Quay lại

Hướng dẫn viết mẫu phiếu giao việc cho nhân viên đúng chuẩn

Tác giả: Nguyễn Hằng

Phiếu giao việc là một mẫu biên bản được sử dụng khá nhiều trong quá trình làm việc. Mẫu biên bản này chưa nội dung công việc mà quản lý muôn nhân viên phải làm. Vậy mẫu phiếu giao việc này cần phải thể hiện những nội dung gì và trình bày như thế nào để nhân viên có thể hiểu và làm đúng theo yêu cầu của quản lý. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để có thể chuẩn bị tốt mẫu phiếu giao việc cho nhân viên.

Việc làm quản lý điều hành

1. Như nào được gọi là phiếu giao việc

Phiếu giao việc là một mẫu văn bản hành chính khá phổ biến, văn bản này chứa thông tin công việc mà người quản lý của các bộ phận muốn nhân viên của mình thực hiện. Về hình thức của mẫu phiếu giao việc phụ thuộc nhiều vào từng công ty doanh nghiệp, người lập mẫu phiếu giao việc. Tuy nhiên về nội dung thì mẫu phiếu giao việc này đều mang những thông tin cơ bản về người thực hiện, địa điểm, thời gian, các đầu việc... Người lập phiếu giao việc cần phải thể hiện nội dung một cách rõ ràng và đầy đủ nhất để người nhận phiếu giao việc có thể thực hiện đúng như mong muốn.

Như nào được gọi là phiếu giao việc

Vậy có thể hiểu theo một cách đơn giản phiếu giao việc chính là mẫu văn bản chứa thông tin công việc mà người quản lý muốn giao cho nhân viên.

2. Vì sao cần sử dụng phiếu giao việc

Trong quá trình làm việc người quản lý không phải lúc nào cũng có mặt để giao việc trực tiếp cho nhân viên. Khi đi công tác hoặc khi vắng văn phòng hoặc khi giao việc cho một nhân viên hoặc bộ phận ở một phòng ban nào đó... người quản lý có thể sử dụng phiếu giao việc để giao việc cho nhân viên của mình. Vậy sử dụng phiếu giao việc mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: việc làm giám đốc Marketing vị trí cấp cao có thể giao việc cho các nhân viên cấp dưới trong phòng Marketing, bộ phận Marketing của mình quản lý

Vì sao cần sử dụng phiếu giao việc

- Phiếu giao việc giúp cho người giao việc truyền tại được những thông tin, đầu việc đến với nhân viên nhận việc một cách chi tiết rõ ràng nhất. Có phiếu giao việc người nhân viên sẽ biết được mình cần phải làm những công việc gì và thực hiện đúng theo yêu cầu của phiếu giao việc.

- Phiếu giao việc còn giúp nhân viên ghi nhớ những công việc mình cần phải làm, có nghĩa là bạn cần phải thực hiện hết những công việc được giao ở phiếu giao việc.

- Phiếu giao việc còn là bằng chứng để chứng minh với bảo vệ, an ninh, có phiếu giao việc bạn có thể ra ngoài để thực hiện công việc theo phiếu giao việc một cách hợp lệ.

- Dựa vào phiếu giao việc bạn có thể là căn cứ đánh giá hiệu quả công việc được giao. Nhớ có phiếu giao việc bạn sẽ biến mình đã hoàn thành nhiệm vụ gì và nhiệm vụ gì chưa hoàn thành.

Trên đây là những lợi ích mà phiếu giao việc đem lại, chính những lợi ích đã đưa cho bạn thấy được lý do vì sao bạn nên lựa chọn phiếu giao việc. Nếu bạn là những người đang có nhu cầu sử dụng các mẫu phiếu giao việc mà không biết viết và chuẩn bị phiếu giao việc như thế nào. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để được hướng dẫn nhé.

Việc làm hành chính văn phòng

3. Hướng dẫn viết mẫu phiếu giao việc đúng chuẩn

Để việc sử dụng mẫu phiếu giao việc mang lại hiệu quả cao thì khi viết mẫu phiếu giao việc bạn cần phải thể hiện được đầy đủ những nội dung chính, có như vậy thì khi nhân viên nhận được phiếu giao việc mới thực hiện đúng được theo yêu cầu. Vậy mẫu phiếu giao việc cho nhân viên cần có những nội dung gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn viết mẫu phiếu giao việc đúng chuẩn

Nội dung bắt buộc và xuất hiện đầu tiên trong phiếu giao việc hay các mẫu phiếu chính là thông tin về tiêu đề, tiêu ngữ, tên công ty, bộ phận. Đây là những thông tin chung bắt buộc cần phải với mục đích xác minh nguồn gốc của phiếu giao việc đó, để biết được phiếu giao việc đó đến từ đâu.

