Quay lại

Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì và công việc của kế toán tổng hợp!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Kế toán là một trong những nghề “hot” và thu hút sự quan tâm từ các đối tượng nhất hiện nay. Vậy kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì? Vai trò của kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp như thế nào và công việc của họ ra sao? Hãy cùng theo chân Timviec365.vn đi tìm kiếm những câu trả lời thú vị nhất cho những thắc mắc trên nhé!

Việc làm Kế toán - Kiểm toán

1. Hiểu về kế toán tổng hợp tiếng Anh nghĩa là gì?

“Kế toán tổng hợp” trong tiếng Anh được gọi là “General Accounting” – một vị trí công việc vô cùng quan trọng trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm chính về toàn bộ các vấn đề có liên quan đến tài chính, ngân sách của tổ chức, doanh nghiệp, đảm nhiệm công việc ghi chép, phản ánh cũng như đánh giá một cách tổng quát nhất về tất cả những sổ sách kế toán, tài khoản ngân hàng hay các báo cáo về tài chính dựa trên những chỉ tiêu của doanh nghiệp đưa ra.

Hiểu về kế toán tổng hợp tiếng Anh nghĩa là gì?

Ngoài ra, kế toán tổng hợp còn là người hướng dẫn các chuyên viên kế toán khác trong doanh nghiệp về các nghiệp vụ chuyên môn cũng như thu thập, xử lý các dữ liệu, các chứng từ liên quan và giải đáp toàn bộ thắc mắc, theo dõi công nợ, giám sát các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp,...

2. Vai trò của kế toán tổng hợp

2.1. Vai trò của kế toán tổng hợp đối với doanh nghiệp

Đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, kế toán tổng hợp có vai trò vô cùng quan trọng trong việc:

- Thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp và thị trường để có thể thực hiện việc điều tiết các hoạt động sản xuất sao cho hợp lý nhất, tránh các trường hợp thâm hụt tài sản của doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát nội bộ.

- Kế toán tổng hợp là người sẽ cung cấp tài sản cho doanh nghiệp để có thể làm cơ sở hoạch định cho toàn bộ các hoạt động sản xuất và kinh doanh, từ đó mang lại hiệu quả cao cũng như điều hướng được các hoạt động phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Vai trò của kế toán tổng hợp đối với doanh nghiệp

- Kế toán tổng hợp giúp cho việc điều hành, quản lý được về vấn đề tài chính của các doanh nghiệp.

- Giải quyết những vấn đề về việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo,... có liên quan đến doanh nghiệp thông qua những bằng chứng xác thực về hành vi thương mại.

- Kế toán tổng hợp là người có thể đảm bảo được sự vững chắc cho các giao dịch buôn bán của doanh nghiệp.

- Kế toán tổng hợp là người nắm bắt rõ thị trường, đồng thời có những quyết định tăng hay hạ giá thành sản phẩm phù hợp dựa trên các cơ sở và số liệu kế toán đã được lưu trữ.

2.2. Vai trò của kế toán tổng hợp đối với nhà nước

Vai trò của kế toán tổng hợp đối với nhà nước

Riêng đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước thì kế toán tổng hợp có vai trò quan trọng trong việc:

- Theo dõi được sự phát triển của toàn bộ các ngành sản xuất kinh doanh và tổng hợp được sự phát triển của nền kinh tế quốc gia theo từng thời kỳ.

- Kế toán tổng hợp được coi như một vị trọng tài để giải quyết được những tranh chấp liên quan đến quyền lợi cũng như nghĩa vụ của các doanh nghiệp nhà nước.

- Là người đưa ra được phương pháp tính thuế hiệu quả nhất để tránh tình trạng thất thu về thuế hay những sai lầm trong các chính sách về thuế.

- Kế toán tổng hợp là người cung cấp đến những dữ liệu quan trọng góp phần quyết định về kinh tế, chính trị, xã hội,... và xác định được rõ ràng về trách nhiệm cũng như cương vị quản lý của ban lãnh đạo các tổ chức.

