Quay lại

Tạo hồ sơ xin việc tiếng Trung – nắm bắt cơ hội việc làm mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đang có nhu cầu xin việc làm tiếng Trung? Tuy nhiên, bạn đang loay hoay không biết nên chuẩn bị những tài liệu gì trong hồ sơ xin việc để gửi đến nhà tuyển dụng? Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết dưới đây để biết cách tạo mẫu hồ sơ xin việc tiếng Trung chuẩn và chuyên nghiệp nhất nhé!

Tìm việc

1. Tại sao cần tạo hồ sơ xin việc tiếng Trung?

Tại sao cần tạo hồ sơ xin việc tiếng Trung?

Hiện nay, tiếng Trung là một trong số những ngôn ngữ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo đuổi từ các bạn trẻ tại Việt Nam bởi nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể nắm bắt và chớp lấy các cơ hội việc làm tiếng Trung thì bên cạnh thông thạo ngoại ngữ, các bạn sẽ cần phải biết cách tạo cho mình ấn tượng, điểm nhấn trước nhà tuyển dụng trong các vòng ứng tuyển. Theo đó, trước hết, các bạn sẽ cần tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc đó.

Giống như hồ sơ xin việc tiếng nhật, hồ sơ xin việc tiếng anh, hồ sơ xin việc tiếng trung giúp các bạn đang ứng tuyển vào các doanh nghiệp của Trung Quốc, do đó, mẫu hồ sơ xin việc của bạn bắt buộc phải được viết bằng tiếng Trung. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng, có ảnh hưởng cũng như quyết định rất nhiều đến kết quả bạn có được nhận hay không?

Hồ sơ xin việc tiếng Trung giúp bạn tạo được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Thực tế việc ứng tuyển bằng hồ sơ xin việc tiếng Trung sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, cụ thể như sau:

- Hồ sơ xin việc được viết bằng tiếng Trung sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng người Trung Quốc có thể dễ dàng đọc và hiểu đúng về các thông tin bạn đưa ra mà không cần phải có người thông dịch, điều này cũng gây tốn khá nhiều thời gian cho họ.

- Việc gửi hồ sơ viết bằng tiếng Trung sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ tiếng Trung của bạn như thế nào, đồng thời cho thấy bạn là người làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc với vị trí ứng tuyển.

- Ngoài ra, với một mẫu hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung chuẩn chỉnh, hình thức hấp dẫn, độc đáo và nếu có 1 mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng khi họ chọn lọc các hồ sơ ứng viên.

Như vậy, việc tạo một bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung là hết sức quan trọng, một phần giúp các ứng viên có thể nắm chắc cơ hội việc làm tốt nhất và chinh phục sự nghiệp của mình.

2. Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc tiếng Trung

Những tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc tiếng Trung

Một bộ hồ sơ xin việc tiếng Trung cũng tương tự như những mẫu hồ sơ xin việc thông thường, đều phải có đầy đủ các tài liệu quan trọng mà nhà tuyển dụng yêu cầu như là CV, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch,... Vậy cách để viết các tài liệu này bằng tiếng Trung như thế nào để thu hút và chinh phục được các nhà tuyển dụng khó tính, nắm chắc cơ hội việc làm trong tay? Cùng theo dõi mẹo tạo hồ sơ xin việc chuẩn trong phần dưới đây!

2.1. Đơn xin việc tiếng Trung

Đơn xin việc là tài liệu bắt buộc cần có trong hồ sơ xin việc làm tiếng Trung để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản của ứng viên cũng như mong muốn, mục tiêu đối với công việc như thế nào. Trong đơn xin việc tiếng Trung, các bạn cũng cần thể hiện được đầy đủ các thông tin sau:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ trình bày ở trên cùng, chính giữa mẫu đơn xin việc.

- Phía dưới là tên của đơn và các bạn sẽ viết in hoa, bôi đậm với cỡ chữ lớn hơn để làm nổi bật tên “ĐƠN XIN VIỆC”.

- Tiếp đến là phần giới thiệu các thông tin cá nhân của bạn bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán và lời chào đến nhà tuyển dụng (Kính gửi...).

