Quay lại

Đừng bỏ lỡ bí quyết viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Tác giả: Trần Thùy Linh

Hiện nay, đơn xin việc là tài liệu rất quen thuộc đối với những ứng viên đi xin việc. Đối với một số công việc, bạn có thể không cần gửi kèm CV, tuy nhiên đơn xin việc lại là yếu tố bắt buộc. Trong bối cảnh những mẫu đơn xin việc được biên soạn trên máy tính và in ra rất phổ biến hiện nay thì rất nhiều ứng viên vẫn lựa chọn viết tay đơn xin việc, bao gồm cả đơn xin việc viết tay bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh. Vậy tại sao cần viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh? Cần chú ý những gì khi viết tay đơn xin việc bằng tiếng Anh? Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng của đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Đa số các ứng viên đều sử dụng hình thức đơn xin việc đánh máy Đơn giản là việc soạn đơn xin việc trên máy tính sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc viết tay đơn xin việc. Soạn đơn xin việc trên máy tính và in ra sẽ tránh được trường hợp nhà tuyển dụng không thể đọc được lá đơn của bạn vì chữ viết quá khó đọc, hay tránh được những lỗi sai và bạn sẽ không phải viết đi viết lại nhiều lần…

Tuy vậy, vẫn có những lý do để đơn xin việc viết tay vẫn còn tồn tại và được sử dụng bởi nhiều ứng viên.

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh thể hiện được thiện chí của ứng viên

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh, cũng tương tự như đơn xin việc đánh máy, là một văn bản theo phong văn hành chính, trong đó cung cấp thông tin liên hệ của ứng viên, vị trí ứng tuyển, lý do ứng tuyển, kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng chuyên môn của ứng viên… 

Vậy tại sao nhiều ứng viên vẫn chọn đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh trong khi việc biên soạn đơn xin việc đánh máy tỏ ra tiện lợi và hiệu quả hơn nhiều?

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh sẽ giúp ứng viên thể hiện được thiện chí và nguyện vọng tha thiết muốn được làm việc hơn so với đơn xin việc đánh máy. Bên cạnh đó, thông qua cách trình bày, chữ viết, cách diễn đạt… nhà tuyển dụng có thể đưa ra được những đánh giá ban đầu về ứng viên. Họ sẽ biết được ứng viên có phải là người cẩn thận hay không, có tôn trọng nhà tuyển dụng và trân trọng cơ hội được làm việc hay không. Một lá đơn xin việc viết tay qua loa và cẩu thả sẽ gây ấn tượng rất xấu và chắc chắn hồ sơ của ứng viên đó sẽ bị loại bỏ ngay lập tức. Những điều này sẽ không được thể hiện qua đơn xin việc đánh máy bởi đây chỉ là những con chữ được in ra trên giấy mà thôi.

Nhà tuyển dụng khai thác về ứng viên nhiều hơn qua đơn xin việc viết tay

Rõ ràng đơn xin việc viết tay sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu nhiều hơn về ứng viên và những ứng viên thông minh cũng biết cách thể hiện về bản thân mình nhiều hơn thông qua đơn xin việc viết tay. Tuy vậy bạn cũng cần chú ý và phán đoán chính xác khi nào thì nên sử dụng đơn xin việc viết tay nhé! Nhiều nhà tuyển dụng cũng không quá chú ý đến hình thức đơn xin việc của ứng viên, cho dù là viết tay hay đánh máy.

Yêu cầu về đơn xin việc sẽ được nhà tuyển dụng ghi chú rõ ràng trong bản tin tuyển dụng, bởi vậy hãy đọc kỹ tin tuyển dụng để có cơ sở viết đơn xin việc nhé!

Có một thực tế là những công việc liên quan đến chính trị, công chức… thì đơn xin việc viết tay vẫn được ưu tiên hơn đơn xin việc đánh máy.

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

Dù là đánh máy hay viết tay đơn xin việc bằng tiếng Anh thì mục tiêu cuối cùng của bạn cũng là gây ấn tượng với nhà tuyển dụng để “tranh thủ” mọi cơ hội cho bản thân dù là nhỏ nhất. Để làm được điều này thì bạn cần phải đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức đơn xin việc.

