Quay lại

[Giải đáp] Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất cho bạn?

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngành dược là một trong những ngành được dự đoán là thiếu nhân lực trong tương lai. Một số bạn theo học ngành dược tại các trường trong nước, thế nhưng cũng có những bạn quyết định rẽ hướng du học ngành dược ở nước ngoài. Vậy du học ngành dược ở đâu là tốt nhất cho bạn? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài quốc gia, trường học tốt nhất để bạn cân nhắc khi du học ngành này nhé.

Tìm kiếm việc làm

1. Tổng hợp các quốc gia, các trường du học ngành dược tốt nhất

Vấn đề du học hiện nay khá quan trọng và nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ phụ huynh và cả các bạn sinh viên. Du học ngành dược đang là một xu hướng, là sự lựa chọn của không ít bạn trẻ. Chắc chắn khi quyết định hướng đi này bạn cũng đã tự chuẩn bị cho mình một vài thông tin cần thiết về chi phí, môi trường và cả đất nước theo học. Trong phần này chúng tôi sẽ điểm qua cho bạn một số quốc gia đáng để bạn du học ngành dược nhất, cùng chú ý theo dõi xem sao nhé.

1.1. Du học ngành dược tại Canada

Canada là một trong những đất nước đầu tiên mà chúng tôi muốn bạn tham khảo khi du học ngành này, bởi đây là quốc gia có ngành dịch vụ và y tế chăm sóc sức khỏe vô cùng phát triển. Đặc biệt tại quốc gia này thì đây lại là ngành khan hiếm nhân lực, chính vì thế mà khi lựa chọn du học tại đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn sinh sống, học tập và thậm chí là định cư tại đất nước này. Đương nhiên ngoài dược các bạn cũng có thể học các chuyên ngành khác để  làm các vị trí y tá, bác sĩ, điều dưỡng,...

Du học ngành dược tại Canada

Đặc biệt đối với những bạn du học ngành dược tại đất nước này chính phủ tại đây sẽ tạo điều kiện, có nhiều chính sách hỗ trợ công việc cho sinh viên du học trong tương lai. Ngay sau khi kết thúc chương trình du học ngành dược tại đây nếu như muốn bạn có thể làm việc và nộp đơn xin thường trú tại đây đó nhé.

Đất nước Canada là một quốc gia phát triển khá tốt về kinh tế và xã hội, nổi tiếng có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, thiết bị y tế tân tiến và chương trình giảng dạy đồng bộ chất lượng cao. Đây sẽ là điều kiện để các bạn du học sinh ngành dược có điều kiện tiếp cận khoa học tiên tiến, tiếp thu thêm kiến thức mới mẻ cho bản thân.

Các trường đại học, cao đẳng tại Canada về ngành dược đều đạt chuẩn trong chương trình quốc tế, giảng viên có trình độ và chuyên môn vô cùng cao, cộng thêm kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, chắc chắn sẽ là nơi học tập tốt để bạn theo đuổi. Ngoài ra sinh viên du học tại đây cũng sẽ có cơ hội thực tập trong các đơn vị, công ty sản xuất và kinh doanh dược phẩm tại đất nước này. Sẽ là cơ hội để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm và tích lũy kiến thức cho bản thân. 

Tại Canada, bạn có thể lựa chọn một số trường đại học để du học ngành dược như: Đại học British Columbia, đại học Alberta, đại học McGill, đại học Toronto, đại học Western Ontario,…

Các bạn sinh viên du học hay không thì chắc chắn cũng đều thắc mắc ngành dược học ra làm gì và cơ hội việc làm như thế nào. Các bạn có thể an tâm rồi nhé, vì không chỉ Canada mà các quốc gia khác cơ hội việc làm cũng mở rộng.

1.2. Du học ngành dược tại Úc

Quốc gia tiếp theo mà bạn có thể du học ngành dược chính là Úc. Đất nước này khá nổi tiếng khi có nền giáo dục phát triển hàng đầu trên thế giới, đặc biệt ngành giáo dục tại đây thì luôn được quan tâm và chú trọng phát triển.

Du học ngành dược tại Úc

Khi du học tại Úc, không những bạn được trải nghiệm và tiếp thu kiến thức từ nền giáo dục hiện đại, đi đầu trên thế giới mà còn có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở tại quốc gia này.

Theo thống kê đánh giá ngành y tế sức khỏe tại Úc luôn là ngành nằm trong top 10 được du học sinh quốc tế lựa chọn theo đuổi. Theo dự kiến nhu cầu nhân lực trong ngành dược tại quốc gia này sẽ tăng cao trong những năm tiếp theo. Sinh viên khi du học tại đây có thể dễ dàng chọn cho mình một khóa du học phù hợp.

