Quay lại

Giấy Couche là gì? Tổng hợp thông tin cần biết về giấy Couche

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy khác nhau được sử dụng phổ biến trong in ấn, trong đó có giấy Couche. Đây là loại giấy in có rất nhiều đặc điểm và công dụng hữu ích. Vậy giấy Couche là gì? Giấy Couche có đặc điểm và ứng dụng ra sao? Khám phá bài viết dưới đây để biết được những thông tin về giấy Couche nhé!

1. Giấy Couche là gì? Phân loại giấy Couche

1.1. Giấy Couche là gì?

Trong thị trường in ấn, Couche là loại giấy được sử dụng thông dụng và phổ biến nhất, thường được dùng để in danh thiếp (card visit), in offset, in meu, in poster, in bìa sách báo, tạp chí,... Trong Couche có hai loại giấy là giấy Couche bóng và giấy Couche nhám với độ nét và tương phản cao, đa dạng về màu sắc.

Giấy Couche có độ tương phản cao

Ngoài ra, giấy Couche còn có cái tên khác là Coated Art Paper, loại giấy  phủ bằng cao lanh và có màu trắng, bề mặt bóng mịn, phẳng. Khả năng bám bực của loại giấy này vô cùng tốt, mực đồng đều, có độ sáng và chắn sáng vô cùng tốt.

1.2. Phân loại giấy Couche

Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy Couche phổ biến là Couche Matt và Couche Gloss. 

1.2.1. Giấy Couche Matt

Với đặc tính của giấy Couche Matt là bề mặt mờ, độ chống chói mắt cực kỳ hiệu quả. Định lượng và khổ giấy của Couche Matt có giới hạn vì đây là sản phẩm giấy phân loại vào mục cao cấp và có giá thành khá cao, đảm bảo độ tương phản tốt. Loại giấy này có thể in với mọi loại mực và viết lên trên nhưng thông thường chỉ để in tạp chí hoặc sách.

Giấy Couche Matt có thể đánh dấu bằng móng tay con người và có thể đánh bóng bằng việc dùng móng tay chà liên tục tại một vị trí để vùng bóng xuất hiện sau đó. Tuy nhiên, nếu so sánh với giấy Couche Gloss, giấy Couche sẽ lâu khô hơn và chi phí khá đắt đỏ.

Giấy Couche Matt có chi phí khá đắt so với Couche Gloss

1.2.2. Giấy Couche Gloss

Với bề mặt sáng bóng của mình, giấy Couche được sử dụng phổ biến trong in offset và có độ bắt sáng cao. Để tránh bị trầy xước và có bề mặt siêu láng mịn, bề mặt giấy Gloss thường tráng phủ vecni hay nước. Bên cạnh đó, để in giấy này thì cần sử dụng loại mực đặc biệt là Pigment UV. Giấy Gloss có bề mặt láng bóng nên không thể viết lên trên.

2. Tổng hợp những thông tin bạn cần biết về giấy Couche

2.1. Giá thành giấy Couche

Với nhiều sự tiện lợi và lợi ích của giấy Couche, giấy này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Giấy Couche được chia thành hai loại kể trên và giá thành sẽ dao động từ 45.000 – 65.000 đồng/ sấp và mỗi sấp sẽ được quy định định lượng trong ngành in.

Với những tính chất chắc chắn và khá dày, giấy Couche đắt hơn so với những loại giấy in, giấy viết khác trên thị trường. Bởi giấy này có độ tinh tế, để in các sản phẩm sắc nét và đẹp mắt, đồng thời chuyên sử dụng để in những ấn phẩm cao cấp. Với nhiều kích cỡ khác nhau, bạn có thể sử dụng để in nhiều ấn phẩm trong cuộc sống.

Giá thành giấy Couche tùy theo kích thước và định lượng

Do vào mùa Tết, nhu cầu sử dụng giấy Couche của mọi người lên cao, do đó các công ty hay xưởng in sẽ mua giấy Couche với số lượng khá lớn và càng mua số lượng lớn, giá thành giấy càng giảm.

2.2. Định lượng giấy Couche

Có thể nói, yếu tố quan trọng nhất của giấy Couche là định lượng. Định lượng giấy càng cao, giấy càng dày dặn và loại giấy này có nhiều định lượng khác nhau.

Các định lượng phổ biến của giấy Couche được tính trên 1m2 của tờ giấy là C100, C150, C200, C250, C300 và C350. Chữ C là viết tắt của giấy Couche, còn chữ số là khối lượng giấy. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng lựa chọn loại giấy phù hợp và tính theo diện tích m2.

Các loại giấy Couche 100gsm, 150gsm, 200gsm hay 250gsm vì có định lượng mỏng thường được sử dụng làm các ruột catalogue như tờ gấp, tờ rơi, brochure… hay làm poster.

