Quay lại

Nên hay không học văn bằng 2 kế toán và câu trả lời chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Nên hay không học văn bằng 2 kế toán là câu hỏi chung tất cả những tín đồ của ngành kế toán bỏ lỡ cơ hội theo đuổi ngành này trong đợt học đại học chính thức của mình. Nếu bạn nằm trong số đó, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Lại Trang để tìm cho mình câu trả lời chuẩn nhất nhé. 

Việc làm kế toán

1. Nên hay không nên học văn bằng 2 kế toán?

Nên hay không nên học văn bằng 2 kế toán?

Nếu bạn từng bỏ lỡ cơ hội thi đại học vào chuyên ngành kế toán yêu thích? Chắc chắn bạn sẽ thấu hiểu rõ nhất được mối tơ vò “nên hay không nên học văn bằng 2 kế toán” đặt ra cho những ai là Fan của kế toán nhưng bởi một lý do nào đó không thể chuyên tâm theo đuổi được đam mê của mình ngay từ đầu. Tuy vậy, nếu thật sự thích thú làm việc với các con số và cảm thấy công việc hiện tại của mình không thể gắn bó lâu dài, thì bạn phải là người quyết định sớm về vấn đề này cũng như suy nghĩ xem ngành kế toán có dễ xin việc hay không để cân nhắc. Nếu ngày xưa bạn quan tâm việc học kế toán ở đâu thì bây giờ bạn có thể xem xét xem các trường đó có văn bằng 2 kế toán hay không hay ngôi trường bạn đang theo học hoặc học các chứng chỉ kế toán ngoài. Trên thực tế, như một vài ngành khác có nhu cầu tuyển dụng cao, các trường đại học đặc thù luôn tạo điều kiện hết sức cho tất cả những học viên được học tập một chuyên ngành khác sau đại học để mở rộng cơ hội việc làm tốt hơn. Trong đó, có kế toán. Dù được nhiều người đánh giá là “kỳ học đại học không chính thức”, nhưng chúng ta cũng không hề phủ nhận được lợi ý tuyệt vời mà hình thức học này mang lại.

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi về văn bằng hai kế toán được khá nhiều người lựa chọn chính là tiết kiệm về thời gian. Nếu như học kế toán hệ chính quy, các sĩ tử đã trải qua mùa thi trung học phổ thông quốc gia sẽ bắt buộc miệt mài đèn sách ít nhất 4 năm trên các giảng đường đại học. Nhưng với những ai theo đuổi kế toán văn bằng hai, thời gian đầu tư cho việc học của chúng ta có thể rút ngắn xuống chỉ còn 1/2. Trong quá trình học, học viên vẫn có thể đi làm kiếm thêm thu nhập, đồng thời áp dụng những kiến thức vừa học vào trong quá trình làm việc. 

Lợi ích khi học văn bằng 2 kế toán 

Đặc biệt, thời gian học văn bằng 2 kế toán rất linh hoạt. Người có thể lựa chọn hình thức học tập với mình tùy vào thời gian rảnh bạn có thể sắp xếp và đầu tư cho việc học như các buổi tối, các ngày cuối tuần mà phải nhất định tuân thủ theo lịch hành chính.

Nếu bạn đích thực là một Fan chân chính của kế toán, việc tích lũy thêm kiến thức kinh nghiệm cho ngành học thậm chí là bồi dưỡng và chuyển đổi nghề nghiệp, thì cầm trong tay tấm bằng kế toán văn bằng hai là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. 

Ngoài việc nâng cao chuyên môn và có sự xác nhận chắc chắn từ đơn vị công lập, văn bằng 2 cho phép bạn đa dạng hóa cơ hội việc làm trong kỷ nguyên công nghiệp. Kế toán là vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng ở tất cả các doanh nghiệp với mức lương tốt và tính chất ổn định. Học văn bằng hai kế toán đích thị là một cơ hội mới giúp bạn gặt hái được cơ hội mới ngoài văn bằng một.

Với tất cả những điều này, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình khi phải chọn nên hay nên học văn bằng hai kế toán rồi đúng không? Vậy để học văn bằng hai kế toán, bạn cần những điều kiện gì? Văn bằng hai kế toán có giá trị như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé. 

