Quay lại

Intraday là gì? Những thông tin mà bạn cần biết về Intraday

Tác giả: Nguyễn Loan

Nếu ai làm trong lĩnh vực về tài chính ngân hàng thì có lẽ bạn sẽ không còn xa lạ với từ Intraday nữa đúng không nào? Có thể nói đây chính là một thuật ngữ ngân hàng tiếng Anh, vậy Intraday là gì? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Tài chính

1. Intraday là gì?

Intraday là gì?

Một số thuật ngữ khác có liên quan đến tài chính phải kể đến như như credit union, core banking, ect debit, telegraphic transfer... Intraday là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến.

Dịch theo đúng nghĩa tiếng Việt thì từ Intraday có nghĩa là trong ngày. Thế nhưng trong tài chính thì nó lại được dùng để mô tả chứng khoán và giao dịch hàng ngày trên thị trường làm việc thông thường. Thế nhưng những chứng khoán này trong đó đã bao gồm cổ phiếu và quỹ ETF.

Bên cạnh đó Intraday còn được dùng để chỉ mức giá giao động cao thấp của tài sản trong một ngày. Dựa vào những biến động của Intraday mà những người có giao dịch trong một ngày và những giao dịch ngắn hạn có thể xem xét và thực hiện được nhiều giao dịch trong cùng một phiên. Những người này thường được xem là bận rộn và họ thường tất toán cả vị thế của họ khi thị trường đóng cửa.

Intraday thường được nhà đầu tư (investor), công ty chứng khoán... dùng để chỉ các mức giá của tài sản cao hay thấp trong một ngày của giá cổ phiếu. Ví dụ như: Mức giá cao trong ngày, thì có nghĩa là chứng khoán đó đang chạm đến một mức giá cao mới hơn so với mức giá khác trong một phiên giao dịch. Trong nhiều trường hợp thì mức giá cao trong ngày này thường thì có thể bằng với giá đóng cửa. Trong trường hợp này thì người giao dịch sẽ xem xét những cụ thể biến động trong một ngày bằng những biểu đồ, đồ thị thời gian thực tế để có thể kiếm lợi nhuận từ những giao động ngắn hạn. Với những người giao dịch ngắn hạn thường sử dụng những đồ thị một phút, năm phút, 15 phút, 30 phút, 60 phút trong một ngày để theo dõi những biến động của giá cả tài sản. Có thể nói đối với giao dịch này thì người chơi chứng khoán phải thường xuyên theo dõi để có những thay đổi mua – bán nhất định.

Thông thường đối với những giao dịch trong ngày thì họ thường sử dụng những đồ thị 1 phút và 5 phút để thực hiện những giao dịch mang tính tốc độ cao. Đối với những chiến lược giao dịch trong ngày khác thì có thể sử dụng những đồ thị như 30 phút hoặc 60 phút để có thể thực hiện những giao dịch nắm giữ trong vài giờ liên tục. Trong đó thì “Scalping” chính là một chiến lược thực hiện nhiều giao dịch trong một ngày với những mong muốn kiếm lời từ những biến động nhỏ nhất.

Để hiểu hơn về Intraday khái niệm trong ngày thì bạn cũng có thể theo dõi ví dụ sau đây:

Tháng 10 năm 2019, cổ phiếu của công ty A mở cửa với giá là 200 đô và đóng cửa ở mức giá là 210 đô. Trong ngày hôm đó thì biên độ giao dịch của giá cả sẽ được thể hiện ngay bên cạnh giá đóng cửa, giá mà cổ phiếu của công ty rơi xuống ở mức thấp nhất là 199 đô, và đây cũng chính là mức giá thấp nhất trong ngày và lên được mức giá cao nhất là 211 đô, đây chính là mức giá cao nhất trong ngày.

Việc làm nhân viên môi giới chứng khoán

phân loại Intraday

Giao dịch trong ngày Intraday có 2 dạng như sau: Scalping và High Frequency trading (được hiểu là giao dịch tần suất cao hay giao dịch cao tần). Cùng tìm hiểu xem như thế nào nhé.