Còn loại giấy Couche có định lượng 300gsm và 250gsm dày dặn hơn nên thường dùng để in card visit cao cấp, kẹp file, thẻ cảm ơn hoặc bìa catalogue…

Couche có nhiều định lượng khác nhau

2.3. Ưu nhược điểm của giấy Couche

2.3.1. Ưu điểm của Couche

Giấy Couche có rất nhiều ưu điểm khác nhau, như giấy việc in ấn sử dụng màu sắc cho giấy Couche sẽ rất đẹp mắt và vì bề mặt giấy vô cùng láng mịn. Couche có khả năng bám mực vô cùng tốt, màu bền đẹp và ít xảy ra các sự cố khi thực hiện in ấn.

Độ trắng của giấy Couche vô cùng cao nên khi offset để mực thấm vào giấy, màu sắc khi in sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn rực rỡ hơn. Một số loại giấy Couche nếu có độ vàng hơi nhiều có thể khiến màu sắc bị sai lệch. Để tạo sự nổi bật cho sản phẩm, bạn có thể dùng giấy Couche để gia công dễ dàng như xén, cán, bế…

2.3.2. Nhược điểm của Couche

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội, giấy Couche cũng có nhược điểm nhất định. Đầu tiên phải kể đến đó là giấy có giá thành không hề rẻ, ở mức trung bình. Giấy Couche cũng không tạo được ấn tượng quá độc đáo, tạo nên sự đẳng cấp như một số loại giấy như giấy mỹ thuật, Conqueror…

Couche cũng tồn tại một số nhược điểm

2.4. Đặc điểm giấy Couche trong ngành in ấn

Nhờ vào đặc tính của giấy Couche để nhận biết giấy này dễ dàng nhất. Đặc điểm của giấy Couche có bề mặt với đặc tính mịn, bóng, mờ, bề mặt giấy sáng và dễ bám mực.

Khi in, giấy Couche mang đến màu sắc cho sản phẩm vô cùng ấn tượng, hình ảnh sắc nét và bắt mắt, đặc biệt là khi in công nghệ in offset. Độ sáng của giấy Couche vô cùng chuẩn ISO 68%-98% và các định lượng phổ biến dao động từ C35gsm đến C359gsm. Đặc biệt, giấy Couche cực kỳ hữu ích trong lĩnh vực in ấn và có các đặc tính dễ nhận biết.

3. Một số ứng dụng của giấy Couche cực kỳ hữu ích

Giấy Couche là một trong những loại giấy có tính ứng dụng phổ biến và hữu ích nhất, vì có nhiều ứng dụng vô cùng thiết thực. Bạn có thể sử dụng 1 mặt hay 2 mặt giấy Couche tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Các loại giấy Couche 1 mặt được tráng phủ sẽ dùng để in nhãn hộp, nhãn sản phẩm hay túi giấy. Còn giấy Couche khi được tráng phủ 2 mặt sẽ sử dụng để in tạp chí, poster, catalogue, banner, tờ rơi…

Couche được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Bên cạnh đó, giấy Couche cực kỳ thích hợp để in các bộ truyện tranh đem lại màu sắc rực rỡ, độ tương phản và độ nét cao. Xung quanh chúng ta có rất nhiều ấn phẩm từ giấy Couche, vì vậy có thể coi giấy Couche có rất nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống con người, tạo ra những hình ảnh thu hút và đẹp từng centimet, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

Một chiếc thẻ cá nhân thông minh sẽ thật tiện lợi trong thời đại kỹ thuật số biết bao. Để tạo và gửi một chiếc thẻ cá nhân hay card visit đến tay khách hàng, đối tác qua hình thức trực tuyến, bạn nên sử dụng phần mềm card visit thông minh, giúp bạn tiết kiệm chi phí in ấn và dễ dàng sử dụng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được giấy Couche là gì và những đặc điểm, tính năng, ứng dụng mà giấy Couche đem lại cho cuộc sống chúng ta. Đây là loại giấy không thể thiếu trong các sản phẩm hàng ngày của con người. Mặc dù giá thành của giấy Couche khá cao, tuy nhiên vẫn được rất nhiều người lựa chọn sử dụng vì những ưu điểm mà nó đem lại trong cuộc sống.

Giấy Conqueror là gì?

Giấy Conqueror là một loại giấy cấp cao được nhiều người ưa chuộng và dùng để in các ấn phẩm sang trọng. Vậy giấy Conqueror là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Giấy Conqueror là gì?

Giấy Conqueror là một loại giấy cấp cao được nhiều người ưa chuộng và dùng để in các ấn phẩm sang trọng. Vậy giấy Conqueror là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Giấy Conqueror là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-