Quay lại

[Hỏi & Đáp] Học thạc sĩ luật ở đâu chất lượng tốt nhất hiện nay?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn cho các tân cử nhân luật sau khi tốt nghiệp. Có những bạn lựa chọn trở thành luật sư, thư ký, kiểm sát viên,… nhưng cũng có những bạn theo đuổi con đường nghiên cứu, học tập cao hơn lên bậc thạc sĩ. Tuy nhiên, học thạc sĩ luật ở đâu chất lượng, hiệu quả nhất lại là vấn đề mà không ít bạn đang băn khoăn, lo lắng. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay top những ngôi trường đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất hiện nay trong bài viết nhé!

Kiếm việc làm

1. Tìm hiểu chung về hệ thạc sĩ luật

Thạc sĩ luật có thể hiểu là những người có học vấn cao, sâu rộng, chuyên môn tốt liên quan đến ngành luật. Hiện nay, thạc sĩ là cụm từ sử dụng để chỉ 1 học vị mà nhiều người mơ ước, đặt mục tiêu phấn đấu trong sự nghiệp.

Tìm hiểu chung về hệ thạc sĩ luật

Học vị thạc sĩ luật là bậc cao hơn của cử nhân, tức là sau 4 – 5 năm đại học, các bạn sẽ cần học thêm khoảng 2 năm nữa mới có thể hoàn thành các chương trình và nhận tấm bằng thạc sĩ luật. Tấm bằng này có giá trị vô cùng lớn, giúp cho các bạn có thể phát triển sự nghiệp vững chắc, thành công trong tương lai. Bởi thực tế, luật là một ngành không hề đơn giản, đối với một số vị trí công việc, bằng cử nhân sẽ khó mang đến cơ hội tốt. Do đó, nhiều người lựa chọn theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu và mong muốn chạm đến các học vị cao hơn như thạc sĩ luật. Các vị trí trong cơ quan nhà nước hay chỉ là muốn tạo dựng sự uy tín của bản thân khi làm các ngành nghề luật.

Tại Việt nam các trường đại học cũng đào tạo thạc sĩ. Vậy ở đâu đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất? Hãy cùng khám phá ngay trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Hé lộ: Top những việc làm luật mới nhất hiện nay

2. Top những trường đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất trên thế giới

Hiện nay, hầu hết tại các trường có chuyên ngành luật ở Việt Nam đều mở rộng chương trình đào tạo và có hệ thạc sĩ luật. Do đó, nếu các bạn muốn theo đuổi học vị này thì có thể lựa chọn bất kỳ ngôi trường nào phù hợp với mình nhất để nâng cao kiến thức, phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên, để có thêm nhiều cơ hội hơn thì không ít người đã lựa chọn theo học ở các trường danh giá trên thế giới. Vậy những ngôi trường nào ở nước ngoài đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất?

2.1. Trường Đại học Harvard

Ngôi trường đầu tiên thuộc top trường đào tạo thạc sĩ luật gọi tên Havard. Theo tờ Telegraph của Anh thì mới đây đã đưa ra danh sách 10 trường đại học đào tạo ngành luật tốt nhất và trường Đại học Harvard – nơi mà Tổng thống Mỹ Barack Obama từng theo học nằm trong top đầu của bảng xếp hạng QS thường niên uy tín nhất thế giới Anh.

Trường Đại học Harvard

Tại Harvard, ông Obama được biết đến là sinh viên da đen đầu tiên được đồng môn khoa luật bầu làm Chủ tịch Tạp chí Luật của Đại học Harvard – The Harvard Law Review và cũng được nhật báo uy tín nhất ở Mỹ - The New York Times đăng tin. Đây được xem là một sự kiện vô cùng lớn, cũng là hiện tượng lạ của nước Mỹ khi mà còn nhiều rào cản về màu da, sắc tộc.

Điều này cũng càng chứng tỏ, trường Đại học Harvard là môi trường học tập vô cùng chất lượng, giúp cho rất nhiều người có thể phát triển sự nghiệp không chỉ cử nhân mà còn thạc sĩ, tiến sĩ,…, giúp cho họ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Vì vậy, nếu có điều kiện thì theo học thạc sĩ luật ở đây sẽ chính là một điều vô cùng tuyệt vời đối với các bạn.