- Đối với giao dịch Scalping: Có thể nói thì đây chính là một loại giao dịch mà yêu cầu người tham gia phải “cần cù” với từng biến động nhỏ. Nếu như với những người khác họ một lần đem về lợi nhuận rất nhiều thì bạn lại trái ngược lại hoàn toàn với họ. Nếu như muốn đem với lợi nhuận nhiều thì bạn không được bỏ qua bất kỳ một chi tiết biến động nhỏ nào, hay lợi nhuận nhỏ nào, tất cả phải dựa trên sự góp nhặt. Hai câu nói “góp gió thành bão” và “năng nhặt chặt bị” có thể nói nó phải ánh khá rõ nét về giao dịch này. Tuy nhiên đây cũng chính là loại giao dịch mà được nhiều người sử dụng nhất vì tính năng an toàn của nó. Thế nhưng nó lại có một nhược điểm chính là bạn phải mất khá nhiều thời gian với nó, phải canh chừng liên tục. Nếu như bạn không canh liên tục thì có rất nhiều khả năng bị mất tiền. Nó còn có nhược điểm nữa chính là bạn phải mất khá nhiều phí cho mỗi lần giao dịch, thế nhưng lợi nhuận kiếm về lại rất ít hoặc cũng có thể bị hạn chế do có lệnh cần phải đóng trong ngày, trong giao dịch sàn chứng khoán, ATO là một loại lệnh không thể không biết.

Giao dịch Scalping

Tuy đem lại lợi nhuận thấp và bạn phải cóp nhặt lợi nhuận thế nhưng bạn lại có thể khá yên tâm về hình thức giao dịch này. Vì nó đem lại cho bạn tinh thần khá thoải mái với nó và nó cũng khiến cho bạn ít phải mạo hiểm hơn, cũng như việc bạn sẽ không bị mất phí Swap. Chính vì thế nếu như bạn giao dịch bằng Scalping thì mức lợi nhuận mà bạn nhận được sẽ không nhiều như là giao dịch dài hạn được.

Như vậy bạn cũng đã hiểu hơn về Intraday rồi đúng không nào? Khi đã hiểu về Intraday thể nhưng trong ngành tài chính vẫn có rất nhiều người chưa thể phân biệt được giữa Intraday và Long Term Trading. Nếu là một nhân viên tài chính hay người chơi chứng khoán chuyên nghiệp thì bạn không thể nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này với nhau. Bạn đừng bỏ lỡ những phần sau đây để hiểu hơn về thuật ngữ Intraday và Long Term Trading nhé.

2. Giao dịch Intraday và giao dịch dài hạn Long term

Giao dịch dài hạn Long term

Trong phần trên chúng ta đã tìm hiểu về giao dịch trong ngày Intraday, và để hiểu hơn nữa về sự khác nhau giữa hai giao dịch trong ngày (ngắn hạn) và giao dịch dài hạn thì thì hãy cũng timviec365.vn tìm hiểu xem thế nào là giao dịch dài hạn nhé.

Nếu như đúng với những tên gọi của giao dịch dài hạn và các giao dịch khác có thể kéo dài hàng tuần hàng tháng. Với những giao dịch dài hạn này thì nhiều người chơi chứng khoán sẽ vận dụng những phân tích cơ bản nhất kết hợp với những chỉ báo kỹ thuật để có thể đánh giá xu hướng chung của giao dịch.

Nếu như giao dịch ngắn hạn trong ngày khiến bạn phải ngồi máy tính hàng giờ thậm chí là hàng phút đồng hồ. Nó chiếm toàn bộ thời gian của bạn trong ngày cho đến khi giao dịch đóng cửa thì giao dịch dài hạn này lại tiết kiệm được điều đó. Nó sẽ không bắt bạn phải ngồi trước màn hình máy tính 24/24 nữa. Bên cạnh đó cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí giao dịch hàng ngày. Có thể nói nó đã hạn chế được những nhược điểm mà hình thức giao dịch ngắn hạn chưa thực hiện được, đúng không nào? Thế nhưng trong giao dịch này có điều gì đặc biệt, mà nó tiết kiệm được cho bạn cả về thời gian và tiền bạc nhưng lại không phải sự lựa chọn của nhiều người.

