Quay lại

HBR là gì? Bạn hiểu gì về tạp chí danh giá hàng đầu thế giới?

Tác giả: Lại Trang

Bạn hiểu HBR là gì? HBR được phát hành từ năm nào? Dân kinh doanh tìm được điều gì từ ấn phẩm tạp chí đình đám hàng đầu nước Mỹ. Hãy cùng Lại Trang tìm hiểu trong bài sau đây nhé.

Việc làm Nhân viên kinh doanh

1. Bạn hiểu HBR là gì?

Bạn hiểu HBR là gì?

Thuật ngữ HBR là gì không xa lạ gì với bạn nếu bạn là dân báo chí, nhà báo, phóng viên hay dân mê kinh doanh. Điểm chung kết nối giữa những người có đam mê với việc truyền tải những nội dung về kinh tế tài chính, nhưng bài học sâu sắc về luận kinh doanh đến từ chuyên gia và những con người có sở thích về đọc sách đã biến HBR trở thành địa hạt chuyển tải, là tài liệu tin cậy nhất để kết nối những Fan lớn của những câu chuyện, thảo luận kinh doanh. Chính hai nhân tố cơ bản này đã đưa HBR ngày càng gần gũi hơn với công chúng và là lựa chọn hàng đầu.Vậy HBR là gì?

HBR là từ viết tắt tiếng Anh của cả cụm từ “Harvard Business Review”, tên một tạp chí về quản lý kinh doanh được phát hành bởi Business publishing ( nhà xuất bản Harvard) trực thuộc đại học danh giá hàng đầu thế giới Harvard. Có trụ sở đặt tại vịnh Massachusetts, Đông Bắc Hoa Kỳ. Ấn phẩm được xuất bản 11 lần trong năm về đa dạng các chủ đề về kinh tế và quản trị doanh nghiệp bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu nước Mỹ và thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, HBR đã xuất bản được trên 300000 bản và dịch sang 12 thứ tiếng khác nhau, để tiếp tục viết tiếp sứ mệnh tiềm năng, phẩm chất để trở thành những nhà quản trị hoàn hảo.

Harvard Business Review chính thức trình làng được công chúng mê kinh doanh và các chuyên gia gọi với tên viết tắt HBR trùng với địa chỉ website hiện tại của trường  từ năm 1922. Ngay từ khi ra đời ngót 1 thế kỷ tồn tại, HRB đã và đang thực hiện giấc mơ kinh doanh của hàng triệu người trên thế giới trong việc thay đổi tư duy, lên ý tưởng và chia sẻ cẩm nang cực kỳ hữu ích liên quan đến kinh tế doanh nghiệp. Không chỉ nổi tiếng là lò đào tạo nhân tài kinh doanh của nhân loại như Bill Gates, Barack Obama hay Mark Zuckerberg , HBR là mối quan tâm hàng đầu của Đại học Harvard - Địa chỉ cung cấp những ý tưởng mới và thông tin hữu ích đến các cá nhân quan tâm đến việc đào tạo người lãnh đạo, quản lý và thay đổi tư duy để tạo ra bước đột phá trong kinh doanh.

Đây cũng được biết đến với danh xưng là kho từ điển kinh tế thế giới ,khi hầu hết các hiện tượng, xu hướng phát triển trong nền kinh tế thế giới hiện nay như “toàn cầu hóa”, “Năng lực cốt lõi”, “the điểm cân bằng”, tái cơ cấu” đều được sử dụng lần đầu tiên trên nguyệt san đình đám này.

Nếu là người quan tâm đến những ấn phẩm về kinh doanh của Harvard, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được những nội dung cực kỳ chất lượng trên HBR. Với nội dung về tài chính, chiếc lược lãnh đạo, điều hành tốt, HBR cũng hội tụ những bí quyết xây dựng doanh nghiệp thành công và những bài nghiên cứu chuyên sâu về sự thay đổi lớn của thực tế kinh doanh lẫn những xu hướng kinh tế mới, đồng thời là một trang review cho các thành tựu của cuộc đại cách mạng về công nghiệp trên thế giới mà “bầu sô” cho loạt những nguyệt san đình đám này không ai khác chính là : Clayton M, Christensen, Peter F.Drucker - một trong những bậc thầy về quản trị hiện đại cùng với Jack Welch ,Philip Kotler và Bill Gates). 

Chất lượng hoàn hảo, kinh nghiệm kết đúc của những vị lãnh đạo lão làng trong kinh doanh, mọi chủ đề của HBR hiện nay đều là những keyword hot thu hút hàng triệu độc giả từ mọi miền thế giới đón đọc. Đến đây, chắc bạn đã hiệu HBR là gì và điều gì làm nên thương hiệu của HBR rồi chứ. Nhưng chưa hết đâu, hãy khám phá nội dung ngay sau đây, để hiểu kỹ hơn về những bí quyết thành công trong kinh doanh mà các chuyên gia của Harvard Business Review đã dành cả tâm huyết để chia sẻ nhé.

Xem thêm: Sản phẩm truyền thông là gì? Học gì để làm ra sản phẩm truyền thông?

Cần tìm việc làm gấp

2. Bạn đã trải nghiệm những ấn phẩm tuyệt hay từ HBR để thành công chưa? 

Bạn đã trải nghiệm những ấn phẩm tuyệt hay từ HBR để thành công chưa? 