Một số trường đại học có đào tạo ngành dược tốt nhất tại Úc mà bạn có thể tham khảo như sau:

+ Trường đại học Monash

+ Trường đại học Sydney

+ Trường đại học Melbourne

+ Trường đại học New South Wales

+ Trường đại học Queensland

Tìm hiểu thêm: Tìm việc làm y tế dược sẽ không khó nếu bạn biết đến chúng tôi. Click ngay nào!

1.3. Du học ngành dược tại nước Anh

Anh quốc cũng là một đất nước được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi theo đuổi du học ngành dược. Đây không chỉ là một quốc gia phát triển về kinh tế, xã hội mà nền giáo dục ở đây cũng được đặc biệt quan tâm hơn. Tuy nhiên chi phí du học tại Anh thì lại không hề rẻ một chút nào đâu nhé. Nếu như gia đình bạn không có điều kiện về kinh tế thì cần phải cân nhắc cho vấn đề này.

Du học ngành dược tại nước Anh

Bạn có biết 3 vai trò chính mà một sinh viên tốt nghiệp ngành dược tại đây có thể làm đó là: Dược sĩ, trợ lý và kỹ thuật viên. Mức lương đối với các bạn du học ngành này cũng tương đối lớn, trung bình từ 16 đến hơn 18 nghìn USD. Một con số thu nhập rất cao tại đất nước này đúng không nào. Có lẽ đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến các bạn sinh viên lựa chọn Anh quốc để du học ngành dược.

Nước Anh nổi tiếng với một số trường đại học có đào tạo ngành dược như:

+ Trường đại học Liverpool

+ Trường đại học Ulster

+ Trường đại học Bristol

+ Trường đại học Newcastle

+ Trường đại học Nottingham

+ Trường đại học Birmingham

1.4. Du học dược tại nước Mỹ

Nước Mỹ với nền giáo dục hướng đến tự do dành cho con người, hệ thống giáo dục nơi đây khá khắt khe, hàng năm tạo ra rất nhiều sinh viên chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Nếu như bạn du học ngành dược tại Mỹ bạn sẽ được trang bị kiến thức để tương lai trở thành nhà nghiên cứu, viết sách ngành dược. Chương trình học của nhân ngành dược của Mỹ là 4 năm, 2 năm học dự bị dược, các khóa học còn lại sẽ hoàn thành chương trình tiến sĩ dược.

Du học dược tại nước Mỹ

Du học ngành dược tại Mỹ có tính trải nghiệm cao cho sinh viên, khuyến khích sinh viên phát triển tư duy và đưa ra ý kiến, nhận định tốt nhất cho bản thân. Đặc biệt bằng dược tại Mỹ vô cùng uy tín, chính vì thế mà bạn có thể làm việc được ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Rất thuận lợi cho tương lai về sau đúng không nào?

Chưa hết, khi du học tại đây bạn còn được sống trong môi trường hiện đại và tiên tiến nhất. Chính vì thế mà du học ngành dược tại Mỹ trở thành niềm mơ ước của rất nhiều người.

Nếu như lựa chọn du học tại đây, bạn có thể cân nhắc một số trường đại học sau:

+ Trường đại học South Carolina

+ Trường đại học Illinois At Chicago (UIC)

+ Trường đại học Kansas

Xem thêm: Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì và những thông tin về bác sĩ chuyên khoa

Việc làm trình dược viên

1.5. Du học dược tại Singapore

Singapore, đảo quốc vô cùng nổi tiếng của Châu Á về chất lượng đời sống, kinh tế, giáo dục hàng đầu trên thế giới. Đây cũng là một lựa chọn du học ngành dược khá gần cho các bạn Việt Nam, không những thế mà chi phí sinh hoạt, học tập tại đây không quá tốn kém, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình Việt.

Du học dược tại Singapore

Nếu như du học ngành dược tại đây, sinh viên Việt Nam sẽ có khá nhiều điều kiện thuận lợi như: Bạn hoặc gia đình bạn sẽ dễ dàng sang thăm chỉ với một chiếc hộ chiếu và không cần thêm visa bởi chung khối ASEAN. Bên cạnh đó, tại đây có khoảng 70% người Trung Quốc sinh sống nên văn hóa sẽ tương đối giống Việt Nam, bạn sẽ không cần quá lo lắng cho khoản văn hóa và môi trường sống tách biệt rồi nhé.

Không tự nhiên mà Singapore trở thành địa điểm du học của nhiều bạn trẻ, chất lượng giáo dục, đào tạo ở đây cũng sánh ngang với các trường đại học nổi tiếng ở Châu Âu. Tuy nhiên nếu như muốn du học tại đây, bạn cần phải có tiếng Anh khá tốt, các môn chuyên về ngành dược như Hóa và Sinh cần phải thật sự giỏi, bởi điều kiện cũng như chương trình học tại đây rất khắt khe đó.

