Quay lại

Học digital marketing ở đâu? Gợi ý top 4 trung tâm uy tín nhất

Tác giả: Nguyễn Nhung

Digital Marketing hiện nay không chỉ là một xu hướng tiếp thị quảng cáo cho doanh nghiệp, mà còn là một việc làm hot của thời đại được đông đảo ứng viên theo đuổi. Song để có thể sở hữu những kỹ năng digital marketing, bắt buộc các bạn phải tham gia các trường lớp, trung tâm để đào tạo và bồi dưỡng. Vậy học digital marketing ở đâu tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay top 4 địa chỉ học uy tín trong bài viết này!

Việc làm Marketing - PR

1. Các hình thức học Digital Marketing hiện nay 

Khác với Marketing truyền thống, digital marketing được vận dụng các kiến thức về kỹ thuật số để thực hiện các chiến dịch tiếp thị quảng cáo. Chính vì vậy mà kiến thức và kỹ năng về digital marketing khá là bao la và mới mẻ, đặc biệt với những người mới bắt đầu tiếp xúc với khái niệm về marketing nói chung. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng hiện nay về marketing của các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn về tuyển dụng một digital marketer. Đó là lý do khiến cho nhu cầu học digital cũng tăng lên. Có khá nhiều các hình thức học hiện nay cho ngành này, các bạn có thể tham khảo đó là:

1.1. Học chính quy

Học chính quy

Digital marketing nhìn chung cũng là một nhánh thuộc ngành marketing cho nên nó hầu hết được giảng dạy tại các trường đại học - cao đẳng đào tạo về ngành này trên toàn quốc. Chẳng hạn như: Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Văn hóa, … Ưu điểm của các trường đại học - cao đẳng này là sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân marketing chính quy, đương nhiên trong đó bao gồm cả về digital marketing. Song nhược điểm đó là thời gian đào tạo thường khá dài, kéo dài từ khoảng 3 - 5 năm học, đồng thời để có thể vào học, sinh viên phải tham gia các kỳ thi tuyển để đủ điều kiện học. Vì vậy mà đối với nhu cầu học cấp bách, nó không phù hợp. 

1.2. Khóa học online 

Khóa học online 

Một cách học khác về digital marketing đảm bảo khắc phục toàn bộ nhược điểm trên đó là các khóa học online. Hình thức học này cho phép bất kỳ đối tượng người học nào cũng có thể tham gia, chỉ cần các bạn có điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop, … Các trung tâm này sẽ cung cấp đến cho các bạn một giáo trình học digital marketing online đồng thời có giảng viên dạy trực tuyến, giải đáp các câu hỏi hay vấn đề mà bạn chưa hiểu. Ưu điểm của nó đó là có thể tranh thủ học vào bất kỳ lúc nào, không mất công đến trường lớp và thời gian học cũng không quá dài. Song ngược lại, kết thúc khóa học, học viên không được cấp bằng chứng nhận hay chứng chỉ, đồng thời việc học cũng dựa trên ý thức tự giác cho nên hiệu quả lĩnh hội kiến thức không được đảm bảo hoàn toàn. 

1.3. Khóa học ngắn hạn

Khóa học ngắn hạn

Ngoài học chính quy, thì còn có một hình thức dạy học digital marketing theo kiểu trường lớp khác đó chính là các khóa học ngắn hạn. Các khóa học này cũng được xuất phát từ nhu cầu học ngày càng đông đảo của những marketer tay ngang. Các chương trình học này thường được tổ chức bởi một trung tâm giáo dục về marketing hoặc kỹ thuật số hay lĩnh vực truyền thông. Thời gian học tập có thể chỉ bằng một nửa so với thời gian học tại các trường đại học chính quy, đôi khi chỉ kéo dài trong một vài tháng ngắn ngủi. Tuy nhiên các buổi học sẽ chỉ tập trung hoàn toàn về digital marketing. Nhờ vậy mà học viên có thể tiếp cận kiến thức một cách trực diện và tốc độ nhất. Song nhược điểm đó là chi phí học cho một khóa học này khá đắt đỏ, và kết thúc khóa học các bạn sẽ nhận chứng chỉ thay vì bằng cử nhân. 