Chắc bạn đang tò mò về ấn phẩm HBR qua con mắt của độc giả Việt như thế nào?

Chính thức ra mắt đọc giả Việt từ tháng 9/2019, loạt ấn phẩm nổi tiếng HBR đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường sách Việt không chỉ dành riêng cho dân kinh doanh mà giúp bạn, những người chưa thể xác định cho mình phương án đúng đắn để xác định niềm đam mê công việc và những năng lực cần thiết để thành công.

Trọn ấn phẩm nổi bật nhất của HBR tại Việt Nam bao gồm 4 phiên bản mang tên HBR onpoint gồm: HBR on Leadership, HBR on Innovation, HBR on strategy, HBR on Communication, HBR on Strategic Marketing.

2.1. HBR on Leadership

 Bên cạnh những kỹ năng về lãnh đạo, những công cụ để khai phá ý tưởng làm người lãnh đạo, xây dựng thương hiệu, lựa chọn nhân viên hay việc tổ chức sự kiện để phát triển những chiến lược trong kinh doanh. Với đầy đủ những chia sẻ cụ thể, sinh động giàu trải nghiệm của chuyên gia hàng đầu, HBR leadership được đánh giá công cụ đắc lực để khai phá tiềm năng lãnh đạo trong bạn.

2.2. HBR on Innovation

HBR on Innovation

Đối mặt với những áp lực , bị mắc kẹt trong một mớ hỗn độn trong quá trình điều phối và định hướng kinh doanh, chắc không xa lạ với bạn nữa, vậy làm sao để bật nắp những chiến lược, ý tưởng mới? HBR innovation là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”. quyển sách không chỉ chứa những bị quyết để bạn đổi mới tư tưởng mà còn cung cấp giúp bạn những sai lầm kinh doanh từ những chuyên gia để bạn rút kinh nghiệm. 

2.3. HBR on communication 

Nếu cảm thấy giao tiếp chưa thực sự tự tin về giao tiếp, chưa hiểu cụ thể thế nào để thuyết phục khách hàng và đạt được những đàm phán nơi công sở. HBR on communication thực sự là cuốn cẩm nang hữu ích cho bạn. Đừng nghĩ đó chỉ những bí quyết dành cho dân kinh doanh, thậm chí bạn chỉ còn là sinh viên muốn rèn luyện kỹ năng mềm. Thì đấy chính là  cuốn sách dành cho bạn. Hãy trải nghiệm ngay nhé.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại hà nội

2.4. HBR on Strategy Marketing

HBR on Strategy Marketing

Sự bùng nổ của công nghệ, nhu cầu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của mọi doanh nghiệp qua hoạt động tiếp cận khai thác khách hàng tiềm năng bởi mọi phương thức từ online đến truyền thống, sẽ thật hữu ích nếu bạn sở hữu ngay bí quyết trên những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị như  Peter F.Drucker. Bên cạnh việc thả hồn vào những trang đời của tác giả, bạn còn cải thiện được khả năng Marketing của mình hiệu quả từ những lời khuyên, những thất bại, những thành công trình bày trong sách. 

Phần lớn nội dung trong ấn phẩm của HBR đều để ở tiếng Anh và con số này đã vượt 300.000 bản và có thể còn nhiều người chưa biết rằng, đến thời điểm hiện tại thì các tác phẩm có tính nhật của bộ cẩm thành công của các chuyên gia Harvard đang hiện hữu bằng tiếng Việt để tiếp tục viết tiếp những giấc mơ thành công. Có thể bạn nghĩ rằng, mình chưa đủ tiêu chuẩn để vào Harvard, nhưng bạn đủ sức để sở hữu những trải nghiệm từ những chuyên gia Harvard. Và con đường dàng nhất cho bạn cảm nhận được giấc mơ Mỹ tuyệt vời nhất chính là đọc những ấn phẩm từ Harvard Business Review. Và trước khi để hiểu và cảm nhận được đầy đủ giá trị của những tác phẩm đừng check khái niệm HBR là gì trước nhé. 

Một thông tin nữa dành cho tín đồ mê sách kinh doanh đó là địa điểm mua sách. Nếu có vốn tiếng Anh phong phú và điều kiện, hãy trải nghiệm bộ sách này bằng phiên bản tiếng Anh trước bằng cách download tài liệu từ địa chỉ online HBR. Nếu không, bạn vẫn có thể dễ dàng sở hữu trọn bộ HBR on point trên chính trang chủ của Harvard Business Review Việt Nam với giá khoảng 800.000 đồng. 

Hi vọng rằng những thông tin trên đây  của timviec365.vn đi tìm câu trả lời cho HBR là gì cùng một số ấn phẩm đặc sắc nhất của Harvard Business Review hiện nay đã ập đến thị trường Việt sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên trải nghiệm những ấn phẩm đó và chia sẻ ngay dưới bài viết nhé. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những kiến thức thú vị khác: Creative writing, khối c làm nghề gì, multimedia là gì,... tại Timviec365.vnChúc bạn sớm tìm được bí quyết để chinh phục thành công cho bản thân mình.

Xem thêm: Tổng biên tập tiếng Anh là gì? Giải mã cả những điều thú vị nhất

Việc làm nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-