Quay lại

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì? [Đáp án] thuật ngữ tiếng Anh

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Bạn có biết chính xác thuật ngữ giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì hay không? Các vấn đề về giám đốc kỹ thuật bạn cần quan tâm là gì? Một giám đốc kỹ thuật hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì cần có gì và làm những gì? Tìm đáp án cho mình tại bài viết này ngay với timviec365.vn.

Việc làm Quản lý điều hành

1. Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì mới chuẩn?

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì bạn biết không? Rất nhiều người tò mò và thắc mắc về vị trí giám đốc kỹ thuật trong tiếng Anh được sử dụng với thuật ngữ nào là chính xác nhất. Với một ngôn ngữ không phải tiếng Việt thì để bạn có được đáp án chính xác nhất thì cùng timviec365.vn đi trả lời cho bạn ngay.

Nếu bạn tìm kiếm các kết quả từ google sẽ ra cho bạn các kết quả của giám đốc kỹ thuật tiếng Anh được dịch là Chief Digital Officer hoặc Digital Director tuy nhiên đây là thuật ngữ để nói đến giám đốc kỹ thuật số chứ không phải là thuật ngữ tiếng Anh cho giám đốc kỹ thuật. Vậy thuật ngữ chuẩn cho giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì? Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh được biểu thị bởi cụm từ “Technical Director” – Là vị trí cao nhất trong số các nhân viên kỹ thuật của nhà hát, giám đốc kỹ thuật chịu trách nhiệm bảo vệ, bảo vệ và duy trì các tài sản kỹ thuật, đồng thời kiểm tra và giám sát các bộ phận kỹ thuật khác nhau. Họ phục vụ một vai trò kép, đôi khi đóng vai trò là chuyên gia kỹ thuật và cố vấn và những người khác là điều phối viên dự án.

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì mới chuẩn?

Giám đốc kỹ thuật là người đứng đầu bộ phận kỹ thuật trong doanh nghiệp với mỗi doanh nghiệp hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể thì giám đốc kỹ thuật sẽ có những công việc cụ thể của mình và phù với lĩnh vực đó, bạn thường nghe thấy nhiều trong giám đốc kỹ thuật trong phim ảnh, quay video, hoặc giám đốc kỹ thuật trong các ngành sản xuất, giám đốc kỹ thuật trong các ngành công nghệ kỹ thuật hiện đại liên quan đến công nghệ thông tin.

Giám đốc kỹ thuật cung cấp sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý cho các nhóm kỹ thuật. Điều này bao gồm tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên CNTT, ngoài việc quản lý các đánh giá hiệu suất của nhân viên. Giám đốc kỹ thuật tận dụng sự nhạy bén kỹ thuật mạnh mẽ của họ để đề xuất các công nghệ mới, tăng cường các công nghệ hiện có và đảm bảo các dịch vụ CNTT được duy trì đúng cách. Giám đốc kỹ thuật phục vụ như là chuyên gia vấn đề cho tất cả các nhân viên kỹ thuật khác.

2. Một số các vấn đề liên quan đến vị trí giám đốc kỹ thuật bạn nên biết

2.1. Các chức danh của giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì?

Các chức danh của giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì?

Một chức danh công việc tuyệt vời thường bao gồm một thuật ngữ chung, mức độ kinh nghiệm và bất kỳ yêu cầu đặc biệt. Thuật ngữ chung sẽ tối ưu hóa chức danh công việc của bạn để hiển thị trong tìm kiếm chung cho các công việc có cùng tính chất. Mức độ kinh nghiệm sẽ giúp bạn thu hút các ứng viên đủ điều kiện nhất bằng cách phác thảo số lượng trách nhiệm và kiến ​​thức cần thiết trước đó. Và nếu vị trí của bạn là chuyên ngành, hãy xem xét bao gồm cả chuyên môn trong chức danh công việc là tốt. 

Ví dụ về một số các chức danh kỹ thuật: Technical Director – giám đốc kỹ thuật; Senior Technical Director – giám đốc kỹ thuật cao cấp; Technical Director (Healthcare) – giám đốc kỹ thuật mảng chăm sóc sức khỏe; Director of Technical Operations – giám đốc vận hàng kỹ thuật,… 

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

2.2. Trách nhiệm của giám đốc kỹ thuật – Technical Director

Khi ở vị trí là một giám đốc kỹ thuật bạn sẽ có những nhiệm vụ như sau:

- Cung cấp những lời khuyên về kỹ thuật cho đội ngũ kỹ thuật của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tốt nhất và nhanh nhất cho sản phẩm kỹ thuật sắp tới được tạo ra hoặc đang trong quá trình sửa chữa,..

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì - trách nhiệm là gì?

- Giám sát các công việc về kỹ thuật để đảm bảo việc vận hàng và các hoạt động của bộ phận kỹ thuật trong doanh nghiệp luôn hoạt động hiệu quả nhất. 