2.2. Trường Đại học Oxford

Ngôi trường danh giá thứ 2 nằm trong top những nơi đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất chính là Oxford. Đây có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với chúng ta hiện nay khi trở thành trường đào tạo ngành luật chất lượng hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Oxford

Các cử nhân khi tham gia học chương trình thạc sĩ luật tại Oxford sẽ phải dành ra 45 giờ mỗi tuần, đồng thời phần lớn thời gian của kỳ nghỉ sẽ dành cho việc học thạc sĩ. Điều này giúp cho quá trình học tập được đảm bảo tốt hơn và cũng đẩy nhanh tiến độ cho các bạn khi theo học thạc sĩ tại Oxford. Đây cũng là ngôi trường mà nguyên thủ tướng Anh – Tony Blair đã từng theo học ngành luật.

Xem thêm: Chứng nhận lãnh sự là gì? Những điều cần biết về chứng nhận lãnh sự

2.3. Trường Đại học Cambridge

Đây được biết đến là ngôi trường thứ 2 trong 3 trường đại học của Anh lọt vào top 10 trường đào tạo chuyên ngành luật tốt nhất trên thế giới. Trường Đại học Cambridge nổi tiếng bởi quá trình đào tạo vô cùng nghiêm ngặt, giúp cho sinh viên theo học có thể đạt đến trình độ cao về các kỹ năng nghiên cứu, phân tích, hiểu và trình bày.

Trường Đại học Cambridge

Theo học tại Cambridge, 1 phần trong quá trình tuyển dụng, các sinh viên sẽ cần phải vượt qua 1 kỳ thi tuyển và học sẽ phải trả lời các câu hỏi tiểu luận dạng như “mọi người có nên có quyền lợi và nghĩa vụ đối với luật pháp không? Nếu có thì nên quyết định các quyền đó là gì?”

Tìm việc làm thư ký luật

2.4. Trung tâm luật – Đại học Houston (Mỹ)

Theo thống kê cho thấy, các công ty luật có nhiều văn phòng nhất trên thế giới và hiện còn có mặt ở Việt Nam thì hầu hết đều thuộc các nước châu Âu, trong đó có Mỹ. Học thạc sĩ luật tại Mỹ có rất nhiều bang để bạn lựa chọn, nổi bật trong đó là Washington D.C bởi các trường đại học đào tạo thạc sĩ luật ở bang này đều có tên trong danh sách các trường danh giá. Do đó, việc lựa chọn học thạc sĩ luật ở các trường tại Washington D.C không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức chuyên môn cao mà còn mở ra cơ hội được tiếp xúc với luật quốc tế, nền kinh tế phát triển, các tổ chức quốc tế nổi tiếng.

Trung tâm luật – Đại học Houston (Mỹ)

Và 1 trong những nơi đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất tại Washington D.C phải kể đến là trung tâm luật – Đại học Houston – một trường luật hàng đầu của Mỹ. Tại đây cung cấp đến cho người học những chương trình đào tạo đặc biệt, sinh viên quốc tế được đưa vào chương trình “thạc sĩ luật mùa hè” của trung tâm – nơi cho phép việc đào tạo các luật sư nước ngoài lấy bằng chỉ sau 6 tháng.

2.5. Trường Đại học Luật Manchester (Anh)

Anh được biết đến là 1 quốc gia còn nền tảng về pháp luật vô cùng nổi tiếng và không ít người muốn đi du học tại đây. Trong đó, trường Đại học Luật Manchester được biết đến là một ngôi trường danh tiếng bậc nhất tại Anh với truyền thống từ năm 1872. Đến nay, trường vẫn luôn duy trì liên kết chặt chẽ với các công ty luật quốc tế tại London cùng các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên năng động với nhiều trường khắp châu Âu, châu Úc và châu Mỹ. Chính vì vậy mà Manchester vẫn luôn là cái tên uy tín, chất lượng, hoạt động vô cùng cạnh tranh tại Anh cũng như trên thế giới hiện nay về đào tạo thạc sĩ luật.

2.6. Trường UNSW (Úc)

Úc là một trong những quốc gia có nền giáo dục nổi tiếng là hoàn hảo, chất lượng đào tạo thạc sĩ luật ở đây được rất nhiều người ca ngợi. Không chỉ vậy, đây là nơi có nền văn hóa đề cao về tính đa nguyên, đa văn hóa, sáng kiến sáng tạo và tiêu chí để đánh giá con người không phải là màu da, quan điểm chính trị hay tín ngưỡng mà là khả năng thực sự, trí tuệ, tinh thần,…

Trường UNSW (Úc)

Cũng nhờ vậy mà các trường đại học ở Úc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, lực chọn từ các bạn trẻ trên thế giới hiện nay. Một trong số đó chính là trường UNSW – trường danh tiếng về đào tạo ngành luật tại Úc. Ngôi trường này đã hoạt động được hơn 40 năm, cung cấp đến các chương trình đào tạo về luật, thạc sĩ luật cấp thế giới dành cho sinh viên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Mặc dù đưa ra khá nhiều yêu cầu nghiêm ngặt khi nhập học cho sinh viên nhưng đây lại là ngôi trường lý tưởng để các bạn có thể nhanh chóng chạm đến ước mơ của mình.

