Quay lại

[KHÁM PHÁ] Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thị chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của hàng triệu thương hiệu, để có thể tiếp cận được “thượng đế” và khẳng định được chất lượng sản phẩm, tiếp thị, quảng cáo có vai trò sống còn với doanh nghiệp lâu đời hay những đơn vị mới trình làng thị trường. Những chiến binh “lãnh đạo” loạt chương trình, chiến dịch xúc tiến thương hiệu trong doanh nghiệp, không ai khác, họ chính là nhân viên tiếp thị. Bạn đang mong muốn đầu quân cho vị trí nhân viên tiếp thị nhưng chưa rõ mô tả công việc nhân viên tiếp thị cụ thể gồm những gì? Yêu cầu tuyển dụng ra sao và có những quyền lợi gì đặc biệt? Theo dõi ngay trong bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé. 

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

1.  Mô tả công việc nhân viên tiếp thị chi tiết nhất!

Mô tả công việc nhân viên tiếp thị chi tiết nhất!

Nghe đến thuật ngữ nhân viên tiếp thị lần đầu, chắc không ít cá nhân sẽ hình dung ra diện mạo của những người mang sản phẩm gõ cửa từng nhà để giới thiệu  và mời gọi mua hàng. Đó chính là một phần của loại hình tiếp thị truyền thống. Nó mang lại cái nhìn không mấy tốt đẹp về hình tượng của những Marketer. Thực ra không hẳn như vậy. Hãy theo dõi ngay sau đây bản mô tả công việc chi tiết về nhân viên tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ có một suy nghĩ khác về công việc cũng như vai trò cực kỳ quan trọng của tiếp thị trong việc nâng cao sức mạnh và hỗ trợ khách hàng đắc lực. 

1.1. Viết bài quảng bá thương hiệu qua các kênh quảng cáo

Nắm giữ vai trò là những người “giữ hồn cho thương hiệu”, nhân viên tiếp thị không phải là những “người  chào hàng” như nhiều người nghĩ mà là bộ phận chịu trách nhiệm cho nội dung quảng bá hình ảnh trên đa dạng các kênh truyền thông của doanh nghiệp như mạng xã hội (chủ yếu là Facebook), website, Google Ads, Google SEO, báo chí. Bên cạnh tối ưu về con chữ, chất lượng về hình ảnh, các bài viết trong nhiệm vụ của một nhân viên tiếp thị sẽ được định hướng theo một luồng SEO nhất định và can thiệp của những công cụ Marketing khác để tăng “tiết diện” xuất hiện trong nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Nhân viên tiếp thị  viết bài quảng bá thương hiệu qua các kênh quảng cáo

Đó cũng là điểm khu  biệt rõ nhất của một copyWriter, nhân viên tiếp thị và một nhà văn. Bạn có thể để ý trong những bài viết này thường chứa những đường dẫn bôi đậm và dẫn bạn đến những bài viết hữu ích khác cùng chủ đề hay website chính của doanh nghiệp...Mục đích cuối cùng là cung cấp thông tin hữu ích thông tin cho người dùng. Do vậy những ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhân viên tiếp thị là người có khả năng viết viết tốt và khả năng thâu tóm nội dung hoàn hảo.

1.2. Triển khai các kế hoạch tiếp thị và tiếp thị số cho những sản phẩm trực tuyến 

Triển khai các kế hoạch tiếp thị và tiếp thị số cho những sản phẩm trực tuyến 

Để trở thành những nhân viên tiếp thị, ngoài năng lực viết lách, bạn còn phải là người thành thạo về công nghệ và có tầm nhìn. Họ chính là chủ nhân của những kế hoạch marketing nhằm thúc đẩy hoạt động tìm kiếm khách hàng của lực lượng nhân viên kinh doanh. Kế hoạch được lập ra phải phản ánh cụ thể đường lối, hướng triển khai cụ thể, dự trù kinh phí, thời gian thực hiện và mục đích và dự đoán kết quả của kế hoạch. Họ cũng là người đề xuất và quản lý toàn bộ quy trình tiếp thị cho những sản phẩm kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp và đảm bảo cho quá trình phủ sóng của nội dung của sản phẩm, thương hiệu mặt báo, mạng xã hội. 