Đơn xin việc tiếng Trung

- Nội dung của 1 lá thư xin việc hấp dẫn thường sẽ tập trung vào một số vấn đề quan trọng sau:

+ Bạn biết đến các thông tin tuyển dụng việc làm tiếng Trung qua đâu, người quen hay các website tuyển dụng việc làm? Tại sao lại ứng tuyển vào công ty của họ?

+ Trình bày các kinh nghiệm, kỹ năng mình có được liên quan đến công việc và phần này bạn nên làm nổi bật khả năng về tiếng Trung của mình như là thành thạo 4 kỹ năng, từng làm việc tại công ty ABC, có kinh nghiệm dẫn tour khách Trung Quốc,...

+ Mong muốn của bạn đối với vị trí công việc ứng tuyển như thế nào, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy để họ có thể đánh giá chính xác về sự phù hợp của bạn.

- Phần cuối cùng trong mẫu đơn xin việc tiếng Trung đó chính là bạn cần thể hiện cam kết của mình đối với công việc nếu như được nhận vào làm việc ra sao kèm theo lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng, ngày tháng tạo đơn và chữ ký.

Các bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin việc tiếng Trung trong file dưới đây:

đơn xin việc tiếng trung.docx

Xem Thêm: Việc làm phiên dịch tiếng trung

2.2. CV xin việc tiếng Trung

CV có lẽ là tài liệu đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong quá trình xin việc làm. Và một bộ hồ sơ xin việc tiếng Trung chắc chắn cũng không thể thiếu đi mẫu CV xin việc. Riêng đối với CV, các bạn sẽ được thoải mái hơn trong cách lựa chọn hình thức, trình bày nội dung phù hợp với bản thân mà không cần phải theo một mẫu nhất định. Cách tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ những yếu tố quan trọngnhững yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc chắc chắn sẽ giúp bộ hồ sơ của bạn càng hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, dù bạn muốn CV của mình nổi bật đến đâu thì cũng cần đáp ứng được những thông tin cơ bản như sau:

- Giới thiệu thông tin cá nhân chi tiết, đầy đủ cho nhà tuyển dụng nắm được về họ tên, tuổi, địa chỉ và thông tin liên lạc của ứng viên.

- Tiếp đó là mục tiêu và định hướng nghề nghiệp trong tương lai như thế nào, hướng phát triển đối với công việc và với doanh nghiệp ra sao. Phần này các bạn cần trình bày cụ thể, chi tiết về cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho nhà tuyển dụng biết.

CV xin việc tiếng Trung

- Kỹ năng chuyên môn là thông tin cần có trong CV xin việc của bạn để nhà tuyển dụng đánh giá về năng lực như thế nào, có phù hợp với công việc hay không. Phần này các bạn sẽ liệt kê một số kỹ năng cơ bản liên quan đến công việc ứng tuyển. Ví dụ như hướng dẫn viên du lịch thì cần có khả năng giao tiếp tốt, xử lý vấn đề,...

- Thông tin tiếp theo không thể thiếu đó chính là kinh nghiệm việc làm, đây là tiêu chí để nhà tuyển dụng có thể thấy rõ được bạn có thể làm được việc hay không, có khả năng mang lại hiệu quả tốt trong công việc mà họ đang cần hay không. Phần này cũng cần liệt kê chi tiết, đầy đủ một số kinh nghiệm bạn có được từ các công việc hay quá trình học tập trước đó.

- Trình độ học vấn cũng hay trình độ văn hóa là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng lựa chọn bạn hơn trong số rất nhiều hồ sơ ứng tuyển được gửi về. Do đó, hãy nêu một số thông tin cơ bản về quá trình học tập của bạn để nhà tuyển dụng được biết nhé.

- Ngoài ra, CV xin việc tiếng Trung của bạn cũng có thể đưa một số thông tin khác như là sở thích, tình trạng hôn nhân, người tham chiếu,...

