Quay lại

Một số giải đáp liên quan đến vấn đề học kinh tế ra làm gì?

Tác giả: Hạ Linh

Nếu bạn đang là một sinh viên của các trường kinh tế hay là một người đang có ý định theo đuổi ngành học này. Chắn chắc sẽ luôn có một câu hỏi có sẵn trong đầu bạn, đó là câu hỏi học kinh tế ra làm gì? Cùng mình giải đáp vấn đề này thông qua bài viết cụ thể dưới đây nhé!

Việc làm Nhân viên kinh doanh

1. Tầm quan trọng của kinh tế học

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản lĩnh vực kinh tế học là một lĩnh vực khoa học xã hội nghiên cứu về sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ.

Kinh tế là một phạm trù khoa học rất rộng, nó tập trung vào hành vi và sự tương tác của các tác nhân kinh tế và cách các nền kinh tế hoạt động. Kinh tế học vi mô phân tích các yếu tố cơ bản trong nền kinh tế, bao gồm các tác nhân và thị trường riêng lẻ, các tương tác của chúng và kết quả của các tương tác ấy. Kinh tế cá nhân có thể bao gồm: hộ gia đình, công ty, người mua và người bán. Mặt khác, kinh tế học vĩ mô phân tích toàn bộ nền kinh tế (bao gồm toàn bộ mọi mặt sản xuất, tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư) và các vấn đề ảnh hưởng đến nó, bao gồm cả vấn đề thất nghiệp, vấn đề tài nguyên (lao động, vốn và đất đai), vấn đề lạm phát, vấn đề tăng trưởng kinh tế và các chính sách công giải quyết các vấn đề này ( bao gồm chính sách tiền tệ, chính sách tài chính và các chính sách khác).

Sự khác biệt lớn khác trong kinh tế học bao gồm những khác biệt giữa kinh tế học tích cực, mô tả “cái gì là” và kinh tế học ủng hộ “cái gì nên có”; giữa lý thuyết kinh tế và kinh tế học ứng dụng; giữa kinh tế hợp lý và hành vi; và giữa kinh tế học chính thống và kinh tế học không chính thống.

Phân tích kinh tế có thể được áp dụng trên toàn xã hội, trong kinh doanh, tài chính, chăm sóc sức khỏe và chính phủ. Phân tích kinh tế đôi khi cũng được áp dụng cho các chủ đề đa dạng như tội phạm, giáo dục, gia đình, luật pháp, chính trị, tôn giáo, thể chế xã hội, chiến tranh, khoa học và môi trường.

Nếu như theo sự phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy kinh tế có sức ảnh hưởng và tác động rất lớn trong toàn bộ cuộc sống của con người. Một quốc gia đói nghèo hay một quốc gia phát triển đều phụ thuộc vào nền kinh tế. Và tất nhiên, nếu nền tảng là một nền kinh tế mạnh thì tất cả các lĩnh vực khác cũng sẽ mạnh theo. Tốc độ tăng trưởng kinh tế phụ thuộc rất nhiều về quá trình vận hành của nền kinh tế đó, trong đó bao gồm hầu hết các ngành nghề liên quan đến các khía cạnh. Các ngành kinh tế còn liên quan mật thiết với các lĩnh vực quan trọng khác như kinh tế chính trị, kinh tế phát triển, quân sự, quốc phòng, văn hóa - xã hội của một quốc gia. Nói trên thực tế, nếu không có một nền tẳng kinh tế mạnh thì sẽ chẳng có bất cứ một lĩnh vực nào khác kinh tế mạnh nữa.

Xem thêm: Bạn có biết ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên ra làm gì?

2. Một số nhóm ngành thuộc kinh tế học

Nếu bạn là một sinh viên theo học lĩnh vực kinh tế, bạn sẽ biết rất rõ về những nhóm ngành thuộc lĩnh vực này dưới đây. Cùng tìm hiểu tiếp sau đây nhé!