Nội dung quan trọng tiếp theo và cần phải có trong phiếu giao việc cho nhân viên đó chính là tên công việc và người thực hiện. Ở mỗi công ty sẽ có một phòng ban và một bộ phận khác nhau. Để phiếu giao việc đến đúng người đúng địa điểm thì trên phiếu giao việc phải có thông tin chính xác của tên công việc và người thực hiện. Đây cũng là bằng chứng để xác minh trách nhiệm thuộc về ai.

Tiếp theo là nội dung công việc: Đây cũng là một phần quan trọng người giao việc cần lưu ý phần này để viết nội dung công việc cho đúng. Viết đúng thì người nhận việc mới thực hiện đúng. Với nội dung phần này người viết cần phải chú ý đưa vào một cách chi tiết và đầy đủ nhất thông tin các hạng mục công việc, tiêu chuẩn cần đạt, thời gian hoàn thành và các ghi chú liên quan... những thông tin này yêu cầu phải chính xác và chi tiết. Dựa vào những thông tin này người nhận việc sẽ thực hiện chúng một cách chính xác nhất.

Hướng dẫn viết mẫu phiếu giao việc đúng chuẩn

Lưu ý khi thực hiện công việc: Những thông tin về tài liệu, điều kiện làm việc, quy trình, người tham chiếu... đều được đề cập trong mẫu phiếu bạn cần chú ý điểm này để thực hiện đúng theo yêu cầu.

Cuối cùng chính là người nhận và người bàn giao ký và ghi rõ họ tên, con dấu của doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung chính của phiếu giao việc cho nhân viên bạn cần phải nắm chắc những thông tin nội dung này để khi thực hiện lập, soạn thảo mẫu phiếu giao việc cho nhân viên được thực hiện đúng theo yêu cầu. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để khi lập phiếu không mắc lỗi.

4. Một số lưu ý khi lập phiếu giao việc

Để có được những phiếu giao việc hoàn hảo thì bạn cần phải tìm hiểu trước về mẫu phiếu giao việc này. Đảm bảo những thông tin về nội dung cần phải có đầy đủ và chi tiết. Có như vậy người nhận được phiếu giao việc mới có thể hoàn thành đúng theo yêu cầu.

Tiếp theo đó chính là lưu ý về mặt hình thức: Khi lập phiếu giao việc bạn cần phải chú ý về phông chữ, cỡ chữ, cách trình bày sao cho hình thức phiếu giao việc phải sạch sẽ, rõ ràng nội dung giữa các phần để người nhận việc theo dõi được.

Một số lưu ý khi lập phiếu giao việc

Chú ý tiếp theo đó chính là những thông tin về tài liệu, quy trình hay những lưu ý. Phần này là một phần giúp cho nhân viên làm theo đúng yêu cầu của người quản lý chính vì vậy mà người giao việc cần phải lưu ý rõ chỗ này để nhân viên nhận việc được biết.

Lưu ý chính tả trong phần lập phiếu giao việc: Sau khi viết xong nội dung, người quản lý cần chú ý kiểm tra lỗi chính tả của phần phiếu giao việc, chắc chắn răng trong phiếu giao việc không mắc các lỗi về chính tả, câu từ.

Một lưu ý rất quan trọng đó chính là việc sử dụng câu từ trong phiếu giao việc. Người giao việc không nên sử dụng từ địa phương, từ nhiều nghĩa… như vậy sẽ khiến người nhận việc hiểu nhầm ý của người giao việc. Vậy nên người giao việc nên tránh điều này để không xảy ra hiểu nhầm.

Một số lưu ý khi lập phiếu giao việc

Chú ý tiếp theo đó chính là mặt thời gian trong phiếu giao việc, có rất nhiều người giao việc vì một lý do nào đó mà quên hoặc không ghi thời gian cụ thể như vậy sẽ khiến cho phiếu giao việc của bạn sai thông tin, khiến cho quá trình thực hiện phiếu giao việc không đúng như yêu cầu.

Trên đây là những thông tin về phiếu giao việc, bạn có thể tham khảo bài viết để hiểu hơn về phiếu giao việc, qua bài viết có thể có được những lưu ý hay để quá trình viết phiếu giao việc trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn vẫn chưa tự tin để soạn thảo những phiếu giao việc thì có thể tham khảo các mẫu trên timviec365.vn và các bài viết chia sẻ về vấn đề này để có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết phiếu giao việc.

[Download ngay] Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Mẫu tờ trình xin kinh phí là văn bản hành chính khá quen thuộc trong các doanh nghiệp hiện nay nhằm thực hiện các mục đích khác nhau trong quá trình hoạt động. Vậy hiểu chi tiết về mẫu tờ trình xin kinh phí là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau. 

Mẫu tờ trình xin kinh phí 

Mẫu tờ trình xin kinh phí là văn bản hành chính khá quen thuộc trong các doanh nghiệp hiện nay nhằm thực hiện các mục đích khác nhau trong quá trình hoạt động. Vậy hiểu chi tiết về mẫu tờ trình xin kinh phí là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau. 

Mẫu tờ trình xin kinh phí 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-