Quay lại

Đừng làm việc giết thời gian - bí quyết làm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Vào một ngày đẹp trời, bạn lại cảm thấy nhàm chán và không có việc gì để làm. Vậy là bạn đã quyết định lướt facebook, comment các status của bạn bè, người thân, nhắn tin cho một vài người bạn để nói chuyện phiếm... Vâng khi bạn đang làm những thứ “vô bổ” như vậy thì ở xung quanh của bạn, những người bạn bè, đồng nghiệp của bạn đang tiến bước từng bước dài và bỏ xa bạn ở phía sau. Những người cùng tuổi với bạn, có mọi điều kiện giống như bạn như cùng được phát triển học hành, cùng ở vị trí nhân viên, cùng làm việc, cùng ngày nghỉ cuối tuần,... Nhưng họ lại “qua mặt “ bạn ở một thời điểm nào đó. Dù cho cảm nhận của bạn về họ có là gì: xuất chúng, tài năng hay là một người khá “bình thường” trong mắt của bạn thì cuối cùng họ cũng đã vượt qua bạn ở vị thế bên ngoài xã hội. Tưởng như bạn đã chắc chắn về việc sự dụng bí quyết làm việc hiệu quả thế nhưng sự thật thì bạn vẫn không theo kịp họ.

Tìm việc làm online

Những người của thế hệ trước bây giờ đang làm gì?

Việc đặt ra câu hỏi này sẽ giúp cho bạn hiểu được bản thân mình đang đứng ở đâu và cần phải đứng ở đâu. Nói tới thế hệ trước, không xa quá so với thời đại công nghệ 4.0 mà chúng ta đang ở trong đó, họ là những lớp người 8x, 9x đang ở vào cái tuổi dày dặn kinh nghiệm. Vậy họ đang làm gì rồi? Có người kiếm việc từ thông tin tuyển dụng nhân viên văn phòng thì đang an phận làm việc trong văn phòng với một vị trí bình thường và an toàn. Nhưng có người lại vẫn đang phải chật vật sống trong một căn nhà thuê tạm cấp 4 và tận hưởng cuộc sống tẻ nhạt, quá đỗi bình bình. Bất kể ngày nào cũng như ngày nào, không có gì khác, chẳng có gì thay đổi. Cũng có những người đang phải gánh vác cả “thế giới” ở trên đôi vai dạn dĩ, làm việc giống như một cái máy và không bao giờ nghĩ tới chuyện nghỉ công việc hiện tại.

 

 

Dù cho bạn có đồng tình hay là không với những thực tế trên thì cuộc sống của chúng ta hiện tại là như vậy, nó nhàm chán và không thay đổi gì. Nhưng khi bất chợt bạn nghĩ khác đi một chút, chịu khó để ý xung quanh hơn và nhận ra rằng, có những người cùng tuổi với bạn lại giỏi giang hơn bạn rất nhiều và hiện tại họ ở một cấp cao trong xã hội. Vậy lúc ấy bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Trước những vấn đề này, có rất nhiều lời bình và bày tỏ quan điểm. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng tâm đắc với lời nhận định này: có những người dù đã sống được 30 năm nhưng giống như họ mới sống được có 1 năm thôi và ngược lại, có những người dù mới chỉ sống được một năm  thôi nhưng mà giống như họ đã sống được 30 năm rồi vật đó. Bạn cũng như những người bạn cùng lứa với mình cứ thế êm đềm bước đến những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Nhưng giờ đây thì có những người bạn trong số đó đã “có gì” đó trong tay. Có cùng nhau một điểm xuất phát thế nhưng khi nhìn lại thì những người bạn đó đã tiến xa hơn bạn rất nhiều. Cũng cùng ở nhân viên văn phòng nhưng anh ta lại vừa mua được một chiếc xe máy đời mới trong khi đó bạn thì còn đang đi tạm chiếc xe máy cũ của bố mẹ để cho. Hoặc cũng là một người nhân viên chăm chỉ, tâm huyết với công ty nhưng bất chợt cậu ấy đã quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp.

>>> Tìm hiểu ngay: Danh sách việc làm tại Trà Vinh mới nhất. Tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm mới nhất tại website Timviec365.vn

 

 

Có lẽ nhiều người sẽ rất sốc khi đọc được tin Lưu Thế Lợi tuy mới ở độ tuổi 27 thôi nhưng đã có thể đứng ra kêu gọi được một số vốn rất khủng tương đương chừng 52 triệu USD. Nhờ vào đó cho nên Lưu Thế Lợi đã được chọn lựa vào danh sách của 30 gương mặt còn dưới 30 tuổi nổi tiếng nhất của tàn Châu Á, trở thành một nhân vật mang tầm cỡ trong giới Blockchain ở trên toàn Thế Giới. Như vậy, cùng ở độ tuổi 25 vậy đấy, bạn thì hàng ngày duy trì thói quen đọc báo hay là lướt facebook hàng ngày trước khi chìm vào giấc ngủ, còn người trẻ tuổi khác lạị đang cần mẫn và âm thầm tìm kiếm một hướng đi cho riêng mình để có thể trở thành một người giống như Lưu Thế Lợi thứ hai.