- Thứ nhất, học ngành quản trị kinh doanh: Có thể nói quản trị kinh doanh là một trong những ngành phổ biến và được sự ưa chuộng nhiều nhất từ các bạn sinh viên. Quản trị kinh doanh hiểu nôm na là quản trị của một doanh nghiệp hay của một tổ chức, công ty nào đó. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh giám sát hoạt động kinh doanh, cũng như các lĩnh vực liên quan bao gồm kế toán, tài chính, quản lý dự án và tiếp thị. Việc điều hành một doanh nghiệp bao gồm việc thực hiện hoặc quản lý các hoạt động kinh doanh cũng như có vài trò ra các quyết định, tổ chức hiệu quả công việc của nguồn nhân sự và các nguồn lực khác, nhằm hướng các hoạt động vào mục tiêu chung. Nếu muốn làm việc trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn phải có một nền tảng chuyên môn, kiến thức tổng quát về kinh tế. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang biu những kỹ năng của một nhà quản lý như: kỹ năng quan sát, kỹ năng đàm phán, phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề,…

- Thứ hai, ngành tài chính - ngân hàng: Nhóm ngành này cũng là một nhóm ngành phổ biến trong lĩnh vực kinh tế học. Vậy một nhà tài chính thực tế được hiểu như thế nào? Một nhà tài chính là một người có công việc chính là tạo điều kiện gián tiếp hoặc trực tiếp cung cấp các khoản đầu tư cho các công ty và doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã được thành lập trước đó. Thường liên quan đến khoản tiền lớn và thường liên quan đến vốn tư nhân và vốn đầu tư mạo hiểm, vấn đề sáp nhập và mua lại, mua lại có đòn bẩy, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư hoặc quản lý tài sản quy mô lớn. Một nhà tài chính gia tăng thu nhập thông qua quy trình này khi khoản đầu tư của họ được trả lại bằng lãi suất từ một phần vốn của chủ sở hữu thuộc công ty được trao cho họ theo quy định của thỏa thuận kinh doanh. Mặt khác, một nhà tài chính có thể tạo thu nhập thông qua giá trị hưởng lợi tiền hoa hồng, hiệu suất và quản lý lệ phí.

Một nhà tài chính cũng có thể thúc đẩy sự thành công của một doanh nghiệp được tài trợ bằng cách cho phép doanh nghiệp tận dụng danh tiếng của nhà tài chính đó. Nhà tài chính càng có nhiều kinh nghiệm và có nhiều khả năng thì nhà tài chính sẽ càng có thể đóng góp vào thành công của đơn vị được tài trợ. Tất nhiên, họ sẽ gặt hái được những thu nhập lớn hơn so với một nhà tài chính có năng lực cơ bản. Nhà tài chính có vài trò là người chịu trách nhiệm xử lý tiền. Một số đại lộ tài chính yêu cầu bằng cấp và giấy phép bao gồm các nhà đầu tư mạo hiểm, quản lý quỹ phòng hộ, quản lý quỹ ủy thác, kế toán, môi giới chứng khoán, cố vấn tài chính hoặc thậm chí là thủ quỹ công cộng. Mặt khác, đầu tư cá nhân, không có yêu cầu cụ thể và được mở cho tất cả bằng phương tiện của thị trường chứng khoán hoặc bằng lời nói yêu cầu tiền. Một nhà tài chính sẽ là một trung gian tài chính chuyên ngành theo nghĩa là họ có kinh nghiệm trong việc thanh lý loại hình công ty mà nó đang cho vay.

- Thứ ba, ngành ngân hàng: chỉ nghe qua tên gọi, chắc hẳn chúng ta đều biết sức hấp dẫn của ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế này. Đây là một ngành học dễ được các bạn sinh viên lựa chọn để phát triển, bởi vì ngành này có rất nhiều cơ hội tuyển dụng Trà Vinh và các tỉnh thành phố khác trên toàn quốc. Hơn nữa, làm ngân hàng tất nhiên bạn sẽ co cơ hội kiếm tiền nhiều và ổn định hơn.

