Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc giám đốc đối ngoại đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Ngoài thương hiệu, chất lượng sản phẩm hay nguồn lực con người, các mối quan hệ hợp tác bang giao...là thành tố xây dựng nên sự phát triển hùng mạnh của doanh nghiệp. Trong bối cảnh cánh cửa hợp tác hội nhập, hợp tác đang rộng mở, đối ngoại trở thành nhân tố quan trọng tạo nên sự thành bại của công ty, tổ chức. Đó cũng là lúc,chúng ta nhắc đến nhiều hơn vai trò của thủ lĩnh của chức năng này, họ chính là những giám đốc đối ngoại. Bạn có đang tò mò về mô tả công việc giám đốc đối ngoại gồm những gì? Yêu cầu những gì cho công tác ứng tuyển trưởng phòng đối ngoại và họ được nhận những quyền lợi gì? Cùng theo dõi ngay trong bài viết sau nhé. 

Việc làm Quản lý điều hành

1. Đôi nét về giám đốc đối ngoại

Đôi nét về giám đốc đối ngoại

Mỗi vị trí công việc để vận hành suôn sẻ, đều cần một thủ lĩnh tối cao. Đứng đầu công tác bang giao, xác lập những mối quan hệ bên ngoài trong doanh nghiệp, đó chính là Giám đốc đối ngoại. Họ chính là người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho khâu duy trì, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt đối tác, các cơ quan truyền thông và công chúng. Giám đốc đối ngoại là người toàn quyền trong công tác xây dựng, thiết lập, duy trì thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, các nhà đầu tư và các bên liên quan nhằm thúc đẩy, nâng cao hiệu suất của hoạt động kinh doanh của công ty. 

Xem thêm: Tham khảo lương giám đốc tại đây!

2. Mô tả công việc giám đốc đối ngoại chi tiết nhất!

2.1. Thực hiện công tác quan hệ chiến lược cho công ty

Trong bối cảnh hội nhập, công tác hợp tác phát triển được đề cao,hàng loạt những tin tuyển dụng của doanh nghiệp đổ xô tuyển dụng giám đốc ngoại. Không ai khác trong doanh nghiệp, giám đốc đối ngoại chính là người thực hiện tìm kiếm, gặp gỡ đối tác, nhà đầu tư,  cho doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về độ phù hợp giữa hai bên. Họ cũng là đại diện doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan truyền thông, những khách hàng quan trọng trong dịp công ty tổ chức các sự kiện quảng cáo. Đặc biệt, với tài năng và nghiệp vụ của mình, họ chính là bộ phận thiết lập những mối quan hệ với cơ quan nhằm tạo dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp. 

2.2. Thực hiện, thúc đẩy chiến lược xây dựng mối quan hệ với công chúng 

Thực hiện công tác quan hệ chiến lược cho công ty

 Suy cho cùng sự bùng nổ của truyền thông hay các chiến lược PR của doanh nghiệp đều nhằm đến mục tiêu tối cao là tiếp cận công chúng một cách hiệu quả. Tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng thương hiệu, công tác truyền thông và chỉ đạo tổ chức các sự kiện PR doanh nghiệp, giám đốc đối ngoại là người trực tiếp xây dựng các chiến lược, mục tiêu cuối cùng, dự tính kết quả sau mỗi chiến dịch truyền thông hay sự kiến.

Dĩ nhiên, họ cũng là người cân đo đong đếm các chi phí dự kiến diễn ra.Họ đồng thời là người giám sát cận kề đề đảm bảo tiến độ, chất lượng và ngân sách được thực hiện đúng kế hoạch. Để có thể vạch ra những chiến lược xây dựng mối quan hệ công chúng đúng đắn, họ đồng thời là người thực hiện các nghiên cứu, khảo sát về thái độ, ý kiến của công chúng về sản phẩm, mức độ nhận thức của công chúng ra sao, phương án triển khai của đối thủ kinh doanh có gì nổi bật và những thành tố có thể tác động trực tiếp đến quá trình thực hiện các chiến lược phát triển, tiếp cận công chúng và đề ra những giải pháp phù hợp nhất. 

Việc làm giám đốc Marketing

2.3. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ truyền thông

Công chúng là đối tượng cuối cùng của công tác đối ngoại hướng đến và là tầm ngắm xa nhất mà mỗi giám đốc đối ngoại cần phải chinh phục. Thế nhưng,để có thể làm tiếp cận với công chúng và khách hàng tiềm năng chất lượng nhất, doanh nghiệp cần đến sự phối hợp của một nhân tố quan trọng, đó là các cơ quan truyền thông bởi lẽ, họ chính là lực lượng thao túng công chúng - khách hàng tiềm năng của mọi doanh nghiệp.  

Trong trong trách quan trọng này, Giám đốc đối ngoại là sẽ thực hiện trực tiếp hai nhiệm vụ cơ bản. 

