, thay vào việc ghi rõ tên nhà tuyển dụng thì bạn sẽ để lời chào mà bất cứ ai là người tuyển dụng khi đọc được họ cũng cảm thấy được tôn trọng.

Ví dụ cụ thể để bạn dễ hiểu:

  “Kính gửi: Bộ phận nhân sự công ty ABC”

 …

Sau phần kính gửi này sẽ đến phần giới thiệu thông tin cá nhân. Hiện tại những mẫu đơn xin việc có sẵn sẽ có rõ từng mục bạn chỉ cần điền rõ những thông tin được đề cập trong đó chẳng hạn như là họ tên, ngày/tháng/năm sinh, quê quán và chỗ ở hiện tại của bạn,... để nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cơ bản về bạn.

Hãy kết thúc phần mở đầu bằng việc đưa ra địa chỉ bạn nhìn thấy tin tuyển dụng ví dụ bạn tìm thấy tin tuyển dụng này thông qua trang web timviec365.vn,... và nói cho họ biết vì sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí bán hàng thời trang này. 

Xem thêm: Đơn xin thực tập ngân hàng

2.2. Cách làm cho nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang trở nên hấp dẫn

Đến phần chính của đơn xin việc rồi đây, ở phần này bạn cần phải níu kéo được nhà tuyển dụng và thuyết phục họ bằng những kỹ năng mà bạn đang sở hữu.

So sánh với bản CV xin việc, khi bạn đã thể hiện sâu những kỹ năng hay trình độ học vấn của mình ở bản CV xin việc rồi thì không nên lặp lại điều này một lần nữa nhé, hãy nhớ đây là đơn xin việc chứ không phải là một bản CV xin việc thứ hai.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang “hạ gục” nhà tuyển dụng

Hãy xoáy sâu và khẳng định lại một lần nữa về những kỹ năng nổi bật mà bạn đang sở hữu để đưa ra mấu chốt mà nhà tuyển dụng cần tìm ở bạn. Vị trí nhân viên bán hàng thời trang tất nhiên sẽ rất cần người khéo léo trong giao tiếp và ứng xử, đương nhiên là phải biết về nghiệp vụ bán hàng và quan trọng bạn là một nhân viên luôn đạt được chỉ tiêu cao trong thời gian liên tiếp. Hãy nhớ trình bày ngắn gọn, xúc tích đừng diễn giải dài dòng bởi vì bạn đã làm nó ở bản Cv xin việc trước rồi.

Nói chung bạn cần nêu rõ những yếu tố hay kỹ năng sở hữu liên quan đến công việc bán hàng thời trang như là đã từng làm việc ở vị trí này với kinh nghiệm bao lâu, có khả năng bán hàng và liên tục đạt doanh số,... Chúng sẽ là những đòn bẩy có tác dụng vô cùng lớn đến quyết định lựa chọn của nhà tuyển dụng, hãy thử ngay để biết kết quả nếu bạn còn nghi ngờ về điều này.

Xem thêm: Đơn xin dạy hợp đồng

2.3. Kết thúc bằng ấn tượng mạnh khiến nhà tuyển dụng không thể cưỡng lại

Đã đến lúc bạn cần phải kết thúc đơn xin việc sau khi đã trình bày xong phần giới thiệu thông tin cá nhân và nội dung chính của đơn xin việc, vậy phải làm sao để có cái kết gây ấn tượng mạnh và khiến nhà tuyển dụng phải nhớ về bạn đây?

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang “hạ gục” nhà tuyển dụng

Hãy mở đầu phần kết bằng cách nhấn mạnh mong muốn của bạn khi được làm việc với công ty ở vị trí nhân viên bán hàng thời trang, bạn muốn được trở thành nhân viên xuất sắc trong vị trí này để đóng góp vào sự phát triển của công ty. 

Sau đó đưa ra cái kết bằng việc cảm ơn và mong muốn được thể hiện rõ hơn về năng lực bản thân của mình ở buổi phỏng vấn gần nhất. 

Tìm việc làm kinh doanh thời trang

3. Lưu ý đáng nhớ để có đơn xin việc bán hàng thời trang hoàn hảo

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao lá đơn xin việc bán hàng thời trang đối với những lá đơn có nội dung đầy đủ, hấp dẫn và được trình bày một cách khoa học, đẹp mắt. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được những khuyết điểm tồn đọng trong lá đơn xin việc của mình:

Nói “không” với viết tắt

Lưu ý đáng nhớ để có đơn xin việc bán hàng thời trang hoàn hảo

Dù bạn đang viết đơn xin việc điều dưỡng, đơn xin việc điện tử hoặc đơn xin việc Circle K,... hay bất kì loại đơn nào thì bạn tuyệt đối không được viết tắt bất cứ một từ nào. Viết tắt vừa khiến nhà tuyển dụng không thể hiểu được nghĩa của chúng mặt khác nó lại khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người không nghiêm túc với vị trí bán hàng này và đương nhiên sẽ trừ điểm thậm chí loại bạn khỏi danh sách ứng viên tiềm năng.