Việc làm nhân viên tiếp thị

1.3. Theo dõi và giải đáp các thắc mắc của người dùng trên mạng xã hội trên mạng xã hội

Khi triển khai các chương trình tiếp thị, quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy nhanh độ phủ sóng nội dung của bạn đến với hàng nghìn người dùng. Kết quả của quá trình này là khách hàng tiềm năng. Không phải nhân viên kinh doanh mà là lực lượng tiếp thị. Họ chính là những người sàng lọc những bình luận hay tin nhắn của User mạng để tìm ra đâu là những khách hàng tiềm năng thực sự có nhu cầu tiếp cận sản phẩm.

Nhân viên tiếp thị theo dõi và giải đáp các thắc mắc của người dùng trên mạng xã hội trên mạng xã hội

Ngoài nhiệm vụ tối ưu nội dung, nhân viên tiếp thị cũng có nhiệm vụ, trả lời hết tất cả các bình luận và tin nhắn được gửi đến bài viết khi có thông báo. Đó có thể những thông tin cá nhân như số điện thoại của khách hàng đề nghị tư vấn, nó cũng có thể là những câu hỏi cần giải đáp về dịch vụ khách hàng. Dĩ nhiên, để có thể trả lời ngắn gọn đúng trong tâm câu hỏi, marketer phải nắm rõ được nội dung bài viết của mình đồng thời có một sự am hiểu nhất định về sản phẩm của doanh nghiệp. 

1.4. Quản lý, tối ưu các chiến dịch quảng cáo đã triển khai và phân tích từ khóa định kỳ

Dù mang lại hiệu quả rõ rệt trọng việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, song tuy nhiên, không phải chiến dịch tiếp thị và marketing nào cũng thành công như mong đợi. Nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân: Có thể do bài viết tung ra sai thời điểm, chưa phản ánh được mối quan tâm của khách hàng, các chiến dịch quảng cáo quá hẹp chưa xác định đúng đối tượng tiếp cận hoặc đơn giản như bài viết, chưa lên TOP cao. Và người dùng khó tiếp cận, bởi hầu hết họ chỉ đọc những bài ở trang 1 Google.

Quản lý, tối ưu các chiến dịch quảng cáo đã triển khai và phân tích từ khóa định kỳ - nhiệm vụ quan trọng của nhân viên tiếp thị

Công việc tối ưu này thuộc về các nhân viên tiếp thị. Đầu tiên, là tìm hiểu nguyên nhân và triển khai quá trình cải thiện nội dung bài viết hay thay các đường dẫn đến những bài viết hấp dẫn. Đặc biệt là mang lại khẩu vị mới cho khách hàng bằng những bài viết theo trend, theo mối quan tâm định kỳ để xúc tiến lượt tiếp cận. Quá trình này được triển khai suôn sẻ nhân viên tiếp thị hoàn thành khâu phân tích bộ từ khóa mới. 

Việc làm nhân viên tiếp thị sản phẩm

1.5. Nghiên cứu xu hướng mới về truyền thông xã hội 

Một tinh thần thính nhạy với xu hướng truyền thông mới của thị trường cũng để tham vấn cho ban giám đốc và triển khai các hướng tiếp thị mới mẻ hút khách hàng quan tâm là nhiệm vụ công việc khác bắt buộc các Marketer nắm vững. Để làm được điều này, dĩ nhiên, một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp phải tiến hành khảo sát và tập trung nghiên cứu thị trường, các đối thủ và hành vi, thói quen của người dùng để khám phá ra những xu hướng mới và hữu ích nhất. 

Đó chính là toàn bộ những chuỗi công việc mà một nhân viên tiếp thị cần phải làm xuất hiện trên hầu hết các các tin tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp có nhu cầu chiêu mộ hiện nay. Vậy bạn đã chuẩn bị được những hành trang gì để trở thành những nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp? Theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé. 

2. Những tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên tiếp thị, bạn đã biết chưa?

Những tiêu chí tuyển dụng vị trí nhân viên tiếp thị

Là một trong những vị trí công việc hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ năng động, có khả năng ứng dụng công nghệ và niềm đam mê viết lách, để ứng tuyển thành nhân viên  tiếp thị, cần những yêu cầu đặc biệt nào?