Các chức năng kinh tế của ngân hàng bao gồm những chức năng như sau: Phát hành tiền, dưới dạng tiền giấy và tài khoản hiện tại phải kiểm tra hoặc thanh toán theo đơn đặt hàng của khách hàng. Những khiếu nại về ngân hàng có thể hoạt động như tiền vì chúng có thể thương lượng hoặc hoàn trả theo yêu cầu và do đó có giá trị ngang bằng. Chúng có thể được chuyển nhượng một cách hiệu quả bằng cách giao hàng đơn thuần, trong trường hợp tiền giấy hoặc bằng cách rút tiền qua thẻ, rằng người được thanh toán có thể gửi tiền mặt qua ngân hàng.

Các ngân hàng đóng vai trò là đại lý thu và thanh toán cho khách hàng, tham gia vào hệ thống thanh toán bù trừ liên ngân hàng để thu thập, trình bày và thanh toán qua các công cụ thanh toán. Điều này cho phép các ngân hàng tiết kiệm chi phí dự trữ để thanh toán, vì các khoản thanh toán bên trong và bên ngoài bù trừ cho nhau. Nó cũng cho phép bù đắp các luồng thanh toán giữa các khu vực địa lý, giảm chi phí giải quyết giữa chúng.

Các ngân hàng vay và cho vay ngược lại trên tài khoản của chính họ với tư cách là người trung gian; Ngân hàng cũng cho vay đối với người vay thương mại và cá nhân thông thường, nhưng là những người vay chất lượng cao; Chức năng chuyển đổi kỳ hạn, nghĩa là các ngân hàng vay nhiều hơn về nợ cầu và nợ ngắn hạn, nhưng cung cấp các khoản vay dài hạn hơn. Nói cách khác, họ vay ngắn và cho vay dài. Với chất lượng tín dụng mạnh hơn hầu hết các khách hàng vay khác, các ngân hàng có thể thực hiện điều này bằng cách tổng hợp các vấn đề (ví dụ như chấp nhận tiền gửi và phát hành tiền giấy) và chuyển đổi (ví dụ như rút tiền và mua lại tiền giấy), duy trì dự trữ tiền mặt, đầu tư vào chứng khoán có thể chuyển đổi để rút tiền nếu cần và tăng nguồn vốn thay thế khi cần từ nhiều nguồn khác nhau (ví dụ như thị trường tiền mặt bán buôn và thị trường chứng khoán); Chức năng tạo và hủy tiền, có nghĩa là bất cứ khi nào ngân hàng cho vay trong hệ thống ngân hàng dự trữ phân đoạn, một khoản tiền mới được tạo ra và ngược lại, bất cứ khi nào tiền gốc của khoản vay đó bị phá hủy.

Các bạn sinh viên muốn theo học ngành này có thể có một tương lai khá rộng nếu biết tận dụng trình độ của mình. Tuy nhiên, nằm trong nhóm ngành nghê khá nhạy cảm, chính vì thế bạn phải giữ một cái tâm trong sạch cùng đạo đức nghề nghiệp tốt nhé.

- Thứ tư, ngành kế toán: đây là khối ngành khá được ưa chuộng từ các bạn sinh viên nữ. Vì ngành này nếu ra trường, chủ yếu các bạn sẽ được làm việc trong môi trường văn phòng, tiếp xúc với nhiều số liệu, dữ liệu, báo cáo của các công ty hay doanh nghiệp. Vai trò của một kế toán trong một tổ chức là không hề nhỏ. Vì thế, nếu học ngành này, bạn cần có kỹ năng tính toán nhanh, tốt và làm việc văn phòng tổng hợp có hiệu quả. Thu nhập của một kế toán mặc dù không quá cao như những nhóm ngành khác thuộc lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên cũng gọi là ổn định, và nếu có thể tùy thuộc vào năng suất làm việc và thực lực của bạn thì mới quyết định được mức thu nhập.