- Đối với nền kinh tế của đất nước, kế toán tổng hợp giúp chính quyền có thể thực hiện công việc soạn thảo và ban hành ra các chính sách liên quan đến thuế và các chính sách phù hợp khác.

Tuyển dụng kế toán tổng hợp

3. Công việc của một kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp

3.1. Kiểm tra các số liệu

Kiểm tra các số liệu

- Kế toán tổng hợp là người sẽ tiến hành kiểm tra về các khoản nghiệp vụ phát sinh của các doanh nghiệp.

- Tiến hành kiểm tra cũng như đối chiếu lại toàn bộ những số liệu để đảm bảo chắc chắn rằng những số liệu đó được ghi chép chính xác, tránh xảy ra tình trạng báo cáo sai lệch.

- Thực hiện kiểm tra và đối chiếu tất cả các số liệu liên quan giữa các đơn vị nội bộ kèm các dữ liệu chi tiết và tổng hợp nhất.

- Kế toán tổng hợp sẽ là người kiểm tra về sự cân đối giữa những số liệu kế toán chi tiết và số liệu kế toán tổng hợp.

- Thực hiện việc kiểm tra về số dư cuối kỳ, xem xét về sự hợp lý và chính xác của báo cáo chi tiết.

3.2. Thực hiện các nghiệp vụ về hạch toán và tính giá thành sản phẩm

- Kế toán tổng hợp sẽ là người thực hiện nhiệm vụ hạch toán toàn bộ vấn đề về thu nhập, các loại chi phí, khấu hao, công nợ, thuế giá trị gia tăng,... và lập quyết toán cho doanh nghiệp.

- Thực hiện công việc tính giá thành của sản phẩm cho các doanh nghiệp mỗi khi có sự biến đổi của thị trường.

- Bên cạnh đó, kế toán tổng hợp cũng thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn xử lý các vấn đề và hạch toán về các nghiệp vụ kế toán có liên quan.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

3.3. Thực hiện một số nghiệp vụ cuối kỳ

Thực hiện một số nghiệp vụ cuối kỳ

- Công việc của kế toán tổng hợp là lập các báo cáo về tài chính vào cuối kỳ cho các doanh nghiệp.

- Thực hiện lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý, năm và giải trình một cách chi tiết, cụ thể về các báo cáo đó.

- Đảm nhiệm các công việc như in sổ sách chi tiết, tổng hợp các vấn đề của khối văn phòng theo quy định của doanh nghiệp.

- Tham gia vào việc phối hợp với các hoạt động kiểm tra, kiểm kê vấn đề tài chính tại các đơn vị cơ sở khác.

- Kế toán trưởng là người thống kê, tổng hợp lại toàn bộ các số liệu kế toán khi được yêu cầu.

3.4. Thực hiện một số nghiệp vụ phát sinh không thường xuyên

- Kế toán trưởng thực hiện công việc đưa ra những phương pháp cải tiến hạch toán cũng như các chế độ báo cáo trong doanh nghiệp.

- Cung cấp cho doanh nghiệp những số liệu cụ thể, chi tiết và gửi đến ban giám đốc khi cần thiết.

- Thực hiện công việc giải trình toàn bộ những thông số, dữ liệu cung cấp trong hồ sơ, báo cáo khi gửi đến các cơ quan thuế, thanh tra kiểm toán theo yêu cầu của họ.

- Đưa ra những đề xuất kiến nghị và cách để khắc phục những khó khăn của doanh nghiệp.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

4. Kỹ năng cần có của một nhân viên kế toán tổng hợp

4.1. Kỹ năng quan sát, phân tích và tổng hợp

Có thể thấy, công việc của một nhân viên kế toán nói chung và kế toán tổng hợp nói riêng là luôn phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều dữ liệu, các con số như là các chứng từ, sổ sách, báo cáo, thu chi,... Chính vì tính chất công việc như vậy, đòi hỏi một nhân viên kế toán tổng hợp phải có khả năng quan sát tốt, biết phân tích cũng như tổng hợp được các vấn đề một cách chính xác nhất.