>>> Xem thêm: Giá trị ích lợi áp lực mang tới cho công việc

Bạn đang nghĩ gì để có bí quyết làm việc hiệu quả

Ở trên dòng đời, có người thì bước đi quá chậm chạp, có người lại tiến đi quá nhanh. Chỉ có một điều chắc chắn là bạn và những người khác cùng trang lứa với bạn đương nhiên không bao giờ có thể bước đi cùng với nhau được. Đến cuối cùng thì bạn mong muốn vượt được những người đó hay là chấp nhận để cho họ có thể bỏ mình lại ở phía sau họ.

Bạn và những người ở cùng độ tuổi chỉ có duy nhất với nhau một điểm chung là cùng tuổi tác. Trừ tuổi tác ra thì dường như giữa bạn và những người đồng nghiệp chẳng có mấy điểm tương đồng. Ngoài ra thì mức thu nhập, địa vị xã hội mà chúng ta đang có, những quan điểm đối với một vấn đề, một phương tiện mà các bạn đang sử dụng để đi làm đưa ra so với những người cùng tuổi sẽ luôn tồn tại những sự khác biệt.  

Việc làm phát triển thị trường

 

Chúng ta sẽ nhìn thấy sự khác biệt ở trong một cuộc họp lớp sau 10 năm, 15 năm ra trường. Trong một lớp đó, có người thì đã nắm vững vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước, có người thì theo nghiệp buôn bán, kiếm được nhiều tiền không đếm xuể. Có người thì đã khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng và hiện nay đang làm chủ của một tập đoàn lớn. Trong khi đó có những người đến giờ vẫn đang cực khổ để làm việc ở trong một công ty nào đó không danh không tiếng và kiếm được đồng lương thấp không đủ sống. Còn với bạn, nhìn vào những hình ảnh đó bạn muốn mình là ai? Liệu bạn có muốn trong một cuộc họp lớp 10 năm, 15 năm của mình phải cảm thấy tủi thẹn vì những người bạn đã bỏ bạn lại phía sau? Ngày nào các bạn còn cùng nhau trải qua mọi cảm giác nghịch ngợm của thời học sinh, cùng nhau trốn tiết đi chơi cùng nhau tụ tập nơi quán xá ven đường,..

Nhưng chỉ sau vài năm trời thôi, mọi thứ đã khác biệt, các cấp bậc trong xã hội đã được phân rõ ràng trong lớp của bạn hay chỉ đơn giản là chỉ trong nhóm bạn thân của bạn. Người thì ngồi trên rất nhiều tiền, có người lại mãi chẳng thể nào thoát nghèo dù đã cật lực lao  động tối ngày. Ngày nào, các bạn còn cùng nhau bí mật lên những kế hoạch tưởng như động trời để khám phá những điều mới lạ của thế giới; ngày nào còn dìu dắt nhau đi qua những kì thi và chỉ sau vài năm thôi, người đã có thể đi du lịch xuyên lục địa, có thể kết thân với rất nhiều mối quan hệ, người thì lại hàng ngày đi làm đều đặn, đúng giờ để cóp nhặt những đồng lương công sở khiêm tốn. Vậy là nếu như bạn không có phản ứng kịp thời thì chẳng phải đám bạn cùng lớn lên, cùng học tập và là một phần quan trọng không thể thiếu của tuổi thơ bạn bỏ xa ở phía sau. Chắc hẳn khi ấy bạn sẽ không thể nào tránh được cảm giác tủi hổ và buồn chán, tự trách số phận hẩm hiu và không mỉm cười với mình. Trong cuộc sống chỉ cần bạn dừng chân lại nghỉ ngơi một chút thôi thì cũng đủ để cho bạn cảm thấy bản thân đang bị mọi người bỏ rơi rất xa ở trên con đường tìm kiếm sự thành công.

 

>>> Tìm ngay cho mình việc làm phù hợp nhất tại Gia Lai. Tham khảo ngay danh sách tin tuyển dụng mới nhất dành cho người tìm việc làm tại Gia Lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội này.

 

 

Cứ ngỡ như bạn và những người bạn cùng tuổi bạn làm việc với nhau ở trong cùng một thành phố, cùng nhau làm những nhóm công việc như nhau, việc làm phổ thông chẳng hạn. Nhưng vào một ngày nào đó trên dòng đời, bỗng bạn nghe được tin họ đã thành công. Họ sẽ chẳng quên chào tạm biệt trước khi bước đi nhanh và sau khi đã dọn dẹp xong cuộc sống quá đỗi bình thường trước đó. Vậy thì trước khi để điều đó xảy ra thì tốt hơn hết bạn nên thức tỉnh đi thôi. Đừng bao giờ để cho cuộc sống của bản thân trở nên an nhàn, chớ hưởng thụ khi chưa có gì trong tay vì chính lúc đó bạn bè của bạn đang ra sức phấn đấu sự nghiệp. Nếu như bạn đã lỡ để bạn bè bỏ lại ở phía sau thì càng không được nản lòng, lo sợ, hãy cố gắng theo đuổi để vượt qua được họ nhé. Nhất là việc cố gắng trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình.  Đó chính là những gì người bạn của bạn đã làm để gặt hái về những thành công của hiện tại.

Hy vọng rằng bạn bằng cả sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ cũng sẽ đuổi kịp được những người bạn của mình và thậm chí nếu có thể thì chẳng có điều gì ngăn bạn không được vượt qua họ đúng không. Biết được bản thân khi nào cần phải thay đổi. Sống ở trong một vị thế để cho nhiều người phải ngước mặt lên nhìn bạn. Đó mới là mục tiêu cuối cùng để hướng tới trên con đường sự nghiệp của mình.

Việc làm quản trị kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-