Nếu bạn đang có dự định theo đuổi lĩnh vực kinh tế học, bạn co thể tham khảo hệ thống các trường đào tạo về kinh tế chất lượng ở Việt Nam như: Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Ngoại thương Hà Nội (FTU), Học viện Tài chính (AOF),…

Xem thêm: Ngành kinh tế thi khối nào – Giải đáp thắc mắc từ A đến Z

3. Học kinh tế có thể làm được nhưng công việc nào?

Lĩnh vực kinh tế là một lĩnh vực như đã phân tích ở trên, nó mang tầm ảnh hưởng và có tác động quan trọng đến sự tồn tại trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Cũng chính vì vậy, đói với những ai đã và đang theo học ngành này đều có rất nhiều cơ hội để tim viec với một mức lương hấp dẫn. Vấn đề thất nghiệp sẽ không xảy ra nều bạn biết nắm bắt và tận dụng những gì mình có để phát triển nó thành một yếu tố cần thiết cho một nhà tuyển dụng nhìn trúng bạn. Tại sao học kinh tế ra nhưng bạn vẫn luôn thắc mắc học kinh tế ra làm gì? Bạn có thể chưa tìm kiếm được việc làm vì bạn thiếu chuyên môn, thiếu kỹ năng, thiếu ngoại ngữ. Hay cũng có thể bạn thiếu trách nhiệm với tương lai của mình, bạn chần chừ giữa quá nhiều sự lựa chọn và không biết phải đi theo hường nào mới đúng? Bạn loay hoay tính toán giữa một công việc hiện tại chưa thực sự ổn định và một công việc với một mức lương hấp dẫn khác. Bạn không kiên trì theo đuổi mục đích của bản thân hoặc cũng có thể bạn thiếu những kiến thức cơ bản về việc làm trong lĩnh vực kinh tế. Chính vì thế, hãy cùng mình theo dõi phần quan trọng dưới đây để giải đáp chính câu hỏi học kinh tế ra làm gì của bạn. Những gợi ý này sẽ là những lựa chọn hữu ích để bạn tham khảo trong thời điểm “vật vã” với sự nghiệp đấy.

3.1. Nhân viên kinh doanh

Nếu nói vị trí công việc phổ biến và có nhiều nhu cầu tuyển dụng nhất hiện nay trong lĩnh vực kinh tế, thì có lẽ đó là tuyen nhan vien kinh doanh. Bất kể bạn học chuyên ngành gì liên quan đến kinh tế đều có thể làm được công việc này. Một nhân viên kinh doanh đúng như bản chất từ cái tên của nó đó là làm nhiệm vụ kinh doanh trong một lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ cụ thể nào đó. Nó có thể là bất động sản, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, hàng thời trang,… Các dịch vụ như kinh doanh vé máy bay, khách sạn, tour du lịch,…

Vai trò của một nhân viên kinh doanh trong một doanh nghiệp là rất quan trọng. Bởi vì, họ là những cá nhân trực tiếp tạo nên doanh số bán hàng của công ty, doanh nghiệp đó. Là nền tảng và cơ sở để công ty, doanh nghiệp đấy tồn tại. Nhân viên kinh doanh sẽ là người tìm kiếm nguồn khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Thuyết phục khách hàng để họ sử dụng và có thể phải chăm sóc, giải quyết những vấn đề phát sinh từ những khách hàng có sẵn. Mở rộng hơn, một nhân viên kinh doanh có thể làm luôn công việc của một nhà quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, họ sẽ phải lập kế hoạch, lên ý tưởng để doanh thu bán ra đạt mức tốt nhất, đặc biệt là đem sản phẩm, dịch vụ mới đến tay người tiêu dùng. Một nhân viên kinh doanh, tuy đòi hỏi ít về kinh nghiệm và chuyên môn, tuy nhiên muôn thành công trong vị trí này, hơn ai hết bạn phải thật sự có niềm đam mê kinh doanh và khả năng khéo léo trong quá trình mua bán sản phẩm, dịch vụ.