Với những lá đơn xin việc viết tay, lưu ý chỉ nên sử dụng một loại mực và màu được chọn là xanh hoặc đen truyền thống sẽ gây hiệu ứng tốt hơn.

Tuyệt đối không mắc lỗi chính tả

Lỗi chính tả tuy nhỏ nhưng nó lại có ảnh hưởng lớn đến kết quả xin việc của bạn. Dù là đánh máy hay viết tay thì bạn cũng sẽ dễ dàng mắc phải lỗi chính tả đối với từ mà bạn phát âm sai. Lời khuyên mà tôi đưa ra đó là đối với những từ thường xuyên phát âm sai hoặc nghi ngờ thì bạn nên tìm hiểu kỹ rồi mới đưa vào đơn để trình bày nếu không bạn đang vô tình làm giảm đi giá trị của lá đơn mà bạn đã mất công dàn dựng.

Khi viết tránh gạch xóa gây ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ của lá đơn xin việc và gây ra sự khó chịu đối với nhà tuyển dụng, rất có thể bạn sẽ bị gạch khỏi danh sách ứng viên tiềm năng mà họ lựa chọn.

Nội dung cần mạch lạc, rõ ràng, không lan man

Điều tối kị nhất của những lá đơn xin việc nói chung và đơn xin việc bán hàng thời trang nói riêng là cần phải ngắn gọn và xúc tích nhất có thể. Một lá đơn xin việc dài ngoằng, lan man về ý sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người đọc có khi họ sẽ bỏ qua lá đơn xin việc của bạn để đến với một ứng viên khác có nội dung đơn giản hơn. 

Lưu ý đáng nhớ để có đơn xin việc bán hàng thời trang hoàn hảo

Thời gian của nhà tuyển dụng là rất hiếm, chính vì thế những gì bạn phải làm là đúc kết điểm nổi bật nhất của bản thân qua những câu từ ngắn gọn và dễ nhớ để tạo ấn tượng ngay từ ánh mắt đầu tiên của nhà tuyển dụng.

Một điểm lưu ý cuối cùng cũng quan trọng nhất, bạn cần tạo nên sự khác biệt với những ứng viên khác bằng cách đưa sự sáng tạo để làm nổi bật nên phong cách cũng như cá tính của mình vào lá đơn xin việc bán hàng thời trang này dù là viết tay hay sử dụng mẫu có sẵn. Việc sáng tạo không ngừng ở bất cứ đâu sẽ khiến nhà tuyển dụng đề cao và chú trọng, họ rất thích ứng viên của mình sở hữu được yếu tố này, nó sẽ giúp công ty phát triển hơn rất nhiều với những ý tưởng sáng tạo từ bạn đưa ra.

Xem thêm: 5 không khi viết đơn xin việc để không bị đánh trượt từ vòng hồ sơ

4. Truy tìm địa chỉ tải mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang

Có rất nhiều gợi ý cho ứng viên để họ sở hữu được một lá đơn xin việc hiệu quả. Trong đó gợi ý nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất chính là timviec365.vn. Tại đây, có mẫu đơn xin việc có dán ảnh và cả mẫu đơn xin việc có xác nhận, các mẫu đơn xin việc đa dạng về mẫu mã và nội dung phù hợp với nhiều nhu cầu của ứng viên.

Bên cạnh đó một lý do nữa mà các bạn nên sử dụng mẫu đơn xin việc của timviec365.vn đó là khi tải mẫu đơn ở đây bạn sẽ hoàn toàn được miễn phí. Vừa đem lại hiệu quả cao lại hoàn toàn được miễn phí thì không có lý do gì khiến bạn bỏ qua ứng dụng này cả.

Truy tìm địa chỉ tải mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang đạt hiệu quả cao nhất. Mong rằng với những bí quyết này bạn sẽ chinh phục được nhà nhà tuyển dụng và ghi điểm cao nhất để hạ gục đối thủ giành lấy vị trí mà mình mong muốn. 

Chúc bạn sẽ sớm được tuyển dụng và nhận vị trí việc làm mới, hãy theo dõi những bài viết sau của tôi để trải nghiệm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-