Quay lại

Đừng bỏ qua 4 điểm vàng trong thuyết phục nếu không sẽ hối hận

Tác giả: Vũ Thoa

Trong số chúng ta ai cũng sẽ có khả năng thuyết phục tiềm ẩn bên trong, tuy nhiên chúng ta có thể khai thác hết khả năng thuyết phục tiềm ẩn bên trong con người chúng ta hay không? Và vận dụng khả năng thuyết phục trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là trong công việc như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu ngay nhé!

Chúng tôi xin chia sẻ video khóa học về khả năng thuyết phục thành công cho bạn trẻ. Để tải tài liệu an toàn, bạn vui lòng click vào đường link ngay phía bên dưới.

Click ngay: https://drive.google.com/drive/folders/1Yx5g6TDLMZufaLlKSN9SrnzooHrHNhcW?usp=sharing

Tìm kiếm việc làm

1. Khả năng thuyết phục chính mình trước khi thuyết phục người khác

Bạn muốn thuyết phục một khách hàng mua sản phẩm của mình? Bạn đang muốn thuyết phục sếp chấp nhận kế hoạch của bạn? Bạn đang thuyết phục một nhà đầu tư lớn?... Nhưng bạn lại rất mơ hồ không biết liệu họ có chấp nhận lời đề nghị/thuyết phục của mình tán đồng với ý kiến và dự án của mình hay không. Tôi nói các bạn viết, chính sự mơ hồ, sự lo lắng và đắn đo của bạn thể hiện rằng chính bản thân bạn còn không tin tưởng vào những điều mà bạn đang cố gắng thuyết phục người khác chấp nhận nó.

 

>>> Xem ngay những việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh hot nhất đang thu hút được rất nhiều người trong thời gian gần đây và ứng tuyển ngay tại trang tìm việc Timviec365.vn để không bỏ lỡ công việc tốt nhất mà bạn muốn có

Vậy thì, ngay bản thân bạn còn không thể đảm bảo, không thể tin tưởng và không thể thuyết phục chính bản thân mình tin tưởng vào những gì mình sẽ làm thì liệu ai sẽ tin bạn đây. Một kế hoạch, một dự án được lập lên và đưa ra trước hội đồng để thuyết phục những người có quyền đồng ý với kế hoạch đó thì người trình bày kế hoạch càng cần phải tự tin vào bản thân mình, tự tin vào kế hoạch của mình.

Để làm được điều đó, các bạn khi làm bất cứ việc gì, kế hoạch nào cũng đều cần tìm hiểu thật kĩ các thông tin liên quan tới nó để có thể hiểu về nó… kết hợp với nghiệp vụ chuyên môn để chế biến nó thành một kế hoạch hoàn hảo, tràn đầy tự tin và khả năng thành công.

Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Phong thái thuyết phục của chuyên gia

 

Bạn có thể luyện tập phong thái thuyết phục tự tin từ khi trên ghế nhà trường thuyết phục bạn bè, thầy cô giáo; khi là người tìm việc làm thì bạn cần thuyết phục người tuyển dụng để có vị trí tốt và sở hữu mức lương xứng đáng; khi đi làm bạn sẽ thuyết phục cấp trên hoặc các đối tác, khách hàng...

Khi trình bày một kế hoạch hay bàn bạc với ai đó về một vài vấn đề trong công việc, cần được sự ủng hộ của họ thì bạn cần thể hiện một phong thái ổn định của một người chuyên gia có năng lực, có chuyên môn giỏi và đầy tự tin.

Khi bạn trong cuộc trò chuyện với đối tác hay sếp, khách hàng… thì bạn luôn giữ một phong thái ổn định, trình bày một cách rõ ràng, lời nói dễ nghe, dễ hiểu, trình bày được vấn đề một cách chuyên nghiệp… để người nghe thấy được lợi ích trong chính sản phẩm hay kế hoạch của bạn đem lại. Điều này khiến cho khả năng thuyết phục của bạn cao hơn,

Việc làm bán hàng

3. Nói như thế nào khi thuyết phục?

Không chỉ có vậy, để góp phần vào cho tính thuyết phục cao hơn thì bạn cần đưa thêm gia vị vào cuộc trò chuyện hay buổi gặp gỡ giữa bạn và đối tác, khách hàng, cấp trên. Bạn hãy tạo ra một buổi trò chuyện vừa tính chất công việc lại vừa hết sức thoải mái, không nên quá căng thẳng hay lo lắng. Thỉnh thoảng hãy bông đùa một vài câu có chừng mực để tạo không khí thân thiện hơn.

Để người nghe dễ dàng đồng ý với bạn thì bạn hãy nêu thêm tính được – mất khi sử dụng hoặc không sử dụng kế hoạch mà bạn đưa ra: Nếu không áp dụng kế hoạch của bạn thì sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng nào, hay không đảm bảo cho sức khỏe của mọi người ra sao…Và nếu sử dụng, áp dụng với kế hoạch hay ý kiến của bạn thì sẽ thu được những lợi ích nào, tăng trưởng doanh thu ra sao, góp phần cải thiện sức khỏe như thế nào…

Lưu ý, những người khiến cho bạn phải thuyết phục chắc hẳn là những người có năng lực, có tầm nhìn và không hề đơn giản, vì thế bạn không nên nói quá, nói phóng đại những lợi ích mà kế hoạch của bạn có thể mang lại chỉ vì muốn họ đồng ý với bạn. Luôn nhớ, đảm bảo sự trung thực và đánh giá đúng sự việc để đối phương thấy được sự chân thành và khả năng mà bạn sẽ có thể làm được trong bài thuyết phục đó.

>>> Xem thêm: Giấc ngủ quan trọng như nào trong sự nghiệp của bạn

4. Thái độ của người thuyết phục

Những nhân viên kinh doanh là một ví dụ điển hình trong việc luôn phải thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của công ty họ. Vì thế họ cần học và nghiên cứu rất nhiều về cách thuyết phục khách hàng làm sao để tăng lượng khách hàng ruột và tăng doanh số bán hàng.

Để thuyết một khách hàng khó tính nào đó thì những nhân viên kinh doanh này không chỉ đưa ra cho họ những sản phẩm dể họ lựa chọn, những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty… mà còn phụ thuộc rất lớn vào thái độ nói chuyện với khách hàng.

Nếu bạn có đầy đủ các dịch vụ tốt, có hàng hóa đảm bảo chất lượng mà thái độ chăm sóc khách hàng, nói chuyện với khách hàng theo cái vẻ khinh khỉnh, coi thường hay gắt gỏng với họ thì khách hàng sẽ chẳng mua hàng của bạn nữa, hoặc họ mắc một lần rồi lần sau họ sử dụng dịch vụ hay mua hàng ở chỗ khác.

Như thế, thái độ phục vụ hay nói chuyện với người đối diện khi muốn thuyết phục họ điều gì cần hết sức tôn trọng họ. Cùng với đó bạn cần ôn hòa, cư xử đúng mực, lịch sự, tạo sự thoải mái cho đối tác hay khách hàng, cấp trên của mỉnh.

>>> Xem thêm cố định dòng trong excel 2010 trên trang Timviec365.vn nếu như bạn chưa biết cách thì sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể và chính xác nhất.

Trên đây là 4 điểm vàng trong thuyết phục mà các bạn cần hết sức lưu ý để luôn thành công trong bất cứ trường hợp nào khi bạn thuyết phục ai đó. Đặc biệt đối với các bạn đang có nhu cầu tim viec lam nhanh cần hết sức lưu ý về khả năng thuyết phục để chinh phục các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn luôn thành công và may mắn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-