Đơn xin việc viết tay đặc biệt cần chú trọng hình thức

2.1. Bí quyết để có một lá đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh chuẩn nhất

2.1.1. Nhấn mạnh các kỹ năng và năng lực của bạn

Một lá đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh là cơ hội để bạn “tiếp thị” bản thân và khẳng định mình là ứng viên xuất sắc và phù hợp nhất với vị trí đang tuyển dụng. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu bạn ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, bởi những nhà tuyển dụng nước ngoài rất coi trọng đơn xin việc, thậm chí một số nhà tuyển dụng còn coi trọng chúng hơn cả CV ứng tuyển.

Hãy đưa vào đơn xin việc các ví dụ cụ thể về các kỹ năng mà bạn đã áp dụng hiệu quả vào công việc để mang lại lợi ích cho công ty hoặc doanh nghiệp.

2.1.2. Viết ngắn gọn

Tương tư như những tài liệu khác, bạn cũng không nên quá tham lam và lan man khi viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh. Hãy chia đơn xin việc của mình thành nhiều đoạn và mỗi đoạn chỉ bao gồm 4 – 6 câu là đủ.

Bạn không cần kể quá lan man về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng hay thành tích của bản thân. Nếu muốn bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nhiều hơn với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Hãy sử dụng cách diễn đạt ngắn gọn và những cấu trúc tiếng Anh đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng các gạch đầu dòng khi nói về kinh nghiệm làm việc hoặc các kỹ năng của mình để lá đơn xin việc của bạn trông khoa học và dễ theo dõi hơn.

Sử dụng các cấu trúc tiếng Anh đơn giản và tránh lỗi chính tả

2.1.3. Đọc lại đơn xin việc

Vì đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh là ấn tượng đầu tiên của bạn trước nhà tuyển dụng, bạn cần phải đảm bảo rằng nó càng hoàn hoàn hảo càng tốt. Hình thức của đơn xin việc yếu tay bao gồm cách trình bày, cũng như chữ viết và lỗi chính tả. Điều này đặc biệt quan trọng vì thông qua đó nhà tuyển dụng có thể khai thác rất nhiều từ bạn.

2.1.4. Xem lại các từ khóa trong bản tin tuyển dụng

Hầu hết các tin tuyển dụng sẽ bao gồm các kỹ năng và khả năng nhất định mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một ứng viên tiềm năng. Hãy nghiên cứu kỹ tin tuyển dụng, ghi chú lại những từ khóa quan trọng và áp dụng chúng khi viết đơn xin việc. Điều này sẽ giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng rằn bạn thực sự đầu tư và chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn.

2.1.5. Gửi đơn xin việc cho mọi vị trí mà bạn ứng tuyển

Trừ khi một tin tuyển dụng có quy định cụ thể là không được gửi đơn ứng tuyển, nếu không bạn nên gửi một lá đơn cho mỗi công việc mà bạn ứng tuyển. Như đã đề cập ở trên, lá đơn xin việc viết tay giúp bạn bộc lộ và thể hiện bản thân nhiều hơn là bạn nghĩ đấy!

2.2. Hướng dẫn viết đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh

2.2.1. Tìm hiểu thông tin về công ty và vị trí ứng tuyển

Tốt nhất là viết tay một lá đơn ứng tuyển mới cho từng vị trí bạn đang ứng tuyển để bạn có thể đưa vào đó các chi tiết thích hợp và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với một vị trí công việc cụ thể.

Thu thập đầy đủ thông tin cần thiết trước khi bắt đầu viết đơn xin việc

Hãy dành một chút thời gian để xem xét thông tin công ty mà bạn có thể tìm thấy trên trang web, cũng như bản mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng. So sánh trình độ và kinh nghiệm của bạn với yêu cầu tuyển dụng trong bản tin tuyển dụng để xác định được đâu là những thông tin có giá trị mà bạn nên đưa vào trong đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh của mình.