1.4. Các buổi workshop 

Các buổi workshop 

Cuối cùng, một hình thức học digital marketing khác nữa đó là thông qua các buổi workshop. Đây là một hình thức học nâng cao tính chủ động và chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng cơ bản sẵn về digital marketing hoặc đang làm việc ở vị trí của một marketer muốn nâng cao trình độ. Workshop được thực hiện dưới dạng thao giảng và thuyết trình của một master về digital marketing. Họ sẽ nói về các kinh nghiệm làm việc của mình, chia sẻ các bí quyết đồng thời chỉ ra những sai lầm về digital marketing của đa số các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua đó, những người tham gia buổi workshop có thể nhận về những kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích cho công việc và chuyên môn của mình. Workshop sẽ không diễn ra thường xuyên hay quản lý người tham gia, vậy nên hình thức học này chỉ mang tính chất tham khảo. 

Tuyển thực tập sinh Digital Marketing

2. Top 5 địa chỉ học digital marketing tốt nhất

2.1. Đại học FPT  

Đại học FPT  

Cái tên đầu tiên được nhắc đến khi hỏi học digital marketing ở đâu sẽ là FPT. Được biết đến là một trường đại học có tiếng về công nghệ thông tin, cho nên không ngạc nhiên khi Đại học FPT có cả chuyên ngành đào tạo về Digital Marketing. Sinh viên theo học chuyên ngành này của Đại học FPT sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức về marketing nói chung cho đến việc áp dụng công nghệ 4.0 vào việc thực hiện các kế hoạch tiếp thị thực tế. Chương trình học của FPT còn cho phép sinh viên được làm việc trực tiếp về mảng digital marketing tại chính các doanh nghiệp trong kỳ học On the Job Training. Chương trình học xét bằng cử nhân kéo dài trong khoảng từ 4 - 4,5 năm tương ứng với 12 kỳ học. 

Ngoài chuyên ngành đào tạo chính quy về Digital Marketing, FPT hiện nay còn có thể một trung tâm đào tạo ngắn hạn về chuyên ngành này đó chính là FpT Skillking. Với 4 học kỳ tương ứng với 4 nội dung chuyên sâu về digiatal marketing, bao gồm: Social Media Executive, SEO Executive, Digital Marketing Executive và Digital Marketing Expert, sinh viên sẽ có được vốn kiến thức Full stack nhất về lĩnh vực này. Thời gian đào tạo trong khoảng 2 năm cho nên phù hợp với đối tượng học sinh - sinh viên, những người đã đi làm muốn có nhu cầu bồi dưỡng kiến thức. 

2.2. Đại học RMIT

Đại học RMIT

Một địa chỉ thứ hai cũng đào tạo Digital Marketing theo chương trình cử nhân đó chính là Đại học RMIT - một cái tên đã quá đình đám, được ví ngang về chất lượng với đại học Harvard. Chương trình cử nhân Digital Marketing của RMIT sẽ kéo dài trong thời gian 3 năm tương ứng với 9 kỳ học. Trong đó sẽ có 2 kỳ thực tập, mỗi kỳ 12 tuần để thực tập kinh nghiệm làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp. Ngoài ra trong quá trình học, sinh viên được đảm bảo lĩnh hội toàn bộ những kiến thức và kỹ năng quan trọng về quảng bá sản phẩm, branding thương hiệu trên nền tảng số hóa, đúng với con đường của digital marketing. Đồng thời sinh viên cũng được làm quen và thành thạo với các công cụ số bao gồm: mạng xã hội, marketing lan tỏa, quảng cáo hiển thị và tìm kiếm, inbound marketing, SEO và công nghệ di động, … 

Học Digital Marketing tại Đại học RMIT các bạn sẽ phải học dưới chương trình song ngữ vì vậy sinh viên phải đảm bảo về trình độ tiếng Anh của mình. Cùng với đó thì các bạn cũng được học với giảng viên nước ngoài, có cơ hội cộng tác với doanh nghiệp quốc tế. Song đổi lại, sinh viên phải chuẩn bị cho mình một tiềm lực kinh tế khá cao để có thể theo học chương trình này của RMIT. 