Xây dựng và phát triển các mối quan hệ truyền thông

Thứ nhất, họ làm việc với các đơn vị cung ứng các dịch vụ, phương tiện truyền thông. Họ chịu trách nhiệm chính cho khâu tổ chức các sự kiện, sắp xếp các buổi phỏng vấn, gặp gỡ giới truyền thông cũng như những khách hàng lớn. Từ đây, để tạo dựng những mối quan hệ đối ngoại rộng rãi và nâng cao hình ảnh của công ty. Không dừng lại ở việc phối hợp tổ chức sự kiện và gặp gỡ, giám đốc đối ngoại sẽ là người liên hệ trực tiếp với các cơ quan này nhằm triển khai các chương trình phát triển thương hiệu như quảng cáo, viết bài đăng báo...đồng thời hợp tác với các cơ quan truyền thông xử lý những vấn đề có nguy cơ gây ra những khủng hoảng truyền thông gây ảnh hưởng đến chất lượng thương hiệu doanh nghiệp. 

Thứ hai, nhiệm vụ “bộ mặt thương hiệu” của công ty được thể hiện qua công tác thay mặt lãnh đạo truyền đạt những tư tưởng, giá trị cốt lõi, mục tiêu của doanh nghiệp trong các sự kiện gặp gỡ công chúng, các sự kiện truyền thông công ty tổ chức. Để đảm bảo tính nhất quán trong những lời phát biểu, giám đốc đối ngoại sẽ trao đổi cụ thể với ban lãnh đạo và giới truyền thông về những nội dung mà họ sẽ truyền tải trong những buổi họp báo hay phỏng vấn. Giám đốc đối ngoại cũng là người soạn thảo thông cáo báo chí và phát cho cơ quan truyền thông tham dự. 

Việc làm giám đốc truyền thông

2.4. Tăng độ tiếp cận hình ảnh công ty với cộng đồng tiềm năng

Tăng độ tiếp cận hình ảnh công ty với cộng đồng tiềm năng

Thực hiện các hành động, xây dựng quảng cáo thông qua các kênh truyền thông xã hội để thu hút sự quan tâm của công chúng cũng là một trong những mô tả công việc nổi bật của giám đốc đối ngoại chứ không riêng gì bộ phận thương hiệu. Giám đốc đối ngoại sẽ tham gia trực tiếp vào khâu lên ý tưởng cho những thiết kế, ấn phẩm hay đề xuất những phương án cải tổ nội dung trên các công ty tiếp cận công chúng của doanh nghiệp hoặc điều hành nhân thực hiện nhiệm vụ này. Tiêu biểu như khâu, chỉ đạo xuất bản các ấn phẩm của công ty, tham gia vào giám sát, lên ý tưởng cho các thiết kế để tăng độ nhận diện thương hiệu…

Thông qua bản mô tả công việc đầy đủ trên đây, chúng ta dễ thấy, giám đốc đối ngoại là vị trí đa zi năng, đảm nhận nhiều công việc công việc phức tạp khác nhau trong công tác này không đơn thuần dừng ở khâu điều hành nhân viên, quản lý hay vạch những chiến lược. Với đặc thù làm việc với con người, công việc cường độ cao và yêu cầu rất lớn về hiệu suất lao động, điều này đồng nghĩa với những yêu cầu rất cao những người đang mong muốn thử sức và gắn bó với vị trí này lâu dài. Bạn có đang tò mò về những yêu cầu trong tuyển dụng của vị trí giám đốc đối ngoại hiện nay? Nếu có, hãy theo dõi ngay thông tin cụ thể bên dưới đây nhé. 

3. Để ứng tuyển vào vị trí giám đốc đối ngoại, cần đáp ứng những yêu gì?

 Để ứng tuyển vào vị trí giám đốc đối ngoại, cần đáp ứng những yêu gì? 

 

Là vị trí mơ ước của nhiều tín đồ ngành đối ngoại, nắm vai trò chủ chốt cho sự thành bại của doanh nghiệp, bên cạnh niềm đam mê với khối ngành ngoại giao, để nắm vững trong tay vị trí giám đốc đối ngoại, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho mình những hành trang sau đây:

Thứ nhất về trình độ học vấn, bạn bắt buộc phải được đào tạo từ các “lò” đại học uy tín với các ngành về kinh doanh, quan hệ đối ngoại, marketing. Sự ưu tiên sẽ dành cho những ứng viên sở hữu bằng thạc sĩ của những chuyên ngành này. Đây cũng là đặc điểm giúp những nhà tuyển dụng có thể sàng lọc những viên có chuyên môn phù hợp nhất với khối lượng công việc đồ sộ mà giám đốc sáng tạo phải đảm nhiệm sau này. Điều này đồng nghĩa với việc, những chuyên ngành khác có cánh cửa cực kỳ hẹp cho vị trí giám đốc đối ngoại trừ khi bạn có năng lực thực sự và có kinh nghiệm ở vị trí tương đương. 

Nếu đã cầm trong tấm bằng các tấm bằng ngành có thể hỗ trợ bạn đặc lực trong công tác đối ngoại, bạn sẽ được nhà tuyển dụng cân nhắc trên tiêu chí thứ hai, đó là số năm kinh nghiệm là ở vị trí tương đương. Kinh  nghiệm là cực kỳ quan trọng với bất kỳ một vị trí nào, song với vị trí giám đốc đối ngoại, bạn chỉ có thể đáp ứng yêu cầu khi có đủ 3 năm mà thôi. 