Xem thêm: CV song ngữ trung việt

Tìm việc làm nhân sự tiếng Trung

2.3. Sơ yếu lý lịch tiếng Trung

Sơ yếu lý lịch hay còn được biết đến là một bản tự thuật về toàn bộ các thông tin cá nhân, gia đình và cũng là bản tự nhận xét cá nhân của ứng viên. Đối với mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Việt thông thường, các bạn có thể mua sẵn bên ngoài và điền thông tin. Tuy nhiên, đối với mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung, các bạn sẽ phải tự tạo hoặc tải trên các trang mạng, trang tuyển dụng để điền. Cụ thể, các thông tin các bạn cần có trong sơ yếu lý lịch bao gồm:

- Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị cho mình một ảnh chân dung kích thước 3x4 hay 4x6 để dán vào ô vuông đầu tiên góc trái mẫu sơ yếu lý lịch.

Sơ yếu lý lịch tiếng Trung

- Tiếp đó, cần trình bày đầy đủ các thông tin về bản thân đó là họ tên, giới tính, tuổi tác, dân tộc, ngày tháng năm sinh, quê quán, quá trình học tập, chuyên ngành tốt nghiệp, tình trạng sức khỏe, tình trạng hôn nhân, cách thức liên lạc,...

- Sơ yếu lý lịch cũng cần kê khai các thông tin của gia đình đó là bố, mẹ, vợ, chồng, anh, chị, em, con về họ tên, tuổi, nghề nghiệp, nơi công tác.

- Cuối cùng là lời cam kết của ứng viên đối với tất cả những thông tin được ghi trong sơ yếu lý lịch là phải chính xác, đúng sự thật và ký tên.

Các bạn có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch dưới đây về để tham khảo và tạo cho mình một mẫu theo đúng chuẩn nhé!

Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung.pdf

2.4. Một số giấy tờ quan trọng khác

Một số giấy tờ quan trọng khác

Trong hồ sơ xin việc tiếng Trung, bên cạnh 3 loại tài liệu chính trên thì các bạn còn cần có một số giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng như là:

- Làm giấy khám sức khỏe có xác nhận của bệnh viện

- Bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu có công chứng từ địa phương

- Bản sao học bạ, bằng tốt nghiệp, bảng điểm y nguyên bản chính

- Bản sao các chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Trung),...

Xem Thêm: Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc

3. Kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc tiếng Trung hiệu quả cho ứng viên

Để tạo được hồ sơ xin việc tiếng Trung chuẩn chỉnh và gây được ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần phải lưu ý đến một số vấn đề quan trọng cũng như nắm được các mẹo, kinh nghiệm hay 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh từ những người đi trước để đảm bảo nắm chắc được cơ hội việc làm tốt nhất trong tay. Cụ thể những lưu ý đó bao gồm:

- Hồ sơ xin việc tiếng Trung nên các bạn cần đảm bảo toàn bộ các tài liệu, đơn từ đều phải được viết bằng tiếng Trung.

- Các thông tin trình bày trong đơn xin việc, CV, sơ yếu lý lịch cần phải hết sức ngắn gọn, súc tích, tóm lược các vấn đề cơ bản mà nhà tuyển dụng quan tâm, tuyệt đối không viết quá lan man, dài dòng lên 3 – 4 trang giấy, điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc tiếng Trung hiệu quả cho ứng viên

- Bạn có thể đầu tư về hình thức để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nên chỉ trau chuốt hình thức của CV bởi những tài liệu khác đều được quy định theo mẫu sẵn và bạn không được phép điều chỉnh quá nhiều.

- Không sử dụng nhiều màu mực cho các giấy tờ trong hồ sơ xin việc, không tẩy xóa, viết đè, chèn lên nội dung, không được sai lỗi chính tả.

- Toàn bộ các giấy tờ, tài liệu sẽ cần phải được đặt trong một bao bì hồ sơ xin việc mới, kích thước vừa đủ, không làm rách, nhăn, ướt các tài liệu bên trong.

Hy vọng bài viết trên đây của timviec365.vn đã cung cấp đến các bạn những thông tin cần thiết nhất về cách tạo hồ sơ xin việc tiếng Trung. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được việc làm tốt nhất và phát triển sự nghiệp của mình nhé!

Mẫu cv xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-