Việc làm Tài chính tại Hồ Chí Minh

Yêu cầu đối với một người tham gia hình thức giao dịch Long term

Với hình thức giao dịch này thì nó đòi hỏi ở người tham gia phải có một cái đầu “lạnh”, và có khả năng dùng những khả năng phân tích và sự hiểu biết của mình để có thể tránh những lần thị trường biến động. Nếu như bạn không ứng phó kịp thời thì đồng nghĩa với việc giao dịch của bạn hoàn toàn thất bại chỉ trong vài phút thậm chí vài giây thôi. Bên cạnh đó bạn phải là một người bản lĩnh có thể đứng vững khi thị trường thay đổi. Bạn biết đó thị trường chứng khoán nhiều khi chỉ cần “chuyển mình” nhẹ nhàng một cái thôi đã khiến cho nhiều người mất ăn mất ngủ thậm chí đổ bệnh vì nó. Ngoài ra những điềm trên thị trường giao dịch dài hạn thì bạn phải nhạy bén với những điểm cắt lỗ, chốt lợi nhuận lớn. Chính vì thế mà nó có thể gây tổn thất cho tài khoản của bạn khá nhiều. Với hình thức giao dịch dài hạn này cũng đòi hỏi ở người tham gia sự kiên nhẫn chờ đợi, kiên nhẫn với giá dịch chuyển của thị trường.

Đó chính là giao dịch dài hạn Long Term, với những thông tin này thì chắc hẳn bạn cũng đã hiểu hơn về những giao dịch chứng khoán rồi đúng không nào? Bên cạnh đó bạn cũng đã có thể phân biệt giữa Intraday và Long term. Vậy với hai hình thức này thì bạn nên sử dụng hình thức giao dịch nào cho việc tham gia chứng khoán của mình. Để việc đem về lợi nhuận không còn quá khó khăn thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nên sử dụng hình thức nào để giao dịch nhé.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hà Nội

3. Nên sử dụng hình thức Intraday hay Long term?

Nên sử dụng hình thức Intraday hay Long term?

Câu hỏi này cũng khá khó để xác định xem đâu mới là hình thức tối ưu nhất dành cho bạn. Vì với mỗi một hình thức thì nó cũng có những điểm mạnh và điểm hạn chế khác nhau, ví dụ như với hình thức Intraday thì ưu điểm chính là an toàn, còn với hình thức Long term ưu điểm lại là đem về lợi nhuận lớn. Vậy thì đâu mới là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Điều này còn phụ thuộc vào chính bạn, nếu như bạn là một người có thời gian rảnh thì có thể sử dụng hình thức giao dịch trong ngày, còn nếu như bạn không có quá nhiều thời gian thì nên sử dụng hình thức giao dịch dài hạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần biết thị trường chứng khoán là một thị trường có nhiều thay đổi và biến động nhất. Chính vì thế mà dựa vào những đặc điểm sống, dựa vào những chiến lược mà bạn chuẩn bị riêng cho mình thì có thể lựa chọn những cách thức giao dịch sao cho phù hợp.

Cho dù bạn lựa chọn hình thức giao dịch nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải xem xét biểu đồ đa khung thời gian. Nó cũng chính là lăng kính giúp cho bạn có cái nhìn toàn cảnh hơn về xu hướng sắp tới của thị trường bạn tham gia vào. Sau đó hãy lựa chọn cho mình một thời gian phù hợp nhất để bạn có thể cắt lỗ, chốt lợi nhuận trên khung giao dịch đó.

Tiếp theo là không được nhầm lẫn các giao dịch với nhau, để có những bước đi chiến lược quan trọng thì không được nhầm lẫn giữa các hình thức với nhau, nếu như bạn nhầm lẫn thì có thể chiến lược của bạn sẽ sai hoàn toàn.

Tìm việc làm

Cho dù bạn lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì cũng nên xác định rõ mục tiêu cho mình, bên cạnh đó thì dựa vào những điều kiện cụ thể của bản thân mà có những lựa chọn sao cho phù hợp với chính mình. Mong rằng những thông tin mà timviec365.vn cung cấp cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về Intraday.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-