 Để ứng tuyển vào vị trí giám đốc đối ngoại yêu cầu gì?

Bên cạnh, hai tiêu chí về chuyên môn và kinh nghiệm, kỹ năng về quản lý, lãnh đạo, hoạch định chiến lược là yêu cầu thứ ba bạn cần đảm bảo để đảm nhiệm vị trí này. Một số kỹ năng đặc thù được các nhà tuyển dụng vị trí giám đốc đối ngoại cực kỳ chú ý bao gồm: Kỹ năng lập chiến lược truyền thông tốt, khả năng xử lý các khủng hoảng truyền thông và năng lực làm việc tốt với các cơ quan, ban ngành. 

 Nhưng 3 nhân tố trên vẫn chưa đủ xây dựng nên hình tượng một giám đốc đối ngoại trong mắt các nhà tuyển dụng. Bạn cần đảm bảo thêm tiêu chí tiêu cuối cùng, đó là các kỹ năng mềm - những kỹ năng giúp vị trí này có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “làm việc với con người”. 

Những kỹ năng bắt buộc để một người có thể thử sức và gắn bó lâu dài với vị trí giám đốc đối ngoại bao gồm: kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình, thương lượng và đàm phán. 

Trong bối cảnh hội nhập sâu sắc, các doanh nghiệp có xu hướng mở rộng thị trường đối tác vươn ra ngoài biên giới, đóng vai trò quan trọng nhất trong công tác đối ngoại, bạn cần thành thạo ngoại ngữ, trước hết là tiếng Anh. 

Những yêu cầu để ứng tuyển vị trí giám đốc đối ngoại 

Đây chính là những yêu cầu để trở thành một giám đốc đối ngoại chính hiệu? Bạn đã đáp ứng bao nhiêu tiêu chí để sẵn sàng tiếp cận với những quyền lợi đặc biệt của vị trí này được timviec365.vn trích dẫn ngay sau đây chưa?

4. Những quyền lợi của vị trí giám đốc đối ngoại

Đảm nhiệm khối lượng công việc khủng, phức tạp với cường độ cao song song với những yêu cầu khá “gắt”, tất cả những điều này được đánh đổi bằng một mức thu nhập tốt và nhiều chế độ độ đãi ngộ hấp dẫn. Đây cũng là nhân tố hút đông đảo những ứng viên tài năng đến với lựa chọn nghề này ngoài cơ hội thể hiện năng lực bản thân, độ sáng tạo và năng động của sức trẻ. Bên cạnh những chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ như những nhân viên, trong quá trình phỏng vấn, giám đốc đối ngoại sẽ được thỏa thuận về các chế độ đãi ngộ đặc biệt. Mức thu nhập của vị trí này được timviec365.vn tổng hợp trên nhiều tin tuyển dụng trên website dao động trọng khoảng  25 - 30 triệu đồng. 

Việc làm giám đốc thương hiệu

5. Địa chỉ tìm việc làm giám đốc đối ngoại uy tín nhất?

 Địa chỉ tìm việc giám đốc uy tín cho vị trí giám đốc đối ngoại

Mô tả công việc giám đốc đối ngoại gồm những gì? yêu cầu và quyền lợi của vị trí này ra sao? Đến đây, những câu hỏi này bạn đã trả lời cho chính mình rồi đúng không nào? Nếu hiện tại đã cầm trong tay tấm bằng đại học Marketing, quan hệ đối ngoại và sở hữu những yêu cầu đầy đủ cho vị trí này,chắc câu hỏi bạn quan tâm nhất lúc này chính là đâu là địa chỉ nào giúp bạn tìm được công việc giám đốc đối ngoại như ý. Nếu đang đặt ra câu hỏi này thì timviec365.vn là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm. 

Là website tuyển dụng nhân sự hàng đầu, timviec365.vn hợp tác với hơn 400.000 đối tác trên toàn quốc, đây chính là địa chỉ giúp bạn có nhiều lựa chọn vị trí tốt uy tín, trong đó có tên gọi hấp dẫn “giám đốc đối ngoại. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo CV gửi đến nhà tuyển dụng cho vị trí giám đốc đối ngoại của mình trên nền tảng công nghệ AI ngày trên chính điện thoại của mình mà không phải tải về máy. 

Những bản mô tả công việc cho nhiều vị trí hot nhất trên website không chỉ chính cuốn cẩm nang cho không chỉ ứng viên có một cái nhìn đầy đủ về vị trí công việc mình đang ứng tuyển mà còn mà giúp các doanh nghiệp hoàn thiện bản JD để chiêu mộ nhân tài cho doanh nghiệp của mình. 

Hy vọng rằng những thông tin trên đây của về mô tả công việc giám đốc đối ngoại sẽ thật sự hữu ích với bạn. Đừng quên, truy cập ngay timviec365.vn để săn tìm được công việc hấp dẫn nhất nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-