2.3. Trung tâm Vinalink

Trung tâm Vinalink

Địa chỉ thứ 3 mà các bạn có thể lựa chọn để học digital marketing đó chính là trung tâm Vinalink. Đây là một trung tâm đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực đã sớm được thành lập hơn một thập kỷ, từ năm 2009. Cho nên có thể đánh giá đây là trung tâm đào tạo đi đầu về chương trình Digital Marketing. Vinalink cực kỳ phù hợp với đối tượng là những người đã và đang theo đuổi ngành marketing nói chung và marketing công nghệ số nói riêng. Với việc áp dụng giáo trình dạy học hoàn toàn của Mỹ và phân bố chương trình học chuẩn đầu ra Quốc tế, chứng chỉ học của Vinalink có sự uy tín trên thị trường tuyển dụng tại Việt Nam. Trong quá trình học tại trung tâm này, học viên sẽ được cầm tay chỉ việc tận tình để có thể giúp học viên tự mình xây dựng được một chiến lược digital marketing phù hợp và hoàn hảo nhất. Điểm đặc biệt nhất trong chương trình học của Vinalink đó là kiến thức phần lớn tập trung vào việc ứng dụng thực tế với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Vì vậy nên, khả năng hiệu quả sau thời gian học tại đây là khá nhanh chóng. 

Hiện nay trung tâm Vinalink có đến 4 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó 3 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi khóa học Digital Marketing sẽ kéo dài trong 12 buổi học, học viên sẽ chủ động việc lựa chọn lịch học phù hợp nhất với mình. Hiện nay học phí của một khóa học Digital Marketing của trung tâm này dao động ở khoảng 6 triệu đồng. 

2.4. Đại học Kinh tế Quốc dân 

Đại học Kinh tế Quốc dân 

Và thứ tư, không thể không nhắc đến một trường đại học top đầu của Việt Nam cũng nằm trong danh sách của các nơi đào tạo chuyên ngành digital marketing tốt nhất diện chính quy. Đó chính là Đại học Kinh tế Quốc dân. Mặc dù không có hẳn một chuyên ngành về digital marketing như FPT hay RMIT, song chuyên ngành quản trị marketing của NEU được đánh giá là khá chất lượng và có sự tập trung vào lĩnh vực tiếp thị số này. Bởi lẽ khi digital marketing đang xu thế chung của toàn cầu thì việc một trường top đầu về kinh tế như NEU phải hướng đến cả digital marketing như một sứ mệnh đào tạo nhân lực. Chương trình học chuyên ngành này tại Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ kéo dài trong 4 năm tương ứng với 8 kỳ học. Trong đó 7 kỳ lý thuyết sẽ học cả về các kiến thức chung về marketing lẫn kiến thức chuyên sâu về digital. Một kỳ học cuối cùng sẽ là thời gian để sinh viên thực tập và làm luận án tốt nghiệp. 

Đặc biệt chuyên ngành marketing digital của Đại học Kinh tế Quốc tế còn đào tạo trình độ cao học lấy bằng thạc sỹ. Cho nên nhìn chung đây được xem là một lộ trình học vấn khá bài bản dành cho sinh viên của trường đại học này. So với học phí của RMIT và FPT thì học phí của NEU rẻ hơn rất nhiều do bản chất là một trường đại học công lập. 

Việc làm 

Trên đây là toàn bộ các thông tin về việc đào tạo ngành digital marketing hiện nay. Thông qua đó, hy vọng rằng các bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi “Học Digital Marketing ở đâu” với top 4 các địa chỉ uy tín nhất. Tùy thuộc vào kinh tế cũng như thời gian và mục đích học tập, các bạn hãy chọn cho mình một hình thức học và một trung tâm phù hợp nhất nhé! 

Khám phá ngay bản mô tả công việc Digital Marketing đầy đủ nhất

Học digital marketing có khả năng đem lại cho bạn những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức lương cao. Đặc biệt hơn khi đây cũng là xu thế việc làm thời đại công nghệ số, cho nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng tương đối nhiều. Vậy hãy cùng tìm hiểu về bản mô tả công việc Digital Marketing dưới đây để chuẩn bị cho tương lai sự nghiệp của mình nhé!

Mô tả công việc Digital Marketing

Học digital marketing có khả năng đem lại cho bạn những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với mức lương cao. Đặc biệt hơn khi đây cũng là xu thế việc làm thời đại công nghệ số, cho nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng tương đối nhiều. Vậy hãy cùng tìm hiểu về bản mô tả công việc Digital Marketing dưới đây để chuẩn bị cho tương lai sự nghiệp của mình nhé!

Mô tả công việc Digital Marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-