Xem thêm: Chế tài là gì? Kiến thức về chế tài bạn cần lưu ý

2.7. Trường Đại học Quản lý Singapore

Trường Đại học Quản lý Singapore hay còn gọi là Singapore Management University – một trong những ngôi trường nổi tiếng về đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất hiện nay. Singapore cũng là quốc gia thuộc top đầu về đội ngũ luật sư giỏi, chủ yếu là đều tốt nghiệp từ trường Đại học Quản lý Singapore.

Trường Đại học Quản lý Singapore

Khi tham gia học tập thạc sĩ luật ở đây, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được đào tạo với các chương trình đặc biệt, nâng cao, các kiến thức chuyên môn tốt để đáp ứng được công việc cũng như dễ dàng đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

2.8. Trường Đại học Toronto

Khoa luật tại trường Đại học Toronto được biết đến là nơi đào tạo chuyên ngành luật uy tín nhất tại Canada hiện nay. Nơi đây nổi tiếng là có quy trình tuyển sinh khá khắt khe nhưng cũng là 1 trong những trường đại học luật được ghi danh nhiều nhất Bắc Mỹ.

Đặc biệt, tòa nhà Jackman Law Building được xây dựng trở thành nơi thực tập vô cùng lý tưởng, tuyệt vời không chỉ cho sinh viên khoa luật mà còn cho nhiều ngành học khác. Hiện nay, trường đào tạo các văn bằng là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ngành luật. Do đó, với những ai đang có ý định theo đuổi học vị thạc sĩ luật thì Toronto là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Gợi ý: Danh sách công ty tuyển dụng cộng tác viên luật uy tín nhất hiện nay

2.9. Trường Đại học McGill

Một cái tên không thể thiếu trong top các trường đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất trên thế giới hiện nay chính là McGill. Đây là trường luật lâu đời nhất tại Canada và là 1 trong 3 trường giảng dạy bằng tiếng Anh nổi tiếng ở Quebec.

Trường Đại học McGill

Khoa luật tại trường McGill cung cấp đến cho sinh viên các chương trình cử nhân luật, cử nhân luật dân sự, thạc sĩ luật, tiến sĩ luật. Các sinh viên muốn tham gia học tập tại đây đối với hệ cử nhân thì cần phải thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Tuy nhiên, đối với hệ thạc sĩ thì sẽ được miễn yêu cầu này.

2.10. Trường Đại học British Columbia

British Columbia cũng là trường thuộc top 10 trường đại học đào tạo thạc sĩ luật uy tín, chất lượng hàng đầu thế giới. Nơi đây không chỉ mở ra cánh cửa giúp các bạn trở thành luật sư chuyên nghiệp mà còn là bước đệm quan trọng để các bạn có thể trở thành một người lãnh đạo về ngành luật trong tương lai. Các sinh viên khi học thạc sĩ luật tại đây sẽ có thể nắm giữ vai trò quan trọng về pháp luật cá nhân, cộng động hay thậm chí là làm việc trong văn phòng Chính phủ.

Với những bạn nào đang định hướng bản thân với ngành Luật, không biết học luật ra làm gì có thể đọc tại đây. Những bạn có điều kiện có thể du học các trường trên để theo đuổi tấm bằng mơ ước. 

Trên đây là tổng hợp danh sách 10 trường đào tạo thạc sĩ luật tốt nhất hiện nay dành cho những ai đang quan tâm. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôi trường tốt nhất và theo đuổi sự nghiệp của mình nhé!

Luật sư là gì? Những điều cần biết trong nghề luật sư

Luật sư là gì? Luật sư có vai trò như thế nào với an ninh, kinh tế, chính trị xã hội của quốc gia? Hãy đọc bài viết dưới đây để rút ra câu trả lời cho những điều băn khoăn đó nhé!

Luật sư là gì?​

Luật sư là gì? Luật sư có vai trò như thế nào với an ninh, kinh tế, chính trị xã hội của quốc gia? Hãy đọc bài viết dưới đây để rút ra câu trả lời cho những điều băn khoăn đó nhé!

Luật sư là gì?​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-