CV kế toán

2. Những điều kiện để học văn bằng 2 kế toán là gì?

Những điều kiện để học văn bằng hai kế toán là gì?

Với những ứng viên mong muốn học văn bằng 2 kế toán, chắc chắn ngoài mối băn khoăn nên hay không học thì điều kiện cụ thể để theo học văn bằng hai cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Như các ngành khác, trên thực tế để học văn bằng hai kế toán, yêu cầu không quá phức tạp. Theo Bộ giáo dục, đối tượng có thể tham gia học văn bằng 2 kế toán chỉ cần là công dân Việt Nam, có niềm đam mê với bộ môn kế toán, có đủ sức khỏe để tham gia học tập. Đặc biệt, các học viên không nằm trong diện bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian can án, đặc biệt là đã từng tốt nghiệp đại học một ngành khác. Đây chính là điều kiện cần thiết để bạn tham học kế toán văn bằng 2. 

Thứ hai, cũng giống như học đại học lần một, để tham học, các học viên phải hoàn thành toàn bộ hồ sơ dự tuyển học văn bằng hai kế toán và nộp đúng hạn theo thời gian quy định của trường đào tạo. Hiện tại quy chế đào tạo và thời điểm nhận hồ sơ của mỗi trường không giống nhau, bạn nên chú ý về thông báo cụ thể để tránh trường hợp nộp sau hay thiếu giấy tờ nhé. Tuy nhiên, một số hồ sơ các bạn bắt buộc phải nằm lòng khi sắp sửa làm hồ sơ văn bằng kế toán của mình bao gồm: Đơn xin học văn bằng hai kế toán. Tài liệu này thường do trường hoặc khoa kế toán của trường cung cấp, Bản sao giấy khai sinh, bản sao bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp lần một của bạn, 2 ảnh 3x4 để phục vụ nhu cầu làm thẻ hay ảnh dán hồ sơ.

Điều kiện để học văn bằng hai kế toán

Bên cạnh hồ sơ, để đảm bảo chất lượng đầu ra cho các sinh viên kế toán học văn bằng 2, tùy vào chỉ tiêu tuyển sinh, mỗi trường đại học sẽ đặt ra một số yêu cầu riêng biệt để tuyển chọn học viên. Do vậy, nếu có mong muốn học văn bằng 2 kế toán, hãy tìm hiểu kỹ về quy chế tuyển sinh để chuẩn bị đầy đủ hành trang cho mình nhé. 

Xem thêm: Mẫu bảng cân đối kế toán ngân hàng mới nhất hiện nay

3.  Giá trị của văn bằng 2 kế toán như thế nào?

Nhiều người cho rằng, so với văn bằng 1, giá trị của văn bằng hai kế toán nói riêng và văn bằng hai nói chung không thể sánh bằng. Nhận định này tuy có phần khác nghiệt song cũng phản ánh một phần được thực tế tuyển dụng nhân tài doanh nghiệp. Có lẽ là vì, thời gian học văn bằng hai dành cho bộ môn kế toán yêu thích chồng chéo bởi lịch đi làm và nhiều mối bộn bề khác trong cuộc sống. Tuy vậy, nếu học tập nghiêm túc, bạn vẫn có thể gặt hái được những thành tựu trong công việc. Bởi lẽ, văn bằng hai kế toán cần đến sự chuyên tâm, chủ động từ phía người học. Ngoài tính thoải mái về thời gian, giờ giấc, nhìn chung quy định về quá trình học tập, đào tạo, đánh giá kết quả và lấy bằng không khác nhiều với bằng chính thức. 

Theo quy định của bộ Giáo dục,hiện nay, có hai hình thức để áp dụng cho học viên có nhu cầu học văn bằng hai ngành này bao gồm hình thức học từ xa và hệ vừa học vừa làm kế toán. 

Sau khi ra trường, văn bằng hai của kế toán vẫn có giá trị tương đương với những ai sở hữu văn bằng một.