3.2. Chuyên viên tín dụng

Đây là một vị trí công việc trong nhóm ngành tài chính - ngân hàng. Hiên nay, ở Việt Nam có rất nhiều hệ thống ngân hàng, từ tư nhân cho đến Nhà nước đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tín dụng. Họ là những người trực tiếp thực hiện các giao dịch về tài chính, như các hợp đồng vay và tư vấn các khoản vay, điều kiện vay, lãi suất vay cho khách hàng. Một chuyên viên tín dụng làm việc trong một ngân hàng không những có mực thu nhập ổn định từ khoản lương cứng mà còn có cơ hội nhận tiền phần trăm hoa hồng từ các hợp đồng tín dụng.

Chuyên viên tín dụng đòi hỏi chuyên môn về kinh tế và tài chính, có khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng tốt. Chính vì thế, nếu học trong khối ngân hàng, còn chần chừ gì mà không ứng tuyển ngay vào vị trí này tại một ngân hàng nào đấy bạn cảm thấy phù hợp. Các ngân hàng ở Việt Nam thường xuyên tuyển dụng chuyên viên giao dịch tín dụng như: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VP bank), Ngân hàng TMCP Tiền Phong (TP bank), Ngân Hàng Thương Mại TNHH MTV Đại Dương (Ocean bank),...

Xem thêm: Đề tài nghiên cứu khoa học kinh tế và cách làm đề tài nghiên cứu

3.3. Nhân viên kế toán tổng hợp

Như đã đề cập ở trên, kế toán là một trong những nhóm ngành thuộc khối kinh tế. Chính vì vậy, học kinh tế ra làm một nhân viên kế toàn là một lựa chọn không thể nào phù hợp hơn. Công việc của kế toán là phân tích, tổng hợp, sắp xếp các số liệu thu chi, dữ liệu về các thông tin trong công ty, doanh nghiệp để tạo thành các báo cáo tổng hợp, báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo năm để gửi cho ban lãnh đạo. Bạn có thể tìm kiếm và tham gia những kỳ tuyển kế toán ở bất cứ một công ty, doanh nghiệp nào. Bởi vì đây là một vị trí không thể thiếu trong một tổ chức kinh doanh. Điều quan trọng để đảm bảo cho công việc này thành công, đó là bạn phải có kỹ năng làm việc tốt với các con số, tính toán nhanh và chịu được áp lực cao.

3.4. Chuyên viên phân tích thị trường chứng khoán

Trong nhóm ngành tài chính có rất nhiều cơ hội việc làm, tuy nhiên tiêu biểu trong nhóm ngành này đó là công việc phân tích chứng khoán.

Một chuyên viên phân tích thị trường chứng khoán có thể làm việc vừa ở các công ty đầu tư chứng khoán, vừa có thể làm tư vấn viên ở ngoài để kiếm thêm thu nhập. Họ là những người chuyên gia có một tầm nhìn vĩ mô với khả năng dự báo biến động và tiến triển của thị trường chứng khoán. Họ giúp các khách hàng làm nhiệm vụ phân tích các khả năng có thể sinh lãi hay khả năng lỗ của một khoản đầu tư tài chính từ khách hàng.

Thu nhập của một chuyên viên phân tích thị trường chứng khoán là rất “khủng”. Họ có thể nhận được hàng chục triệu cho đến hàng trăm triệu/ tháng từ công việc phân tích tài chính cho khách hàng tùy vào mức đầu tư lớn hay nhỏ. Một chuyên viên phân tích có uy tín, chuyên môn cao sẽ càng có nhiều khách hàng riêng lẻ hoặc họ có thể mở riêng cho mình một phòng giao dịch.

Nếu học nhóm ngành tài chính, bạn có thể ứng tuyển vị trí công việc này. Hãy trang bị cho mình một kỹ năng chuyên sâu về thị trường chứng khoán nhé. Thành công sẽ mỉm cười nếu bạn biết cố gắng.

Học kinh tế ra làm gì? Vấn đề này đã được giải quyết thông qua bài viết này rồi nhé. Hy vọng, các bạn theo học kinh tế sẽ không phải ngại chuyện “thất nghiệp” sau khi ra trường. Chúc các bạn thành công trong hành trình tìm kiếm và phát triển sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Đề tài nghiên cứu khoa học kinh tế và cách làm đề tài nghiên cứu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-