- Xây dựng và triển khai các báo cáo với tổng giám đốc về tài chính sử dụng cho kỹ thuật và các vấn đề sẽ phát sinh về tài chính trong bộ phận kỹ thuật của doanh nghiệp.

- Là người sẽ lên kế hoạch về việc áp dụng kỹ thuật phù hợp nhất cho từng dự án của doanh nghiệp để mang đến hiệu quả tốt nhất cho họ trong công việc.

- Phối hợp với các bộ phận khách trong doanh nghiệp để tạo ra được một sản phẩm kỹ thuật hoặc sữa các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật để hoạt động của doanh nghiệp được tốt nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất về kinh tế.

- Thực hiện các hoạt động về kỹ thuật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

- Nghiên cứu và giới thiệu các công nghệ mới nhất và tối ưu nhất cho tất cả nhân viên và quản lý doanh nghiệp được biết và áp dụng vào công việc của mình để mang đến hiệu quả tốt nhất cho công việc.

Tuyển giám đốc kỹ thuật

3. Tìm hiểu về giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật

3.1. Công việc của một giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật

Khi bạn ở vị trí là một giám đốc kỹ thuật bạn sẽ cần làm những công việc như sau:

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì - giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật

+ Duy trì một hệ thống đáng tin cậy để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho tất cả các chương trình và sự kiện.

+ Giám sát âm thanh và trộn cũng như ghi âm trong suốt quá trình sản xuất.

+ Giám sát ánh sáng thích hợp như được xác định trước trong các cuộc họp sản xuất nhóm.

+ Đảm bảo tất cả các sản phẩm không bị phân tâm và được hỗ trợ kỹ thuật tốt bởi các vai trò hỗ trợ khác nhau.

+ Sản xuất bản vẽ kỹ thuật và liên lạc với người giám sát hiện trường để xác định tính hiệu quả của các quy trình được lên kế hoạch.

+ Tuyển dụng và đào tạo nhân viên đặc biệt để hoàn thành các vị trí cần thiết trong lĩnh vực kỹ thuật.

+ Cập nhật và duy trì tất cả các công nghệ sản xuất đảm bảo bảo trì và lắp đặt đúng cách.

+ Giữ hồ sơ chi tiết và đáng tin cậy về bảo hành và thỏa thuận cấp phép.

Trên đây là tất cả công việc của một giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật cần đảm nhiệm. Để có thể trở thành một giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật thì bạn cần phải đáp ứng được các điều kiện nhất định. Để biết được điều kiện của vị trí giám đốc kỹ thuật.

Việc làm Kỹ thuật tại Hồ Chí Minh

3.2. Các yêu cầu cần thiết để trở thành giám đốc kỹ thuật lĩnh vực nghệ thuật

Để trở thành một giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật bạn cần đáp ứng được các yêu cầu cần thiết như:

Giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì - yêu cầu để trở thành giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật

+ Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm quản lý tích hợp kỹ thuật và triển khai các nhóm sản xuất khác nhau.

+ Kiến thức chi tiết về màn hình truyền video và kỹ thuật trình chiếu. 

+ Khả năng cộng tác sáng tạo với các nhà quản lý sản xuất khác từ các phòng ban khác nhau để đảm bảo mục tiêu thống nhất và được thực hiện tốt.

+ Kỹ năng quản lý dự án mạnh mẽ, đặc biệt tập trung vào quản lý lịch trình, phạm vi và sự đánh đổi chi phí của dự án.

+ Gặp gỡ kinh nghiệm với khách hàng để xác định các khía cạnh của sản phẩm họ muốn giới thiệu và đảm bảo sản xuất phù hợp với mục tiêu đã nêu của họ.

+ Bình tĩnh và khả năng lãnh đạo với sự tự tin và bình tĩnh khi phải đối mặt với các dự án ưu tiên cao và các quyết định khó khăn.

+ Thể hiện sự thành thạo trong việc quản lý gian lận sân khấu và kỹ thuật cũng như trong việc lắp đặt thiết bị kỹ thuật.

+ Kỹ năng giao tiếp cần thiết khi làm việc với cả nhân viên kỹ thuật và phi kỹ thuật ở các cấp độ khác nhau trong tổ chức.

+ Kinh nghiệm với việc tự động hóa các quy trình kỹ thuật liên quan đến quản lý giai đoạn và sản xuất.

Để trở thành một giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật không hề dễ, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu trên để đảm bảo cho công việc của mình được tốt nhất và hoàn thành tốt nhất cho công việc. 

Tìm việc làm online

Qua chia sẻ về giám đốc kỹ thuật tiếng Anh là gì bạn đã có thêm cho mình những hiểu biết về giám đốc kỹ thuật nói chung và giám đốc kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nghệ thuật. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hướng cho mình động lực để tiến đến vị trí giám đốc trong công việc để có cơ hội phát triển tốt nhất cho bản thân mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-