2.2.2. Mở đầu đơn xin việc bằng cách thể hiện sự quan tâm của bạn

Trong đoạn đầu tiên của đơn xin việc, hãy đề cập đến chức danh công việc mà bạn đang ứng tuyển và nơi bạn đã thấy bản tin tuyển dụng. Hãy thể hiện mối quan tâm cụ thể của bạn đối với công việc và công ty để người đọc biết đây không phải là một lá đơn xin việc chung chung. Hãy nêu ngắn gọn kinh nghiệm hoặc bằng cấp chính mà bạn có để chứng minh rằng bạn phù hợp với vị trí công việc đang tuyển dụng.

Ví dụ:

“I saw the posting for the marketing intern role on my university’s online job board, and I am very interested. I’m drawn to your company’s mission of innovation and putting the customer first. I am in my final year of earning my bachelor’s degree in marketing with a minor in communications, so I feel my educational experience has prepared me to work in a fast-paced marketing department like the one within your organization.”

2.2.3. Phác thảo kinh nghiệm và trình độ của bạn

Những đoạn tiếp theo của đơn ứng tuyển sẽ nêu bật kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng của bạn, được định vị theo tiêu chí phù hợp với mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm làm việc phải có liên quan đến vị trí ứng tuyển

Ví dụ: Nếu bạn đang nộp đơn xin việc cho một doanh nghiệp cung cấp cơ hội học tập cho những cá nhân khó khăn chưa có điều kiện tiếp cận với giáo dục, bạn có thể nói về kinh nghiệm của mình trong ngành dịch vụ giáo dục.

2.2.4. Bày tỏ sự cảm kích

Trước khi bạn ký tên vào đơn xin việc của mình, hãy bày tỏ sự cảm kích  của bạn với nhà tuyển dụng vì đã xem xét đơn xin việc của bạn và cân nhắc bạn cho vị trí công việc. Nhà tuyển dụng đang dành thời gian trong ngày của họ để đọc những gì bạn đã viết, vì vậy bày tỏ lòng biết ơn về thời gian họ đã dành cho bạn như là một cách lịch sự và chuyên nghiệp để kết thúc đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh.

Ví dụ:

“I appreciate the time you have taken to review my application letter. Since you likely received a number of applications and letters for this open position, I am extremely grateful for the time you have spent reading about me and what would make me a good fit for this role.”

2.2.5. Kết thúc đơn xin việc

Nhiều người sử dụng "Sincerely" hoặc "Best Regard" để kết thúc đơn xin việc. Dù bất kết thúc bằng bất kỳ cụm từ nào thì dòng cuối cùng của đơn xin việc viết tay phải là tên đầy đủ của bạn kèm với chữ ký cá nhân.

Bạn cũng nên thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách ghi thêm thông tin liên hệ ở phần cuối đơn xin việc viết tay. Nhà tuyển dụng có thể cần những thông tin đó để liên hệ với bạn nhằm mục đích yêu cầu cung cấp thêm thông tin hoặc thông báo kết quả phỏng vấn.

Nếu bạn đã quyết định sử dụng đơn xin việc viết tay bằng tiếng Anh thì hãy đầu tư thời gian và tâm huyết để hoàn thành thật tốt lá đơn. Bạn cũng nên lựa chọn giấy A4 trắng tinh, phẳng phiu và sử dụng một loại màu mực thống nhất trên toàn bộ lá đơn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao thiện chí và sự chuẩn bị của bạn. Chúc bạn thành công với những sự định của mình!

Mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng

Mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng cần làm nổi bật lên các kỹ năng như tạo các thủ tục kế toán, quản lý các đợt kiểm tra, nhận séc, báo cáo chi phí và đảm bảo rằng các thủ tục này tuân thủ các chính sách và thủ tục tài chính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách viết mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng trong bài viết hôm nay nhé!

Mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng

Mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng cần làm nổi bật lên các kỹ năng như tạo các thủ tục kế toán, quản lý các đợt kiểm tra, nhận séc, báo cáo chi phí và đảm bảo rằng các thủ tục này tuân thủ các chính sách và thủ tục tài chính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách viết mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng trong bài viết hôm nay nhé!

Mẫu CV tiếng Anh cho Kế toán trưởng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-