Là vị trí khá hot đang được tuyển dụng đông đảo bởi các doanh nghiệp với mục đích tăng cường phát triển thương hiệu, bạn chỉ có thể ứng tuyển thành công vị trí viên tiếp thị khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trình độ học vấn, khả năng am hiểu nghiệp vụ marketing trực tuyến và những kỹ năng mềm. Về trình độ học vấn, nhân viên tiếp thị online phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên, ưu tiên những ứng viên là dân marketing, quảng cáo, báo chí, truyền thông...vì đây là nghề liên quan mật thiết đến trình bày và tối ưu nội dung.

Xem thêm: So sánh lương nhanh và chính xác nhất tại đây!

Những yêu cầu uyển dụng vị trí nhân viên tiếp thị

Thêm vào đó, ứng viên được yêu cầu có năng lực viết tốt đặc biệt trong sáng tạo nội dung và thâu tóm các ý chính, nắm bắt trend. Ngoài viết lách, để đáp ứng được nhu cầu về nghiệp vụ, một nhân viên tiếp thị bắt buộc phải thành thạo các công cụ đăng bài trên website. Tiêu biểu bạn có thể kể đến như: Các phần mềm hỗ trợ SEO, Google Analytics hay Google Webmaster Tool...đồng thời nắm rõ các cách đo lường tiến độ, kết quả của các chương trình, chiến dịch tiếp thị số, độ phủ sóng của bài viết, số lượt người tiếp cận nội dung…

Làm việc chủ yếu trong môi trường văn phòng, cho nên am hiểu các phần mềm tin học cơ bản  như Word, Excel, các công cụ thuyết trình...là nhân tố tiếp theo bạn cần trang bị nếu mong muốn bước chân vào vị trí này. Sẽ là một ưu thế, nếu như bạn biết thêm Photoshop và Illustrator - vài phần mềm phục vụ thiết kế đồ họa phục vụ cho quá trình lên ý tưởng, phác thảo những kế hoạch Marketing.

Dĩ nhiên, những kỹ năng mềm khác như giao tiếp tốt, có khả năng làm việc nhóm và năng lực ngoại ngữ...hỗ trợ bạn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ và vượt qua những áp lực trong quá trình làm việc. 

Tuyển nhân viên tiếp thị mỹ phẩm

3. Nhân viên tiếp thị và quyền lợi được hưởng 

 Nhân viên tiếp thị và quyền lợi được hưởng 

Bạn sẽ nhận được gì khi trở thành những nhân viên tiếp thị? Một môi trường chuyên nghiệp, năng động để học hỏi và phát huy năng lực? Một mức thu nhập rủng rỉnh và chế độ đãi ngộ tốt? Tất cả những điều này sẽ thực sự đến với bạn nếu như bạn làm tròn vai một nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp.

Theo thống kê của timviec365.vn, hiện nay, khoảng 90% nhân viên tiếp thị được doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ những chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định. Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho nhiều bạn trẻ bởi khả năng ổn định, vừa giàu thách thức để chinh phục trong việc thúc đẩy chất lượng thương hiệu, vừa giàu khả năng thăng tiến. Đặc biệt là mức thu nhập hấp dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, mức lương khởi điểm trung bình cho vị trí nhân viên tiếp thị tại nhiều doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc dao động trong khoảng 7 - 10 triệu đồng.

So với mặt bằng chung của nhiều vị trí, đây thực sự là lựa chọn không thể bỏ qua cho nhiều bạn trẻ. 

Tìm việc làm

Nhân viên tiếp thị - sự lựa chọn công việc lý tưởng cho nhiều bạn trẻ

Timviec365.vn vừa trình bày chi tiết về bản mô tả công việc nhân viên tiếp thị đầy đủ nhất, cũng như quyền lợi và yêu cầu ứng tuyển cho vị trí này. Mong rằng, chúng thực sự hữu ích với bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang săn tìm việc hot nhất cũng như hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình. Chúc bạn thành công nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-