Kỹ năng quan sát, phân tích và tổng hợp

Ngoài ra, các nhân viên kế toán thường sẽ phải làm việc khá bận rộn vào cuối tháng hay cuối năm, do đó để có thể phát huy được khả năng phân tích và tổng hợp các dữ liệu một cách tốt nhất thì đòi hỏi họ phải có sức khỏe thật tốt để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Vì đối với nghề kế toán, chỉ cần sai một con số nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp.

4.2. Kỹ năng về tin học

Đối với nghề kế toán thì kỹ năng tin học văn phòng là tuyệt đối không thể thiếu, đặc biệt là cần biết và thành thạo công cụ excel bởi toàn bộ các thao tác tính toán hay công việc làm sổ sách đều được thực hiện tại các phần mềm excel và một số phần mềm chuyên dụng khác dành riêng cho kế toán. Chính vì vậy, để có thể trở thành một nhân viên kế toán tổng hợp, bạn cần phải rèn luyện và trau dồi cho bản thân kỹ năng tin học văn phòng thật tốt mới có thể hoàn thành được các công việc của nghề này.

4.3. Kỹ năng giao tiếp

Là người quản lý và chịu trách nhiệm về toàn bộ những vấn đề liên quan đến tài chính của doanh nghiệp, thường xuyên phải tham gia vào các cuộc họp để báo cáo và giải trình về tình hình của doanh nghiệp cũng như thay mặt doanh nghiệp làm việc với các đối tác quan trọng, thậm chí là đối tác nước ngoài, do đó kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán tổng hợp. Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp tốt cũng giúp cho các kế toán có thể giải quyết được những tranh chấp, vấn đề liên quan đến thuế và pháp luật một cách dễ dàng và giúp doanh nghiệp tránh khỏi những khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

Kỹ năng giao tiếp

4.4. Kỹ năng quản lý thời gian và chịu áp lực công việc

Kế toán tổng hợp là người có khối lượng công việc rất lớn và rất nhiều áp lực từ cấp trên. Chính vì vậy đòi hỏi họ cần phải có khả năng quản lý quỹ thời gian của mình làm sao để sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý nhất. Đây cũng chính là phương pháp giúp giảm bớt những áp lực trong công việc, giúp họ có thể thoải mái và làm việc một cách hiệu quả, năng suất hơn, mang đến kết quả tốt cho doanh nghiệp.

4.5. Là người trung thực, cẩn thận

Là người đảm nhiệm các công việc liên quan đến tài chính, ngân sách của doanh nghiệp, do đó yêu cầu kế toán trưởng phải là người luôn cẩn thận khi làm việc. Thường xuyên đối mặt với rất nhiều sổ sách, báo cáo, dữ liệu, các con số,... đòi hỏi họ phải thật tỉnh táo, cẩn thận trong từng công đoạn, thao tác thực hiện để tránh xảy ra những sai sót và mang đến hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

Là người trung thực, cẩn thận

Điều quan trọng nhất để có thể phát triển trong nghề này thì các nhân viên kế toán nói chung và kế toán tổng hợp nói riêng cần phải có phẩm chất trung thực, luôn đảm bảo được các thông tin, dữ liệu một cách chính xác, cụ thể, không có hành vi gian dối và làm thiếu hụt ngân sách của doanh nghiệp. Đây cũng chính là yêu cầu mà các nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi lựa chọn ứng viên cho vị trí kế toán tại doanh nghiệp.

Tìm việc

Với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, hy vọng các bạn đã hiểu rõ về nhân viên kế toán tổng hợp trong tiếng Anh là gì cũng những vấn đề có liên quan đến kế toán tổng hợp. Từ đó có động lực để phấn đấu và trở thành những chuyên viên kế toán xuất sắc nhất trong tương lai nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-