Như vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm để theo học văn bằng 2 kế toán nếu thật sự có nguyện vọng mà không phải lo lắng quá nhiều về giá trị hay cách thức sử dụng của văn bằng 2 kế toán của bạn rồi nhé. 

Xem thêm: Chuẩn mực kế toán, những kiến thức cơ bản của nhân viên kế toán

4. Những trường đào tạo văn bằng 2 kế toán

Những trường đào tạo văn bằng 2 kế toán

Theo học văn bằng 2 kế toán chính là cơ hội đồng thời là thách thức của chính học viên để tự mình tích lũy thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới,tuy vậy, không phải trường nào cũng được phép đào tạo văn bằng 2 kế toán. Trên thực tế, chỉ những trường uy tín, có chất lượng giảng dạy tốt đã được công nhận của cả người học và Bộ giáo dục với được xếp vào danh sách trường đào tạo văn bằng hai kế toán. Nếu bạn đang mong muốn theo đuổi văn bằng hai để săn tìm cơ hội cho việc làm với số, thì một địa chỉ sau đây có thể là những điểm mà bạn có thể cân nhắc và xem xét nhé. 

- Trường đại học kinh tế Hồ Chí Minh

Là một trong những trường đào tạo kinh tế, kế toán lớn nhất khu vực miền Nam, lại nằm trên vùng kinh tế sôi động bậc nhất cả nước, trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh là cơ sở đầu giúp các bạn có thể có cơ hội nâng cao chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghề uy tín nhất. Hiện này, trường đại học này đang áp dụng đào tạo văn bằng 2 kế toán cho hai chuyên ngành lớn là Kế toán công và kế toán doanh nghiệp. Bạn có thể đến đây nộp hồ sơ và ứng tuyển ngay nhé. 

- Đại học Kinh tế Tài Chính - TP Hồ Chí Minh

Những trường đào tạo văn bằng 2 kế toán

Hiện nay, còn một cơ sở đào tạo kế toán chuyên nghiệp khác tại thành phố mang tên Bác phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên mê kế toán, đó là Đại Học Kinh tế Tài chính - Tp Hồ Chí Minh. Hiện nay, cơ sở này đang đào tạo ngành kế toán dưới hai hình thức bao gồm: Học liên tục trong vòng 2 -2,5 năm theo hình thức tín chỉ và học từ xa, vừa học vừa làm. Cả hai đều áp dụng cho các cá nhân đang làm việc tại các cơ sở, tổ chức kinh tế và những sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, nhưng không phân chia loại loại hình đào tạo hay chuyên ngành. 

- Đại học Kinh tế Quốc dân

Nằm trong tốp trường công đào tạo về kinh tế hot nhất cả nước, Đại học kinh tế Quốc dân là cơ sở tiếp theo nằm trong danh sách các trường được phép đào tạo kế toán văn bằng 2. Đây cũng là ngành nằm trong tốp đào tạo với số lượng lớn nhất, với số lượng chi tiêu trung bình mỗi năm khoảng 120. 

- Học viện Tài chính

Nếu ở khu vực phía Bắc, cơ sở giúp bạn sở hữu tấm văn bằng 2 kế toán trong tay có giá trị khác mang tên Học viện Tài chính. Theo cam kết đầu ra của trường, những sinh viên tốt nghiệp sẽ được nhận bằng đại học chính quy kế toán, không phải hệ vừa học vừa làm hay tại chức.

Trên đây là tất cả những thông tin xoay quanh vấn đề học văn bằng 2 kế toán mà Timviec365.vn đã cung cấp đến bạn. Mong rằng, thông tin này là thật sự hữu ích và giúp những tín đồ của ngành này thêm lựa chọn cơ hội việc làm tốt nhất cho mình.

Điều kiện học văn bằng 2 sư phạm

Nếu trót dành tình yêu cho sư phạm, khai phá những điều kiện để học văn bằng 2 sư phạm ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Học văn bằng 2 sư phạm

Nếu trót dành tình yêu cho sư phạm, khai phá những điều kiện để học văn bằng 2 sư phạm ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Học văn bằng 2 sư phạm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-