Một số trường đại học tại Singapore có đào tạo ngành dược mà bạn cần biết là:

+ Trường đại học công nghệ Nanyang

+ Trường đại học Ngee Ann

+ Trường đại học Republic Polytechnic

+ Học viện PSB

Xem thêm:  Bảng mô tả công việc điều dưỡng và vấn đề xung quanh nghề

1.6. Du học dược tại Nhật Bản

Nhật Bản không phải là quốc gia có nền y học nổi tiếng hay phát triển nhất trên thế giới nhưng đây lại là địa điểm du học ngành dược có triển vọng vô cùng tốt cho rất nhiều sinh viên trên thế giới. Theo đánh giá chung, nền giáo dục tại Nhật Bản có chất lượng và uy tín hàng đầu trên thế giới.

Du học dược tại Nhật Bản

Khi học học ngành dược tại đây bạn sẽ được đào tạo kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến nhất, bên cạnh đó cũng được rèn luyện thêm về kỹ năng làm việc chuyên nghiệp đạt chuẩn mực thế giới.

Một số trường đại học tại Nhật Bản có đào tạo ngành dược tốt nhất như:

+ Trường đại học Hokuriku

+ Trường đại học Y Asahikawa

+ Trường cao đẳng y dược Tokyo

Click ngay: Nếu chưa biết tìm việc làm dược sĩ thực tập ở đâu.

1.7. Du học dược tại Hà Lan

Bạn có biết đất nước Hà Lan là một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe chung của thế giới với khoảng 82 bệnh viện, khoảng 12 trường đại học đào tạo ngành y dược. Hà Lan là đất nước đứng thứ 8 về số lượng bằng sáng chế công nghệ y học, đứng thứ 2 thế giới với số lượng bằng sáng chế công nghệ sinh học.

Du học dược tại Hà Lan

Với những thành quả đạt được trong ngành y dược của Hà Lan cũng cho chúng ta thấy được tầm quan trọng và đầu tư cho ngành dược tại quốc gia này. Chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn nơi đây là địa điểm du học ngành dược cho mình.

Ngoài một số quốc gia trên đây mà chúng tôi giới thiệu cho bạn thì còn có rất nhiều các quốc gia khác nữa. Tuy nhiên trước khi du học ngành dược bạn sẽ phải cân nhắc khá nhiều vấn đề từ chất lượng giáo dục cho đến chi phí và cơ hội sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình nhất.

2. Điểm qua một vài lý do khiến bạn quyết định du học ngành dược

Một vài lý do trong phần này sẽ khiến bạn gia tăng thêm quyết định du học ngành dược của mình đó.

Điểm qua một vài lý do khiến bạn quyết định du học ngành dược

- Giá trị của bằng dược: Một khi bạn đã quyết định du học ngành dược tại quốc gia nào đó, bằng của bạn không những có giá trị tại chính quốc gia đó mà nó còn được công nhận ở một số quốc gia khác nữa. Như vậy tiềm năng và cơ hội việc làm của bạn sẽ được mở rộng ở nhiều quốc gia hơn.

- Có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành dược uy tín trên thế giới: Khi du học ngành dược ai cũng sẽ mong muốn tích lũy cho mình khối kiến thức cũng như kinh nghiệm tốt nhất. Tại các quốc gia phát triển bạn có điều kiện học tốt hơn. Có rất nhiều quốc gia du học ngành dược tốt, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho môi trường học của mình hơn.

Không chỉ có vậy mà mức lương sau khi bạn có bằng du học ngành dược của các quốc gia cũng cao hơn, con đường thăng tiến tốt hơn. Chính vì thế mà bạn nên du học ngành dược nếu như có điều kiện. Bạn có thể xem bảng xếp hệ số lương ngành y tế để so sánh và có cái nhìn tổng quan.

Rất mong với các thông tin trên đây bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi du học ngành dược ở đâu là tốt nhất? Hãy tự chuẩn bị cho mình hành trang tốt để có một chuyến du học chất lượng nhé. Đừng quên tham khảo các kiến thức xung quanh ngành y: khám sức khỏe thẻ xanhkỹ thuật y sinhngành bác sĩ tâm lý,... tại Timviec365.vn.

Ngành Dược học là gì? – Dự báo ngành Dược trong năm 2021 mới cập nhật!

Bạn đang tự tìm kiếm cho mình các thông tin về ngành dược học và cơ hội của mình trong tương lai? Hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây bạn sẽ có thông tin cụ thể nhất.

Ngành dược học là gì?

Bạn đang tự tìm kiếm cho mình các thông tin về ngành dược học và cơ hội của mình trong tương lai? Hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây bạn sẽ có thông tin cụ thể nhất.

Ngành dược học là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-